Vải thiều Thanh Hà chính thức lên sàn thương mại điện tử

19:24 | 14/05/2021

(HQ Online) - Hôm nay 14/5, vải thiều Thanh Hà của Hải Dương chính thức lên sàn thương mại điện tử Lazada. Đây là đơn vị đầu tiên đưa vải thiều Thanh Hà lên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT).

Kiểm soát chặt đối tượng "F1" để xuất khẩu vải thiều hanh thông
Nhật Bản ủy quyền cho Việt Nam giám sát khử trùng vải thiều xuất sang Nhật
Phải thực hiện các biện pháp cách ly y tế, 164 thương nhân Trung Quốc mới được đến Bắc Giang mua vải thiều
1511-a50ca06065db9f85c6ca
Ảnh minh họa. Ảnh: Nguyễn Thanh

Lazada dự kiến sẽ phân phối vải thiều Thanh Hà với hình thức giao hàng nhanh trong 4 giờ đến tận tay người tiêu dùng tại Hà Nội và TPHCM để đảm bảo tối đa sự tươi ngon và hương vị đặc trưng của loại đặc sản này.

Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Rồng Đỏ (Công ty Rồng Đỏ) là đơn vị đồng hành của chương trình. Rồng Đỏ vừa là đơn vị đầu mối thu mua, vừa trực tiếp hỗ trợ hậu cần vận chuyển, kho lạnh, đóng gói đảm bảo quy cách để đưa sản phẩm tươi đến tay người tiêu dùng với chất lượng tốt nhất.

Sau vải Thanh Hà, Lazada sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cùng các đối tác và địa phương khác để đưa thêm nhiều đặc sản Việt Nam lên nền tảng TMĐT Lazada.

“Việc đưa nông sản lên sàn TMĐT tạo thêm một kênh phân phối bền vững cho sản phẩm tiềm năng của các địa phương. Bên cạnh đó, hoạt động này sẽ góp phần nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và đặc biệt khuyến khích tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại đánh giá.

Uyển Như