Vé xem trận Việt Nam - Malaysia: Sốt thật hay sốt ảo?
Sốt thật!
Những dòng người đen đặc chen nhau đến "bẹp ruột" ở quầy vé sân Mỹ Đình chỉ mong kiếm được chiếc vé, nhưng ngay bên cạnh là đám phe vé tươi cười mời chào với cả xấp vé trên tay; rồi những ngày này, từ ngoài đời đến trên mạng xã hội, đâu cũng nghe câu hỏi quen thuộc: "Có vé không?"...
Vậy tại sao lại có một cơn sốt vé lớn đến thế?
Không khó để tìm được câu trả lời. Tình yêu của người hâm mộ Việt Nam dành cho bóng đá nước nhà là vô bờ bến, bất chấp họ đã phải nhận lại quá nhiều trái đắng. Hơn thế, sau thành công của lứa U23 tài năng với 2 kỳ tích tại giải U23 châu Á và ASIAD 2018, thì thầy trò HLV Park Hang Seo đang trở thành ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup 2018, chức vô địch mà chúng ta đã chờ đợi đến 10 năm sau lần lên ngôi đầu tiên.
Nhu cầu chứng kiến những người hùng bằng xương, bằng thịt trong 1 trận cầu mang tính quyết định là có thật, nhưng khổ nỗi, sân Mỹ Đình chỉ có khoảng 4 vạn chỗ ngồi không thể đáp ứng được tất cả.
Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ở trận gặp Malaysia trong khuôn khổ bảng A AFF Cup 2018, VFF dành 3.400 vé cho CĐV đội khách, 4.000 vé mời, 8.600 vé cho nhà tài trợ, các cầu thủ và các bên liên quan. Như thế là chỉ có 24.000 vé cho người hâm mộ nước nhà qua 3 đường: Online, công văn và bán trực tiếp. Cung không đủ cầu, chuyện sốt vé âu cũng là dễ hiểu.
Và sốt ảo?
Với bất kỳ 1 giải đấu, hay 1 nền bóng đá quốc gia nào, sốt vé đều là tín hiệu tốt khi nó minh chứng cho sức hút cùng tình yêu với trái bóng tròn. Rồi từ sốt vé đến chuyện buôn vé, phe vé, vé chợ đen bị đẩy lên chóng mặt thì thế giới, thậm chí đến như FIFA World Cup cũng có vấn nạn này bất chấp những biện pháp an ninh mạnh tay nhất được áp dụng.
Nhưng cảnh sốt vé đến xấu xí như ở Việt Nam có lẽ là chuyện hiếm, nhất là khi nó kéo dài tới hàng chục năm qua. Trước hết nó xuất phát từ chính cách phân phối vé bất cập của VFF. Vé quan hệ, đối tác, ngoại giao... là điều đương nhiên khi Liên đoàn là đầu mối tổ chức chính. Vấn đề nằm ở cách bán vé đến người hâm mộ.
Phương án bán vé trực tiếp với số lượng ít là nguyên nhân dẫn đến cảnh mua bán chen chúc mà trong số những người xếp hàng, không khó nhận ra là con buôn. Tương tự là chuyện mua vé qua công văn, đăng ký nhiều, nhưng số lượng được duyệt chả đáng là bao. Trong khi đó, phương thức bán online được xem là thuận tiện, minh bạch thì website của VFF không đủ mạnh để tiếp nhận và liên tục bị sập vì quá tải. Đấy là chưa kể công tác quản lý vé không rõ thế nào, khi vé bán đến tay người xem thì ít, mà trên tay phe vé thì.. hàng xấp!
Và ở thời mạng xã hội lên ngôi, không thể không nhắc đến hiệu ứng đám đông cũng khiến vé xem bóng đá trở nên sốt ảo. Là đề tài nóng, theo trend lại có view nên trên các tờ báo, trang mạng "nóng bỏng" thông tin về vé. Nhiều người dù cũng không thực sự máu me, nhưng cũng phải lùng sục bằng được tấm vé vào sân cho... thời thượng! Tất cả tạo nên cơn sốt ảo mà hưởng lợi nhất là những kẻ đầu cơ tìm lợi từ vé.
Theo thông tin mới nhất, nếu đội tuyển Việt Nam vào đến bán kết, VFF sẽ chuyển phương thức bán vé từ hình thức công văn, phân phối trực tiếp sang bán online với số vé bán là khoảng 25.000 vé. VFF cũng có kế hoạch nâng cấp hệ thống đường truyền để tránh tình trạng sập đường truyền khi bán online. Tuy nhiên, so với nhu cầu quá lớn của người hâm mộ, thì kể cả bán online, vé AFF Cup 2018 vẫn cứ sốt cao.
Tin liên quan
HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021
10:23 | 31/12/2020 Giải trí
2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt
08:28 | 31/12/2020 Giải trí
Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19
09:08 | 30/12/2020 Giải trí
Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo
09:07 | 30/12/2020 Giải trí
Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”
12:23 | 28/12/2020 Giải trí
Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"
08:15 | 28/12/2020 Giải trí
Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự
08:03 | 28/12/2020 Giải trí
Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020
07:41 | 28/12/2020 Giải trí
Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"
21:46 | 27/12/2020 Giải trí
Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020
15:21 | 26/12/2020 Giải trí
FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam
15:56 | 25/12/2020 Giải trí
Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn
15:47 | 25/12/2020 Giải trí
Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu
13:17 | 24/12/2020 Giải trí
Tin mới
Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá
ĐỐI THOẠI CHÍNH SÁCH: Ký quỹ trước giao dịch- Điểm mấu chốt giúp nâng hạng thị trường chứng khoán vào năm 2025?
Triển khai toàn diện các giải pháp quản lý thuế đối với thương mại điện tử
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%
Chủ tịch Sacombank phủ nhận tin đồn liên quan đến bà Trương Mỹ Lan
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics