Facebook Twitter youtube Tiktok

Cẩn trọng đu sóng cổ phiếu nóng, coi chừng bỏng tay!

Đầu tư vào các cổ phiếu penny cũng có rất nhiều phong cách khác nhau, nhưng có một điểm chung là hầu hết không ai xem báo cáo tài chính hay sức khỏe tài chính của doanh nghiệp. 
can trong du song co phieu nong coi chung bong tay VN-Index vượt mốc 1.000 điểm: Dòng tiền lớn đã trở lại thị trường chứng khoán
can trong du song co phieu nong coi chung bong tay Thị trường chứng khoán: Chờ cơ hội canh mua
can trong du song co phieu nong coi chung bong tay Thị trường chứng khoán: Tin tốt sẽ dồn vào tháng 3?
can trong du song co phieu nong coi chung bong tay

Hiện trạng nổi bật của thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay là nhà đầu tư cá nhân vẫn chiếm tỷ lệ áp đảo. Số lượng tài khoản nhà đầu tư cá nhân lên tới con số hơn 2 triệu, trong khi đó tại thời điểm cuối tháng 2/2019, mới chỉ có hơn 9.400 tài khoản tổ chức trong nước và gần 3.400 tài khoản tổ chức nước ngoài.

Nhà đầu tư cá nhân đa phần có xu hướng lướt sóng cổ phiếu, mua - bán theo tin đồn, mà ít khi nghiên cứu về doanh nghiệp một cách nghiêm túc và bài bản. “Liều ăn nhiều”, hay “High risk - High return” (Rủi ro cao, lãi cao) là những cụm từ chúng ta thường nghe thấy từ những nhà đầu tư cá nhân này. Nói một cách chính xác hơn, họ là dân đầu cơ lướt sóng chứng khoán.

Có nhà đầu tư khoe, anh chuyên lướt sóng các cổ phiếu nhỏ, có thị giá thấp và là hàng yêu thích của các “đội lái”. Có cổ phiếu anh mua ở mức giá 9.000 đồng/cổ phiếu chỉ sau 2 tuần đã tăng lên 18.000 đồng/cổ phiếu, tức là lãi 100%, và không hiếm những thương vụ anh đạt được mức lợi nhuận đó.

Mọi việc có thực sự dễ dàng như vậy không, và có bao nhiêu nhà đầu tư được, mất khi bỏ tiền vào những cổ phiếu như vậy?

Những cổ phiếu penny (nhiều người vẫn hay gọi là cổ phiếu rác) có thị giá dưới 10.000 đồng/cổ phiếu, thậm chí dưới 1.000 đồng/cổ phiếu, tất nhiên kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp "sinh" ra các cổ phiếu này thường rất bết bát, thậm chí lỗ từ quý này sang quý khác. Vậy nhưng, chính vì thị giá thấp mà các cổ phiếu này lại hấp dẫn rất nhiều nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán, đặc biệt các nhà đầu tư cá nhân mới gia nhập thị trường. Vì mới gia nhập thị trường nên họ thường chưa có nhiều thời gian để theo dõi, nắm bắt được thông tin của nhiều doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư mới thường đầu tư với lượng tiền vừa phải và tâm lý muốn mua một lượng cổ phiếu lớn từ tài khoản khá khiêm tốn này.

Nhiều nhà đầu tư có suy nghĩ mua cổ phiếu thị giá thấp, chỉ vài nghìn đồng/cổ phiếu thì giá khó xuống, nhưng thực tế không phải như vậy, số cổ phiếu có lúc rơi xuống vùng giá thấp hơn 1.000 đồng/cổ phiếu không hề hiếm. Chẳng hạn, cổ phiếu VHG của CTCP Đầu tư cao su Quảng Nam, ngày 3/1/2019 có thị giá là 900 đồng/cổ phiếu, đến ngày 28/2/2019 chỉ còn 390 đồng/cổ phiếu, tức giảm khoảng 56,6%. Từ mức đáy đó, VHG đã có nhiều phiên tăng liên tiếp và ba phiên gần đây tăng trần lên mức giá 470 đồng/cổ phiếu, tương đương mức tăng 20,5% ( Xem hình 1).

can trong du song co phieu nong coi chung bong tay

Mức độ biến động lớn trong thời gian ngắn của các cổ phiếu này tạo sự kích thích với một lượng nhà đầu tư nhất định. Cổ phiếu VHG cũng từng có thời làm mưa làm gió trên thị trường. Trước khi đổi tên công ty từ CTCP Đầu tư và sản xuất Việt Hàn sang CTCP Cao su Quang Nam, thị giá cổ phiếu này loanh quanh ở mức 2.000 - 3.000 đồng/cổ phiếu, nhưng sau khi có thông tin đổi tên và đổi chủ đã có một siêu sóng tăng giá tới 6 lần, lên 18.000 đồng/cổ phiếu. Con sóng mạnh của cổ phiếu này trong giai đoạn từ năm 2013 - 2015 đến bây giờ vẫn để lại nhiều mất mát cho những nhà đầu tư cá nhân trót đu theo và kẹp ở giá đỉnh 17.000 - 18.000 đồng/cổ phiếu.

Đầu tư vào các cổ phiếu penny cũng có rất nhiều phong cách khác nhau, nhưng có một điểm chung là hầu hết không ai xem báo cáo tài chính hay sức khỏe tài chính của doanh nghiệp. Đặc điểm chung của phần nhiều doanh nghiệp này là hiệu quả kinh doanh yếu kém, thua lỗ nhiều quý liên tiếp, có nguy cơ hủy niêm yết và cũng thường đi liền với kém minh bạch thông tin. Với nhà đầu tư có kinh nghiệm, ưa mạo hiểm và đã quen thuộc với nhóm cổ phiếu này, họ sẽ xem biểu đồ phân tích kỹ thuật, nếu cổ phiếu sau thời gian giảm dài có xu hướng đi ngang tích lũy thì họ sẽ gom dần và chờ thị trường chung tốt và cổ phiếu đó đi lên một vài phiên có thanh khoản cao lên là họ chốt lời luôn.

PVX là một trong những mã cổ phiếu được giới đầu cơ lướt sóng ưa thích. Theo dõi đồ thị diễn biến giao dịch cổ phiếu PVX của Tổng CTCP Xây lắp Dầu khí Việt Nam, có thể thấy, thị giá PVX đã đi ngang trong một thời gian dài, dao động quanh mức 900 - 1.000 đồng/cổ phiếu và chỉ thời gian ngắn giá cổ phiếu lên mức 1.800 đồng/cổ phiếu, tức tăng xấp xỉ gấp đôi. Những nhà đầu tư lâu năm và quen "đánh" cổ phiếu penny sẽ sớm chốt lời tại phiên có khối lượng tăng đột biến (14 triệu cổ phiếu/phiên), mà trước đó khối lượng giao dịch trung bình của PVX chỉ có 200.000 - 300.000 cổ phiếu/phiên.

can trong du song co phieu nong coi chung bong tay

Giá tăng 100% trong thời gian ngắn mà doanh nghiệp không hề có thông tin mới, hay chuyển động về mặt cơ bản doanh nghiệp tốt lên. Nhiều nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm thấy giá tăng mạnh lao vào mua thì không tránh khỏi những đợt điều chỉnh, dẫn đến thua lỗ hoặc nghiêm trọng hơn cổ phiếu mất thanh khoản không bán cắt lỗ được.

Nhớ lại sóng penny thời đầu năm 2010, anh H, một nhà đầu tư lâu năm chua xót cho biết, anh đã mất trắng hơn 200 tỷ đồng khi đầu tư vào cổ phiếu penny không có thanh khoản. Khi đó, một mình anh có thể đẩy 4 - 5 mã cổ phiếu tăng trần nhiều phiên liên tiếp, thậm chí đẩy giá cổ phiếu vượt cả giá trị thực đến nỗi nhiều cổ đông nội bộ còn bán ra và vô tình anh lại trở thành thành viên hội đồng quản trị nhiều công ty niêm yết một cách bất đắc dĩ. Không những dùng tiền của mình mua cổ phiếu, anh còn dùng đòn bẩy (margin) tại các công ty chứng khoán để mua cổ phiếu và sau đó thị trường không thuận lợi, đi xuống, cổ phiếu mất thanh khoản, anh gần như mất trắng tài khoản và còn phải bán 4 - 5 căn nhà mặt phố Hà Nội để trả nợ vay margin.

Nhiều nhà đầu tư mới và thiếu kinh nghiệm thường vào các diễn đàn, các room của các nhà đầu tư chứng khoán tạo ra để xem tư vấn hàng ngày, mà thực chất là vào để được “phím hàng nóng”. Và họ hoàn toàn dựa vào các thông tin trên các topic được tạo trên diễn đàn, hay thông tin do các nhà đầu tư chia sẻ trong các room chat zalo, viber hay skype... Đây thực chất là chơi cổ phiếu, chứ không phải đầu tư, khi thông tin đến với nhà đầu tư cá nhân dạng này đã qua nhiều cầu rồi và rủi ro xảy ra ở đây là cổ phiếu mua vào ngày T+1, T+2 có thể lãi nhưng đến T+3 đã lỗ vì điều chỉnh.

Các cổ phiếu được “phím” dạng này thường gọi là cổ phiếu có “lái”. Lái thường âm thầm gom nhiều phiên trước đó, sau đó đẩy trần một vài phiên để kích thích lòng tham và gây sự chú ý với thị trường, đặc biệt các nhà đầu tư mới, chưa có kinh nghiệm muốn đầu tư là phải có lãi ngay và có lãi trong thời gian ngắn. Và kết quả khi “lái” thông qua diễn đàn, room chat bung thông tin ra là lúc các đội lái muốn xả hàng. Hậu quả các nhà đầu tư nhỏ lẻ mua vào các cổ phiếu như vậy thua lỗ trong ngắn hạn, và mất niềm tin vào thị trường trong dài hạn. Nhưng vô hình trung, rất nhiều nhà đầu tư đang ủng hộ cho một bộ phận lãnh đạo doanh nghiệp lướt sóng cổ phiếu và ủng hộ cho “hàng lái” có đất diễn.

Đầu tư vào cổ phiếu penny, dễ thấy bên mất là nhà đầu tư cá nhân thiếu kinh nghiệm, đó là mất mát tiền bạc và niềm tin vào thị trường. Bên được có lẽ chỉ một bộ phận nhỏ những người thao túng giá cổ phiếu, nhưng cái lợi này là lợi bất cập hại. Vì đa số các "lái" trên thị trường tổng kết lại đều thua lỗ nặng và trước sau gì cũng bị cơ quan quản lý xử phạt, nghiêm trọng hơn có thể bị xử lý hình sự.

Để hạn chế rủi ro mất mát, các nhà đầu tư không nên tham gia vào lướt sóng các cổ phiếu không có thông tin minh bạch rõ ràng, tình hình tài chính không lành mạnh. Cơ quan quản lý cũng nên có chế tài đủ mạnh để hạn chế lãnh đạo doanh nghiệp lướt sóng cổ phiếu, các đội lái mở nhiều tài khoản thao túng giá cổ phiếu, gây thiệt hại niềm tin thị trường.

Theo tinnhanhchungkhoan.vn

Tin liên quan

Đề xuất quy định tháo gỡ vướng mắc ký quỹ trước giao dịch

Đề xuất quy định tháo gỡ vướng mắc ký quỹ trước giao dịch

(HQ Online) - Theo dự thảo thông tư sửa đổi 4 thông tư liên quan đến giao dịch chứng khoán nhằm tháo gỡ khó khăn liên quan đến vấn đề ký quỹ trước giao dịch, cơ quan quản lý đề xuất cho phép các công ty chứng khoán có đủ năng lực được cung cấp dịch vụ không yêu cầu nhà đầu tư tổ chức nước ngoài phải có đủ 100% tiền trước thời điểm đặt lệnh mua chứng khoán. Sau 2 tháng lấy ý kiến, dự thảo thông tư này sẽ được hoàn thiện để trình Bộ Tài chính thông qua.
Chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng của FTSE Russell

Chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng của FTSE Russell

(HQ Online) - Theo báo cáo phân hạng thị trường cổ phiếu kỳ tháng 3/2024 vừa được Tổ chức xếp hạng thị trường chứng khoán quốc tế FTSE Russell công bố, Việt Nam tiếp tục được duy trì trong Danh sách chờ xét phân hạng với khả năng tái phân hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi thứ cấp và sẽ được cập nhật về trạng thái Danh sách chờ xét phân hạng trong kỳ cập nhật vào tháng 9/2024.
Ủy ban Chứng khoán cảnh báo về sự cố của VNDirect

Ủy ban Chứng khoán cảnh báo về sự cố của VNDirect

(HQ Online) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có công văn cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến liên quan sự cố hệ thống của Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect (VNDirect).
Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
92% cửa hàng kinh doanh xăng dầu đã áp dụng xuất hoá đơn bán lẻ

92% cửa hàng kinh doanh xăng dầu đã áp dụng xuất hoá đơn bán lẻ

(HQ Online) - Đến ngày 24/3/2024, toàn quốc đã có 92,2% tổng số cửa hàng bán lẻ xăng dầu áp dụng xuất hoá đơn điện tử từng lần bán hàng. Đặc biệt, 14 địa phương đã cán đích 100% cửa hàng xăng dầu áp dụng xuất hoá đơn bán lẻ.
Hướng dẫn cụ thể về kiểm soát, thanh toán chi thường xuyên qua Kho bạc Nhà nước

Hướng dẫn cụ thể về kiểm soát, thanh toán chi thường xuyên qua Kho bạc Nhà nước

(HQ Online) - Thông tư số 17/2024/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành đã đưa ra những quy định cụ thể để hướng dẫn kiểm soát, thanh toán các khoản chi thường xuyên qua Kho bạc Nhà nước (KBNN).
Cảnh báo hành vi giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo trong tháng quyết toán thuế

Cảnh báo hành vi giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo trong tháng quyết toán thuế

(HQ Online) - Trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế, nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.
“3 ưu tiên, 3 đột phá" trong trong triển khai nhiệm vụ của Kho bạc Nhà nước

“3 ưu tiên, 3 đột phá" trong trong triển khai nhiệm vụ của Kho bạc Nhà nước

(HQ Online) - Để hoàn thành tốt nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2024 và thực hiện thành công Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước (KBNN) theo kế hoạch, Thứ trưởng Bộ Tài chính Bùi Văn Khắng đã nêu "3 ưu tiên, 3 đột phá" cùng 7 lưu ý trong triển khai thực hiện nhiệm vụ.
Kho bạc Nhà nước Ninh Thuận nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Kho bạc Nhà nước Ninh Thuận nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

(HQ Online) - Theo báo cáo từ Kho bạc Nhà nước (KBNN) Ninh Thuận, trong 2 tháng đầu năm 2024, KBNN Ninh Thuận luôn chủ động phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.
Kho bạc Nhà nước tuyển dụng 601 chỉ tiêu công chức năm 2024

Kho bạc Nhà nước tuyển dụng 601 chỉ tiêu công chức năm 2024

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã có thông báo về việc tổ chức kỳ thi tuyển công chức vào cơ quan KBNN và 54 KBNN các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, với 601 chỉ tiêu.
Hướng dẫn về tạm ứng và thanh toán tạm ứng với Kho bạc Nhà nước

Hướng dẫn về tạm ứng và thanh toán tạm ứng với Kho bạc Nhà nước

(HQ Online) - Theo quy định tại Thông tư số 17/2024/TT-BTC của Bộ Tài chính, đối với những khoản chi có giá trị hợp đồng trên 50 triệu đồng, mức tạm ứng được thực hiện theo quy định tại hợp đồng đã ký kết của đơn vị sử dụng NSNN và nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ.
Lấy ý kiến sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng

Lấy ý kiến sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng

(HQ Online) - Ngày 15/3, Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về dự án Luật Thuế GTGT (sửa đổi). Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Lê Quang Mạnh chủ trì hội thảo.
Kho bạc Nhà nước Hà Nội chủ động số hóa, chuyển đổi phương thức hoạt động

Kho bạc Nhà nước Hà Nội chủ động số hóa, chuyển đổi phương thức hoạt động

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hà Nội luôn chủ động chuyển đổi, cải cách phương thức hoạt động với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm, là đối tượng phục vụ, lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm thước đo mức độ hoàn thành nhiệm vụ của công chức.
Tổng cục Thuế tuyển dụng 1.001 công chức trong năm 2024

Tổng cục Thuế tuyển dụng 1.001 công chức trong năm 2024

(HQ Online) - Tổng cục Thuế cho biết trong năm 2024 sẽ tuyển dụng công chức với 1.001 chỉ tiêu, trong đó hình thức xét tuyển là 40 chỉ tiêu và hình thức thi tuyển vào Tổng cục Thuế và 62 cục thuế tỉnh, thành phố là 961 chỉ tiêu.
Tổng cục Thuế tổ chức hội nghị trực tuyến hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023

Tổng cục Thuế tổ chức hội nghị trực tuyến hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023

(HQ Online) - Để hỗ trợ, hướng dẫn người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2023, đồng thời thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, ngày 12/3, Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị Hỗ trợ trực tuyến hướng dẫn, giải đáp vướng mắc liên quan đến quyết toán thuế TNDN và TNCN năm 2023.
HNX: Thị trường cổ phiếu niêm yết giao dịch khá biến động

HNX: Thị trường cổ phiếu niêm yết giao dịch khá biến động

(HQ Online) - Theo Sở GDCK Hà Nội (HNX), trong tháng 2/2024, thị trường cổ phiếu niêm yết tại HNX giao dịch khá biến động.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester ngoại nhập, không chứng từ

Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester ngoại nhập, không chứng từ

Gần 8 tấn sợi polyester các loại không có nhãn hiệu, không có hóa đơn chứng từ vừa bị lực lượng Quản lý thị trường TPHCM tạm giữ.
Qua thanh tra bảo hiểm, phát hiện sai phạm liên quan đến giám sát đại lý

Qua thanh tra bảo hiểm, phát hiện sai phạm liên quan đến giám sát đại lý

Theo đại diện lãnh đạo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), đầu năm 2024, cơ quan này đã công bố công khai kết luận thanh tra 1 doanh nghiệp bảo hiểm.
Giám sát chặt chẽ, cảnh báo kịp thời rủi ro với 14 ngân hàng quan trọng năm 2024

Giám sát chặt chẽ, cảnh báo kịp thời rủi ro với 14 ngân hàng quan trọng năm 2024

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có quyết định phê duyệt Nhóm các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (TCTD) có tầm quan trọng hệ thống năm 2024.
Honda Việt Nam: Tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông cho học sinh

Honda Việt Nam: Tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông cho học sinh

Với sự phối hợp của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (ATGTQG), Công ty Honda Việt Nam tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục trung học phổ thông.
Xóa độc quyền, cấp phép sản xuất vàng miếng cho doanh nghiệp đủ điều kiện?

Xóa độc quyền, cấp phép sản xuất vàng miếng cho doanh nghiệp đủ điều kiện?

Đề xuất bỏ quy định Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng SJC đã được nhiều chuyên gia nêu ra, bởi nếu không sẽ khó ổn định những bất cập.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

Năm 2023, trong điều kiện khó khăn của nhiều “cơn gió ngược”, ngành Hải quan đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã dành thời gian chia sẻ với Tạp chí Hải quan về những kết quả nổi bật của ngành Tài chính trong năm 2023 cũng như những định hướng lớn của Ngành trong năm 2024.
Phiên bản di động