Vì sao Honda CR-V 2017 lại được mong đợi đến vậy ở thị trường Việt Nam
![]() |
Ngay từ khi ra mắt tại các thị trường khác trên thế giới, mẫu xe đã nhận được những phản hồi tích cực và đạt được nhiều giải thưởng danh giá: Mẫu SUV cỡ nhỏ hợp túi tiền nhất (theo US. News & World Report), Mẫu xe tiện dụng của năm (theo AutoGuide, Bắc Mỹ), Chiếc xe được lựa chọn nhiều nhất tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Indonesia…
Có thể nói phân khúc crossover là khu vực trọng yếu đối với bất kỳ hãng sản xuất ôtô nào trên thế giới, chính vì vậy đội ngũ kỹ sư của mỗi hãng xe luôn phải đối đầu với thách thức mỗi ngày để có thể nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm của mình.
Về tổng thế, CR-V thế hệ thứ năm có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.587 x 1.854 x 1.666 mm và chiều dài cơ sở 2.659 mm. Tất cả các thông số kể trên đều có sự vượt trội so với phiên bản tiền nhiệm.
Để đạt được hiệu suất mong muốn, đội ngữ thiết kể của Honda đã phải tìm ra cách xử lý thể thao và tuyến tính cho chiếc xe. Việc đánh lái xe cần phải đạt được sự chính xác; chuyển động của thân xe vô cùng chắc chắn của CR-V phải có độ trễ ít và phản ứng nhanh nhẹn với tín hiệu điều khiển từ vô lăng. Ngoài ra, chiếc xe họ mong muốn cần phải giữ được sự ổn định cũng như kiểm soát ở mọi địa hình, trên mọi tốc độ nhằm mang đến cho hành khách một trải nghiệm êm đềm nhất.
| |
CR-V là mẫu xe “đặc biệt” của Honda. CR-V đã từng đạt doanh số vượt quá 300.000 chiếc trong 3 năm liên tiếp và tăng trưởng liên tục trong 6 năm với hơn 4 triệu chiếc đã bán tại Mỹ |
Đối với sự chính xác của tay lái, các kỹ sư đã triển khai hệ thống lái dẫn động bánh răng trợ lực điện kép có tỷ số biến thiên. Ngoài lực kéo của tài xế, hệ thống này còn có thể cung cấp lực bổ sung từ một mô tơ điện. Một cảm biến mô men không tiếp xúc sẽ đo lường lực lái của tài xế, sau đó một bộ phận kiểm soát điện tử sẽ tính toán lực mà động cơ điện cần thêm vào.
Honda CR-V 2017 sử dụng hệ thống treo MacPherson dạng thanh chống phía trước và dạng đa liên kết phía sau. Tay đòn và giá đỡ trung tâm phía trước làm bằng thép. Đòn treo ở vị trí thấp được kết nối với khung phụ và thân xe bằng các ống lót nạp đầy chất lỏng để giảm tối da sự dẫn truyền rung động đến ca-bin.
Hệ thống treo phía sau sử dụng các tay đòn thép dập và giá đỡ trung tâm nhôm đúc được đặt trên một khung phụ gắn lên cao su nhằm góp phần làm giảm tiếng ồn. Ngoài ra, bộ ổn định phía trước có dạng ống, trong khi bộ ổn định phía sau được cố định.
Honda CR-V 2017 sử dụng hệ thống phanh đĩa với tính năng chống bố cứng phanh bốn chế độ và phân phối lực phanh điện tử EBB. EBB bao gồm một thiết bị khuếch đại chạy bằng một mô tơ điện và điều khiển bởi một bộ vi xử lý. Bộ vi xử lý có nhiệm vụ giám sát tốc độ của chiếc xe và lực đẩy cần thiết mà tài xế cần tác động lên chân phanh. Điều này giúp xây dựng nhanh chóng áp suất thủy lực nhằm cung cấp lực phanh tốt hơn, tùy vào tốc độ xe chạy.
|
Một yếu tố lớn góp phần vào sự an toàn, khả năng xử lý động lực học và mức tiêu thụ nhiên liệu chính là một cấu trúc xe nhẹ, mạnh mẽ. Đối với CR-V thế hệ thứ năm, vật liệu siêu cứng với tên gọi 1500 MPa được sử dụng trong phạm vi rộng và vượt trội so với phiên bản cũ. Khoảng 13,8% thân xe cấu thành bởi vật liệu này, so với 3% như trên CR-V 2016.
Ngoài ra, còn rất nhiều các loại vật liệu siêu bền khác được Honda ứng dụng trên phiên bản CR-V 2017 bao gồm 11,8% thép 980 MPa, 11,6% vật liệu 780 MPa và 10% thép 590 MPa, 3,1% thép siêu cứng 440 MPa và 6,2% thép 340 MPa. 43,5% còn lại được làm từ thép nhẹ 270 MPa.
Honda CR-V 2017 được trang bị hai kiểu động cơ bao gồm: động cơ 4 xy lanh thẳng hàng hút khí tự nhiên DOHC 2.4 công suất 184 HP và động cơ 4 xy lanh thẳng hàng tăng áp kép DOHC 1.5 công suất 190 HP.
Bởi Honda CR-V 2017 là một chiếc xe tiện dụng, do đó sẽ có sẵn một hệ thống truyền động bốn bánh dành cho chiếc xe này. Hệ thống đó bao gồm: một cơ chế dẫn động cầu trước, một hộp truyền động nhỏ, một trục láp, một bộ vi sai phía sau, một bơm thủy lực điện tử, một ly hợp nhiều đĩa và một trục truyền động sau trái-phải. Hệ thống quản lý động cơ điện dẫn truyền bơm thủy lực rồi kích hoạt ly hợp phân bổ lực cho bánh sau tùy thuộc vào điều kiện di chuyển.
Nhờ sở hữu chiều dài cơ sở lớn hơn, Honda CR-V có không gian chứa đồ lên đến 1.110 lít, lớn hơn phiên bản 2016 57 lít. Thậm chí khi ghế được gập lại, không gian này lên đến 2.146 lít.
|
Hệ thống an toàn Honda Sensing cũng sẽ có mặt trên CR-V 2017 bao gồm các tính năng: phanh giảm nhẹ va chạm, hệ thống cảnh báo va chạm trước, hệ thống hỗ trợ giữ làn, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống giảm nhẹ chệch làn đường, hệ thống ga tự động thích ứng đi kèm tính năng hỗ trợ xe chạy tốc độ thấp. Ngoài ra, hệ thống thông tin điểm mù, hệ thống giám sát sự chú ý của tài xế và kiểm soát phương tiện cắt ngang cũng sẽ có mặt trên mẫu xe này.
Một điểm nữa cũng có nhiều đồn đoán trước khi CR-V 2017 chính thức xuất hiện, đó là giá của sản phẩm. Trước khi CR-V 2017 xuất hiện, phiên bản cũ CR-V 2016 đã gây “sốc” tới thị trường khi giá giảm thấp nhất chỉ còn 730 triệu đồng. Chính vì vậy câu hỏi giá CR-V 2017 là bao nhiêu khiến rất nhiều người tò mò.
Thông tin đại lý tạm ký với khách hàng giá trên 1 tỷ đồng đã lập tức bị đại diện hãng phủ nhận. Ngoài câu trả lời “giá sẽ rất hấp dẫn” thì trước thời điểm ra mắt xe vài tiếng giá chính thức vẫn được giữ kín, thậm chí được biết giá công bố khi giới thiệu xe cũng sẽ chỉ ở mức “khoảng chừng”. Không chỉ CR-V 2017, giá nhiều mẫu xe của các hãng khác sẽ ra mắt trong thời gian tới sẽ là bài toán rất khó trước nhiều biến động của chính sách ô tô đã và sẽ được ban hành, áp dụng.
“Dấu ấn” Honda CR-V tại thị trường Việt Nam |
Tin liên quan

Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội
08:41 | 03/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thị trường văn phòng gia tăng nhu cầu và nguồn cung chất lượng cao
16:01 | 02/06/2025 Nhịp sống thị trường

Đưa vào khai thác tuyến vận tải nội địa Cần Thơ – Cái Mép, rút ngắn 70% thời gian
21:30 | 31/05/2025 Nhịp sống thị trường

Nên có cơ chế "luồng xanh" cho doanh nghiệp đầu tư nhà ở xã hội
08:50 | 31/05/2025 Nhịp sống thị trường

Hà Nội: Thị trường nhà ở xã hội sắp đón hơn 3.300 căn hộ
08:41 | 31/05/2025 Nhịp sống thị trường

Thực hiện ESG - Cơ hội tiếp cận nguồn vốn xanh cho doanh nghiệp
21:24 | 30/05/2025 Nhịp sống thị trường

Chính thức thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội
13:30 | 30/05/2025 Nhịp sống thị trường

Công ty đại chúng 2025: Vững vàng giữ hạng trong vùng biến động
15:51 | 28/05/2025 Nhịp sống thị trường

Kỳ vọng cơ chế đặc thù thúc đẩy thị trường nhà ở xã hội phát triển
21:00 | 27/05/2025 Nhịp sống thị trường

Giá chung cư tại các đô thị lớn chững lại
07:52 | 27/05/2025 Nhịp sống thị trường

Giao dịch bất động sản tăng, tồn kho giảm trong quý đầu năm
16:34 | 26/05/2025 Nhịp sống thị trường

Hoàn thành 14 dự án nhà ở thương mại trong quý I/2025
16:31 | 26/05/2025 Nhịp sống thị trường

Tích cực đàm phán mở cửa các thị trường cho sản phẩm sầu riêng
09:20 | 25/05/2025 Nhịp sống thị trường
Tin mới

Việt Nam không được loại trừ thuế tự vệ với hóa chất Ethyl Acetate tại Thổ Nhĩ Kỳ

Chính sách thuế đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản

Hải quan khu vực IV: tự động phân công công chức kiểm tra hồ sơ trên VNACCS/VCIS

(INFOGRAPHICS): Từ 1/6/2025, trốn thuế sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử

Phát hiện sản phẩm Viên nang giảm cân Hồng Hạc Phục Linh có chứa chất cấm

(INFOGRAPHICS): Từ 1/6/2025, trốn thuế sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử
11:01 | 03/06/2025 Infographics

LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế
14:02 | 26/05/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15
16:15 | 20/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền
11:11 | 20/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cải cách thuế đối với hộ kinh doanh theo Nghị quyết 68-NQ/TW
09:56 | 18/05/2025 Infographics