Amazon hợp tác với T&T và SHB thúc đẩy phát triển thương mại điện tử

19:04 | 04/12/2019

(HQ Online) - Ngày 4/12, tại Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới với chủ đề “Vươn mình ra biển lớn” tổ chức ở TP.HCM, Tập đoàn Amazon đã chính thức công bố Tập đoàn T&T Group là đối tác chiến lược, SHB là đối tác tài chính ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam trong hỗ trợ thanh toán và nghiệp vụ cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu.

amazon hop tac voi tt va shb thuc day phat trien thuong mai dien tu Ứng dụng công nghệ hiện đại và thương mại điện tử trong phát triển du lịch
amazon hop tac voi tt va shb thuc day phat trien thuong mai dien tu Quản lý hoạt động thương mại điện tử thông qua hệ thống phù hợp
amazon hop tac voi tt va shb thuc day phat trien thuong mai dien tu T&T Group đồng hành cùng tài năng thương mại điện tử Việt Nam
amazon hop tac voi tt va shb thuc day phat trien thuong mai dien tu
Lễ công bố hợp tác chiến lược giữa Amazon và T&T, SHB.

Theo thỏa thuận hợp tác, Amazon Global Selling, T&T Group, SHB trước tiên sẽ hợp tác với hai nội dung chính: Đào tạo nhân lực 4.0. và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử thông qua hệ thống ngân hàng.

Cụ thể, tại chương trình đào tạo nhân lực 4.0, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Amazon, T&T Group đã phối hợp tổ chức cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019” để phát triển năng lực thương mại điện tử cho sinh viên Việt Nam.

Cuộc thi đã được phát động vào tháng 9/2019, dự kiến kết thúc vào ngày 31/03/2020. Đây sẽ là bước khởi đầu giúp các khách hàng doanh nghiệp, cá nhân từ Việt Nam có cơ hội tiếp cận trực tiếp với hơn 300 triệu khách hàng trên toàn thế giới.

Trong hoạt động hợp tác về “Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử thông qua hệ thống ngân hàng”, Amazon Global Selling, T&T Group, Ngân hàng SHB sẽ đồng hành, triển khai chiến lược dài hạn tại Việt Nam trong chương trình xây dựng và vận hành các “Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua thương mại điện tử” tại chi nhánh lớn của SHB trên toàn quốc.

Bước đầu, hai trung tâm đã được mở tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Những buổi đào tạo đầu tiên đã được lãnh đạo Amazon Việt Nam và các chuyên gia tiến hành tại hai trung tâm này và nhận được sự đánh giá cao của các doanh nghiệp tham gia.

Tiếp theo, SHB đưa vào triển khai các gói sản phẩm, dịch vụ tiện ích dành riêng cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp quan tâm tới việc bán hàng qua hệ thống Amazon.

Hương Dịu