Vì sao Honda CR-V 2017 lại được mong đợi đến vậy ở thị trường Việt Nam
![]() |
Ngay từ khi ra mắt tại các thị trường khác trên thế giới, mẫu xe đã nhận được những phản hồi tích cực và đạt được nhiều giải thưởng danh giá: Mẫu SUV cỡ nhỏ hợp túi tiền nhất (theo US. News & World Report), Mẫu xe tiện dụng của năm (theo AutoGuide, Bắc Mỹ), Chiếc xe được lựa chọn nhiều nhất tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Indonesia…
Có thể nói phân khúc crossover là khu vực trọng yếu đối với bất kỳ hãng sản xuất ôtô nào trên thế giới, chính vì vậy đội ngũ kỹ sư của mỗi hãng xe luôn phải đối đầu với thách thức mỗi ngày để có thể nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm của mình.
Về tổng thế, CR-V thế hệ thứ năm có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.587 x 1.854 x 1.666 mm và chiều dài cơ sở 2.659 mm. Tất cả các thông số kể trên đều có sự vượt trội so với phiên bản tiền nhiệm.
Để đạt được hiệu suất mong muốn, đội ngữ thiết kể của Honda đã phải tìm ra cách xử lý thể thao và tuyến tính cho chiếc xe. Việc đánh lái xe cần phải đạt được sự chính xác; chuyển động của thân xe vô cùng chắc chắn của CR-V phải có độ trễ ít và phản ứng nhanh nhẹn với tín hiệu điều khiển từ vô lăng. Ngoài ra, chiếc xe họ mong muốn cần phải giữ được sự ổn định cũng như kiểm soát ở mọi địa hình, trên mọi tốc độ nhằm mang đến cho hành khách một trải nghiệm êm đềm nhất.
| |
CR-V là mẫu xe “đặc biệt” của Honda. CR-V đã từng đạt doanh số vượt quá 300.000 chiếc trong 3 năm liên tiếp và tăng trưởng liên tục trong 6 năm với hơn 4 triệu chiếc đã bán tại Mỹ |
Đối với sự chính xác của tay lái, các kỹ sư đã triển khai hệ thống lái dẫn động bánh răng trợ lực điện kép có tỷ số biến thiên. Ngoài lực kéo của tài xế, hệ thống này còn có thể cung cấp lực bổ sung từ một mô tơ điện. Một cảm biến mô men không tiếp xúc sẽ đo lường lực lái của tài xế, sau đó một bộ phận kiểm soát điện tử sẽ tính toán lực mà động cơ điện cần thêm vào.
Honda CR-V 2017 sử dụng hệ thống treo MacPherson dạng thanh chống phía trước và dạng đa liên kết phía sau. Tay đòn và giá đỡ trung tâm phía trước làm bằng thép. Đòn treo ở vị trí thấp được kết nối với khung phụ và thân xe bằng các ống lót nạp đầy chất lỏng để giảm tối da sự dẫn truyền rung động đến ca-bin.
Hệ thống treo phía sau sử dụng các tay đòn thép dập và giá đỡ trung tâm nhôm đúc được đặt trên một khung phụ gắn lên cao su nhằm góp phần làm giảm tiếng ồn. Ngoài ra, bộ ổn định phía trước có dạng ống, trong khi bộ ổn định phía sau được cố định.
Honda CR-V 2017 sử dụng hệ thống phanh đĩa với tính năng chống bố cứng phanh bốn chế độ và phân phối lực phanh điện tử EBB. EBB bao gồm một thiết bị khuếch đại chạy bằng một mô tơ điện và điều khiển bởi một bộ vi xử lý. Bộ vi xử lý có nhiệm vụ giám sát tốc độ của chiếc xe và lực đẩy cần thiết mà tài xế cần tác động lên chân phanh. Điều này giúp xây dựng nhanh chóng áp suất thủy lực nhằm cung cấp lực phanh tốt hơn, tùy vào tốc độ xe chạy.
|
Một yếu tố lớn góp phần vào sự an toàn, khả năng xử lý động lực học và mức tiêu thụ nhiên liệu chính là một cấu trúc xe nhẹ, mạnh mẽ. Đối với CR-V thế hệ thứ năm, vật liệu siêu cứng với tên gọi 1500 MPa được sử dụng trong phạm vi rộng và vượt trội so với phiên bản cũ. Khoảng 13,8% thân xe cấu thành bởi vật liệu này, so với 3% như trên CR-V 2016.
Ngoài ra, còn rất nhiều các loại vật liệu siêu bền khác được Honda ứng dụng trên phiên bản CR-V 2017 bao gồm 11,8% thép 980 MPa, 11,6% vật liệu 780 MPa và 10% thép 590 MPa, 3,1% thép siêu cứng 440 MPa và 6,2% thép 340 MPa. 43,5% còn lại được làm từ thép nhẹ 270 MPa.
Honda CR-V 2017 được trang bị hai kiểu động cơ bao gồm: động cơ 4 xy lanh thẳng hàng hút khí tự nhiên DOHC 2.4 công suất 184 HP và động cơ 4 xy lanh thẳng hàng tăng áp kép DOHC 1.5 công suất 190 HP.
Bởi Honda CR-V 2017 là một chiếc xe tiện dụng, do đó sẽ có sẵn một hệ thống truyền động bốn bánh dành cho chiếc xe này. Hệ thống đó bao gồm: một cơ chế dẫn động cầu trước, một hộp truyền động nhỏ, một trục láp, một bộ vi sai phía sau, một bơm thủy lực điện tử, một ly hợp nhiều đĩa và một trục truyền động sau trái-phải. Hệ thống quản lý động cơ điện dẫn truyền bơm thủy lực rồi kích hoạt ly hợp phân bổ lực cho bánh sau tùy thuộc vào điều kiện di chuyển.
Nhờ sở hữu chiều dài cơ sở lớn hơn, Honda CR-V có không gian chứa đồ lên đến 1.110 lít, lớn hơn phiên bản 2016 57 lít. Thậm chí khi ghế được gập lại, không gian này lên đến 2.146 lít.
|
Hệ thống an toàn Honda Sensing cũng sẽ có mặt trên CR-V 2017 bao gồm các tính năng: phanh giảm nhẹ va chạm, hệ thống cảnh báo va chạm trước, hệ thống hỗ trợ giữ làn, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống giảm nhẹ chệch làn đường, hệ thống ga tự động thích ứng đi kèm tính năng hỗ trợ xe chạy tốc độ thấp. Ngoài ra, hệ thống thông tin điểm mù, hệ thống giám sát sự chú ý của tài xế và kiểm soát phương tiện cắt ngang cũng sẽ có mặt trên mẫu xe này.
Một điểm nữa cũng có nhiều đồn đoán trước khi CR-V 2017 chính thức xuất hiện, đó là giá của sản phẩm. Trước khi CR-V 2017 xuất hiện, phiên bản cũ CR-V 2016 đã gây “sốc” tới thị trường khi giá giảm thấp nhất chỉ còn 730 triệu đồng. Chính vì vậy câu hỏi giá CR-V 2017 là bao nhiêu khiến rất nhiều người tò mò.
Thông tin đại lý tạm ký với khách hàng giá trên 1 tỷ đồng đã lập tức bị đại diện hãng phủ nhận. Ngoài câu trả lời “giá sẽ rất hấp dẫn” thì trước thời điểm ra mắt xe vài tiếng giá chính thức vẫn được giữ kín, thậm chí được biết giá công bố khi giới thiệu xe cũng sẽ chỉ ở mức “khoảng chừng”. Không chỉ CR-V 2017, giá nhiều mẫu xe của các hãng khác sẽ ra mắt trong thời gian tới sẽ là bài toán rất khó trước nhiều biến động của chính sách ô tô đã và sẽ được ban hành, áp dụng.
“Dấu ấn” Honda CR-V tại thị trường Việt Nam |
Tin liên quan

Trung tâm Giao dịch bất động sản dự kiến vận hành vào đầu năm 2026
17:56 | 28/06/2025 Nhịp sống thị trường

Sáp nhập tỉnh/thành: Cơ hội rõ rệt cho thị trường bất động sản
15:06 | 28/06/2025 Nhịp sống thị trường

Phân khúc bán lẻ đang phục hồi tốt hơn kỳ vọng
08:37 | 28/06/2025 Nhịp sống thị trường

Doanh nghiệp khu công nghiệp chuyển hướng sang chiến lược linh hoạt
08:19 | 28/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Tháng cao điểm, phát hiện và xử lý nhiều sai phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm
21:45 | 26/06/2025 Tiêu dùng

Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ ngày 01/7/2025
21:38 | 26/06/2025 Nhịp sống thị trường

Phát triển thị trường trái phiếu xanh: Gỡ điểm nghẽn, khai phá tiềm năng, hướng tới Net Zero
19:48 | 26/06/2025 Nhịp sống thị trường

Tín dụng xanh Agribank góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia
10:27 | 26/06/2025 Nhịp sống thị trường

Bay Vietjet, chạm ngõ Perth – viên ngọc thiên nhiên của xứ sở chuột túi
15:00 | 25/06/2025 Nhịp sống thị trường

9h sáng nay diễn ra Tọa đàm trực tuyến “Phát triển thị trường trái phiếu xanh: Tìm kiếm cơ hội trong hành trình tiến đến Net Zero”
13:43 | 24/06/2025 Nhịp sống thị trường

Thanh Hóa chuyển cơ quan điều tra 9 vụ có dấu hiệu hình sự trong tháng cao điểm
20:57 | 22/06/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Cơ hội vàng để doanh nghiệp Việt nâng tầm thương hiệu và gia tăng xuất khẩu
14:04 | 20/06/2025 Nhịp sống thị trường

Giá đất nền miền Bắc duy trì mức "đỉnh"
16:29 | 19/06/2025 Nhịp sống thị trường
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Người nộp thuế không phải điều chỉnh thông tin khi địa bàn hành chính thay đổi

Bài 1: Bắt giữ nhiều vụ buôn lậu thuốc lá, trị giá hơn 65 tỷ đồng

Mặt hàng kính ô tô phù hợp phân loại nhóm 87.08

Nâng chất sản phẩm, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP qua thương mại điện tử

Việt Nam có 5 tỷ phú USD trong danh sách của Forbes

(LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp
15:54 | 30/06/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHICS): Kế hoạch hành động của Cục Thuế để phát triển kinh tế tư nhân
08:59 | 30/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Lưu ý khi làm thủ tục định danh điện tử cho doanh nghiệp, tổ chức
09:00 | 29/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 7 chính sách thuế nổi bật có hiệu lực từ 1/7/2025
09:17 | 27/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Lộ trình chuyển đổi toàn diện cho hộ, cá nhân kinh doanh
13:42 | 24/06/2025 Infographics

Người nộp thuế không phải điều chỉnh thông tin khi địa bàn hành chính thay đổi

Chuyển Hải quan Hải Dương và Hải quan Thái Bình về các chi cục mới

Tập trung thực hiện Đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh

Sẵn sàng hoạt động theo mô hình chính quyền 2 cấp

Tờ khai luồng Đỏ qua Hải quan khu vực IX chỉ chiếm 3,3%

Hải quan sẵn sàng triển khai ngay mô hình tổ chức mới kể từ 1/7

Việt Nam có 5 tỷ phú USD trong danh sách của Forbes

Vinh danh 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2025

Viettel khẳng định vị thế dẫn đầu tại giải thưởng công nghệ uy tín thế giới

Doanh nghiệp khu công nghiệp chuyển hướng sang chiến lược linh hoạt

Samsung Solve for Tomorrow 2025 khơi dậy đổi mới sáng tạo trong thế hệ trẻ

Vinh danh gần 200 doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hành ESG và đổi mới sáng tạo

Mặt hàng kính ô tô phù hợp phân loại nhóm 87.08

Thuế GTGT hàng nhập trị giá thấp gửi qua dịch vụ bưu chính, chuyển phát nhanh

Hải quan khu vực IV hướng dẫn nội dung mới về thuế Giá trị gia tăng, thuế XNK

Áp dụng thuế GTGT đối với thiết bị điện tử gia dụng và chuyên dùng

Thực hiện giảm thuế giá trị gia tăng đến hết 31/12/2026

Sử dụng tài khoản định danh của tổ chức trong giao dịch thuế điện tử từ 1/7/2025

“Cửa sáng” cho nông sản Việt vào Nhật

Thông tư 40 mở đường tiết giảm chi phí cho doanh nghiệp xuất khẩu

Giá mủ lập đỉnh: Cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt

Tìm giải pháp logistics tối ưu thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa bền vững

Doanh nghiệp xuất khẩu vay vốn tăng hơn 50%

Doanh nghiệp chọn “lối thoát” xuất khẩu cá ngừ

Nâng chất sản phẩm, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP qua thương mại điện tử

Mỗi ngày người Việt chi hơn 1.000 tỷ đồng mua sắm online

Bộ Y tế cảnh báo người dân không sử dụng sản phẩm thực phẩm An vị Mộc Linh

Doanh nghiệp góp ý xây dựng Luật Thương mại điện tử

Dữ liệu livestream bán hàng trên nền tảng số bắt buộc phải lưu trữ 3 năm
