Vì sao Honda CR-V 2017 lại được mong đợi đến vậy ở thị trường Việt Nam
![]() |
Ngay từ khi ra mắt tại các thị trường khác trên thế giới, mẫu xe đã nhận được những phản hồi tích cực và đạt được nhiều giải thưởng danh giá: Mẫu SUV cỡ nhỏ hợp túi tiền nhất (theo US. News & World Report), Mẫu xe tiện dụng của năm (theo AutoGuide, Bắc Mỹ), Chiếc xe được lựa chọn nhiều nhất tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Indonesia…
Có thể nói phân khúc crossover là khu vực trọng yếu đối với bất kỳ hãng sản xuất ôtô nào trên thế giới, chính vì vậy đội ngũ kỹ sư của mỗi hãng xe luôn phải đối đầu với thách thức mỗi ngày để có thể nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm của mình.
Về tổng thế, CR-V thế hệ thứ năm có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.587 x 1.854 x 1.666 mm và chiều dài cơ sở 2.659 mm. Tất cả các thông số kể trên đều có sự vượt trội so với phiên bản tiền nhiệm.
Để đạt được hiệu suất mong muốn, đội ngữ thiết kể của Honda đã phải tìm ra cách xử lý thể thao và tuyến tính cho chiếc xe. Việc đánh lái xe cần phải đạt được sự chính xác; chuyển động của thân xe vô cùng chắc chắn của CR-V phải có độ trễ ít và phản ứng nhanh nhẹn với tín hiệu điều khiển từ vô lăng. Ngoài ra, chiếc xe họ mong muốn cần phải giữ được sự ổn định cũng như kiểm soát ở mọi địa hình, trên mọi tốc độ nhằm mang đến cho hành khách một trải nghiệm êm đềm nhất.
| |
CR-V là mẫu xe “đặc biệt” của Honda. CR-V đã từng đạt doanh số vượt quá 300.000 chiếc trong 3 năm liên tiếp và tăng trưởng liên tục trong 6 năm với hơn 4 triệu chiếc đã bán tại Mỹ |
Đối với sự chính xác của tay lái, các kỹ sư đã triển khai hệ thống lái dẫn động bánh răng trợ lực điện kép có tỷ số biến thiên. Ngoài lực kéo của tài xế, hệ thống này còn có thể cung cấp lực bổ sung từ một mô tơ điện. Một cảm biến mô men không tiếp xúc sẽ đo lường lực lái của tài xế, sau đó một bộ phận kiểm soát điện tử sẽ tính toán lực mà động cơ điện cần thêm vào.
Honda CR-V 2017 sử dụng hệ thống treo MacPherson dạng thanh chống phía trước và dạng đa liên kết phía sau. Tay đòn và giá đỡ trung tâm phía trước làm bằng thép. Đòn treo ở vị trí thấp được kết nối với khung phụ và thân xe bằng các ống lót nạp đầy chất lỏng để giảm tối da sự dẫn truyền rung động đến ca-bin.
Hệ thống treo phía sau sử dụng các tay đòn thép dập và giá đỡ trung tâm nhôm đúc được đặt trên một khung phụ gắn lên cao su nhằm góp phần làm giảm tiếng ồn. Ngoài ra, bộ ổn định phía trước có dạng ống, trong khi bộ ổn định phía sau được cố định.
Honda CR-V 2017 sử dụng hệ thống phanh đĩa với tính năng chống bố cứng phanh bốn chế độ và phân phối lực phanh điện tử EBB. EBB bao gồm một thiết bị khuếch đại chạy bằng một mô tơ điện và điều khiển bởi một bộ vi xử lý. Bộ vi xử lý có nhiệm vụ giám sát tốc độ của chiếc xe và lực đẩy cần thiết mà tài xế cần tác động lên chân phanh. Điều này giúp xây dựng nhanh chóng áp suất thủy lực nhằm cung cấp lực phanh tốt hơn, tùy vào tốc độ xe chạy.
|
Một yếu tố lớn góp phần vào sự an toàn, khả năng xử lý động lực học và mức tiêu thụ nhiên liệu chính là một cấu trúc xe nhẹ, mạnh mẽ. Đối với CR-V thế hệ thứ năm, vật liệu siêu cứng với tên gọi 1500 MPa được sử dụng trong phạm vi rộng và vượt trội so với phiên bản cũ. Khoảng 13,8% thân xe cấu thành bởi vật liệu này, so với 3% như trên CR-V 2016.
Ngoài ra, còn rất nhiều các loại vật liệu siêu bền khác được Honda ứng dụng trên phiên bản CR-V 2017 bao gồm 11,8% thép 980 MPa, 11,6% vật liệu 780 MPa và 10% thép 590 MPa, 3,1% thép siêu cứng 440 MPa và 6,2% thép 340 MPa. 43,5% còn lại được làm từ thép nhẹ 270 MPa.
Honda CR-V 2017 được trang bị hai kiểu động cơ bao gồm: động cơ 4 xy lanh thẳng hàng hút khí tự nhiên DOHC 2.4 công suất 184 HP và động cơ 4 xy lanh thẳng hàng tăng áp kép DOHC 1.5 công suất 190 HP.
Bởi Honda CR-V 2017 là một chiếc xe tiện dụng, do đó sẽ có sẵn một hệ thống truyền động bốn bánh dành cho chiếc xe này. Hệ thống đó bao gồm: một cơ chế dẫn động cầu trước, một hộp truyền động nhỏ, một trục láp, một bộ vi sai phía sau, một bơm thủy lực điện tử, một ly hợp nhiều đĩa và một trục truyền động sau trái-phải. Hệ thống quản lý động cơ điện dẫn truyền bơm thủy lực rồi kích hoạt ly hợp phân bổ lực cho bánh sau tùy thuộc vào điều kiện di chuyển.
Nhờ sở hữu chiều dài cơ sở lớn hơn, Honda CR-V có không gian chứa đồ lên đến 1.110 lít, lớn hơn phiên bản 2016 57 lít. Thậm chí khi ghế được gập lại, không gian này lên đến 2.146 lít.
|
Hệ thống an toàn Honda Sensing cũng sẽ có mặt trên CR-V 2017 bao gồm các tính năng: phanh giảm nhẹ va chạm, hệ thống cảnh báo va chạm trước, hệ thống hỗ trợ giữ làn, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống giảm nhẹ chệch làn đường, hệ thống ga tự động thích ứng đi kèm tính năng hỗ trợ xe chạy tốc độ thấp. Ngoài ra, hệ thống thông tin điểm mù, hệ thống giám sát sự chú ý của tài xế và kiểm soát phương tiện cắt ngang cũng sẽ có mặt trên mẫu xe này.
Một điểm nữa cũng có nhiều đồn đoán trước khi CR-V 2017 chính thức xuất hiện, đó là giá của sản phẩm. Trước khi CR-V 2017 xuất hiện, phiên bản cũ CR-V 2016 đã gây “sốc” tới thị trường khi giá giảm thấp nhất chỉ còn 730 triệu đồng. Chính vì vậy câu hỏi giá CR-V 2017 là bao nhiêu khiến rất nhiều người tò mò.
Thông tin đại lý tạm ký với khách hàng giá trên 1 tỷ đồng đã lập tức bị đại diện hãng phủ nhận. Ngoài câu trả lời “giá sẽ rất hấp dẫn” thì trước thời điểm ra mắt xe vài tiếng giá chính thức vẫn được giữ kín, thậm chí được biết giá công bố khi giới thiệu xe cũng sẽ chỉ ở mức “khoảng chừng”. Không chỉ CR-V 2017, giá nhiều mẫu xe của các hãng khác sẽ ra mắt trong thời gian tới sẽ là bài toán rất khó trước nhiều biến động của chính sách ô tô đã và sẽ được ban hành, áp dụng.
“Dấu ấn” Honda CR-V tại thị trường Việt Nam |
Tin liên quan

Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội trong tháng 7 tăng mạnh 25,2%
10:27 | 30/07/2025 Nhịp sống thị trường

Đến quý IV/2025, lãi suất huy động có thể tăng nhẹ
16:51 | 29/07/2025 Nhịp sống thị trường

Bài 4: Cấp thiết phát triển nhà ở thương mại vừa túi tiền
10:00 | 29/07/2025 Nhịp sống thị trường

Thủ tướng Chính phủ kiện toàn Ban Chỉ đạo điều hành giá
09:19 | 29/07/2025 Nhịp sống thị trường

Cancivita D3-GT bị thu hồi do không đúng thành phần công bố
08:21 | 29/07/2025 Nhịp sống thị trường

Phân khúc đất nền “hạ nhiệt”, bước vào giai đoạn thận trọng
18:00 | 28/07/2025 Nhịp sống thị trường

Đà tăng đứt gãy, xuống tiền mua vàng có rủi ro?
16:05 | 28/07/2025 Nhịp sống thị trường

Chính phủ chỉ đạo bảo đảm thông suốt hoạt động xuất nhập khẩu và sản xuất kinh doanh
14:39 | 28/07/2025 Nhịp sống thị trường

Hoàn thành xây dựng 21 dự án nhà ở thương mại
14:01 | 28/07/2025 Nhịp sống thị trường

Nhiều dự án bất động sản nhà ở vào tầm ngắm thanh tra năm 2025
13:54 | 28/07/2025 Nhịp sống thị trường

Giá thịt lợn giảm mạnh do người tiêu dùng lo dịch bệnh
13:46 | 28/07/2025 Nhịp sống thị trường

Thị trường căn hộ đã phục hồi rõ rệt
14:00 | 27/07/2025 Nhịp sống thị trường

Thị trường bất động sản thương mại bán lẻ duy trì đà tăng trưởng
08:00 | 27/07/2025 Nhịp sống thị trường
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

6 tháng đầu năm: Lâm Đồng thu ngân sách đạt trên 16.400 tỷ đồng

Hải quan Bắc Giang phát hiện nhiều doanh nghiệp khai sai thuế suất

MB tạm dẫn đầu nhóm 15 ngân hàng công bố lợi nhuận 6 tháng

TCM và lối mở mới trên con đường xuất khẩu dệt may Việt

Lumira Ville chính thức ra mắt – Dấu ấn đô thị khai phóng đón đầu vận hội mới tại Hải Phòng

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi
08:00 | 30/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên
09:09 | 25/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ
15:00 | 22/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII
09:17 | 22/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng
10:43 | 21/07/2025 Infographics

Hải quan Bắc Giang phát hiện nhiều doanh nghiệp khai sai thuế suất

Thu ngân sách nội địa của Sơn La tăng 83% so với cùng kỳ

(INFOGRAPHICS): Quá trình công tác của tân Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VIII Phạm Quốc Hưng

Triển khai tốt các nội dung cốt lõi Luật Thuế GTGT để xây dựng môi trường thuế minh bạch

Thuế tỉnh Ninh Bình phấn đấu vượt chỉ tiêu thu ngân sách năm 2025

Khảo sát phương thức vận chuyển hàng hoá tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị

MB tạm dẫn đầu nhóm 15 ngân hàng công bố lợi nhuận 6 tháng

TCM và lối mở mới trên con đường xuất khẩu dệt may Việt

Lumira Ville chính thức ra mắt – Dấu ấn đô thị khai phóng đón đầu vận hội mới tại Hải Phòng

Tập đoàn Dunamu nghiên cứu đầu tư trong lĩnh vực tài sản số, tài sản mã hóa tại Việt Nam

Đồng ý chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ

HDBank – Ngân hàng Việt được vinh danh Top 5 Quản trị chuẩn mực ASEAN 2025

Thủ tục hải quan nhập khẩu khi sáp nhập công ty

Chính sách đối với hàng hóa xuất nhập khẩu tại chỗ

Hướng dẫn thực hiện Biểu thuế NK ưu đãi đặc biệt của Việt Nam - Lào

Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì trước quy định mới về khai hải quan hàng trị giá thấp?

Bổ sung nhiều quy định về kiểm soát nội bộ với doanh nghiệp ưu tiên

Bài 7: Thu thuế phần chênh lệch giao dịch bất động sản để ngăn đầu cơ, thổi giá

Trung Quốc bật đèn xanh cho sầu riêng Việt Nam

Sau hợp nhất, Hải Phòng đặt mục tiêu thu ngân sách hơn 165 nghìn tỷ đồng

Đài Loan áp thuế chống bán phá giá: Đòn cảnh tỉnh với xi măng xuất khẩu Việt

Quảng Trị đẩy nhanh tiến độ 3 dự án cao tốc, sân bay, cảng biển trọng điểm

Ngày 31/7/2025: Tọa đàm “Chính sách tài chính phát triển logistics xanh”

Xuất nhập khẩu có chiều hướng giảm

Khởi tố vụ án sản xuất, buôn bán yến chưng giả tại Phú Thọ

Thu hồi số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm đối với 8 loại mỹ phẩm xuất xứ Hàn Quốc

Đặc sản Lạng Sơn từng bước hiện diện trên sàn

Hơn 7.000 nhà bán rời sàn, cuộc chơi dần thuộc về “ông lớn”

Tuần lễ Thương mại số 2025 - kết nối thương mại điện tử miền Trung
