Doanh thu Saigon Co.op tăng hơn 30 nghìn lần sau 30 năm hoạt động

08:28 | 23/04/2019

(HQ Online) - Theo thông tin từ Saigon Co.op, sau 30 năm hoạt động, doanh thu của đơn vị này đã tăng gấp hơn 30 nghìn lần so với thời điểm khởi đầu vào năm 1989.    

saigon coop doanh thu tang hon gap 30 nghin lan sau 30 nam hoat dong
Saigon Co.op hiện đang là DN bán lẻ có hệ thống phân phối lớn nhất cả nước. Ảnh: DN cung cấp

Liên hiệp HTX Mua bán TPHCM - Saigon Co.op được chuyển đổi từ Ban Quản lý HTX Mua Bán Thành phố vào ngày 12/5/1989 với 2 chức năng trực tiếp kinh doanh và tổ chức vận động phong trào hợp tác xã (HTX). Saigon Co.op là tổ chức kinh tế HTX theo nguyên tắc xác lập sở hữu tập thể, hoạt động sản xuất kinh doanh tự chủ và tự chịu trách nhiệm.

Sự kiện nổi bật nhất của Saigon Co.op là sự ra đời siêu thị đầu tiên là Co.opmart Cống Quỳnh vào ngày 09/2/1996, đây được xem như bước ngoặc quan trọng tạo nên nền tảng ban đầu cho hệ thống bán lẻ hiện đại đầu tiên của Việt Nam.

saigon coop doanh thu tang hon gap 30 nghin lan sau 30 nam hoat dong Saigon Co.op và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam ký kết hợp tác

(HQ Online) - Theo thông tin từ Liên hiệp HTX thương mại TPHCM (Saigon Co.op) SaigonCo.op vàHội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (Hội LHPN VN) ...

saigon coop doanh thu tang hon gap 30 nghin lan sau 30 nam hoat dong Saigon Co.op: Quét sạch ống hút nhựa ra khỏi siêu thị

(HQ Online) - Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), vừa công bố chiến dịch “quét sạch” ống hút nhựa ra khỏi hơn ...

Giai đoạn 1998 - 2003 đã ghi dấu ấn một chặng đường phát triển mới của Saigon Co.op khi Luật HTX ra đời tháng 01/1997. Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động bán lẻ theo đúng chức năng, Saigon Co.op dành thời gian nghiên cứu học tập kinh nghiệm của hệ thống siêu thị KF (Thụy Điển), NTUC Fair Price (Singapore), Co.op (Nhật Bản) để tạo ra một hệ thống siêu thị mang nét đặc trưng của phương thức HTX tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Trong giai đoạn này, Saigon Co.op đã tái cấu trúc về tổ chức và nhân sự, tập trung mọi nguồn lực của mình để đầu tư mạnh cho công tác bán lẻ. Các siêu thị Co.opmart lần lượt ra đời đánh dấu một giai đoạn phát triển quan trọng: hình thành chuỗi siêu thị mang thương hiệu Co.opmart.

Song song với chuỗi Co.opmart, Saigon Co.op phát triển thành công hàng loạt mô hình bán lẻ hiện đại mới chưa từng có tại Việt Nam gồm cửa hàng thực phẩm Co.op Food, kênh mua sắm qua truyền hình HTVCo.op, đại siêu thị Co.opXtra, trung tâm thương mại Sense City, cửa hàng bách hóa hiện đại Co.op Smiles, cửa hàng tiện lợi mở cửa suốt 24 giờ Cheers,…phủ kín hầu hết các phân khúc bán lẻ trước sự thán phục của các nhà bán lẻ ngoại.

Hiện tại với hơn 700 siêu thị, trung tâm thương mại lớn nhỏ với ước tính đón tiếp hơn 1 triệu lượt khách tham quan mua sắm mỗi ngày, Saigon Co.op đạt doanh thu năm gần nhất hơn 30.000 tỉ đồng. Như vậy, từ doanh thu chưa đến 1 tỉ đồng tại thời điểm thành lập, đến nay con số này của Saigon Co.op đã tăng hơn 30 nghìn lần sau 30 năm hoạt động.

Nguyễn Huế