Facebook Twitter youtube Tiktok

Ca sĩ Anh Thơ: Phụ nữ có nổi tiếng vẫn làm osin ở nhà mình

Với Anh Thơ, dù bận rộn công việc đến đâu, dù đạt được thành tựu thế nào thì khi về nhà, chị vẫn vui vẻ làm “osin” cho gia đình mình.

ca si anh tho phu nu co noi tieng van lam osin o nha minh

Ca sĩ Anh Thơ.

Nhắc tới Anh Thơ, khán giả yêu nhạc thường nhớ tới giọng nữ cao, ngọt ngào với những ca khúc nhạc dân gian và cách mạng. Bên cạnh đó là sự “lấp lánh” của những bộ áo dài tiền tỷ, những album hoành tráng và những sân khấu xa hoa. Nhưng, trên báo chí, Anh Thơ chẳng mấy khi chia sẻ về chuyện gia đình, về tâm sự của một người phụ nữ bình thường đằng sau ánh đèn sân khấu.

Nhân dịp 8-3, ca sĩ Anh Thơ đã có cuộc trò chuyện với VOV.VN về cuộc sống và liveshow sắp tới của mình mang tên “Tình xa khơi 2”.

Con cái trở thành trụ cột vững chắc hơn cả tình yêu

Khán giả yêu quý Anh Thơ thật khó để tìm thấy những thông tin về gia đình chị trên các trang báo. Vì lý do gì mà chị ít khi chia sẻ về cuộc sống riêng của mình?

Tôi không thích chia sẻ về tình yêu đôi lứa, gia đình, chồng con. Với tôi, đó là một góc rất riêng tư. Mọi người có thể hỏi tôi về sự nghiệp, niềm đam mê của tôi và con cái, nhưng tôi không muốn nói về tình yêu.

Tình yêu là thứ mà tôi để riêng vào một nơi bí mật, tôi khóc tôi cười cũng không ai hay. Giống như mọi người phụ nữ khác, tôi cũng có những lúc thổn thức, cũng đau khổ nhưng tôi chẳng thể mang những tâm trạng đó cho mọi người cùng thấy được.

Có vẻ như chị chọn cách giấu kín những giọt nước mắt của mình với công chúng. Vậy, phải có một cách nào đó để chị giải thoát, để chị có thể mạnh mẽ trở lại và đứng trên sân khấu chứ?

Khóc thì cũng hay khóc nhưng bản thân tôi là một người khá mạnh mẽ. Tôi không sống theo kiểu “sến” mà độc lập từ nhỏ. Tôi xa nhà để đi học nhạc, tự bươn trải trong những năm khó khăn nhất của nghề. Khi còn trẻ, tôi cũng nghĩ mình thiệt thòi vì dù sống tình cảm nhưng không thể hiện được với bố mẹ, anh chị em, chồng… chứ đừng nói là người ngoài. Rồi khi trưởng thành, tôi lại thấy bản thân trở nên chai lì, buồn rồi cũng… quen đi thôi chứ chẳng sướt mướt bao giờ. Tôi cũng không may mắn để có được một người sẻ chia hết những tâm tình, nên có những cái mình phải giấu trong lòng.

Nhưng dĩ nhiên, có những khi cảm xúc chạm đến ngưỡng tràn ra, đó là lúc mà tôi vùi đầu vào công việc như một cách để quên đi thực tại. Tôi đã từng thu âm nhiều ca khúc khi tâm trạng khá buồn và cô đơn. Bao cảm xúc thể hiện qua những câu hát mềm mại. Hoặc tôi đưa các con đi chơi, ngắm con cũng đủ để khiến tôi vơi bớt nỗi buồn rồi.

Con cái dường như trở thành trụ cột vững chắc cho Anh Thơ hơn cả “tình yêu” mà chị muốn giấu vào một góc riêng. Ngược lại, là một người mẹ, chị cũng luôn muốn bảo vệ con cái và cho con những điều tốt nhất. Nhưng có khi nào, vì sự nổi tiếng, vì công việc bận rộn mà chị lãng quên hoặc chăm sóc con không chu toàn?

Có rất nhiều người nghĩ rằng, sự bận rộn của công việc sẽ khiến người mẹ xao nhãng con, nhưng Anh Thơ thì không. Sáng ra, Anh Thơ tự đưa con đi học rồi trở về dọn dẹp nhà cửa, đi chợ, cơm nước xong mới đến phòng thu. Dù có nổi tiếng đến đâu, ở nhà Anh Thơ vẫn là osin của gia đình, vẫn giặt giũ lau dọn như những người phụ nữ có con khác. Với tôi, con cái là ưu tiên số 1. Nhưng mà, có đôi khi cũng lỡ giờ đón con đi học về, Anh Thơ cũng phải xin lỗi và giải thích với con dữ lắm thì mới vui vẻ cả nhà được.

Thực ra, làm một người mẹ trong xã hội hiện đại có rất nhiều mối lo ngại, nhất là sợ con lầm đường lạc lối, con không ngoan, không thành người. Anh Thơ có 2 cô con gái, một bé 13 tuổi và một bé 5 tuổi. Cả hai đều yêu mẹ vì mỗi ngày, Anh Thơ đều dành ra thời gian nhất định để nói chuyện, chia sẻ với các con.

Cách chị dạy con như thế nào?

Dạy con, quan trọng nhất là tình yêu thương, phải khiến con cảm nhận được tình yêu của mình, thế thì con mới nghe lời. Cái gì đúng, cái gì sai cũng phải phân tích, giải thích cho các con, thậm chí cả chuyện… yêu đương dù các con còn bé. Sau đó là hướng cho các con về cách cư xử đúng đắn.

Mềm dẻo, song Anh Thơ đôi khi cũng phải dùng đến “vũ lực”, nhất là khi nói bằng lời mà con không nghe. Tính Anh Thơ cũng nóng lắm. Người ta vẫn nói “Thương cho roi, cho vọt” và đôi lúc tôi nghiệm ra vũ lực cũng giải quyết được vấn đề. Nhưng dĩ nhiên, phải có giới hạn nhất định và phải khiến con hiểu ra lỗi lầm chứ không lạm dụng việc đánh trẻ.

Nếu nói có một điều gì đó mà chị chưa hài lòng với cuộc sống của mình thì đó là gì?

Tôi nghĩ là tôi hài lòng với hiện tại. Một người phụ nữ nhỏ bé như tôi có con cái ngoan ngoãn, có công việc tốt, kiếm tiền cũng được. Tôi quá bằng lòng chứ không còn lăn tăn gì nữa. Có chăng làm thế nào cho sự bằng lòng đó nhân lên để có niềm vui cho tuổi già như… có nhiều tiền hơn nữa để tổ chức liveshow khắp nơi.

ca si anh tho phu nu co noi tieng van lam osin o nha minh

Liveshow “Tình xa khơi 2” cũ nhưng không nhàm chán

Sắp tới, chị sẽ tổ chức liveshow “Tình xa khơi 2” vào ngày 18-3. Liveshow này sẽ có gì khác so với chính liveshow cùng tên mà chị đã làm năm ngoái.

Sự khác biệt sẽ không nhiều lắm vì tôi hiểu khán giả của mình, họ không thích những gì quá mới lạ. Tôi sẽ mang đến cho khán giả những gì họ yêu thích một cách trau chuốt hơn, đi sâu vào từng chi tiết. Lần này, Anh Thơ sẽ tự kiểm soát tất cả các khâu, từ phối khí đến làm sân khấu. Tôi cũng sẽ biến hóa hơn trong cách biểu diễn để thu hút khán giả và không khiến họ nhàm chán.

Cái tên Anh Thơ thường gắn liền với Trọng Tấn. Cả hai không chỉ là một cặp đôi thành công trong âm nhạc mà còn có một lượng khán giả nhất định. Khi mời Quang Linh thay Trọng Tấn thì chị có tính toán gì?

Thơ với Tấn lúc nào cũng hát với nhau thì sẽ thành nhàm chán. Chính vì vậy mà tôi quyết định mời Quang Linh tham gia liveshow lần này. Dòng nhạc cả hai có sự gần gũi và tôi tin là sẽ hợp tác tốt với nhau trên sân khấu. Bên cạnh đó, anh Quang Linh có một lượng người hâm mộ nhất định, cũng sẽ là động lực lớn cho chúng tôi khi hát.

Năm ngoái chị mặc bộ áo dài tiền tỷ của NTK Lan Hương, khiến dư luận khá ồn ào. Năm nay chị có đầu tư như vậy vào trang phục không?

Áo dài tiền tỷ năm ngoái là của NTK Lan Hương, tôi chỉ được mặc trong buổi biểu diễn chứ không phải là tài sản của mình. Liveshow này tôi không có quá nhiều quần áo mà tập trung vào những khía cạnh khác như sân khấu, ánh sáng để làm hài lòng khán giả hơn.

Cảm ơn Anh Thơ vì những chia sẻ.

Theo vov.vn

Tin liên quan

HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

Giành chức vô địch đã khó, bảo vệ nó còn khó hơn, HLV Trương Việt Hoàng và các học trò ở Viettel được dự đoán có mùa giải 2021 đầy khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.
2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 là năm có nhiều mất mát của showbiz Việt khi hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi qua đời như nhạc sĩ Văn Ký, Thanh Phúc, NSND Hoàng Phương, NSƯT Hoàng Yến, diễn viên Chí Tài...
Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Khủng hoảng từ dịch Covid-19 đã thúc đẩy sự thay đổi mang tính bước ngoặt của ngành thời trang thế giới trong năm 2020.
Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm dương lịch 2020 tính trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, Ibrahimovic và Messi kém xa Ronaldo.
Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã vượt qua Messi và Salah để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế ký tại Lễ trao giải Globe Soccer diễn ra ở Dubai.
Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

(HQ Online) - Nghệ sĩ Nhân dân Thu Hà ở tuổi 51 tái ngộ công chúng màn ảnh nhỏ với vai Bạch Cúc trong bộ phim “Hướng dương ngược nắng” trên VTV3. Đây là một vai phụ nữ quyền lực và cay độc, hoàn toàn khác biệt những vai diễn quen thuộc của chị.
Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Sau trận đấu giao hữu lượt về giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo có thể tạm yên tâm với những gì Quang Hải đã thể hiện nhưng chắc chắn ông sẽ còn đau đầu rất nhiều với hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.
Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

(HQ Online) - Thể thao thế giới năm 2020 sẽ luôn được nhìn qua lăng kính của đại dịch Covid-19 và điều thú vị là mặc dù virus corona đã khiến nhiều sự kiện bị hoãn, hủy thì khi nhìn lại 12 tháng qua, chúng ta vẫn được chứng kiến những khoảnh khắc ấn tượng, khó quên.
Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

(HQ Online) - Chương trình nghệ thuật “Quy Nhơn Ngày xanh nắng” quy tụ các nghệ sĩ hàng đầu đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định tối 25/12. Đêm nhạc mang thông điệp về một thành phố biển Quy Nhơn đang bứt phá và phát triển mạnh mẽ ở một tầm vóc mới.
Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng tạo ra ấn tượng mạnh mẽ nhất năm 2020 có thể kể đến Bruno Fernandes, Erling Haaland...
FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

Theo cách phân bổ các suất dự World Cup nữ 2023 vừa được FIFA công bố, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối mặt những thách thức cực kỳ lớn nếu muốn góp mặt ở ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.
Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Không ít giải đấu lớn, nhỏ trong nước và quốc tế đã được Việt Nam đăng cai tổ chức thành công chứng tỏ độ tiếp cận và tiếp nhận của giới trẻ Việt Nam là rất lớn.
Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Trong bối cảnh dịch COVID-19, nhiều phương pháp tập luyện thể dục thể thao tại nhà, hoặc tập luyện, thi đấu trên các thiết bị giả lập, mô phỏng đã thực sự phát huy hiệu quả.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức

Với 475/475 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Trần Thanh Mẫn.
Hải quan Móng Cái tăng thu 354 tỷ đồng nhờ thu hút doanh nghiệp mới

Hải quan Móng Cái tăng thu 354 tỷ đồng nhờ thu hút doanh nghiệp mới

Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái có trên 760 doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu qua địa bàn, trong đó có 240 doanh nghiệp mới.
Nâng cao quản lý tuân thủ pháp luật thuế qua tăng cường thu thập, trao đổi thông tin

Nâng cao quản lý tuân thủ pháp luật thuế qua tăng cường thu thập, trao đổi thông tin

Nâng cao quản lý tuân thủ pháp luật thuế qua tăng cường thu thập, trao đổi thông tin.
Mở rộng thị trường tiêu thụ mận hậu và nông sản Sơn La

Mở rộng thị trường tiêu thụ mận hậu và nông sản Sơn La

Dự kiến từ ngày 24/5 đến 1/6 hệ thống siêu thị của Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) trên toàn quốc sẽ tiêu thụ 100 tấn mận hậu và các đặc sản của tỉnh Sơn La như đào, xoài, bơ…
Chính phủ cần có giải pháp hiệu quả tháo gỡ điểm nghẽn về năng suất lao động

Chính phủ cần có giải pháp hiệu quả tháo gỡ điểm nghẽn về năng suất lao động

Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đề nghị Chính phủ cần tăng cường quản lý, chống thất thu, chuyển giá, gian lận thương mại...
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

Tổng kim ngạch xuất khẩu của khu vực phía Bắc trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 27/6/2024 tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp được tổ chức thành 2 đợt.
Gần 5.400 lượt người nước ngoài được hoàn thuế GTGT

Gần 5.400 lượt người nước ngoài được hoàn thuế GTGT

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Cục Hải quan TPHCM đã thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng cho gần 5.400 lượt người nước ngoài mang theo hàng hóa khi xuất cảnh, trị giá hàng hóa trên 460 tỷ đồng.
Phiên bản di động