Facebook Twitter youtube Tiktok

Chiến lược đổi mới và “cỗ xe tam mã” của ông Trump trước bầu cử 2020

Hơn 2 năm kể từ cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tháng 11/2016, đội ngũ tranh cử của ông Trump hiện giờ đã được tổ chức và cơ cấu tốt hơn so với trước.

Đội ngũ này có sự tham gia của hàng chục nhân viên, mở rộng hoạt động thu thập dữ liệu và sẵn sàng bước vào “cuộc đọ sức” đang nóng lên trên khắp nước Mỹ.

chien luoc doi moi va co xe tam ma cua ong trump truoc bau cu 2020

Brad Parscale, quản lý đội ngũ tranh cử của Tổng thống Trump. Ảnh: CNN.

Chiến lược đổi mới

Nơi làm việc mới của họ được cải thiện khá nhiều. Không có đường ống dẫn hay dây điện lộ thiên trên trần nhà, không còn “bức tường xấu hổ” trưng bày hình ảnh các đối thủ như năm 2016. Nhân viên được làm việc trong văn phòng được thiết kế đẹp đẽ, hiện đại thay vì văn phòng thô sơ với bàn ghế nhựa trước đây. Đội ngũ này cũng đang huy động và chi tiêu một khoản tiền kỷ lục cho chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump ở giai đoạn hiện tại.

Nhìn chung, nỗ lực tái đắc cử của Tổng thống Trump hoàn toàn khác biệt so với nỗ lực trước đây của ông để bước vào Nhà Trắng. Có lẽ sự khác biệt lớn nhất là mối quan hệ giữa đội ngũ tranh cử của ông với Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC). Khác với quan hệ đối tác gượng gạo, được củng cố trong giai đoạn nước rút trước Ngày bầu cử năm 2016, đội ngũ tranh cử của ông Trump và RNC giờ giống như một thực thể thống nhất. Theo một thỏa thuận chưa từng có tiền lệ được thông báo hồi đầu năm 2019, hai bên nhất trí phối hợp chung trong các nỗ lực gây quỹ, thực hiện chiến dịch vận động và chia sẻ nơi làm việc. RNC sẽ chi trả và cung cấp phần lớn cơ sở hạ tầng còn đội ngũ của ông Trump sẽ chỉ đạo các hoạt động tranh cử.

Theo hai quan chức cấp cao trong đội ngũ tranh cử, Ủy ban tái bầu cử chung của ông Trump và RNC đã sẵn sàng cho cuộc đua với kế hoạch cài cắm các nhân vật điều hành ở tất cả các bang chiến địa vào đầu mùa hè năm nay. Điều đó đã tạo ra một chiến dịch tái tranh cử Tổng thống không giống với bất cứ đối thủ nào ở giai đoạn đầu. Cần phải nhắc lại rằng ông Trump đã đệ đơn tái tranh cử Tổng thống vào năm 2020, chỉ vài giờ sau lễ nhậm chức ngày 20/1/2017, điều mà không một Tổng thống tiền nhiệm nào từng thực hiện. Các cựu Tổng thống Barack Obama George W. Bush cũng nộp đơn tái tranh cử nhưng phải sau hơn 2 năm nắm quyền.

Theo CNN, bằng cách bước vào cuộc đua sớm như vậy, đội ngũ tranh cử của ông Trump đã quyên góp được số tiền hợp lệ trị giá hàng triệu USD. Ngoài việc trang trải cho các chi phí vận động tranh cử, một phần trong số này còn dùng để hỗ trợ các cộng sự của ông Trump đang bị cuốn vào cuộc điều tra của Quốc hội và liên bang. Trong khi Đảng Dân chủ mới chỉ bắt đầu khởi động để tham gia cuộc đua thì các trợ lý trong đội ngũ tranh cử của Tổng thống Trump cho biết họ đã ngồi trên một “chiếc xe tam mã”.

Nhân vật cầm cương

Chịu trách nhiệm chính cho các hoạt động tái tranh cử của Tổng thống Trump là chuyên gia kỹ thuật số Brad Parscale, 43 tuổi. Ông từng là một người thiết kế website tự do, trước khi đầu quân cho tập đoàn Trump Organization vào năm 2011 và sau đó nổi bật trong vai trò giám đốc kỹ thuật số trong chiến dịch tranh cử của ông Trump năm 2016. Sự giúp sức của Parscale trong lĩnh vực truyền thông là một trong những nguyên nhân chính giúp tỷ phú địa ốc đánh bại cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Kể từ khi được Tổng thống Trump lựa chọn là người quản lý đội ngũ tranh cử của ông vào năm 2018, Brad Parscale đã âm thầm phát triển một tổ chức tái bầu cử với cơ cấu hiện đại, được thúc đẩy bởi cách tiếp cận lấy dữ liệu làm trung tâm, phản ánh nền tảng công nghệ số của Parscale. Trả lời phỏng vấn hãng tin CNN, Parscale cho biết, giờ đây ông đang có một lợi thế cực kỳ quan trọng mà ông chưa từng có vào năm 2016: “Chúng tôi đã có Tổng thống của nước Mỹ, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump và chúng tôi biết mình sẽ đi đâu”.

Tuy nhiên, công việc của Parscale giờ đây sẽ khó khăn hơn bởi Tổng thống Trump đang có tỷ lệ ủng hộ thấp, không những vậy ông còn vướng vào nhiều cuộc điều tra liên quan đến vấn đề thu nhập, công việc kinh doanh, giao dịch tài chính hay bê bối tình ái.

Để giúp ông Trump giành chiến thắng, Parscale cần phải huy động được đội ngũ nòng cốt những người ủng hộ trung thành với ông. Đội ngũ tranh cử đã chuyển sự chú ý sang Rust Bell – tức khu vực đông bắc nước Mỹ nơi ông Trump từng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2016. Theo dự kiến, họ sẽ tổ chức một cuộc tuần hành của những người ủng hộ ông Trump tại Michigan trong tuần này. Ngoài việc phân tích dữ liệu, xúc tiến hoạt động, gây quỹ và quảng bá hình ảnh, đội ngũ tranh cử của ông Trump còn có nhiệm vụ thu thập ý kiến, cảm nhận của cử tri về Tổng thống đương nhiệm.

Vượt qua thách thức chính ngay trong Đảng Cộng hòa

Theo một cuộc thăm dò dư luận, cứ 10 nghị sỹ Cộng hòa thì có tới 9 người cho biết họ ủng hộ công việc của Tổng thống Trump. Dù vậy vẫn có suy đoán rằng chính đảng Cộng hòa sẽ là nơi đặt ra thách thức đầu tiên với việc tái tranh cử của Tổng thống Trump bởi trong nội bộ đảng này đang xuất hiện nhiều rạn nứt hơn bất cứ thời kỳ nào khác.

Đã có một số nhân vật thuộc đảng Cộng hòa quyết định tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020, như cựu thống đốc bang Massachusetts Bill Weld theo trường phái ôn hòa hay cựu thống đốc bang Ohio, ông John Kasich- người đã cạnh tranh với ông Trump năm 2016, luôn được coi là một lựa chọn tiềm năng của đảng Cộng hòa để thay thế ông Trump. Ngoài các nhân vật kể trên, thống đốc tiểu bang Maryland Larry Hogan cũng được xem là một ứng viên có khả năng đối đầu với Tổng thống. Điều này cho thấy sự phản đối ông Trump ngay trong chính đảng Cộng hòa ngày càng gay gắt.

Bất chấp thách thức nêu trên, xét về cấp độ quốc gia, sự đoàn kết giữa đội ngũ tranh cử của Tổng thống Trump và Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa đang gửi đi thông điệp mạnh mẽ rằng Tổng thống Trump và Đảng này vẫn cùng chung chí hướng. Chủ tịch RNC Ronna McDaniel đã quyết liệt bảo vệ ông Trump, thậm chí lên án gay gắt Thượng nghị sĩ bang Utah, ông Rom Romney sau khi ông này viết bài bình luận chỉ trích Tổng thống Trump. RNC sau đó cũng lựa chọn Tommy Hicks – một doanh nhân tại Texas và là bạn thân con trai cả của ông Trump, làm đồng chủ tịch.

Trong khi một bộ phận của đội ngũ tranh cử tập trung giải quyết các thách thức chính thì những bộ phận khác cùng với RNC tập trung xây dựng và thúc đẩy các hoạt động bầu cử. Dưới sự điều hành của giám đốc chính trị Chris Carr, đội ngũ này đang có kế hoạch triển khai nhân viên tại các bang chiến địa vào đầu mùa hè năm nay, trước khi đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ chính thức đề cử ứng viên Tổng thống. Theo đó, họ sẽ thuê những giám đốc điều hành nhỏ để quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump tại các bang trên. Việc triển khai này sẽ cho phép đội ngũ tranh cử lôi kéo sự ủng hộ của những cử tri trung lập.

Mức chi tiêu kỷ lục

Sau cùng, tài chính là một trong những vấn đề quan trọng nhất. Tất cả các công việc trên sẽ khó mà thực hiện được nếu đội ngũ tranh cử của ông Trump không huy động được một số tiền kỷ lục. Đội ngũ này cùng các ủy ban liên kết đã thu về gần 130 triệu USD trong hai năm qua. Điều đó mang lại cho họ lợi thế lớn về mặt tài chính giúp đẩy mạnh sự cạnh tranh tại nhiều bang hơn so với năm 2016.

Theo CNN, Siêu ủy ban hành động chính trị (Super PAC) và America First Action - một tổ chức phi lợi nhuận ủng hộ ông chủ Nhà Trắng đã huy động được thêm 75 triệu USD nữa. Cả hai tổ chức này đều liên kết chặt chẽ với Tổng thống Trump và do các cựu trợ lý của ông điều hành. CNN cho biết, chỉ trong 3 tháng cuối năm 2018, đội ngũ tranh cử của ông Trump đã chi 23 triệu USD, vượt quá số tiền Tổng thống Trump và RNC huy động được trong thời gian đó. Họ đã đầu tư 1/3 số tiền thu được vào quảng cáo để thu thập dữ liệu và thu hút sự ủng hộ cho đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữ nhiệm kỳ.

Còn theo dữ liệu do công ty truyền thông Bully Pulpit Interactive công bố, kể từ đầu năm đến nay, đội ngũ tranh cử của ông Trump đã chi 3,5 triệu USD quảng cáo trên Facebook, 1 triệu USD cho Google, gần gấp đôi số tiền chi cho việc quảng bá trực tuyến của các ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ gộp lại./.

Theo VOV

Tin liên quan

Cuộc tái đấu cam go trên đường đua vào Nhà Trắng

Cuộc tái đấu cam go trên đường đua vào Nhà Trắng

(HQ Online) - Không nằm ngoài dự báo, cuộc bầu cử sơ bộ trong ngày "Siêu thứ Ba" để lựa chọn ứng cử viên của hai đảng Dân chủ và Cộng hòa ra tranh cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới với kết quả chiến thắng gần như tuyệt đối của hai "đại kình địch".
Yếu tố định hình cuộc đua vào Nhà Trắng

Yếu tố định hình cuộc đua vào Nhà Trắng

(HQ Online) - Truyền thông Mỹ đã đồng loạt đăng các bài bình luận và phân tích về ý nghĩa của ngày “Siêu Thứ Ba” đối với các kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ, cũng như về một số vấn đề đáng quan tâm trong “Siêu Thứ Ba” năm nay (5/3/2024).
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị truy tố với cáo buộc hình sự

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị truy tố với cáo buộc hình sự

Luật sư riêng của cựu Tổng thống Donald Trump thừa nhận để đổi lấy sự im lặng, thân chủ của mình đã chỉ đạo chi 130.000 USD để ém nhẹm mối quan hệ với nữ diễn viên phim khiêu dâm Stormy Daniels.
1,4 tấn cocaine trong container hàng hóa

1,4 tấn cocaine trong container hàng hóa

(HQ Online) - Hải quan Thụy Điển vừa thu giữ khoảng 1,4 tấn cocaine tại một cảng biển gần thủ đô Stockholm.
Yếu tố chi phối thị trường bất động sản châu Á

Yếu tố chi phối thị trường bất động sản châu Á

(HQ Online) - Một số thị trường bất động sản ở châu Á đã ghi nhận sự giảm sút mạnh về giá cũng như khối lượng giao dịch, nguyên nhân là do vấn đề lãi suất và mất cân đối cung cầu.
Tổng thống Nga có kế hoạch thăm Trung Quốc thúc đẩy mối quan hệ song phương

Tổng thống Nga có kế hoạch thăm Trung Quốc thúc đẩy mối quan hệ song phương

Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo ông có kế hoạch thăm Trung Quốc vào tháng 5 tới trên tại một diễn đàn doanh nghiệp tại thủ đô Moskva, song không nêu thời điểm cụ thể.
Pháp: Châu Âu cần xây dựng chiến lược phòng thủ mạnh hơn, bớt lệ thuộc vào Mỹ

Pháp: Châu Âu cần xây dựng chiến lược phòng thủ mạnh hơn, bớt lệ thuộc vào Mỹ

Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
Nút thắt quan trọng của ngành vận tải toàn cầu

Nút thắt quan trọng của ngành vận tải toàn cầu

(HQ Online) - Theo Quỹ nghiên cứu quan sát viên (ORF), eo biển Bab al-Mandab, phía Nam Biển Đỏ hiện là một điểm tắc nghẽn trong hành lang hàng hải Bờ Đông Bắc Mỹ (ECNA), nối châu Á với các cảng phía Đông Bắc Mỹ qua châu Âu.
Ngân hàng Trung ương Thái Lan có thể can thiệp để ổn định đồng baht

Ngân hàng Trung ương Thái Lan có thể can thiệp để ổn định đồng baht

Mặc dù mức độ biến động về tỷ giá giữa đồng baht và đồng USD cao, nhưng xu hướng thay đổi của đồng baht vẫn phù hợp với các đồng tiền khác trong khu vực.
Kinh tế Đức tiếp tục phát đi tín hiệu phục hồi

Kinh tế Đức tiếp tục phát đi tín hiệu phục hồi

Tâm lý kinh doanh tại Đức tiếp tục tăng tháng thứ ba liên tiếp trong tháng Tư, giữa lúc thị trường ngày càng kỳ vọng nền kinh tế hàng đầu châu Âu này đang trên đà phục hồi.
Hải quan Malaysia thu giữ 87,8 kg ma túy trong quý I/2024

Hải quan Malaysia thu giữ 87,8 kg ma túy trong quý I/2024

(HQ Online) - Cục trưởng Hải quan Hoàng gia Malaysia, ông Norizan Yahya cho biết, mới đây, trong ba tháng đầu năm 2024, Cục Hải quan Hoàng gia Malaysia đã thu giữ 87,8 kg ma túy trị giá gần 2,6 triệu Ring Git Malaysia tại Bang Sarawak (Malaysia).
Liên minh châu Âu cấm hàng hóa được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Liên minh châu Âu cấm hàng hóa được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Nếu một sản phẩm bị cho là được sản xuất bằng cách sử dụng lao động cưỡng bức, sản phẩm đó sẽ không thể bán được ở thị trường EU và các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU.
Cuba và Liên minh châu Âu thảo luận về hợp tác và năng lượng tái tạo

Cuba và Liên minh châu Âu thảo luận về hợp tác và năng lượng tái tạo

Đại diện Cuba và EU thảo luận về phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, đặc biệt là khả năng cạnh tranh và khả năng tiếp cận của quốc gia Caribe đối với các cơ chế tài chính trong lĩnh vực này.
Đằng sau sự suy yếu của các đồng tiền châu Á

Đằng sau sự suy yếu của các đồng tiền châu Á

(HQ Online) - Chỉ số USD đã tăng trở lại vào ngày 16/4 (giờ địa phương) lên trên 106,5 - mức cao nhất trong 5 tháng liên tiếp sau khi Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết thể chế này có thể duy trì mức lãi suất hiện tại trong thời gian cần thiết nếu lạm phát cao hơn vẫn tiếp diễn.
Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc-Nam

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc-Nam

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc-Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.
Kinh tế Nhật Bản đối mặt nhiều chông gai

Kinh tế Nhật Bản đối mặt nhiều chông gai

(HQ Online) - Dù kinh tế vĩ mô của Nhật Bản ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực, trong đó có thị trường chứng khoán liên tục lập kỷ lục, giảm phát chấm dứt, tiền lương tăng, ngân hàng trung ương bắt đầu tăng lãi suất và tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức thấp, song Nhật Bản - nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, lại bị Trung Quốc và gần đây là Đức "vượt mặt".
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới với số lượng khủng

Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới với số lượng khủng

Các đối tượng thành lập 250 công ty "ma", lập hộp thư điện tử giả để lừa đảo, chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới với trị giá hàng nghìn tỷ đồng.
BIDV chốt phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn lên hơn 70.600 tỷ đồng

BIDV chốt phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn lên hơn 70.600 tỷ đồng

ĐHĐCĐ BIDV đã thông qua các phương án để tăng vốn điều lệ năm 2024 lên mức hơn 70.624 tỷ đồng, tăng gần 24% so với mức cuối năm 2023.
Sau 20 năm cổ phần hóa, Rạng Đông đạt doanh thu tăng hơn 20 lần

Sau 20 năm cổ phần hóa, Rạng Đông đạt doanh thu tăng hơn 20 lần

Năm 2024, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đặt mục tiêu bứt phá với doanh thu 11.000 tỷ đồng nhờ những đổi mới trong chuyển đổi số.
Đại diện Hải quan Việt Nam tại WCO được bầu làm Chủ tịch Uỷ ban Kỹ thuật thường trực

Đại diện Hải quan Việt Nam tại WCO được bầu làm Chủ tịch Uỷ ban Kỹ thuật thường trực

Bà Nguyễn Thị Vĩnh Hoài, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ, đại diện Hải quan Việt Nam tại Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) được bầu giữ vị trí Chủ tịch Ủy ban Kỹ thuật thường trực (PTC) WCO.
Hiệp định Geneve: Bài học quý cho hoạt động đối ngoại quốc phòng, an ninh trong tình hình mới

Hiệp định Geneve: Bài học quý cho hoạt động đối ngoại quốc phòng, an ninh trong tình hình mới

Hiệp định Geneve vẫn vẹn nguyên ý nghĩa lịch sử, giá trị hiện thực và để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý cho hoạt động ngoại giao nói chung và đối ngoại quốc phòng, an ninh.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Hiệp định Geneve: Bài học quý cho hoạt động đối ngoại quốc phòng, an ninh trong tình hình mới

Hiệp định Geneve: Bài học quý cho hoạt động đối ngoại quốc phòng, an ninh trong tình hình mới

Hiệp định Geneve vẫn vẹn nguyên ý nghĩa lịch sử, giá trị hiện thực và để lại nhiều bài học ...
Lạng Sơn điều động, bổ nhiệm một số lãnh đạo chủ chốt

Lạng Sơn điều động, bổ nhiệm một số lãnh đạo chủ chốt

Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh Lạng Sơn đã công bố các quyết định phân công, điều động, ...
Lừa đảo mất tiền trong tài khoản ngân hàng, chứng khoán: Nhận diện "bẫy trực tuyến"

Lừa đảo mất tiền trong tài khoản ngân hàng, chứng khoán: Nhận diện "bẫy trực tuyến"

Hiện nay, chiêu trò thao túng tâm lý, lừa đảo cài đặt ứng dụng chứa mã độc trên điện thoại ...

Tăng năng suất từ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Trong báo cáo điểm lại tháng 4/2024 của Ngân hàng thế giới (WB), các chuyên gia đã nhận định, khởi ...
Ban Chấp hành TW Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành TW Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Ủy ...
TP Hồ Chí Minh có đầy đủ yếu tố để phát triển và làm chủ ngành công nghệ AI

TP Hồ Chí Minh có đầy đủ yếu tố để phát triển và làm chủ ngành công nghệ AI

Tập đoàn NVIDIA (Mỹ) tìm hiểu, lựa chọn TPHCM là điểm đầu tư chiến lược tại khu vực châu Á ...
Đại diện Hải quan Việt Nam tại WCO được bầu làm Chủ tịch Uỷ ban Kỹ thuật thường trực

Đại diện Hải quan Việt Nam tại WCO được bầu làm Chủ tịch Uỷ ban Kỹ thuật thường trực

Bà Nguyễn Thị Vĩnh Hoài, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ, đại diện Hải quan ...
Lạng Sơn: Đảm bảo hoạt động XNK thông suốt trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Lạng Sơn: Đảm bảo hoạt động XNK thông suốt trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Cục Thương mại Bằng Tường (Trung Quốc) vừa thông báo về việc làm thủ tục thông quan hàng hóa trong ...
Hải quan Quảng Bình: Máy móc, thiết bị, nước tăng lực nhập khẩu góp phần đáng kể số thu ngân sách

Hải quan Quảng Bình: Máy móc, thiết bị, nước tăng lực nhập khẩu góp phần đáng kể số thu ngân sách

Máy móc thiết bị nhập khẩu của Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I và nước tăng lực ...
Kim ngạch XNK qua địa bàn Lạng Sơn tăng 31,7%

Kim ngạch XNK qua địa bàn Lạng Sơn tăng 31,7%

Từ đầu năm đến nay, tổng kim ngạch hàng hóa XNK mở tờ khai tại Cục Hải quan Lạng Sơn ...
Thông quan nhanh hàng hóa phục vụ dự án, nhà máy sản xuất, truyền tải điện

Thông quan nhanh hàng hóa phục vụ dự án, nhà máy sản xuất, truyền tải điện

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các đơn vị hải quan địa phương bố ...
Thanh niên Hải quan phát động Cuộc thi “Cover các bài hát về Hải quan Việt Nam”

Thanh niên Hải quan phát động Cuộc thi “Cover các bài hát về Hải quan Việt Nam”

Đây là sân chơi lành mạnh cho cán bộ, công chức, người lao động, đoàn viên thanh niên rèn luyện, ...
Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới với số lượng khủng

Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới với số lượng khủng

Các đối tượng thành lập 250 công ty "ma", lập hộp thư điện tử giả để lừa đảo, chuyển trái ...
Phạt 4 cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

Phạt 4 cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

4 cơ sở kinh doanh trên 2.000 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu đã bị xử ...
Thanh niên Hải quan Quảng Trị tuyên truyền vận động quần chúng phòng chống tội phạm ma túy

Thanh niên Hải quan Quảng Trị tuyên truyền vận động quần chúng phòng chống tội phạm ma túy

Đây là lần đầu tiên Đoàn thanh niên Hải quan phối hợp với Đoàn Thanh niên xã A Ngo tổ ...
6 container kim loại xuất khẩu “đội lốt” gỗ ván ép

6 container kim loại xuất khẩu “đội lốt” gỗ ván ép

Cục Hải quan Hải Phòng và Bộ đội Biên phòng Hải Phòng phối hợp với các lực lượng chức năng ...
Tạm giữ 31 tấn đường Thái Lan trên đường vận chuyển từ Bắc vào Nam

Tạm giữ 31 tấn đường Thái Lan trên đường vận chuyển từ Bắc vào Nam

Theo thông tin từ Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Phú Yên, đơn vị này đang tạm giữ 31 tấn ...
Hải quan Lạng Sơn: Kiểm soát chặt các lô hàng, đối tượng trọng điểm

Hải quan Lạng Sơn: Kiểm soát chặt các lô hàng, đối tượng trọng điểm

Cục Hải quan Lạng Sơn ban hành kế hoạch kiểm soát chống buôn lậu hàng giả, hàng giả mạo sở ...
BIDV chốt phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn lên hơn 70.600 tỷ đồng

BIDV chốt phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn lên hơn 70.600 tỷ đồng

ĐHĐCĐ BIDV đã thông qua các phương án để tăng vốn điều lệ năm 2024 lên mức hơn 70.624 tỷ ...
Sau 20 năm cổ phần hóa, Rạng Đông đạt doanh thu tăng hơn 20 lần

Sau 20 năm cổ phần hóa, Rạng Đông đạt doanh thu tăng hơn 20 lần

Năm 2024, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đặt mục tiêu bứt phá với doanh thu ...
“Ngôi sao hy vọng” cho doanh nghiệp trên chặng đường mới

“Ngôi sao hy vọng” cho doanh nghiệp trên chặng đường mới

Các thị trường xuất khẩu lớn đều đang có những thay đổi mạnh mẽ, đặt ra bài toán hóc búa ...
Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng ...
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

Ngày 26/4, Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 ...
Chủ tịch Sacombank phủ nhận tin đồn liên quan đến bà Trương Mỹ Lan

Chủ tịch Sacombank phủ nhận tin đồn liên quan đến bà Trương Mỹ Lan

Ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank khẳng định không có liên quan gì tới bà Trương Mỹ Lan ...
Nghiên cứu để phân loại thống nhất thiết bị đeo tay thông minh

Nghiên cứu để phân loại thống nhất thiết bị đeo tay thông minh

Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố nghiên cứu kỹ các thuộc tính của ...
Cần sửa đổi, bổ sung quy định về kinh doanh kho bãi, địa điểm tập kết, kiểm tra giám sát hải quan

Cần sửa đổi, bổ sung quy định về kinh doanh kho bãi, địa điểm tập kết, kiểm tra giám sát hải quan

Nhiều DN trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định về điều kiện ...
Tháo gỡ bất cập từ Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư

Tháo gỡ bất cập từ Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư

Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (Luật PPP) đang có nhiều quy định chưa rõ ràng, ...
Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Cơ quan nhà nước đã tìm hiểu, lắng nghe, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp, như tiến ...
Có được cộng hay trừ khoản tiền thưởng vận chuyển liệu trong trị giá hải quan?

Có được cộng hay trừ khoản tiền thưởng vận chuyển liệu trong trị giá hải quan?

Đó là thắc mắc của Công ty TNHH Triều An QN về việc kê khai trị giá hải quan hàng ...
Giải pháp phòng ngừa rủi ro cho doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu

Giải pháp phòng ngừa rủi ro cho doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu

Việc nhận biết các lỗi thường gặp để thực hiện đúng quy định, phòng ngừa rủi ro, hạn chế sai ...
IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA kỳ vọng tăng trưởng năm 2024 là “một năm kỷ lục” khi trong quý 1/2024, doanh số ô tô ...
Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. ...
Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Theo thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 4 cả nước nhập khẩu ...
Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Siêu xe McLaren 750S đã chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm thương mại ...
Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa đưa ra thị trường mẫu xe Hyundai Stargazer X.
Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Liên minh xúc tiến cơ sở hạ tầng sạc điện Trung Quốc đã bổ sung 716.000 cột sạc từ tháng ...
Phiên bản di động