Facebook Twitter youtube Tiktok

10 sự kiện nổi bật của Hải quan Việt Nam năm 2015

(HQ Online)- Báo Hải quan bình chọn 10 sự kiện nổi bật của Hải quan Việt Nam năm 2015.

1. Đưa Luật Hải quan 2014 vào cuộc sống

Luật Hải quan số 54/2014/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 23-6-2014, chính thức có hiệu lực từ ngày 1-1-2015. Để Luật Hải quan 2014 đi vào cuộc sống, đã có 3 Nghị định của Chính phủ, 2 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, 11 Thông tư của Bộ Tài chính, 6 Quyết định của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan và 14 quy trình nghiệp vụ được ban hành và có hiệu lực thi hành. Trên cơ sở các văn bản hướng dẫn thi hành Luật, việc cải cách thủ tục được Tổng cục Hải quan triển khai mạnh mẽ, đến hết năm 2015, Tổng cục Hải quan đã kiến nghị và bãi bỏ 84 thủ tục, thay thế 128 thủ tục, đơn giản hóa 46 thủ tục.

Điểm rõ nét nhất khi triển khai Luật Hải quan 2014 là thủ tục và hồ sơ hải quan đã được đơn giản hóa, thời gian kiểm tra hồ sơ và kiểm tra thực tế hàng hóa cũng được giảm bớt. Thủ tục hải quan điện tử đã được triển khai tại tất cả Chi cục Hải quan trên toàn quốc. Quyền và nghĩa vụ của người khai hải quan, của tổ chức và cá nhân có liên quan được minh bạch hơn, tính tự chịu trách nhiệm của người khai hải quan được nâng cao, phân định rõ trách nhiệm của người khai hải quan và công chức Hải quan, của cơ quan Hải quan và các cơ quan có liên quan.

2. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng làm việc về cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan

10 su kien noi bat cua hai quan viet nam nam 2015

Ngày 25-3-2015, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng có buổi làm việc với Bộ Tài chính và các bộ, ngành về cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan. Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Nghị quyết 19 ngày 12-3-2015 của Chính phủ đã chỉ rất rõ mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể cho nhiều bộ, ngành để thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, trong đó có lĩnh vực hải quan, các bộ, ngành phải không ngừng quán triệt, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quan tâm công tác kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện. Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan cần quyết liệt triển khai và tăng cường công tác phối hợp với các bộ, ngành.

Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, việc thực hiện Nghị quyết 19 năm 2014 và 2015 đã được triển khai đồng bộ, quyết liệt với nhiều giải pháp, nổi bật là cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính; ứng dụng triệt để công nghệ thông tin vào các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ; triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS; thực hiện chính thức Cơ chế một cửa quốc gia và kết nối Cơ chế một cửa ASEAN…

3. Mở rộng kết nối Cơ chế một cửa quốc gia với 3 Bộ và kết nối Cơ chế một cửa ASEAN với 4 nước

10 su kien noi bat cua hai quan viet nam nam 2015

Ngày 8-9-2015, tại trụ sở Tổng cục Hải quan, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì Lễ công bố thực hiện chính thức Cơ chế một cửa quốc gia (NSW) và kết nối kỹ thuật Cơ chế một cửa ASEAN. Với sự kiện này, Việt Nam chính thức trở thành một trong 5 quốc gia đầu tiên trong khu vực kết nối kỹ thuật Cơ chế một cửa ASEAN (cùng với Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore).

Đối với NSW, ngoài 6 Bộ đã kết nối các giai đoạn trước gồm: Tài chính; Giao thông vận tải; Công Thương; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Y tế; Tài nguyên và Môi trường, từ thời điểm này NSW chính thức kết nối mở rộng thêm với 3 Bộ: Khoa học và Công nghệ; Thông tin và Truyền thông; Văn hóa, Thể thao và Du lịch với 22 thủ tục hành chính được thực hiện (chưa tính các thủ tục trong lĩnh vực hải quan).

4. Kỷ niệm 70 năm thành lập Hải quan Việt Nam

10 su kien noi bat cua hai quan viet nam nam 2015

Ngày 14-7, Tổng cục Hải quan long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Hải quan Việt Nam (10/9/1945-10/9/2015) và Đại hội điển hình tiên tiến lần thứ V. Tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Tổng cục Hải quan; Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Ngọc Túc.

Năm 2015 diễn ra nhiều hoạt động thi đua hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Hải quan Việt Nam. Lần đầu tiên Tổng cục Hải quan tổ chức cuộc thi viết về Hải quan Việt Nam; xuất bản một số ấn phẩm như: “70 năm Hải quan Việt Nam”; “Hải quan Việt Nam- Những sự kiện giai đoạn 1945-2015”; Sách ảnh Hải quan Việt Nam 70 năm xây dựng và phát triển… nhằm giáo dục truyền thống, niềm tự hào nghề nghiệp cho CBCC Hải quan.

5. Quyết định mới về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Hải quan

Ngày 17-12-2015, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 65/2015/QĐ-TTg quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Hải quan trực thuộc Bộ Tài chính (thay thế Quyết định 02/2010/QĐ-TTg) và có hiệu lực từ 5-2-2016.

Vị trí, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng cục Hải quan cơ bản không thay đổi so với Quyết định 02/2010/QĐ-TTg. Về tổ chức thực hiện nhiệm vụ, Quyết định số 65 đã bổ sung các nhiệm vụ cho phù hợp với quy định của Luật Hải quan và các văn bản có liên quan.

Cơ cấu tổ chức của ngành Hải quan đã nâng 4 đơn vị lên cấp vụ, cục là: Vụ Thanh tra- Kiểm tra; Cục Tài vụ - Quản trị; Cục Quản lý rủi ro; Cục Kiểm định hải quan. Theo đó, các đơn vị thuộc cơ quan Tổng cục Hải quan bao gồm: Vụ Pháp chế; Vụ Hợp tác quốc tế; Vụ Tổ chức cán bộ; Vụ Thanh tra- Kiểm tra; Cục Tài vụ - Quản trị; Văn phòng (có đại diện tại TP. HCM); Cục Giám sát quản lý về hải quan; Cục Thuế XNK; Cục Điều tra chống buôn lậu; Cục Kiểm tra sau thông quan; Cục Quản lý rủi ro; Cục Kiểm định hải quan; Cục CNTT và Thống kê hải quan; Viện Nghiên cứu Hải quan; Trường Hải quan Việt Nam; Báo Hải quan.

Ở cấp cơ quan Hải quan ở địa phương, có 34 Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thuộc Tổng cục Hải quan như hiện hành.

Năm 2015 là năm đầu tiên Tổng cục Hải quan thực hiện luân chuyển cán bộ trong quy hoạch để đào tạo, bồi dưỡng; điều động đi thực tế địa phương đối với cán bộ lãnh đạo cấp vụ, cục và tương đương thuộc cơ quan Tổng cục.

6. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thăm, chúc tết CBCC Hải quan

10 su kien noi bat cua hai quan viet nam nam 2015

Ngày 24-2 (tức mùng 6 tháng Giêng năm Ất Mùi), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn công tác của Quốc hội đến thăm, chúc Tết đội ngũ CBCC Tổng cục Hải quan và cắt băng khánh thành Bảo tàng Hải quan Việt Nam. Phát biểu với tập thể lãnh đạo và CBCC khối cơ quan Tổng cục Hải quan, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ mong muốn năm 2015, Hải quan Việt Nam cần tiếp tục Hoàn thiện- Hiện đại- Vững mạnh để xứng đáng với sự tin tưởng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự yêu quý của bạn bè quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, Tổng cục Hải quan phải cố gắng, nỗ lực hơn nữa để đưa Hải quan Việt Nam sánh vai với Hải quan các nước tiên tiến trên thế giới, là một trong những ngành đi đầu trong tiến trình hội nhập quốc tế của đất nước…

7. Khai trương địa điểm kiểm tra chuyên ngành tại Hải Phòng và Hà Nội

10 su kien noi bat cua hai quan viet nam nam 2015

Ngày 17-11-2015, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định 2026/QĐ-TTg phê duyệt Đề án Giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa XNK. Với vai trò là đơn vị chủ trì xây dựng Đề án, Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) đã đưa ra nhiều giải pháp mang tính đột phá theo định hướng tại Nghị quyết 19/NQ-CP của Chính phủ là cải cách toàn diện các quy định về quản lý chuyên ngành đối với hàng hóa XNK phù hợp với thông lệ quốc tế, chuyển mạnh sang hậu kiểm để giảm thời gian thông quan hàng hóa.

Cụ thể hóa các mục tiêu của Đề án, ngày 1-12, Tổng cục Hải quan đã công bố địa điểm kiểm tra chuyên ngành đầu tiên trên cả nước tại Hải Phòng. Tiếp đó, ngày 22-12 công bố địa điểm kiểm tra chuyên ngành tại Nội Bài (Hà Nội). Các địa điểm kiểm tra chuyên ngành tập trung như trên sẽ tiếp tục được thành lập tại 5 địa bàn cửa khẩu quan trọng khác là: Lạng Sơn, Quảng Ninh, Lào Cai, TP.HCM, Đà Nẵng.

8. Quyết liệt thực hiện nhiệm vụ thu NSNN

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, các mặt hàng chính, thuế suất cao sụt giảm, công tác thu ngân sách gặp rất nhiều thách thức. Đặc biệt, giá dầu thô liên tục giảm, hiện ở dưới mức 36 USD/thùng, giảm một nửa so với dự toán. Lường trước được những khó khăn tác động tới nguồn thu, ngay từ đầu năm, Tổng cục Hải quan đã tập trung nguồn lực tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thuế, chống thất thu, chống buôn lậu, gian lận thương mại, thực hiện các biện pháp quản lý thu, chống thất thu NSNN như: Chống thất thu về giá, tăng cường kiểm soát giá hàng hóa NK đã được quy định tại cơ sở dữ liệu giá, tăng cường kiểm tra giá mặt hàng XK; phân loại hàng hóa xác định mức thuế, tăng cường kiểm tra xuất xứ hàng hóa, kiểm tra sau thông quan, đôn đốc thu hồi nợ thuế...

Bên cạnh đó, công tác xây dựng hoàn thiện hệ thống quản lý rủi ro, đảm bảo thông tin quản lý rủi ro có hiệu quả đối với từng khâu nghiệp vụ, đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra thuế, trong đó đặc biệt chú trọng các DN có rủi ro cao về thuế, các DN tạm nhập, tái xuất... Phối hợp với các cơ quan liên quan: Thuế, Ngân hàng kiểm tra giám sát chặt chẽ việc kê khai hải quan và kê khai thuế đối với DN có rủi ro cao về thuế nhằm chống các hành vi gian lận, chiếm đoạt tiền hoàn thuế từ NSNN.

Với những giải pháp quyết liệt như trên, năm 2015, Tổng cục Hải quan thu NSNN từ hàng hóa XNK phấn đấu đạt 260 nghìn tỷ đồng, như mức đã báo cáo Quốc hội.

9. Chính thức hoạt động Phòng Giám sát Hải quan trực tuyến

Ngày 17-8-2015, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn ký Quyết định số 1658/QĐ-BTC về việc thành lập Phòng Giám sát Hải quan trực tuyến trực thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu-Tổng cục Hải quan. Ngày 15-9-2015, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Ngọc Túc ký Quyết định số 2688/QĐ-TCHQ quy định nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Phòng Giám sát Hải quan trực tuyến. Phòng Giám sát Hải quan trực tuyến cung cấp thông tin tích hợp về hoạt động của cơ quan Hải quan, giúp lãnh đạo Bộ Tài chính, lãnh đạo Tổng cục Hải quan có thông tin kịp thời, chính xác, đáp ứng các yêu cầu trong quản lý, chỉ huy, chỉ đạo toàn Ngành.

Phòng Giám sát Hải quan trực tuyến đã phối hợp với các Cục Hải quan tỉnh, thành phố, các lực lượng chức năng liên quan phát hiện xử lý nhiều vụ buôn lậu lớn.

10. Triệt phá thành công nhiều vụ buôn lậu lớn

10 su kien noi bat cua hai quan viet nam nam 2015

Trung tuần tháng 5-2015, lực lượng Hải quan: Cục Điều tra chống buôn lậu, các Cục Hải quan: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh phối hợp với các lực lượng chức năng triệt phá một đường dây vận chuyển ma túy quốc tế, thu giữ hơn 40 kg cocain. Việc triệt phá thành công đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia này là chiến công lớn của lực lượng kiểm soát, chống ma túy ngành Hải quan, thể hiện hiệu quả công tác hiệp đồng tác chiến với các lực lượng phòng, chống ma túy trong nước và quốc tế.

Đến trung tuần tháng 11-2015, Tổng cục Hải quan đã phát hiện, xử lý 18.247 vụ việc, trị giá hàng hóa vi phạm hơn 378 tỷ đồng. Trong đó có 1.007 vụ buôn lậu vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới; 171 vụ ma túy; 16.339 vụ vi phạm hành chính; 14 vụ vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng giả…

Tiếp tục phát huy vai trò thường trực của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan) tích cực trong hoạt động chia sẻ thông tin, hiệp đồng tác chiến đấu tranh, bắt giữ, xử lý các vụ việc buôn lậu.

Ban Biên tập Báo Hải quan

Tin liên quan

Nữ công chức Hải quan Hải Phòng giành giải xuất sắc  tại Hội thi Cán bộ Công đoàn

Nữ công chức Hải quan Hải Phòng giành giải xuất sắc tại Hội thi Cán bộ Công đoàn

(HQ Online) - Nữ công chức Nguyễn Thị Ngọc Loan, Công đoàn viên Cục Hải quan Hải Phòng vừa giành giải xuất sắc tại Hội thi “Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi”.
Hải quan Bình Định: Đặt mục tiêu nâng hạng  cải cách hành chính

Hải quan Bình Định: Đặt mục tiêu nâng hạng cải cách hành chính

(HQ Online) - Đặt ra mục tiêu phải tăng hạng cải cách hành chính, năm 2024, Cục Hải quan Bình Định đã quyết liệt triển khai nhiều giải pháp để tạo đòn bẩy hỗ trợ doanh nghiệp, tạo thuận thương mại.
Sắp diễn ra kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ hải quan kỳ 1 năm 2024

Sắp diễn ra kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ hải quan kỳ 1 năm 2024

(HQ Online) - Dự kiến từ ngày 5-7/6, Hội đồng thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan năm 2024 (gọi tắt là Hội đồng thi) sẽ tổ chức kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan kỳ 1 năm 2024 tại Trường Hải quan Việt Nam.
Hải quan Hà Nam: “Không khoảng cách” trong hỗ trợ doanh nghiệp chế xuất

Hải quan Hà Nam: “Không khoảng cách” trong hỗ trợ doanh nghiệp chế xuất

(HQ Online) - Để hỗ trợ hoạt động kinh doanh, sản xuất XK của các DN có hoạt động trên địa bàn, thời gian qua, Chi cục Hải quan Hà Nam (Cục Hải quan Hà Nam Ninh) đã nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó, giải pháp cải cách thủ tục hành chính đã mang lại hiệu quả thiết thực cho cả DN, người khai hải quan và cơ quan Hải quan, góp phần tích cực nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí của DN.
Vấn đề đặt ra để triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN

Vấn đề đặt ra để triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN

(HQ Online) - Như đã đề cập ở bài viết Triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN, sẵn sàng thực hiện Hải quan số (Tạp chí Hải quan số 37 ngày 7/5/2024), triển khai Cơ chế một cửa ASEAN (trong đó bao gồm triển khai đầy đủ Cơ chế một cửa quốc gia) là một trong những nội hàm quan trọng đảm bảo thực hiện thành công Hải quan số. Vậy, những vấn đề nào đặt ra để triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN, sẵn sàng cho thực hiện Hải quan số?
Kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xóa nhà dột nát cho gia đình khó khăn ở Cao Bằng

Kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xóa nhà dột nát cho gia đình khó khăn ở Cao Bằng

(HQ Online) - Công đoàn Báo Hải quan phối hợp Công đoàn Cơ quan Tổng cục Hải quan hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà cho gia đình ông Đinh Văn Dâng, trường hợp có hoàn cảnh khó khăn ở huyện biên giới Quảng Hòa, Cao Bằng.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 5/2024 (từ ngày 6/5/2024 đến 12/5/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 5/2024 (từ ngày 6/5/2024 đến 12/5/2024)

(HQ Online) - Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 5/2024 (từ ngày 6/5/2024 đến 12/5/2024) có các tin chính sau:
Hải quan Hà Nam Ninh: Tăng đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp chế xuất

Hải quan Hà Nam Ninh: Tăng đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp chế xuất

(HQ Online) - Ngày 10/5, Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức đối thoại với hơn 130 DN chế xuất có hoạt động kinh doanh, sản xuất trên địa bàn 3 tỉnh Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình nhằm tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến lĩnh vực hải quan.
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ tiếp và làm việc với đại diện FedEx

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ tiếp và làm việc với đại diện FedEx

(HQ Online) - Ngày 10/5, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ tiếp và làm việc với đoàn công tác của Hãng chuyển phát nhanh FedEx, do ông Choo Pin Ang, Giám đốc Điều hành các vấn đề chính phủ AMEA làm trưởng đoàn.
Hải quan Hà Nam hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp

Hải quan Hà Nam hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp

(HQ Online) - Xác định mối quan hệ đối tác giữa Hải quan – Doanh nghiệp (DN) là đối tác hợp tác lâu dài, những năm qua, Chi cục Hải quan Hà Nam (Cục Hải quan Hà Nam Ninh) đã triển khai đồng bộ các giải pháp. Trong đó, trọng tâm vào việc cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng hiệu quả các hoạt động nghiệp vụ, tạo thuận các hoạt động XNK... Điều đó đã giúp Hải quan Hà Nam không chỉ nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước trên địa bàn mà còn góp phần tạo ra môi trường kinh doanh thông thoáng.
Hải quan Việt Nam khẳng định vai trò trong cộng đồng hải quan quốc tế

Hải quan Việt Nam khẳng định vai trò trong cộng đồng hải quan quốc tế

(HQ Online) - Hợp tác và hội nhập quốc tế trong lĩnh vực hải quan thời gian qua đã được ngành Hải quan đẩy mạnh triển khai, mang lại nhiều kết quả rõ nét, thực chất, góp phần khẳng định được vai trò và vị thế của Hải quan Việt Nam trên các diễn đàn quốc tế.
(VIDEO) Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 5/2024

(VIDEO) Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 5/2024

(HQ Online) - Quan hệ hợp tác Hải quan Việt Nam- Australia tiếp tục được nâng tầm khi trong cuộc hội đàm mới đây, người đứng đầu cơ quan Hải quan hai nước đã ký kết Kế hoạch hợp tác điều tra nhằm đấu tranh với các hoạt động thương mại bất hợp pháp.
Tổng cục Hải quan chỉ đạo bám sát tiến độ các dự án hàng không

Tổng cục Hải quan chỉ đạo bám sát tiến độ các dự án hàng không

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan chỉ đạo các cục hải quan: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Đồng Nai thành lập Tổ công tác thường xuyên trao đổi, làm việc với Ban quản lý dự án, nắm bắt tình hình, tiến độ triển khai dự án xây dựng, mở rộng nhà ga hành khách và hàng hóa tại cảng hàng không quốc tế.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Cuba sẵn sàng đối thoại bình đẳng với Mỹ

Cuba sẵn sàng đối thoại bình đẳng với Mỹ

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Cane chỉ rõ việc dỡ bỏ các biện pháp bao vây cấm vận đơn giản là quyền của người dân Cuba được phát triển trong môi trường hòa bình, bình đẳng.
Singapore tiếp tục dẫn đầu thế giới về chính phủ hiệu quả

Singapore tiếp tục dẫn đầu thế giới về chính phủ hiệu quả

Trong ấn bản lần thứ 4 của Chỉ số Chính phủ hiệu quả Chandler (CGGI) phát hành ngày 15/5, Singapore tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng theo dõi tính hiệu quả của hơn 100 chính phủ trên thế giới.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng lợi lớn từ chính sách hỗ trợ thuế, phí

Doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng lợi lớn từ chính sách hỗ trợ thuế, phí

Đội ngũ doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đã và đang ngày càng khẳng định vai trò nòng cốt, tiên phong trong công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô.
Tạm hoãn xuất cảnh nữ giám đốc một doanh nghiệp bất động sản

Tạm hoãn xuất cảnh nữ giám đốc một doanh nghiệp bất động sản

Nữ giám đốc, đại diện pháp luật Công ty TNHH Thương mại Đầu tư Cận Viễn Đông bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 16/5/2024.
14.900 lượng vàng SJC đã được cung ứng ra thị trường qua đấu thầu

14.900 lượng vàng SJC đã được cung ứng ra thị trường qua đấu thầu

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, 3 phiên đấu thầu thành công đã cung ứng ra thị trường 14.900 lượng vàng miếng SJC.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Theo thống kê, công tác thu NSNN tháng 4 của ngành Hải quan đạt kết quả khả quan với con số 34.992 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 3.
TP Hồ Chí Minh: Hơn 16.000 học sinh không tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

TP Hồ Chí Minh: Hơn 16.000 học sinh không tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Thông tin về tình hình học sinh đăng ký tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập ...
Đề nghị khai trừ ông Dương Văn Thái, Mai Tiến Dũng kỷ luật ông Lê Thanh Hải

Đề nghị khai trừ ông Dương Văn Thái, Mai Tiến Dũng kỷ luật ông Lê Thanh Hải

Bộ Chính trị đề nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng ...
Hà Nội: Xây thêm nhiều hầm chui để giảm tải áp lực giao thông

Hà Nội: Xây thêm nhiều hầm chui để giảm tải áp lực giao thông

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đang đề xuất thực hiện phương án xây dựng các đường hầm đi ...
Xử phạt vi phạm hành chính 12 cửa hàng kinh doanh vàng

Xử phạt vi phạm hành chính 12 cửa hàng kinh doanh vàng

12 cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có sai phạm đã bị xử phạt vi ...
Nhiều “nút thắt” trong công tác quản lý đất đai tại TPHCM

Nhiều “nút thắt” trong công tác quản lý đất đai tại TPHCM

TPHCM đã tập trung thực hiện quy hoạch sử dụng đất, thực hiện chuyển đổi số trong quản lý đất ...
Cách nào cân bằng lợi ích trong kinh doanh xăng dầu?

Cách nào cân bằng lợi ích trong kinh doanh xăng dầu?

Tại hội thảo góp ý dự thảo Nghị định về kinh doanh xăng dầu diễn ra ngày 14/5, nhiều doanh ...
Tạm hoãn xuất cảnh nữ giám đốc một doanh nghiệp bất động sản

Tạm hoãn xuất cảnh nữ giám đốc một doanh nghiệp bất động sản

Nữ giám đốc, đại diện pháp luật Công ty TNHH Thương mại Đầu tư Cận Viễn Đông bị tạm hoãn ...
Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Cần kiểm soát các trường hợp lợi dụng để buôn lậu hàng giả, hàng xâm phạm về sở hữu trí ...
Công an điều tra vụ vận chuyển gần 1 tấn cà phê không có thành phần cafein

Công an điều tra vụ vận chuyển gần 1 tấn cà phê không có thành phần cafein

Phát hiện 1.900 gói cá phê (950 kg) bột, không có hàm lượng cafein, nghi giả mạo nhãn mác, lực ...
Đấu tranh phòng chống buôn lậu, kinh doanh vàng trái phép

Đấu tranh phòng chống buôn lậu, kinh doanh vàng trái phép

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa có công điện yêu cầu Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế tăng ...
Ngành Hải quan quyết liệt triển khai các biện pháp chống buôn lậu vàng, ngoại tệ

Ngành Hải quan quyết liệt triển khai các biện pháp chống buôn lậu vàng, ngoại tệ

(HQ Online) - Lãnh đạo Tổng cục Hải quan chỉ đạo Cục Điều tra chống buôn lậu, các cục ...
Điện Biên: Phối hợp bắt 2 đối tượng vận chuyển 5 bánh heroin

Điện Biên: Phối hợp bắt 2 đối tượng vận chuyển 5 bánh heroin

Với tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, lực lượng chức năng đã khống chế thành công 2 ...
Doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng lợi lớn từ chính sách hỗ trợ thuế, phí

Doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng lợi lớn từ chính sách hỗ trợ thuế, phí

Đội ngũ doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đã và đang ngày càng khẳng định vai trò nòng ...
Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh

Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh

Ngày 13/5, NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn ...
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

Phương thức tạo mã xác thực giao dịch Smart OTP là giải pháp bảo mật hữu hiệu nhất giúp khách ...
Cà phê đặc sản mới của Phúc Sinh vừa ra mắt đã “cháy hàng”

Cà phê đặc sản mới của Phúc Sinh vừa ra mắt đã “cháy hàng”

Tham gia sự kiện cà phê đặc sản Chicago vừa diễn ra trong tháng 4/2024, sản phẩm cà phê đặc ...
Tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp hội nhập và phát triển

Tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp hội nhập và phát triển

Học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh, mỗi doanh nghiệp, doanh nhân sẽ có tinh thần thượng ...
Home Camera Viettel đáp ứng toàn bộ tiêu chí an toàn thông tin

Home Camera Viettel đáp ứng toàn bộ tiêu chí an toàn thông tin

Các tiêu chí Home Camera Viettel đáp ứng bao gồm những tiêu chí khó nhất mà hầu hết các dòng ...
Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đề xuất gia hạn thời gian cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông ...
Thuốc màu chế phẩm từ Dioxyt Titan có thuộc đối tượng giảm thuế GTGT?

Thuốc màu chế phẩm từ Dioxyt Titan có thuộc đối tượng giảm thuế GTGT?

Đó là thắc mắc của Công ty CP thương mại và hóa chất HD liên quan đến chính sách giảm ...
Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

Hiện có những mặt hàng chứa tiền chất có đang bất cập về quản lý, không rõ ràng thuộc trách ...
Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Qua 5 năm triển khai thực hiện, quy định tại Nghị định số 46/2018/NĐ-CP và công tác quản lý, sử ...
Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản trả lời và hướng dẫn vướng mắc liên quan đến chính sách ...
Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Sản phẩm hóa dược, dược liệu là nguyên liệu sản xuất thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh được quy định ...
(Infographics) Kết quả nổi bật nhập khẩu ô tô 4 tháng đầu năm

(Infographics) Kết quả nổi bật nhập khẩu ô tô 4 tháng đầu năm

Hết tháng 4 cả nước nhập khẩu 43.805 ô tô nguyên chiếc các loại giảm 19,4%, tổng kim ngạch đạt ...
Các hãng ôtô nước ngoài ráo riết săn lùng công nghệ Trung Quốc

Các hãng ôtô nước ngoài ráo riết săn lùng công nghệ Trung Quốc

Hàng loạt nhà sản xuất ôtô nước ngoài đang đẩy mạnh hợp tác với các công ty công nghệ Trung ...
20.000 xe VF 3 sẽ tới tay khách hàng ngay năm nay với chi phí cực rẻ

20.000 xe VF 3 sẽ tới tay khách hàng ngay năm nay với chi phí cực rẻ

Với giá bán ưu đãi từ 235 triệu đồng áp dụng cho giai đoạn cọc sớm từ 13-15/5, khách hàng ...
Ford Việt Nam ưu đãi lớn trong tháng 5

Ford Việt Nam ưu đãi lớn trong tháng 5

Tháng 5/2024, Ford Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua các dòng ...
Vinfast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

Vinfast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

Từ ngày 13/5/2024, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá ...
Audi Q8 SUV mới được "chốt" giá từ 4,1 tỷ đồng

Audi Q8 SUV mới được "chốt" giá từ 4,1 tỷ đồng

Audi Việt Nam đã chính thức công bố giá bán Audi Q8 SUV mới với mức giá từ 4,1 tỷ ...
Cuba sẵn sàng đối thoại bình đẳng với Mỹ

Cuba sẵn sàng đối thoại bình đẳng với Mỹ

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Cane chỉ rõ việc dỡ bỏ các biện pháp bao vây cấm vận đơn giản là ...
Singapore tiếp tục dẫn đầu thế giới về chính phủ hiệu quả

Singapore tiếp tục dẫn đầu thế giới về chính phủ hiệu quả

Trong ấn bản lần thứ 4 của Chỉ số Chính phủ hiệu quả Chandler (CGGI) phát hành ngày 15/5, Singapore ...
Nga, Trung hướng tới quan hệ đối tác toàn diện và hợp tác chiến lược chặt chẽ

Nga, Trung hướng tới quan hệ đối tác toàn diện và hợp tác chiến lược chặt chẽ

Trợ lý Tổng thống Nga Yury Ushakov cho biết Tổng thống Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ...
Khối nợ trên thị trường tài chính tư nhân ngày càng “phồng to”

Khối nợ trên thị trường tài chính tư nhân ngày càng “phồng to”

Các chuyên gia tài chính uy tín toàn cầu đang theo dõi chặt chẽ tình trạng nợ tăng cao trên ...
Rào cản bủa vây TikTok

Rào cản bủa vây TikTok

Mạng xã hội TikTok, thuộc sở hữu của công ty ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc, ra mắt năm ...
Việt Nam ủng hộ nghị quyết Đại hội đồng về vấn đề thành viên LHQ của Palestine

Việt Nam ủng hộ nghị quyết Đại hội đồng về vấn đề thành viên LHQ của Palestine

Đại sứ Đặng Hoàng Giang tuyên bố Việt Nam đồng tài trợ và ủng hộ nghị quyết lịch sử của ...
Phiên bản di động