Bamboo Airways nâng cấp nhiều tính năng chưa từng có trong hệ thống kiosk check-in tại các sân bay Việt Nam
Tối ưu hoạt động làm thủ tục
Với mong muốn mang đến cho hành khách những điều kiện thuận lợi nhất khi sử dụng dịch vụ bay của Hãng, từ tháng 11/2021, Bamboo Airways nâng cấp nhiều tính năng vượt trội tại các máy làm thủ tục tự động (kiosk check-in) với nhiều điểm mới đáng chú ý.
Cụ thể, Bamboo Airways đã cập nhật các chức năng ưu việt cho kiosk check-in tự động, bao gồm: được lựa chọn chỗ ngồi, ký gửi hành lý tại kiosk, mua các dịch vụ phụ trợ như: nâng hạng ghế, chọn ghế phía trước, mua hành lý quá cước, mua thẻ mời phòng chờ với khả năng thanh toán trực tiếp qua cổng thanh toán VNpay (quét mã QR trên ứng dụng ngân hàng,visa/master card), credit/debit card... Hành khách là hội viên Bamboo Club cũng có thể kiểm tra thông tin thẻ thành viên, xem và đổi điểm thưởng; hành khách có nhu cầu cũng có thể đăng ký hội viên Bamboo Club ngay tại các máy làm thủ tục tự động với những thao tác đơn giản, dễ dàng.
![]() |
Từ tháng 11/2021, Bamboo Airways nâng cấp nhiều tính năng vượt trội tại kiosk check-in |
Thay vì phải qua quầy check-in trực tiếp tại sân để cân và gắn thẻ hành lý, “phiên bản” mới của kiosk check-in tự động cho phép khách hàng ký gửi hành lý ngay tại đây, đồng thời giúp hành khách tiết kiệm thời gian xếp hàng, đẩy nhanh thời gian làm thủ tục, từ đó giảm tải lưu lượng cho các quầy check-in truyền thống. Đặc biệt, việc khách sử dụng các kiosk check-in tự động còn giúp hạn chế tiếp xúc, đảm bảo giãn cách và an toàn theo khuyến cáo của các cơ quan hữu quan trong thời kỳ dịch bệnh.
Dịch vụ làm thủ tục chuyến bay tự động tại sân bay của Bamboo Airways sẽ giúp hành khách giảm thiểu thời gian chờ đợi, nâng cao sự thuận tiện và làm tăng trải nghiệm dịch vụ cho hành khách. Qua đó, dịch vụ này cũng góp phần nâng cao năng lực khai thác, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách trong bối cảnh lưu lượng khách thông qua các cảng hàng không đang ngày càng tăng vào vào dịp lễ, Tết cuối năm.
Với hoạt động cập nhật này, Bamboo Airways hiện là hãng bay đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam triển khai các tính năng vượt trội nói trên.
Đảm bảo quyền lợi hành khách
Trước đó, Bamboo Airways đã chính thức triển khai dịch vụ làm thủ tục tự động tại các sân bay lớn, cho phép khách hàng tự làm các thủ tục chuyến bay mà không cần tới quầy làm thủ tục thông thường.
Cụ thể, các máy làm thủ tục tự động (kiosk check-in) của Bamboo Airways được bố trí lắp đặt tại tầng 2, sảnh A, nhà ga T1 của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và cổng D3, nhà ga Quốc nội của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Bamboo Airways cũng đang tiếp tục đẩy nhanh quá trình mở rộng hệ thống kiosk check-in tới các sân bay khác mà hãng đang có hoạt động khai thác, dự kiến ngay cuối tháng 11, đầu tháng 12, hãng sẽ đưa vào vận hành kiosk tại sân bay Đà Nẵng, sân bay Cam Ranh...
![]() |
Hành khách bay Bamboo Airways có thể dễ dàng tự làm thủ tục chuyến bay tại kiosk check-in trong chưa đầy 1 phút. |
Với các hướng dẫn hiển thị bằng 2 ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh cùng giao diện thân thiện, dễ sử dụng, hành khách bay Bamboo Airways có thể dễ dàng tự làm thủ tục chuyến bay tại kiosk check-in trong chưa đầy 1 phút.
“Cập nhật các tính năng mới trên các máy check-in tự động là một trong những giải pháp công nghệ cao mà Bamboo Airways đẩy mạnh triển khai. Với hoạt động này, Bamboo Airways kỳ vọng phục vụ hiệu quả nhu cầu đi lại của hành khách trong giai đoạn cao điểm lễ, Tết cuối năm. Đây không chỉ là giải pháp giảm tải cho các quầy làm thủ tục truyền thống, góp phần đảm bảo tỉ lệ đúng giờ các chuyến bay, mà còn giúp hạn chế tình trạng hành khách phải tập trung quá đông trong thời gian dài tại một khu vực, từ đó đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách, nhất là trong bối cảnh dịch còn diễn biến phức tạp”, lãnh đạo Bamboo Airways cho biết.
Như vậy, bên cạnh lựa chọn truyền thống - làm thủ tục trực tiếp tại quầy check-in tại sân bay, hành khách của Bamboo Airways đang có đa dạng các lựa chọn tiện lợi để hoàn tất thủ tục chuyến bay theo yêu cầu. Từ tự làm thủ tục trực tuyến qua website (web check-in), ứng dụng di động (mobile check-in); làm thủ tục hành khách, hành lý tại các địa điểm ở thành phố, quần thể nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC ở Việt Nam (in-town check-in), làm thủ tục bằng máy tự động tại sân bay (kiosk check-in)... Với đa dạng các lựa chọn làm thủ tục chuyến bay, các hành khách của Bamboo Airways sẽ dễ dàng có được những hành trình bay thuận tiện hơn, chủ động hơn.
Đẩy mạnh chuyển đổi số
Với Bamboo Airways, ngay từ những ngày đầu thành lập, một trong những mục tiêu được Hãng xác định trong chiến lược hoạt động là tiên phong áp dụng công nghệ mới, biến công nghệ trở thành một trong những lợi thế cạnh tranh và trở thành hãng hàng không dẫn đầu về công nghệ tại Việt Nam cũng như trong khu vực.
Bamboo Airways đã hợp tác với các tập đoàn công nghệ lớn trong và ngoài nước như Viettel, Touch Aero, Airfi Aero… để áp dụng chuyển đổi số doanh nghiệp như khai mô hình văn phòng điện tử E-Office, lắp đặt hệ thống mạng truyền hình, internet, hệ thống thanh toán trực tuyến... Bên cạnh nền tảng website, Bamboo Airways đã ra mắt ứng dụng Bamboo Airways trên điện thoại di động để phục vụ hành khách đặt mua vé và check in thuận tiện hơn. Hãng cũng hợp tác và phát triển với các đối tác lớn như Traveloka, Momo, Tripi, Ivivu… để mở rộng kênh tiếp cận, giúp hành khách dễ dàng mua vé và sử dụng dịch vụ....
Ngoài ra, để đảm bảo tối đa quyền lợi cho khách hàng lựa chọn bay cùng Bamboo Airways trong giai đoạn này, hãng đã kịp thời điều chỉnh các chính sách vé rất linh hoạt. Tất cả các hành khách có dấu hiệu bất thường về sức khỏe (ho, sốt, khó thở, đau rát họng…) và được phát hiện tại sân bay; hoặc hành khách phát hiện bản thân là F0/F1 sau khi thực hiện mua vé sẽ được hãng hoàn vé hoặc thay đổi chuyến bay miễn phí, đồng thời hỗ trợ hoàn vé hoặc thay đổi chuyến bay cho người thân đi cùng.
Song song với đó, bộ quy trình phòng chống Covid-19 đã được xếp hạng 7/7 sao - mức cao nhất thế giới sẽ tiếp tục được Bamboo Airways triển khai và thắt chặt. Toàn bộ nhân viên của hãng đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine cũng như xét nghiệm thường xuyên, tạo vành đai bảo vệ cho hoạt động thông suốt.
Chính bởi những nỗ liên tục của hãng bay, Bamboo Airways được ghi nhận là Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất, Hãng hàng không khu vực hàng đầu châu Á, Hãng hàng không được Người chơi golf yêu thích nhất.
Để biết thêm chi tiết về Dịch vụ làm thủ tục chuyến bay bằng máy tự động (kiosk check-in) tại sân bay của Bamboo Airways, độc giả vui lòng truy cập website https://bambooairways.com hoặc liên hệ: Facebook: www.fb.com/BambooAirwaysFanpage/ Hotline: 1900 1166 Email: 19001166@bambooairways.com Và các phòng vé và đại lý của Bamboo Airways trên toàn quốc |
Tin liên quan

Hải quan khởi động ứng dụng Vietnam Customs Data
09:22 | 27/06/2025 Hải quan

Hải quan Khu vực II triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW: Đồng bộ về công nghệ - quy trình - con người
11:43 | 26/06/2025 Hải quan

Ông Nguyễn Trường Giang giữ chức Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Bưu điện Việt Nam
09:58 | 24/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Xuất khẩu tăng, nhưng dệt may vẫn đứng trước bài toán đổi hướng
08:57 | 10/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Doanh nghiệp giày da, may mặc Quảng Ngãi ký đơn hàng dài hạn đến 2026
14:43 | 09/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Sun Life Việt Nam sau tăng vốn và thay CEO: Bước chuyển chiến lược trong thị trường bảo hiểm cạnh tranh
16:18 | 07/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

(INFOGRAPHICS): Lưu ý khi làm thủ tục định danh điện tử cho doanh nghiệp, tổ chức

Trung tâm Giao dịch bất động sản dự kiến vận hành vào đầu năm 2026

Hải quan khu vực IV hướng dẫn nội dung mới về thuế Giá trị gia tăng, thuế XNK

Lạng Sơn: Thu giữ gần 1 tấn chân giò lợn đang phân hủy

Sáp nhập tỉnh/thành: Cơ hội rõ rệt cho thị trường bất động sản

(INFOGRAPHICS): Lưu ý khi làm thủ tục định danh điện tử cho doanh nghiệp, tổ chức
09:00 | 29/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 7 chính sách thuế nổi bật có hiệu lực từ 1/7/2025
09:17 | 27/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Lộ trình chuyển đổi toàn diện cho hộ, cá nhân kinh doanh
13:42 | 24/06/2025 Infographics

LONGFORM: Chuyển đổi số và cải cách thuế, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng
13:40 | 24/06/2025 Megastory/Longform

Tỷ lệ khấu trừ thuế của hộ, cá nhân kinh doanh online
09:36 | 24/06/2025 Infographics

Hải quan khu vực IV hướng dẫn nội dung mới về thuế Giá trị gia tăng, thuế XNK

Phát động thi đua xây dựng Hải quan Việt Nam chính quy, hiện đại

6 tháng đầu năm 2025: Chi cục Thuế khu vực I cán mốc số thu 375.891 tỷ đồng

Nhiều tập thể, cá nhân ngành Hải quan bền bỉ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Tạm dừng tiếp nhận khai hải quan từ 22 giờ ngày 30/6

Cơ quan thuế làm việc cả thứ Bảy, Chủ Nhật hỗ trợ người nộp thuế khi sắp xếp bộ máy mới

Doanh nghiệp khu công nghiệp chuyển hướng sang chiến lược linh hoạt

Samsung Solve for Tomorrow 2025 khơi dậy đổi mới sáng tạo trong thế hệ trẻ

Vinh danh gần 200 doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hành ESG và đổi mới sáng tạo

VCCI – Hiệp hội vàng “nổi lửa”: Đòi xóa sổ loạt quy định trói tay thị trường vàng!

Lời cảm ơn của Ban tổ chức Toạ đàm

Phát triển thị trường trái phiếu xanh: Gỡ điểm nghẽn, khai phá tiềm năng, hướng tới Net Zero

Hải quan khu vực IV hướng dẫn nội dung mới về thuế Giá trị gia tăng, thuế XNK

Áp dụng thuế GTGT đối với thiết bị điện tử gia dụng và chuyên dùng

Thực hiện giảm thuế giá trị gia tăng đến hết 31/12/2026

Sử dụng tài khoản định danh của tổ chức trong giao dịch thuế điện tử từ 1/7/2025

Cục trưởng Cục Thuế được ủy quyền ký quyết định về Bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy

Thời hạn bảo lãnh thuế trong thời gian chờ giấy chứng nhận xuất xứ

Giá mủ lập đỉnh: Cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt

Tìm giải pháp logistics tối ưu thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa bền vững

Doanh nghiệp xuất khẩu vay vốn tăng hơn 50%

Doanh nghiệp chọn “lối thoát” xuất khẩu cá ngừ

Nam Á – thị trường xuất khẩu giàu tiềm năng cho doanh nghiệp Việt

Chưa hết nửa năm, nhập khẩu gần 100.000 ô tô

Phân khúc bán lẻ đang phục hồi tốt hơn kỳ vọng

Tháng cao điểm, phát hiện và xử lý nhiều sai phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm

Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ ngày 01/7/2025

Tín dụng xanh Agribank góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia

9h sáng nay diễn ra Tọa đàm trực tuyến “Phát triển thị trường trái phiếu xanh: Tìm kiếm cơ hội trong hành trình tiến đến Net Zero”
