Cơ hội tiếp cận thị trường Hoa Kỳ cho doanh nghiệp chế biến thực phẩm
Là nhà phân phối thực phẩm chế biến lớn tại thị trường Hoa Kỳ với doanh số 200 triệu USD/năm, Rhee Bros phân phối trên 4.000 mặt hàng thực phẩm như đồ khô, hàng đông lạnh, thủy sản… Hiện Rhee Bros đang có kế hoạch đẩy mạnh mua hàng tại Việt Nam để thay thế cho các thị trường khác.
Để có thể trở thành nhà cung cấp cho Rhee Bros nói riêng và vào được thị trường Hoa Kỳ nói chung, theo ông Anthony Ho, Giám đốc cao cấp phụ trách mua hàng của Rhee Bros, các DN Việt Nam phải đáp ứng được tiêu chuẩn của Luật hiện đại hóa An toàn vệ sinh thực phẩm Hoa Kỳ (FSMA) và các tiêu chuẩn về chất lượng, truy suất nguồn gốc thực phẩm cũng như đạt các chứng nhận an toàn của các cơ quan chức năng và quốc tế.
Liên quan đến những quy định của Luật FSMA, ông Đào Trần Nhân, Vụ trưởng, Tham tán công sứ, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Washington D.C,. Hoa Kỳ cho biết, DN Việt Nam phải đăng ký cơ sở sản xuất kinh doanh với Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược Hoa Kỳ (FDA) để lấy Mã số kinh doanh hợp lệ trước khi xuất hàng vào thị trường này. DN cũng phải đăng ký người đại diện tại Hoa Kỳ cũng như có nghĩa vụ phải khai báo trước với FDA cho mỗi chuyến hàng… Trong trường hợp muốn tìm hiểu thêm về thị trường hay DN bản địa, các DN Việt Nam có thể liên hệ với Thương Vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ để được hỗ trợ miễn phí.
Theo bà Bùi Thị Thanh An, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), quan hệ giữa Việt Nam – Hoa Kỳ đang có những bước phát triển thuận lợi, thương mại hàng hóa giữa 2 nước ngày càng tăng. Trong 10 tháng năm 2017, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ đạt 34,7 tỷ USD, tăng 10,1% so với cùng kỳ 2016.
Mặc dù được đánh giá là thị trường xuất khẩu tiềm năng nhưng hiện nay tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào Hoa Kỳ chỉ chiếm khoảng 2% tổng kim ngạch nhập khẩu của Hoa Kỳ (2.450 tỷ USD). Nguyên nhân là do các DN chưa đáp ứng được những tiêu chuẩn ngày càng khắt khe về an toàn vệ sinh thực phẩm tại thị trường này.
“Muốn đẩy mạnh xuất khẩu và có thể đạt được con số 57 USD vào năm 2020 như kế hoạch đề ra, các DN Việt cần cải thiện rất nhiều từ sản xuất, cung ứng cho tới cách thức tiếp cận thị trường. Đặc biệt là phải luôn đáp ứng các tiêu chí mà nhà nhập khẩu đưa ra về an toàn thực phẩm cũng như đạt các chứng nhận tiêu chuẩn của cơ quan chức năng”, bà An cho biết.
Tin liên quan
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
17:45 | 22/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
16:04 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vận tải xanh và Logistics xanh mang lại lợi ích kinh tế toàn diện
10:25 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hoa Sen Home: Dấu ấn hành trình kiến tạo hạnh phúc
08:07 | 20/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đổi mới sáng tạo nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp Việt
17:02 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sớm khởi công nhà máy lớn, cụ thể hoá chuỗi sản xuất toàn cầu tại HANSSIP
17:01 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ABBANK thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG
19:02 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel ra mắt gói cước 5G giá chỉ 50.000đ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu Tết
16:45 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
BAC A BANK khai xuân với ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp
15:19 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tân Hiệp Phát mang Xuân yêu thương đến với trẻ em tỉnh Bình Dương
15:10 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel AI lọt Top 10 giải thưởng Make in Viet Nam 2024
14:35 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hệ thống NAPAS xử lý 9,56 tỷ giao dịch, tăng hơn 14% về giá trị giao dịch
17:19 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB đồng hành cùng ngành y tế, giáo dục chuyển đổi số toàn diện
15:43 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Thủ tướng: ASEAN bước vào kỷ nguyên thông minh với tâm thế sẵn sàng “nghĩ sâu làm lớn”
Quan chức ngoại giao Nga thấy "cơ hội nhỏ" đàm phán với chính quyền mới ở Mỹ
Cuộc bứt phá trên thị trường châu Âu của thương hiệu ôtô Trung Quốc
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics