Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất, kinh doanh ngay sau kỳ nghỉ Tết
Doanh nghiệp phấn khởi với những đơn hàng đầu năm mới. Ảnh: DN cung cấp |
Tất bật với đơn hàng đầu năm
Ghi nhận tại Công ty TNHH bao bì Phúc Thịnh (Bình Chánh, TPHCM), ngay trong ngày đầu tiên khai xuân, 100% công nhân đã có mặt để gặp mặt đầu năm và bắt tay vào sản xuất. Ông Nguyễn Trọng Hoàng, Giám đốc điều hành Công ty TNHH bao bì Phúc Thịnh cho biết, do nhu cầu thực tế của khách hàng là hàng tiêu dùng thiết yếu nên ngày đầu tiên hoạt động trở lại, công ty bắt đầu hoạt động hai ca 16/24 tiếng. Đơn hàng đầu năm tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.
Theo ông Nguyễn Trọng Hoàng, năm 2024 tiếp tục là một năm sẽ rất khó khăn với các doanh nghiệp đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhưng với những tín hiệu tích cực từ người tiêu dùng, từ sự trở lại và tăng trưởng của nền kinh tế và các biện pháp hỗ trợ từ cơ quan nhà nước, Phúc Thịnh tự tin sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong năm 2024. Doanh nghiệp sẽ tiếp tục đầu tư về nhà máy, máy móc nguyên liệu, đưa ra nhiều mẫu sản phẩm mới lạ và chất lượng cao để chinh phục các khách hàng trong nước cũng như các thị trường khó tính như Nhật Bản, Australia, Canada…
Tự tin kỳ vọng một năm khởi sắc hơn, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch công đoàn Công ty Đại Dũng cho biết, đơn hàng của nhà máy rất dồi dào nên cần khẩn trương sản xuất ngay từ đầu năm. Tổng giá trị các hợp đồng ngay từ đầu năm 2024 của Công ty Đại Dũng khoảng 1.500 tỷ đồng, đạt 10% mục tiêu doanh số. Hiện khoảng 90% người lao động (hơn 2.800 lao động) của Công ty đã có mặt để bắt đầu làm việc. Một số lao động ở tỉnh xa, công ty tổ chức xe đưa đón để ngày 19/2 (mùng 10 Tết), 100% nhân sự có mặt.
Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ, Tổng giám đốc Tập đoàn Xuân Nguyên cho biết, đầu năm mới một số siêu thị và hệ thống cửa hàng bán lẻ đã đặt đơn hàng mới và doanh nghiệp vẫn kỳ vọng sức mua của thị trường sẽ tốt hơn năm 2023. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng lường trước những thách thức phải đối mặt, do đó Xuân Nguyên không đặt nặng chỉ tiêu lợi nhuận mà chủ yếu chia sẻ lợi ích cho các khâu trong chuỗi giá trị, trong đó ưu tiên cho các hộ nông dân cung ứng nguyên liệu và công nhân viên.
Tín hiệu tích cực từ xuất khẩu
Ngay trong những ngày đầu năm, đã có rất nhiều container hàng hóa của doanh nghiệp được xuất ngoại thành công. Nhiều công ty cho biết đã có đơn hàng tới nửa năm 2024. Tín hiệu cho thấy sự phục hồi của hoạt động xuất khẩu, kỳ vọng đạt kết quả tốt cho cả năm.
Theo nhận định của ông Gabor Fluit, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham Việt Nam), sự phục hồi kinh tế của Việt Nam đang đúng hướng. Để tiếp tục duy trì đà tăng trường này, cần tập trung đổi mới, xây dựng quan hệ thương mại mạnh mẽ hơn với các thị trường xuất khẩu trọng điểm và nâng cao giá trị xuất khẩu thông qua chế biến.
Điểm tựa cho tăng trưởng xuất khẩu năm 2024 còn là 17 FTA đã ký kết và đang thực thi, giúp các doanh nghiệp có ít nhiều lợi thế trong việc đàm phán các đơn hàng, khai mở thị trường.
Ông Huỳnh Quang Thanh, Tổng Giám đốc Công ty Hiệp Long (Bình Dương) cho biết, tín hiệu tích cực với xuất khẩu gỗ năm 2023 là quý 4 năm 2023 đã tăng nhiều hơn. Do đó, trong năm 2024, xuất khẩu gỗ của Việt Nam sẽ phục hồi cùng với đà phục hồi của kinh tế thế giới và có thể đạt được tăng trưởng khá hơn năm 2023. Tuy vậy, quá trình xuất khẩu của doanh nghiệp hiện còn nhiều khó khăn. Thị trường xuất khẩu đang chững lại và có nhiều dấu hiệu bất ổn do ảnh hưởng từ nền kinh tế thế giới chưa phục hồi hoàn toàn. Thêm vào đó, việc xuất khẩu ngày càng khó hơn do quy chuẩn sản xuất hàng hóa của các nước ngày càng khắt khe, đòi hỏi doanh nghiệp phải thích ứng.
Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ, Tổng giám đốc Tập đoàn Xuân Nguyên cho biết, trong năm 2024, doanh nghiệp tập trung việc giữ các khách hàng truyền thống song song với xúc tiến mở rộng xuất khẩu sang một số thị trường châu Á. Bên cạnh việc duy trì chất lượng cho các sản phẩm đã có thương hiệu như mật ong, tinh bột nghệ, Xuân Nguyên cũng đang có kế hoạch tuyển dụng thêm hơn 100 lao động để phát triển nhóm sản phẩm mới là trái cây sấy và nước ép trái cây; mở rộng liên kết với các hệ thống phân phối sản phẩm chăm sóc sức khoẻ…
Tin liên quan
Xuất khẩu 2024 có thể lập đỉnh mới hơn 400 tỷ USD
09:38 | 23/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 có chiều hướng giảm
10:54 | 22/12/2024 Infographics
Tăng doanh thu từ xây dựng chuỗi cung ứng bền vững
15:57 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Thêm cẩu giàn được bố trí tại bến số 3, 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
14:18 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bridgestone thực hiện chính sách bảo vệ môi trường tại Việt Nam
13:40 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sau châu Á, Viettel High Tech tiếp tục mở rộng tại thị trường châu Mỹ
11:24 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024
10:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank quyết liệt đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu dân cư theo Đề án 06
08:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Xuất khẩu dừa bước vào chu kỳ tăng tốc
09:52 | 22/12/2024 Kinh tế
Ngân hàng vẫn “loay hoay” tìm công cụ xử lý nợ xấu
09:52 | 22/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Quản lý hiệu quả thuế, kiểm toán và thủ tục hải quan trong bối cảnh chuyển đổi số
08:40 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vinh danh các sản phẩm, công trình hiệu quả năng lượng năm 2024
21:40 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam trao 400 suất học bổng giá trị hơn 3.3 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên
21:39 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khai trương Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - Quận 8
10:12 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nestlé Việt Nam tiếp tục nhận Giải Vàng chất lượng quốc gia
17:16 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase hỗ trợ kế hoạch tăng trưởng
15:52 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Thu giữ khoảng 11 tấn pháo trong các thùng hàng có hình quả táo
Thêm cẩu giàn được bố trí tại bến số 3, 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
Bridgestone thực hiện chính sách bảo vệ môi trường tại Việt Nam
Liên tiếp phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm có dấu hiệu nhập lậu
Sau châu Á, Viettel High Tech tiếp tục mở rộng tại thị trường châu Mỹ
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics