Facebook Twitter youtube Tiktok

Vun đắp cho nhau qua từng vai diễn

(HQ Online) - Trong làng nghệ thuật, không mấy cặp vợ chồng có thể gắn bó với nhau lâu dài. Trường hợp Nghệ sĩ Nhân dân Lan Hương và Nghệ sĩ Ưu tú Đỗ Kỷ rất đáng được ngưỡng mộ, bởi họ đã có ân nghĩa phu thê hơn 40 năm mà vẫn “tương kính như tân”.
vun dap cho nhau qua tung vai dien 105779
Nghệ sĩ Nhân dân Lan Hương và Nghệ sĩ Ưu tú Đỗ Kỷ

Bí quyết của họ có phải đơn giản như Nghệ sĩ Nhân dân Lan Hương thổ lộ: “Trong cuộc sống, chúng tôi luôn cố gắng nhìn về phía người kia, nghĩ đến người kia nhiều hơn”?

Nghệ sĩ Nhân dân Lan Hương thường được đồng nghiệp gọi là Hương Bông, để phân biệt với Nghệ sĩ Nhân dân Lan Hương (vợ của đạo diễn Tất Bình) từng đóng phim “Em bé Hà Nội”. Làng sân khấu Hà Nội có hai diễn viên Lan Hương, một Lan Hương ở Nhà hát kịch Việt Nam và một Lan Hương ở Nhà hát Tuổi trẻ. Hai nhan sắc chỉ giống nghệ danh, chứ không thể trộn lẫn, vì mỗi người một vẻ. Lan Hương ở Nhà hát Tuổi Trẻ thì nổi tiếng từ tấm bé, còn Lan Hương ở Nhà hát kịch Việt Nam thì đi từng bước vững chắc trong nghề. Cuối cùng họ cũng thành Nghệ sĩ Nhân dân và cũng có sự nghiệp riêng.

Chỉ cần một “Em bé Hà Nội”, Nghệ sĩ Nhân dân Lan Hương có ngay chỗ đứng trong làng điện ảnh, còn Nghệ sĩ Nhân dân Lan Hương có biệt hiệu Hương Bông thì dọ dẫm với lòng yêu nghề. Nghệ sĩ Nhân dân Lan Hương được đào tạo kịch nói, nên sử dụng luôn sở trường sân khấu của mình để đóng phim. Với điện ảnh, cần những biểu cảm tự nhiên mang tính khoảnh khắc, thì chưa hẳn công chúng hài lòng về Nghệ sĩ Nhân dân Lan Hương. Thế nhưng, với phim truyền hình chủ yếu lời thoại và lối diễn đôi khi cường điệu một chút, thì Nghệ sĩ Nhân dân Lan Hương chinh phục người xem dễ dàng. Thời gian gần đây, qua hai bộ phim truyền hình ăn khách “Sống chung với mẹ chồng” và “Giao mùa”, Nghệ sĩ Nhân dân Lan Hương đã chứng minh chất “kịch” trên màn ảnh nhỏ cũng đầy quyến rũ!

Nhắc những vai diễn của Nghệ sĩ Nhân dân Lan Hương suốt hơn 30 năm gắn bó với Nhà hát kịch Việt Nam, may ra chỉ có khán giả ở Hà Nội mới có may mắn từng được thưởng thức. Tuy nhiên, nói đến mối tình keo sơn giữa Lan Hương và Đỗ Kỷ thì hầu như giới hâm mộ cả nước đều biết đến. Phải thừa nhận, Lan Hương – Đỗ Kỷ là cặp đôi lý tưởng bậc nhất trong làng nghệ thuật. Họ học chung khoá đào tạo diễn viên, rồi cùng về Nhà hát kịch Việt Nam, rồi cưới nhau năm 1988 và làm vợ làm chồng đầm ấm đến hôm nay. Nghệ sĩ Nhân dân Lan Hương thổ lộ: “Tôi không biết anh Đỗ Kỷ thế nào, chứ tôi yêu anh ấy là người đầu tiên. Trước anh Đỗ Kỷ thì cũng có một vài anh chàng thích và tìm hiểu tôi nhưng cũng qua một thời gian thấy mình không đáp lại tình cảm nên họ cũng rút lui. Anh Đỗ Kỷ thuộc tuýp người ít nói, chúng tôi cũng chưa bao giờ nói với nhau những lời hoa mỹ hay bay bướm gì cả. Anh ấy sinh ra trong gia đình có 5 người con trai, thành ra sự duyên dáng khéo léo hay tinh tế là ít, có điều sự chân thực ở anh ấy là rất rõ. Nói thật là chuyện tình của chúng tôi không có nhiều lời lẽ câu từ hay hành động để phải nhớ lâu như nhiều người đâu, người ta yêu hay có kỷ niệm như bó hoa hay món quà gì đó nhưng chúng tôi hầu như không có, hãn hữu lắm. Đến giờ vẫn thế, vào dịp lễ lạt hay sinh nhật vợ, anh ấy có thể tặng hoa, cũng có thể bận nên không. Nhưng tôi chẳng bao giờ giận dỗi hay thấy phiền lòng về điều ấy cả. Ngược lại, tôi thấy mình may mắn vì có người bạn cùng nghề rất hiểu mình và công việc của mình. Quan điểm của tôi là hãy biết hy sinh và hài lòng với những gì mình có. Tôi trân trọng hạnh phúc mình có và lấy niềm vui của chồng con làm niềm vui của mình”.

Nghệ sĩ vốn bay bổng và lãng mạn, nghệ sĩ vốn chênh chao giữa danh vọng và cám dỗ, nếu có bất cứ sự xô lệch nào cũng rất đáng thông cảm. Vậy mà, Lan Hương với Đỗ Kỷ không có điều tiếng gì, không có rắc rối gì. Bản lĩnh ấy không phải mấy ai cũng có được. Nghệ sĩ Đỗ Kỷ chân thành bộc bạch: "Tôi nghĩ trong cuộc sống, mỗi người cần cố gắng nghĩ cho nửa kia nhiều hơn. Chúng tôi không bao giờ cãi nhau. Nếu một người to tiếng, phía còn lại sẽ im lặng, ai sai hay đúng sẽ tự nhận ra. Vợ chồng tôi không bắt ép người sai phải xin lỗi, chỉ cần qua thái độ là hiểu được nhau rồi. Chúng tôi sống với nhau được đến giờ phút này vẫn cảm thấy thoải mái, không phải gắng gồng. Không ai bước vào hôn nhân mà mọi thứ đẹp đẽ ngay. Chúng tôi cũng từng gặp nhiều khó khăn nhưng khi vượt qua, mọi thứ trở nên rất thích thú".

Để thong dong trong cả sự nghiệp lẫn cuộc sống, Nghệ sĩ Nhân dân Lan Hương duy trì quan niệm rõ ràng: “Tôi vẫn nghĩ rằng, công việc kiếm tiền rất quan trọng nhưng người phụ nữ, cũng cần học cách làm vợ, làm mẹ vì theo tôi đây là nền tảng bền vững. Có một gia đình êm ấm và hạnh phúc bạn sẽ có động lực để làm việc lớn hơn rất nhiều. Cuộc sống con người rất dài, hôm nay ta trẻ có sức khoẻ, có thể làm được nhiều việc, mai kia lớn tuổi cần sự chia sẻ, chỗ dựa của những đứa con, những người bạn tri kỷ. Thực sự đến giờ phút này, chúng tôi vừa là vợ chồng, vừa là bạn bè đồng nghiệp của nhau mà vẫn vừa như những người đang yêu nhau. Cả tôi và anh Đỗ Kỷ đều luôn gắng sống thế. Tôi nghĩ cặp vợ chồng nào nếu giữ được cảm giác đấy thì sẽ bền vững và chúng tôi vẫn đang sống thế”.

Tuy Hòa
Báo in

Tin liên quan

Trung vệ CLB TP.HCM: 'Quang Hải thực sự là một... diễn viên giỏi'

Trung vệ CLB TP.HCM: 'Quang Hải thực sự là một... diễn viên giỏi'

Trung vệ Pape Diakite của TP.HCM nói Quang Hải là một diễn viên giỏi và Hà Nội FC luôn được trọng tài V-League 2020 bảo vệ quá mức.
Diễn viên thử sức điện ảnh quốc tế

Diễn viên thử sức điện ảnh quốc tế

(HQ Online) - Diễn viên Ngô Thanh Vân được hứa hẹn có thêm đất diễn trong phần hai của bộ phim “The Old Guard” (Những chiến binh bất tử) khiến công chúng xôn xao.
Diễn viên Thúy Diễm và hành trình qua “cát đỏ"

Diễn viên Thúy Diễm và hành trình qua “cát đỏ"

(HQ Online) - Với 30 tập, bộ phim “Cát đỏ” đang được trình chiếu trên VTV3, không chỉ đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lưu Trọng Ninh, mà còn khẳng định sự trưởng thành của diễn viên Thúy Diễm trong vai Nhớ. Hành trình đi tìm hạnh phúc của Nhớ trong “Cát đỏ” có khác gì con đường đến mái ấm của diễn viên Thúy Diễm?
HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

Giành chức vô địch đã khó, bảo vệ nó còn khó hơn, HLV Trương Việt Hoàng và các học trò ở Viettel được dự đoán có mùa giải 2021 đầy khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.
2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 là năm có nhiều mất mát của showbiz Việt khi hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi qua đời như nhạc sĩ Văn Ký, Thanh Phúc, NSND Hoàng Phương, NSƯT Hoàng Yến, diễn viên Chí Tài...
Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Khủng hoảng từ dịch Covid-19 đã thúc đẩy sự thay đổi mang tính bước ngoặt của ngành thời trang thế giới trong năm 2020.
Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm dương lịch 2020 tính trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, Ibrahimovic và Messi kém xa Ronaldo.
Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã vượt qua Messi và Salah để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế ký tại Lễ trao giải Globe Soccer diễn ra ở Dubai.
Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

(HQ Online) - Nghệ sĩ Nhân dân Thu Hà ở tuổi 51 tái ngộ công chúng màn ảnh nhỏ với vai Bạch Cúc trong bộ phim “Hướng dương ngược nắng” trên VTV3. Đây là một vai phụ nữ quyền lực và cay độc, hoàn toàn khác biệt những vai diễn quen thuộc của chị.
Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Sau trận đấu giao hữu lượt về giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo có thể tạm yên tâm với những gì Quang Hải đã thể hiện nhưng chắc chắn ông sẽ còn đau đầu rất nhiều với hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.
Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

(HQ Online) - Thể thao thế giới năm 2020 sẽ luôn được nhìn qua lăng kính của đại dịch Covid-19 và điều thú vị là mặc dù virus corona đã khiến nhiều sự kiện bị hoãn, hủy thì khi nhìn lại 12 tháng qua, chúng ta vẫn được chứng kiến những khoảnh khắc ấn tượng, khó quên.
Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

(HQ Online) - Chương trình nghệ thuật “Quy Nhơn Ngày xanh nắng” quy tụ các nghệ sĩ hàng đầu đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định tối 25/12. Đêm nhạc mang thông điệp về một thành phố biển Quy Nhơn đang bứt phá và phát triển mạnh mẽ ở một tầm vóc mới.
Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng tạo ra ấn tượng mạnh mẽ nhất năm 2020 có thể kể đến Bruno Fernandes, Erling Haaland...
FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

Theo cách phân bổ các suất dự World Cup nữ 2023 vừa được FIFA công bố, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối mặt những thách thức cực kỳ lớn nếu muốn góp mặt ở ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.
Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Không ít giải đấu lớn, nhỏ trong nước và quốc tế đã được Việt Nam đăng cai tổ chức thành công chứng tỏ độ tiếp cận và tiếp nhận của giới trẻ Việt Nam là rất lớn.
Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Trong bối cảnh dịch COVID-19, nhiều phương pháp tập luyện thể dục thể thao tại nhà, hoặc tập luyện, thi đấu trên các thiết bị giả lập, mô phỏng đã thực sự phát huy hiệu quả.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom

Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom

Audi vừa chính thức mở đại lý Audi City Phú Mỹ Hưng (TP HCM)
CEO IPPG Lê Hồng Thuỷ Tiên nhận giải nữ doanh nhân xuất sắc TPHCM 2024

CEO IPPG Lê Hồng Thuỷ Tiên nhận giải nữ doanh nhân xuất sắc TPHCM 2024

Bà Lê Hồng Thuỷ Tiên, Tổng giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và 7 doanh nhân nữ vừa được TPHCM vinh danh là những doanh nhân xuất sắc, những bông hồng thép, tự tin, tỏa sáng, lấp lánh giữa thương trường.
Chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng của FTSE Russell

Chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng của FTSE Russell

Việt Nam tiếp tục được duy trì trong Danh sách chờ xét phân hạng với khả năng tái phân hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi thứ cấp của FTSE Russell.
Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10

Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội không có môn thứ tư.
Hải quan Quảng Bình phối hợp bắt nhóm đối tượng, thu giữ hơn 25.000 viên ma túy

Hải quan Quảng Bình phối hợp bắt nhóm đối tượng, thu giữ hơn 25.000 viên ma túy

Mở rộng điều tra và thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi làm việc của Trương Tiến Cường, lực lượng chức năng thu giữ chiếc va ly màu đen, bên trong chứa hơn 25.000 viên ma túy tổng hợp.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

Năm 2023, trong điều kiện khó khăn của nhiều “cơn gió ngược”, ngành Hải quan đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã dành thời gian chia sẻ với Tạp chí Hải quan về những kết quả nổi bật của ngành Tài chính trong năm 2023 cũng như những định hướng lớn của Ngành trong năm 2024.
Phiên bản di động