20 thương hiệu bị làm nhái nhiều nhất thế giới
Theo số liệu mới nhất từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) và Văn phòng Sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu (EU), giao dịch hàng nhái trên thế giới trị giá tới 462 tỷ USD một năm và dự báo sẽ tăng lên 2,3 nghìn tỷ USD vào năm 2022.
Dưới đây là 20 thương hiệu bị làm giả nhiều nhất thế giới được trang MSN tổng hợp.
| |
Thương hiệu thời trang dành cho các hoạt động ngoài trời North Face là một trong thương hiệu bị làm nhái nhiều nhất thế giới. Tháng 12/2015, Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) bắt giữ lô hàng gồm 50.000 chiếc áo gắn mác North Face tại một kho ở New York. Quần áo thời trang cũng là lĩnh vực bị làm nhái nhiều thứ 2 thế giới với 17.995 vụ bị phát hiện vào năm 2013. Trong ảnh là lô hàng North Face nhái bị bắt tại New Jersey, Mỹ. |
| |
Cartier là một trong những "nạn nhân" lớn nhất của các đối tượng chuyên làm nhái, thương hiệu trang sức xa xỉ của Pháp Cartier đã từng khởi kiện và chiến thắng trong một phiên toà liên quan tới việc các sản phẩm của hãng bị làm giả và bán tràn lan trên mạng. Trong ảnh là 2.000 chiếc đồng hồ nhái Cartier bị huỷ bỏ tại New York. |
| |
Là một trong những thương hiệu túi danh giá nhất thế giới, Hermes thường phải "nóng mặt" khi các mẫu túi Berkin, khăn lụa và cà vạt giá hàng triệu USD của hãng bị làm giả tràn lan. Các sản phẩm bằng da của hãng này cũng thường bị làm nhái. Tháng 7/2014, một lô thắt lưng Hermes nhái trị giá 3,2 triệu USD đã bị phát hiện và tịch thu tại cảng Los Angeles. Trong ảnh là hàng nghìn chiếc ví Hermes giả được bày bán tại Hakodake, Nhật Bản. |
| |
Thương hiệu thời trang bò nổi tiếng Levi's không còn xa lạ trong giới làm hàng nhái. Classic 501 và 550 là hai mẫu quần bò Levi's bị làm giả nhiều nhất. Trong ảnh là quần bò Levi's nhái được bày bán tại một khu chợ ở Trung Quốc. |
| |
Thương hiệu trang sức danh giá Tiffany của Mỹ cũng là "nạn nhân" thường xuyên của nạn làm hàng nhái. Hãng này thậm chí từng kiện chuỗi bán lẻ Costco vì bán nhẫn kim cương giả mang hiệu Tiffany. Trong ảnh là trang web bán hàng Tiffany & Co. giả của Trung quốc. |
| |
Thuốc hạ cholesterol Lipitor là một trong những loại thuốc bị làm nhái nhiều nhất. Tháng 1/2016, một người đàn ông tại bang Florida, Mỹ đã bị kết án 21 năm tù vì tội bán và phân phối thuốc Lipitor giả cùng nhiều loại thuốc mang về lợi nhuận béo bở khác. |
| |
Những chiếc bốt lông cừu của thương hiệu Australia Ugg cũng thường xuyên bị làm nhái. Từ năm 2007, đã có khoảng 2,5 triệu đôi bốt Ugg bị tịch thu tại Mỹ. Giày dép là sản phẩm bị làm nhái nhiều nhất trên thế giới với 27.119 lô hàng bị phát hiện vào năm 2013. Trong ảnh là những đôi bốt Ugg được bày tại Bộ tư Pháp Mỹ ở Washington. |
| |
Thị trường thời trang luôn tràn ngập các loại kính giả và Ray-Ban là thương hiệu kính bị làm giả nhiều nhất. Trong ảnh là loạt kính Ray-Ban giả tại một khu chợ ở Trung Quốc. |
| |
Thương hiệu thời trang Michael Kors mới đây đã rút khỏi Liên minh Chống hàng giả Quốc tế bởi hãng thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc mới gia nhập tổ chức này. Alibaba từng bị liệt vào danh sách "chợ hàng giả khét tiếng" của Mỹ. Trong ảnh là túi Michael Kors nhái bán tại một khu chợ ở Trung Quốc. |
| |
Cùng với Michael Kors, Gucci cũng rút khỏi Liên minh Chống hàng giả Quốc tế khi có sự xuất hiện của Alibaba. Thương hiệu thời trang xa xỉ của Ttaly cũng tuyên bố phản đối kịch liệt việc làm túi hàng mã mang nhãn Gucci – dùng để đốt tại các đám ma, cúng bái ở Trung Quốc. Trong ảnh là một bản nhái lỗi của túi Gucci tại Trung Quốc. |
| |
Từ các mẫu túi, ví nổi tiếng cho tới nước hoa No.5, sản phẩm Chanel thường xuyên bị các đối tượng làm nhái nhắm tới. Hãng này từng kiện 24 nhà cung cấp trên Amazon vì bán túi Chanel giả. Từ tháng 10/2017 tới tháng 1/2018, đã có hơn 457.056 chai nước hoa giả, trong đó có nhiều chai mang nhãn Chanel bị phát hiện và tịch thu tại Mỹ. Trong ảnh là loạt túi giả hiệu Chanel, Prada và Louis Vuitton tại một khu chợ ở Trung Quốc. |
| |
Là thương hiệu xa xỉ bị làm giả nhiều nhất thế giới, công ty mẹ của Louis Vuitton – LVMH đặc biệt tích cực trong công cuộc bảo vệ bản quyền thương hiệu. Hãng thời trang cao cấp của Pháp này chi khoảng 18,5 triệu mỗi năm để chống lại các đối tượng làm hàng nhái. Giới chức Hàn Quốc cho biết nước này đã bắt các lô hàng nhái Louis Vuitton nhiều hơn bất cứ mặt hàng nào khác từ năm 2012 đến 2016. Trong ảnh là một mẫu túi giả Louis Vuitton tại một cửa hiệu ở Trung quốc. |
| |
Những đôi sneakers Adidas nhái tràn lan trên thị trường là nỗi đầu đầu lớn đối với thương hiệu thời trang thể thao của Đức. |
| |
Rolex là nhãn hiệu đồng hồ bị làm giả nhiều nhất thế giới. Bản nhái của các mẫu đồng hồ Rolex giá mềm như Submariner và DateJust là phổ biến nhất. Trong ảnh là một nhân viên hải quan của Pháp cầm 2 chiếc Rolex giả tại sân bay Lyon–Saint-Exupéry. |
| |
Nhãn hàng Marc Jacobs bị làm nhái nhiều tới mức công ty mẹ LVMH từng đâm đơn kiện 66 trang web bán hàng giả tại Mỹ. |
| |
Dòng smartphone Galaxy của công ty Hàn Quốc Samsung là sản phẩm bị làm nhái nhiều nhất, chủ yếu bắt nguồn từ các nhà máy tại Trung Quốc và đi đến các trang web tinh vi nhắm tới những khách hàng nhẹ dạ ở phương Tây. |
| |
Mỹ phẩm nhái có thể chứa bất cứ thứ gì từ xyanua, chì cho tới thuỷ ngân, vì vậy đây là những thứ vô cùng nguy hiểm. MAC Cosmetics là thương hiệu mỹ phẩm bị làm giả nhiều nhất thế giới. Năm 2015, một phụ nữ Mỹ đã bị buộc phải trả cho MAC 1 triệu USD vì bán số mỹ phẩm nhái thương hiệu này trị giá 1 triệu USD. |
| |
Thương hiệu thời trang biểu tượng lâu đời của Anh Burberry cũng là nạn nhân bị làm giả nhiều, thậm chị cả những thương hiệu có tiếng khác nhái lại. |
| |
Apple là một trong những thương hiệu công nghệ bị làm nhái nhiều nhất thế giới và cũng giống như thuốc, sản phẩm Apple giả có thể gây ra những tai nạn chết người. Năm 2013, một tiếp viên hàng không 23 tuổi của Trung Quốc đã tử vong vì bị điện giật khi dùng sạc iPhone giả. Trong ảnh là hai chiếc iPhone giả bán tại một chợ di động ở Thượng Hải, Trung Quốc. |
| |
Nike cũng là một trong những thương hiệu bị làm giả nhiều nhất, đặc biệt là tại Trung Quốc. Dù với một số dòng sản phẩm khó làm nhái như Flyknit, nhưng các mẫu hàng giả Nike ở Trung Quốc hầu như rất khó phân biệt với hàng thật. Trong ảnh là hàng loạt giày Nike giả tại một khu chợ ở Hisaronu, Thổ Nhĩ Kỳ. |
Tin liên quan

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Hải quan cửa khẩu cảng Phú Mỹ lưu ý nhiều thông tin quan trọng cho doanh nghiệp

Phát hiện hơn 4 tấn thịt và mỡ heo hôi thối, không rõ nguồn gốc tại Gia Lai

Thủ tục, chính sách thuế áp dụng đối với doanh nghiệp ưu tiên

Giải pháp quan trọng thúc đẩy tăng trưởng, xuất khẩu

Bài 2: Thực tiễn triển khai đo lường sự hài lòng của người nộp thuế

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025
14:04 | 06/08/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất
09:19 | 01/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi
08:00 | 30/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên
09:09 | 25/07/2025 Infographics

Hải quan cửa khẩu cảng Phú Mỹ lưu ý nhiều thông tin quan trọng cho doanh nghiệp

Bài 2: Thực tiễn triển khai đo lường sự hài lòng của người nộp thuế

Thuế Thành phố Đà Nẵng 7 tháng thu ước đạt 26.700 tỷ đồng

Doanh nghiệp chuyển phát nhanh đánh giá cao sự hỗ trợ của cơ quan Hải quan

Hải quan khu vực XVIII: Đột phá trong chuyển đổi số, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Hải quan Khu công nghệ cao đối thoại với doanh nghiệp FDI

Lĩnh vực bất động sản xếp thứ 4 trong doanh nghiệp thành lập mới

VME & SIE 2025: Đòn bẩy nội địa hóa ngành công nghiệp hỗ trợ

Viettel và hành trình tái định vị Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới

Petrolimex bắt tay Visa phát hành Thẻ đồng thương hiệu, thúc đẩy thanh toán số

MB Life - Bước chuyển mình chiến lược trên hành trình 10 năm phát triển

20 doanh nghiệp bất động sản tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam

Thủ tục, chính sách thuế áp dụng đối với doanh nghiệp ưu tiên

Cơ sở pháp lý mở rộng thu nộp thuế điện tử qua tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán

Các bộ, ngành phải cắt giảm tối thiểu 30% thủ tục, điều kiện kinh doanh trước ngày 30/8

Kể từ ngày 15/8, áp dụng quy trình kiểm tra hành lý người xuất nhập cảnh

Nghiên cứu kỹ và lấy ý kiến rộng rãi về dự án Luật Thuế TNCN thay thế

Thời điểm lập hóa đơn của doanh nghiệp chế xuất cho doanh nghiệp nội địa

Giải pháp quan trọng thúc đẩy tăng trưởng, xuất khẩu

Thúc đẩy xuất khẩu, phát triển thương mại hài hòa với các nước

Hà Tĩnh: Hoạt động xuất khẩu kỳ vọng những bứt phá

Sầu riêng Việt 'nâng tầm' chuẩn quốc tế

Bị áp thuế cao, doanh nghiệp cá ngừ lo mất thị phần tại Mỹ

Nghịch lý xuất, nhập khẩu gạo của doanh nghiệp Việt

Giá bán căn hộ chung cư tại Hà Nội dẫn đầu cả nước

Thị trường kho bãi Việt ghi nhận mức giá ổn định

Tháng 7: Ngành sản xuất Việt ghi nhận sự cải thiện mạnh mẽ

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Xây dựng nhóm chính sách hỗ trợ về thuế để trở nâng tầm doanh nghiệp
