Bamboo Airways nâng cấp nhiều tính năng chưa từng có trong hệ thống kiosk check-in tại các sân bay Việt Nam
Tối ưu hoạt động làm thủ tục
Với mong muốn mang đến cho hành khách những điều kiện thuận lợi nhất khi sử dụng dịch vụ bay của Hãng, từ tháng 11/2021, Bamboo Airways nâng cấp nhiều tính năng vượt trội tại các máy làm thủ tục tự động (kiosk check-in) với nhiều điểm mới đáng chú ý.
Cụ thể, Bamboo Airways đã cập nhật các chức năng ưu việt cho kiosk check-in tự động, bao gồm: được lựa chọn chỗ ngồi, ký gửi hành lý tại kiosk, mua các dịch vụ phụ trợ như: nâng hạng ghế, chọn ghế phía trước, mua hành lý quá cước, mua thẻ mời phòng chờ với khả năng thanh toán trực tiếp qua cổng thanh toán VNpay (quét mã QR trên ứng dụng ngân hàng,visa/master card), credit/debit card... Hành khách là hội viên Bamboo Club cũng có thể kiểm tra thông tin thẻ thành viên, xem và đổi điểm thưởng; hành khách có nhu cầu cũng có thể đăng ký hội viên Bamboo Club ngay tại các máy làm thủ tục tự động với những thao tác đơn giản, dễ dàng.
![]() |
Từ tháng 11/2021, Bamboo Airways nâng cấp nhiều tính năng vượt trội tại kiosk check-in |
Thay vì phải qua quầy check-in trực tiếp tại sân để cân và gắn thẻ hành lý, “phiên bản” mới của kiosk check-in tự động cho phép khách hàng ký gửi hành lý ngay tại đây, đồng thời giúp hành khách tiết kiệm thời gian xếp hàng, đẩy nhanh thời gian làm thủ tục, từ đó giảm tải lưu lượng cho các quầy check-in truyền thống. Đặc biệt, việc khách sử dụng các kiosk check-in tự động còn giúp hạn chế tiếp xúc, đảm bảo giãn cách và an toàn theo khuyến cáo của các cơ quan hữu quan trong thời kỳ dịch bệnh.
Dịch vụ làm thủ tục chuyến bay tự động tại sân bay của Bamboo Airways sẽ giúp hành khách giảm thiểu thời gian chờ đợi, nâng cao sự thuận tiện và làm tăng trải nghiệm dịch vụ cho hành khách. Qua đó, dịch vụ này cũng góp phần nâng cao năng lực khai thác, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách trong bối cảnh lưu lượng khách thông qua các cảng hàng không đang ngày càng tăng vào vào dịp lễ, Tết cuối năm.
Với hoạt động cập nhật này, Bamboo Airways hiện là hãng bay đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam triển khai các tính năng vượt trội nói trên.
Đảm bảo quyền lợi hành khách
Trước đó, Bamboo Airways đã chính thức triển khai dịch vụ làm thủ tục tự động tại các sân bay lớn, cho phép khách hàng tự làm các thủ tục chuyến bay mà không cần tới quầy làm thủ tục thông thường.
Cụ thể, các máy làm thủ tục tự động (kiosk check-in) của Bamboo Airways được bố trí lắp đặt tại tầng 2, sảnh A, nhà ga T1 của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và cổng D3, nhà ga Quốc nội của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Bamboo Airways cũng đang tiếp tục đẩy nhanh quá trình mở rộng hệ thống kiosk check-in tới các sân bay khác mà hãng đang có hoạt động khai thác, dự kiến ngay cuối tháng 11, đầu tháng 12, hãng sẽ đưa vào vận hành kiosk tại sân bay Đà Nẵng, sân bay Cam Ranh...
![]() |
Hành khách bay Bamboo Airways có thể dễ dàng tự làm thủ tục chuyến bay tại kiosk check-in trong chưa đầy 1 phút. |
Với các hướng dẫn hiển thị bằng 2 ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh cùng giao diện thân thiện, dễ sử dụng, hành khách bay Bamboo Airways có thể dễ dàng tự làm thủ tục chuyến bay tại kiosk check-in trong chưa đầy 1 phút.
“Cập nhật các tính năng mới trên các máy check-in tự động là một trong những giải pháp công nghệ cao mà Bamboo Airways đẩy mạnh triển khai. Với hoạt động này, Bamboo Airways kỳ vọng phục vụ hiệu quả nhu cầu đi lại của hành khách trong giai đoạn cao điểm lễ, Tết cuối năm. Đây không chỉ là giải pháp giảm tải cho các quầy làm thủ tục truyền thống, góp phần đảm bảo tỉ lệ đúng giờ các chuyến bay, mà còn giúp hạn chế tình trạng hành khách phải tập trung quá đông trong thời gian dài tại một khu vực, từ đó đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách, nhất là trong bối cảnh dịch còn diễn biến phức tạp”, lãnh đạo Bamboo Airways cho biết.
Như vậy, bên cạnh lựa chọn truyền thống - làm thủ tục trực tiếp tại quầy check-in tại sân bay, hành khách của Bamboo Airways đang có đa dạng các lựa chọn tiện lợi để hoàn tất thủ tục chuyến bay theo yêu cầu. Từ tự làm thủ tục trực tuyến qua website (web check-in), ứng dụng di động (mobile check-in); làm thủ tục hành khách, hành lý tại các địa điểm ở thành phố, quần thể nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC ở Việt Nam (in-town check-in), làm thủ tục bằng máy tự động tại sân bay (kiosk check-in)... Với đa dạng các lựa chọn làm thủ tục chuyến bay, các hành khách của Bamboo Airways sẽ dễ dàng có được những hành trình bay thuận tiện hơn, chủ động hơn.
Đẩy mạnh chuyển đổi số
Với Bamboo Airways, ngay từ những ngày đầu thành lập, một trong những mục tiêu được Hãng xác định trong chiến lược hoạt động là tiên phong áp dụng công nghệ mới, biến công nghệ trở thành một trong những lợi thế cạnh tranh và trở thành hãng hàng không dẫn đầu về công nghệ tại Việt Nam cũng như trong khu vực.
Bamboo Airways đã hợp tác với các tập đoàn công nghệ lớn trong và ngoài nước như Viettel, Touch Aero, Airfi Aero… để áp dụng chuyển đổi số doanh nghiệp như khai mô hình văn phòng điện tử E-Office, lắp đặt hệ thống mạng truyền hình, internet, hệ thống thanh toán trực tuyến... Bên cạnh nền tảng website, Bamboo Airways đã ra mắt ứng dụng Bamboo Airways trên điện thoại di động để phục vụ hành khách đặt mua vé và check in thuận tiện hơn. Hãng cũng hợp tác và phát triển với các đối tác lớn như Traveloka, Momo, Tripi, Ivivu… để mở rộng kênh tiếp cận, giúp hành khách dễ dàng mua vé và sử dụng dịch vụ....
Ngoài ra, để đảm bảo tối đa quyền lợi cho khách hàng lựa chọn bay cùng Bamboo Airways trong giai đoạn này, hãng đã kịp thời điều chỉnh các chính sách vé rất linh hoạt. Tất cả các hành khách có dấu hiệu bất thường về sức khỏe (ho, sốt, khó thở, đau rát họng…) và được phát hiện tại sân bay; hoặc hành khách phát hiện bản thân là F0/F1 sau khi thực hiện mua vé sẽ được hãng hoàn vé hoặc thay đổi chuyến bay miễn phí, đồng thời hỗ trợ hoàn vé hoặc thay đổi chuyến bay cho người thân đi cùng.
Song song với đó, bộ quy trình phòng chống Covid-19 đã được xếp hạng 7/7 sao - mức cao nhất thế giới sẽ tiếp tục được Bamboo Airways triển khai và thắt chặt. Toàn bộ nhân viên của hãng đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine cũng như xét nghiệm thường xuyên, tạo vành đai bảo vệ cho hoạt động thông suốt.
Chính bởi những nỗ liên tục của hãng bay, Bamboo Airways được ghi nhận là Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất, Hãng hàng không khu vực hàng đầu châu Á, Hãng hàng không được Người chơi golf yêu thích nhất.
Để biết thêm chi tiết về Dịch vụ làm thủ tục chuyến bay bằng máy tự động (kiosk check-in) tại sân bay của Bamboo Airways, độc giả vui lòng truy cập website https://bambooairways.com hoặc liên hệ: Facebook: www.fb.com/BambooAirwaysFanpage/ Hotline: 1900 1166 Email: 19001166@bambooairways.com Và các phòng vé và đại lý của Bamboo Airways trên toàn quốc |
Tin liên quan

HanoiPlas 2025: Đa dạng sản phẩm, công nghệ mới trong ngành nhựa, cao su
14:19 | 04/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Hải quan khu vực III thu ngân sách hơn 33 nghìn tỷ đồng, tăng 31,7%
10:20 | 04/06/2025 Hải quan

Hải quan cửa khẩu quốc tế Móng Cái thi đua đổi mới sáng tạo, ứng dụng trí tuệ nhân tạo
10:30 | 03/06/2025 Hải quan

Gần 2.000 vận động viên tham gia giải chạy bộ “SNP Run As One” 2025
11:44 | 08/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Sun Life Việt Nam sau tăng vốn và thay CEO: Bước chuyển chiến lược trong thị trường bảo hiểm cạnh tranh
16:18 | 07/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt
07:52 | 05/06/2025 Nhịp sống thị trường

Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn
20:03 | 04/06/2025 Nhịp sống thị trường

Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng
15:22 | 04/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Hướng nghiệp sát với thực tế sẽ tạo nhiều cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp
10:42 | 04/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Loạt giải pháp kiểm soát giá, ổn định thị trường bất động sản
22:35 | 03/06/2025 Nhịp sống thị trường

Báo cáo phát triển bền vững HDBank 2024 "Vươn xa kỷ nguyên số - lan tỏa giá trị xanh"
21:18 | 03/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội
08:41 | 03/06/2025 Nhịp sống thị trường

Thaifex 2025: Sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
21:04 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

VnExpress Marathon Hạ Long: khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng
20:44 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vedan Việt Nam hưởng ứng “Tuần lễ Đồng Nai xanh”
16:17 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thị trường văn phòng gia tăng nhu cầu và nguồn cung chất lượng cao
16:01 | 02/06/2025 Nhịp sống thị trường
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Gần 2.000 vận động viên tham gia giải chạy bộ “SNP Run As One” 2025

Bị áp thuế chống bán phá giá cao, doanh nghiệp tôm phản ứng

Thu giữ 112 chiếc điện thoại vận chuyển qua Sân bay quốc tế Nội Bài

Giải mã dòng chảy hàng hóa với các đối tác trọng điểm sau 5 tháng

Chi cục Thuế khu vực XV: Triển khai hiệu quả hóa đơn điện tử với hộ kinh doanh

(INFOGRAPHICS): 5 tiêu chí xác định người nộp thuế “rủi ro cao” trong đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử
17:01 | 06/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Từ 1/7/2025: Số định danh cá nhân sẽ thay thế mã số thuế cá nhân
09:43 | 05/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Từ 1/6/2025, trốn thuế sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử
11:01 | 03/06/2025 Infographics

LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế
14:02 | 26/05/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15
16:15 | 20/05/2025 Infographics

Chi cục Thuế khu vực XV: Triển khai hiệu quả hóa đơn điện tử với hộ kinh doanh

2 giải pháp hóa đơn điện tử đối với hộ cá nhân kinh doanh

Hải quan khu vực VI quyết liệt triển khai các nhiệm vụ công tác trọng tâm

"Điểm danh" nhiều doanh nghiệp nợ thuế lớn tại Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh

Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự nếu thanh toán không minh bạch nhằm trốn thuế

Đà Nẵng thu thuế nội địa 5 tháng đạt trên 12.000 tỷ đồng

HTCAA phối hợp với cơ quan thuế hỗ trợ hộ kinh doanh triển khai Nghị định 70/2025/NĐ-CP

Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng

Phát huy vai trò báo chí trong bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

Hướng nghiệp sát với thực tế sẽ tạo nhiều cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp

Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội

Thaifex 2025: Sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

Hướng dẫn mới nhất về tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất tiêu thụ trong nước

Có căn cứ rõ ràng để áp thuế đối với nước giải khát có đường

Sửa đổi quy định về thủ tục hải quan đối với hàng gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh

Hướng dẫn chính sách thuế TNDN đối với dự án đầu tư tại cụm công nghiệp

Tăng thuế thuốc lá là chính sách vì sức khoẻ và nền kinh tế

Chính sách thuế đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản

Bị áp thuế chống bán phá giá cao, doanh nghiệp tôm phản ứng

Giải mã dòng chảy hàng hóa với các đối tác trọng điểm sau 5 tháng

Xuất khẩu Việt Nam sang Canada: Ưu đãi CPTPP bị "bỏ quên", 81% vẫn dùng MFN

Sụt đơn hàng xuất khẩu: Cảnh báo sớm cho nguy cơ bị thay thế

Lợi thế mới trên đường xuất khẩu: Không chỉ là chất lượng, mà còn là cách sản xuất

5 tháng đầu năm: Gỗ Việt khởi sắc trở lại

Cơ chế đặc thù trong phát triển nhà ở xã hội là rất cần thiết

Giá bán bất động sản nghỉ dưỡng không có biến động

Thông tin sáp nhập tỉnh, thành tác động lên giá nhà ở

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt

Đưa vào khai thác tuyến vận tải nội địa Cần Thơ – Cái Mép, rút ngắn 70% thời gian
