Facebook Twitter youtube Tiktok

Bộ đệm dự phòng nợ xấu của các ngân hàng tiếp tục mỏng đi

(HQ Online) - Nợ xấu của các ngân hàng tiếp tục trong xu hướng gia tăng...
Lo ngại chất lượng tín dụng ngân hàng khi nợ xấu gia tăng Nợ xấu tín dụng dự án BT, BOT giao thông chiếm 3,83% tổng dư nợ Nợ xấu tăng, nhiều ngân hàng lại cắt giảm dự phòng rủi ro
Tỷ lệ dự phòng trên nợ xấu (LLR) toàn ngành và một số ngân hàng 6 tháng đầu năm 2024 có xu hướng giảm. Nguồn: Agriseco
Tỷ lệ dự phòng trên nợ xấu (LLR) toàn ngành và một số ngân hàng 6 tháng đầu năm 2024 có xu hướng giảm. Nguồn: Agriseco

24/29 ngân hàng tăng tỷ lệ nợ xấu

Báo cáo tài chính quý 2 và 6 tháng đầu năm 2024 của 29 ngân hàng cho thấy, 24/29 ngân hàng ghi nhận tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ tăng so với cuối năm 2023, đẩy số dư nợ xấu tuyệt đối của các ngân hàng tăng hơn 20% so với cuối năm ngoái.

Trong đó, BacABank là ngân hàng ghi nhận quy mô nợ xấu gia tăng mạnh nhất hệ thống, tới 65,4% chỉ sau 6 tháng, đạt 1.513 tỷ đồng vào cuối tháng 6. Tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ cho vay theo đó bị kéo lên 1,48% từ mức 0,92% hồi đầu năm.

Theo số liệu của NHNN, tính tới cuối tháng 5/2024, tỷ lệ nợ xấu nội bảng của các ngân hàng ở mức 4,94%, cao hơn mức 4,55% tại thời điểm cuối năm 2023. Tỷ lệ nợ xấu gồm cả nợ tiềm ẩn và cơ cấu lại không thay đổi nhiều so với cuối năm 2023, duy trì ở mức 6,9%.

Tại VietABank, đến thời điểm cuối tháng 6/2024, tổng nợ xấu là 1.675 tỷ đồng, tăng 52% so với mức 1.100 tỷ đồng hồi cuối năm 2023. Đáng chú ý, nợ nhóm 4 (nợ nghi ngờ) tăng gấp 11 lần so với con số 22 tỷ đồng hồi cuối năm trước. Điều này đẩy tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ cho vay của VietABank từ 1,6% lên 2,3%.

Xét về số dư tuyệt đối, VPBank đang dẫn đầu với tổng nợ xấu đạt 31.712 tỷ đồng vào cuối quý 2/2024, tăng 11,6% so với cuối năm trước, đưa tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ của VPBank tiếp tục ở mức trên 5%, chỉ đứng sau NCB khi ngân hàng này đang có tỷ lệ nợ xấu cao ở mức 2 con số.

Cùng với đó, so với cuối năm trước, nhiều ngân hàng đã bị tăng tỷ lệ nợ xấu trên dư nợ cho vay lên mức trên 3% như MSB tăng từ 2,87% lên 3,08%, OCB tăng từ 2,65% lên 3,12%, ABBank tăng từ 2,91% lên 3,6%, VietBank từ 2,56% lên 3,4%...

Nợ xấu không chỉ tăng ở các ngân hàng nhỏ và tầm trung, tại các “ông lớn” quốc doanh, nợ xấu cũng đang tăng cả về số dư và tỷ lệ. Theo báo cáo tài chính quý 2/2024, đến ngày 30/06, tổng nợ xấu của Vietcombank đã tăng 32% so với đầu năm lên mức gần 16.446 tỷ đồng, trong đó, nợ có khả năng mất vốn tăng 27,7%, lên 10.017 tỷ đồng, đẩy tỷ lệ nợ xấu tăng lên 1,2% tổng dư nợ. VietinBank cũng ghi nhận nợ xấu nhóm 4 tăng 185% so với đầu năm, tỷ lệ nợ xấu hiện ở mức 1,6% tổng dư nợ. BIDV có tổng nợ xấu 28.687 tỷ đồng, tăng 28% so với đầu năm; tỷ lệ nợ xấu tăng từ 1,26% lên 1,52%.

Theo báo cáo của Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco), chất lượng tài sản có sự phân hóa giữa các ngân hàng. Theo đó, nhóm ngân hàng chất lượng tài sản tốt sẽ ghi nhận nợ xấu và nợ tái cơ cấu kiểm soát ở mức vừa phải. Nhóm ngân hàng có tỷ trọng tín dụng doanh nghiệp cao (bao gồm trái phiếu doanh nghiệp) và có tỷ lệ bao phủ nợ xấu thấp có thể sẽ phải đối mặt với rủi ro nợ xấu và áp lực trích lập tăng cao trong năm 2024-2025.

Bộ đệm dự phòng tiếp tục mỏng đi

Theo báo cáo của FiinGroup, nợ xấu tăng lên trong khi chi phí dự phòng ở mức vừa phải (nhờ việc gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu, gia hạn nợ của Ngân hàng Nhà nước) khiến bộ đệm dự phòng tiếp tục mỏng đi, hạn chế khả năng xử lý nợ trong thời gian tới. Tỷ lệ bao phủ nợ xấu của 27 ngân hàng khảo sát giảm về 81,5% trong quý 2/2024, mức thấp nhất kể từ khi Covid-19 xuất hiện và cách khá xa so với mức đỉnh (143,2%) trong quý 3/2022.

Tính toán từ báo cáo tài chính của các ngân hàng cho thấy, hiện chỉ có 6 ngân hàng có tỷ lệ trích dự phòng bao nợ xấu ở mức trên 100% như Vietcombank (212%), BIDV (132%), Agribank (116%), MB (102%), Techcombank (101%),... Tại Vietcombank, dù đang có mức bao phủ nợ xấu cao nhất hệ thống ngân hàng, nhưng mức trích lập dự phòng rủi ro tín dụng 6 tháng đầu năm đã giảm 33% so với hồi cuối năm trước, từ 4.557 tỷ đồng xuống còn 3.021 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, có một số ngân hàng có tỷ lệ dự phòng từ 50% đến dưới 100% như: BacABank (86%); LPBank và SeABank cùng ở mức 77%; ACB (76%); SHB (71%); TPBank (66%); HDBank và MSB cùng là 59%... Đáng chú ý, nhiều ngân hàng có tỷ lệ dự phòng nợ xấu ở mức dưới 50% dù tỷ lệ nợ xấu ở mức cao, thậm chí có ngân hàng tỷ lệ bao phủ chỉ ở mức 5%. Hơn nữa, có ngân hàng dù có tăng tỷ lệ trích lập dự phòng nhưng mức tăng chưa tương xứng với đà tăng của nợ xấu. Đơn cử tại VPBank, tổng nợ xấu trên tổng dư nợ cho vay hiện tăng 11% nhưng mức tăng dự phòng chỉ đạt hơn 9,3%, dẫn đến mức bao phủ nợ xấu thấp khoảng 48%.

Kết quả lợi nhuận đang chịu nhiều tác động bởi tín dụng tăng chậm, giảm biên độ lợi nhuận, các mảng kinh doanh phi tín dụng như ngoại hối, bảo hiểm, chứng khoán,… gặp nhiều khó khăn nên nhiều ngân hàng phải giảm trích lập dự phòng rủi ro để "làm đẹp" con số lợi nhuận. Trong khi đó, việc thu hồi, xử lý nợ ngày càng khó khăn trong bối cảnh Nghị quyết 42/2017/QH14 về thí điểm xử lý nợ xấu của Quốc hội đã hết hiệu lực nên chưa có cơ chế đủ mạnh cho thu hồi nợ, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vẫn chịu không ít tác động tiêu cực, thị trường bất động sản vẫn chưa bền vững… trong khi Thông tư 02/2023/TT-NHNN về cơ cấu nợ sẽ hết hiệu lực vào cuối năm 2024. Do đó, các chuyên gia cho rằng, nợ xấu là vấn đề các ngân hàng phải quan tâm, trong đó phải chú ý gia tăng bộ đệm dự phòng để tránh ảnh hưởng đến chất lượng tài sản của ngân hàng nói riêng và toàn hệ thống nói chung.

Hương Dịu

Tin liên quan

Tính toán chính sách khi doanh nghiệp nhà nước không có lãi

Tính toán chính sách khi doanh nghiệp nhà nước không có lãi

(HQ Online) - Do phải đảm bảo hỗ trợ về các mục tiêu cung ứng điện nên chưa có lợi nhuận, đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) kiến nghị dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp cần tính đến chính sách riêng cho những doanh nghiệp như EVN.
Đề xuất không cấp tín dụng cho cổ đông sở hữu cổ phần vượt giới hạn

Đề xuất không cấp tín dụng cho cổ đông sở hữu cổ phần vượt giới hạn

(HQ Online) - Dự thảo Thông tư của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu các ngân hàng thương mại không được cấp tín dụng hoặc cấp tín dụng mới cho những cổ đông và người có liên quan sở hữu cổ phần vượt tỷ lệ theo quy định.
Tăng năng lực phát triển xuất khẩu xanh cho doanh nghiệp

Tăng năng lực phát triển xuất khẩu xanh cho doanh nghiệp

(HQ Online) - Doanh nghiệp cần chủ động kế hoạch, biện pháp và lộ trình điều chỉnh các hoạt động sản xuất hàng xuất khẩu, duy trì và phát triển thị trường xuất khẩu phù hợp và hiệu quả trong bối cảnh mới.
Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam triển khai thành công mạng 5G độc lập

Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam triển khai thành công mạng 5G độc lập

(HQ Online) - Ngày 19/8/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) cho biết đã nghiên cứu và triển khai thành công mạng 5G SA đầu tiên tại Việt Nam. Đây có thể coi là bước đi quan trọng cho việc chính thức cung cấp dịch vụ 5G thương mại, đồng thời là dấu ấn chào mừng 20 năm Viettel chính thức kinh doanh dịch vụ di động (15/10/2004-15/10/2024).
Công nghệ Aseptic cùng doanh nghiệp Việt rút ngắn lộ trình tiến tới Net Zero

Công nghệ Aseptic cùng doanh nghiệp Việt rút ngắn lộ trình tiến tới Net Zero

(HQ Online) - Sau nỗ lực nghiên cứu giảm năng lượng, hạn chế phát thải khí Carbon trong quá trình đóng gói sản phẩm, công nghệ chiết rót vô trùng Aseptic của GEA Procomac đã có những kết quả ấn tượng. Nhà cung cấp quốc tế tự tin đồng hành cùng doanh nghiệp nước giải khát nội địa rút ngắn lộ trình tiến tới mục tiêu Net Zero.
Ứng dụng công nghệ trong hoạt động tại Mekong logistics

Ứng dụng công nghệ trong hoạt động tại Mekong logistics

(HQ Online) - Hiện nay, Mekong Logistics áp dụng hệ thống phần mềm toàn diện giúp quản lý hàng hóa một cách chính xác và tối ưu hơn. Hệ thống quản lý kho của công ty hiện nay áp dung để kiểm soát xuất nhập hàng hóa, kiểm soát tồn kho hàng hóa, kiểm soát tuổi thọ lưu trữ hàng hóa, kiểm soát vị trí lưu trữ, kiểm soát đơn hàng, kiểm soát năng suất lao động của nhân viên, kiểm tra hàng hóa lưu kho từ xa của khách hàng
Doanh thu ngành thực phẩm, đồ uống tăng vượt bậc

Doanh thu ngành thực phẩm, đồ uống tăng vượt bậc

(HQ Online) - Doanh thu thị trường ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, dự kiến đạt hơn 720 nghìn tỷ đồng trong năm 2024, tăng 10,92% so với năm 2023.
Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp niêm yết bắt đầu cải thiện

Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp niêm yết bắt đầu cải thiện

(HQ Online) - Lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết tiếp tục được duy trì tăng trưởng trong quý 2/2024, mặt bằng lợi nhuận lên mức cao nhất 9 quý.
Tân Cảng miền Trung: Điểm kết nối tuyến vận tải thủy nội địa mới của hãng tàu Pacific

Tân Cảng miền Trung: Điểm kết nối tuyến vận tải thủy nội địa mới của hãng tàu Pacific

(HQ Online) - Ngày 13/8/2024, Cảng Tân Cảng miền Trung chính thức đón tàu Phú Quý 126 của hãng tàu Pacific (Pacific Lines), đánh dấu tuyến vận tải thủy nội địa mới, giảm áp lực hạ tầng đường bộ, nâng cao hiệu quả logistics và phát triển kinh tế khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
Hiến máu nhân đạo - hành trình ý nghĩa được Vedan Việt Nam duy trì và lan tỏa

Hiến máu nhân đạo - hành trình ý nghĩa được Vedan Việt Nam duy trì và lan tỏa

(HQ Online) - Ngày 14/08/2024, Công ty Vedan Việt Nam tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo mang tên “Một giọt máu - Triệu tấm lòng". Đây là chương trình thường niên của Công ty CPHH Vedan Việt Nam phối hợp cùng Bệnh viên Chợ Rẫy TP.HCM và Hội chữ Thập Đỏ huyện Long Thành thực hiện.
VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024

VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024

(HQ Online) - Đây là lần thứ 2 liên tiếp VietinBank được tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng giải thưởng này. Giải thưởng vinh danh cho những đổi mới sáng tạo đột phá trong hoạt động chăm sóc khách hàng; được xem là minh chứng cho những thành tựu trong bước đi chiến lược để phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững cũng như đẩy mạnh chuyển đổi số của VietinBank.
Thích ứng với tăng thuế, doanh nghiệp đồ uống cần đổi mới, cải tiến quy trình

Thích ứng với tăng thuế, doanh nghiệp đồ uống cần đổi mới, cải tiến quy trình

(HQ Online) - Để quản lý thị trường đồ uống có cồn, cùng với giải pháp về thuế thì cần tăng cường thêm biện pháp quản lý rượu, bia nhập lậu và đặc biệt là rượu do dân nấu, rượu sản xuất bất hợp pháp, kém chất lượng.
Tìm nguồn tài chính ưu đãi cho các giải pháp "thuận thiên"

Tìm nguồn tài chính ưu đãi cho các giải pháp "thuận thiên"

(HQ Online) - Bà Phạm Thị Cẩm Nhung (ảnh), Điều phối Chương trình khí hậu - năng lượng của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam) khuyến nghị cần thiết lập cơ chế, chính sách ưu đãi để các doanh nghiệp khai thác hết tiềm năng thị trường, mang lại hiệu quả kinh tế.
Lợi ích lớn từ giải pháp  dựa vào tự nhiên

Lợi ích lớn từ giải pháp dựa vào tự nhiên

(HQ Online) - Giải pháp kinh doanh dựa vào tự nhiên mang lại nhiều lợi ích tích cực cho cộng đồng doanh nghiệp. Không chỉ giúp nâng cao uy tín, giá trị thương hiệu, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, giải pháp kinh doanh này còn tăng cường quản trị rủi ro và hiệu quả tài chính cho doanh nghiệp trong bối cảnh biến đổi khí hậu.
Doanh nghiệp sẽ tự tin xuất khẩu vào EU khi đủ năng lực xanh

Doanh nghiệp sẽ tự tin xuất khẩu vào EU khi đủ năng lực xanh

(HQ Online) - Việc nắm bắt và hiểu biết rõ các quy định mới của EU như: CBAM, EUDR là vô cùng cần thiết. Qua đó, doanh nghiệp có kế hoạch, biện pháp và lộ trình điều chỉnh các hoạt động sản xuất hàng xuất khẩu, duy trì và phát triển thị trường xuất khẩu.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-300x250
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam triển khai thành công mạng 5G độc lập

Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam triển khai thành công mạng 5G độc lập

Ngày 19/8/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) cho biết đã nghiên cứu và triển khai thành công mạng 5G SA đầu tiên tại Việt Nam.
Công nghệ Aseptic cùng doanh nghiệp Việt rút ngắn lộ trình tiến tới Net Zero

Công nghệ Aseptic cùng doanh nghiệp Việt rút ngắn lộ trình tiến tới Net Zero

Sau nỗ lực nghiên cứu giảm năng lượng, hạn chế phát thải khí Carbon trong quá trình đóng gói sản phẩm, công nghệ chiết rót vô trùng Aseptic của GEA Procomac đã có những kết quả ấn tượng.
Tính toán chính sách khi doanh nghiệp nhà nước không có lãi

Tính toán chính sách khi doanh nghiệp nhà nước không có lãi

Đại diện EVN kiến nghị dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp cần tính đến chính sách riêng cho những doanh nghiệp như EVN.
Có nhiều cải tiến mang đột phá ở phiên bản nâng cấp của EtaxMobile

Có nhiều cải tiến mang đột phá ở phiên bản nâng cấp của EtaxMobile

Ngành Thuế dự kiến sẽ ra mắt phiên bản nâng cấp mới nhất của ứng dụng EtaxMobile vào cuối tháng 8/2024.
Quy định mới của Hải quan Singapore về gửi trước thông tin hàng hóa

Quy định mới của Hải quan Singapore về gửi trước thông tin hàng hóa

(HQ Online) - Theo “quy định của khu thương mại tự do sửa đổi có hiệu lực từ tháng 3/2024, từ ngày 1/9/2024, chủ hàng sẽ phải gửi thông tin hàng hóa xuất/nhập/trung chuyển cho cơ quan Hải quan trước khi hàng đến cảng.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

(HQ Online) - 7 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách nhà nước 14,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tăng thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 11,7% và thu từ nội địa tăng 15,8%.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
Dự kiến sẽ công bố Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025 vào quý 4/2024

Dự kiến sẽ công bố Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025 vào quý 4/2024

Đề thi tốt nghiệp THPT 2025 vẫn giữ nguyên tỷ trọng một lượng câu hỏi theo kiểu cũ, tức vẫn ...
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam và Trung Quốc chứng kiến Lễ ký các văn kiện hợp tác giữa hai nước

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam và Trung Quốc chứng kiến Lễ ký các văn kiện hợp tác giữa hai nước

Trưa 19/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập ...
Trung Quốc dành nghi thức cao nhất đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Trung Quốc dành nghi thức cao nhất đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Sáng 19/8, Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân được tổ chức ...

Mắt xích trong chuỗi cung ứng

Tính đến hết năm 2023, lĩnh vực thương mại điện tử đã đóng góp khoảng 15-17% tổng giá trị của ...
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc

Sáng 18/8, Tổng Bí thư-Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam ...
Chính phủ phê duyệt Thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Chính phủ phê duyệt Thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Ngày 17/8/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đã ký Quyết định số 865/QĐ-TTg phê duyệt Đề án ...
Công đoàn Tạp chí Hải quan trao quà từ thiện tại biên giới Đắk Nông

Công đoàn Tạp chí Hải quan trao quà từ thiện tại biên giới Đắk Nông

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh 2/9 và 79 năm thành lập ngành Hải quan, cuối tuần ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 8/2024 (từ ngày 12/8/2024 đến 18/8/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 8/2024 (từ ngày 12/8/2024 đến 18/8/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 8/2024 (từ ngày 12/8/2024 đến 18/8/2024) có các tin chính sau:
Lạng Sơn: Thông quan hàng hóa diễn ra ổn định, thông suốt

Lạng Sơn: Thông quan hàng hóa diễn ra ổn định, thông suốt

Ghi nhận sau 15 ngày triển khai, hoạt động thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu khác trên địa ...
Hải quan TPHCM sẽ mở rộng  ký kết thỏa thuận hỗ trợ hiệp hội, doanh nghiệp

Hải quan TPHCM sẽ mở rộng ký kết thỏa thuận hỗ trợ hiệp hội, doanh nghiệp

Cục Hải quan TPHCM là đơn vị tiên phong ký thỏa thuận, biên bản ghi nhớ hợp tác với nhiều ...
Nâng công tác kiểm định hải quan ngang tầm với các nước trên thế giới

Nâng công tác kiểm định hải quan ngang tầm với các nước trên thế giới

Kết quả kiểm định hải quan được xem là hàng rào kỹ thuật góp phần thu đúng, thu đủ thuế, ...
Hải quan Bắc Ninh giải quyết hơn 1,1 triệu tờ khai

Hải quan Bắc Ninh giải quyết hơn 1,1 triệu tờ khai

Hải quan Bắc Ninh đã triển khai quyết liệt chỉ đạo của Tổng cục Hải quan và UBND 3 tỉnh: ...
Bắt hơn 8 tấn quần áo cũ ngoại nhập

Bắt hơn 8 tấn quần áo cũ ngoại nhập

Hơn 8 tấn quần áo các loại đã qua sử dụng do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, ...
Xử lý nghiêm cơ sở kinh doanh bánh Trung thu… nhập lậu

Xử lý nghiêm cơ sở kinh doanh bánh Trung thu… nhập lậu

Tập trung kiểm tra các cơ sở kinh doanh, các đại lý, cửa hàng trong việc chấp hành các quy ...
Tiềm ẩn nguy cơ buôn lậu trên biên giới Quảng Ninh

Tiềm ẩn nguy cơ buôn lậu trên biên giới Quảng Ninh

Hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn ...
Nợ thuế hơn 50 tỷ đồng, Công ty CP Vật tư XNK Tân Bình bị dừng làm thủ tục hải quan

Nợ thuế hơn 50 tỷ đồng, Công ty CP Vật tư XNK Tân Bình bị dừng làm thủ tục hải quan

Từ ngày 14/8/2024, Công ty Cổ phần Vật tư Xuất nhập khẩu Tân Bình bị cơ quan Hải quan cưỡng ...
Khởi tố hình sự vụ vận chuyển trái phép 1,2 kg vàng qua cửa khẩu Khánh Bình

Khởi tố hình sự vụ vận chuyển trái phép 1,2 kg vàng qua cửa khẩu Khánh Bình

Căn cứ kết quả điều tra và chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an ...
Nợ thuế Công ty CP cơ khí TM Tân Hợp Thành bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan

Nợ thuế Công ty CP cơ khí TM Tân Hợp Thành bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan

Không chấp hành việc nộp tiền thuế, tiền chậm nộp Công ty CP cơ khí TM Tân Hợp Thành bị ...
Thống nhất xử lý vi phạm hành chính đối với phương tiện nhập khẩu

Thống nhất xử lý vi phạm hành chính đối với phương tiện nhập khẩu

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị rà soát hồ sơ, thống nhất xử lý vi phạm hành ...
Đề xuất không cấp tín dụng cho cổ đông sở hữu cổ phần vượt giới hạn

Đề xuất không cấp tín dụng cho cổ đông sở hữu cổ phần vượt giới hạn

Dự thảo Thông tư của NHNN yêu cầu các ngân hàng thương mại không được cấp tín dụng cho những ...
Thủ tục đăng ký tờ khai, xử lý thuế đối với DN đã tạm ngừng hoạt động

Thủ tục đăng ký tờ khai, xử lý thuế đối với DN đã tạm ngừng hoạt động

Liên quan đến trường hợp DN đã tạm ngừng hoạt động hoặc mất tích theo xác nhận của cơ quan ...
Tác động của các FTA đến thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu giai đoạn 2011-2023

Tác động của các FTA đến thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu giai đoạn 2011-2023

Tính đến nay, Việt Nam đã ký kết 16 Hiệp định thương mại tự do (FTA), gồm 12 FTA truyền ...
Thông báo mới về hệ thống cấp C/O của Trung Quốc

Thông báo mới về hệ thống cấp C/O của Trung Quốc

Từ ngày 1/9/2024, Hội đồng xúc tiến thương mại quốc tế Trung Quốc (CCPIT) sẽ thực hiện cấp C/O theo ...
Thích ứng với tăng thuế, doanh nghiệp đồ uống cần đổi mới, cải tiến quy trình

Thích ứng với tăng thuế, doanh nghiệp đồ uống cần đổi mới, cải tiến quy trình

Cùng giải pháp về thuế, việc quản lý thị trường đồ uống có cồn cần tăng cường thêm biện pháp ...
Audi Q7 và Q8 chốt giá 3,59 tỷ đồng và 4,2 tỷ đồng

Audi Q7 và Q8 chốt giá 3,59 tỷ đồng và 4,2 tỷ đồng

Có mặt tại đại lý của Audi Việt Nam trên toàn quốc, hai mẫu SUV cao cấp Audi Q7 và ...
Trung Quốc thí điểm xe điện cấp năng lượng ngược trở lại cho lưới điện

Trung Quốc thí điểm xe điện cấp năng lượng ngược trở lại cho lưới điện

Chuyên gia ước tính nếu 1 triệu chiếc xe điện tham gia vào quá trình phóng điện ngược, chúng có ...
Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, vượt mốc 90.000 xe

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, vượt mốc 90.000 xe

Từ đầu năm đến hết tháng 7, cả nước nhập khẩu 91.637 ô tô, tổng kim ngạch đạt 1,89 tỷ ...
Điều chỉnh giá, hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm vật chất cho Volkswagen Touareg

Điều chỉnh giá, hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm vật chất cho Volkswagen Touareg

Từ 13/8/2024, 2 phiên bản Volkswagen Touareg Elegance và Volkswagen Touareg Luxury được Volkswagen Việt Nam điều chỉnh giá ...
BYD sẽ xây dựng nhà máy tại Việt Nam khi thị trường đủ lớn

BYD sẽ xây dựng nhà máy tại Việt Nam khi thị trường đủ lớn

Với ưu thế về công nghệ, nền tảng vững về kinh tế, sự nổi tiếng về thương hiệu, hãng xe ...

Trước "làn sóng" ô tô Trung Quốc vào Việt Nam: Có gì đáng lưu ý?

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang có những bước tiến mạnh mẽ ở thị trường Việt Nam ...
Quy định mới của Hải quan Singapore về gửi trước thông tin hàng hóa

Quy định mới của Hải quan Singapore về gửi trước thông tin hàng hóa

(HQ Online) - Theo “quy định của khu thương mại tự do sửa đổi có hiệu lực từ tháng 3/2024, ...
Góc nhìn mới về vai trò của bitcoin trong hệ thống tài chính toàn cầu

Góc nhìn mới về vai trò của bitcoin trong hệ thống tài chính toàn cầu

Sự tham gia của các tổ chức tài chính lớn như BlackRock và Fidelity vào các quỹ ETF bitcoin cho ...
Con gái ông Thaksin Shinawatra trở thành Thủ tướng Thái Lan trẻ nhất lịch sử

Con gái ông Thaksin Shinawatra trở thành Thủ tướng Thái Lan trẻ nhất lịch sử

Bà Paetongtarn đã trúng cử, trở thành thủ tướng thứ 31 và là thủ tướng trẻ nhất từ trước đến ...
“Di sản” của Tổng thống Mỹ Joe Biden những ngày cuối nhiệm kỳ

“Di sản” của Tổng thống Mỹ Joe Biden những ngày cuối nhiệm kỳ

Chỉ vài tuần sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden rút khỏi cuộc đua bầu cử, các trợ lý đã ...
Hải quan Abu Dhabi trang bị thiết bị kiểm tra hiện đại tại các trung tâm kiểm soát hải quan cảng biển

Hải quan Abu Dhabi trang bị thiết bị kiểm tra hiện đại tại các trung tâm kiểm soát hải quan cảng biển

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan Abu Dhabi vừa hoàn thành dự án trang bị các thiết bị ...
Singapore: Nạn nhân mất 36 triệu USD trong 2 tháng do lừa đảo đầu tư trực tuyến

Singapore: Nạn nhân mất 36 triệu USD trong 2 tháng do lừa đảo đầu tư trực tuyến

Kể từ tháng 7 vừa qua, tại Singapore đã xảy ra 897 vụ lừa đảo đầu tư tài chính trên ...
Phiên bản di động