Facebook Twitter youtube Tiktok

TP Hồ Chí Minh thúc đẩy các mô hình kinh tế mới hướng tới phát triển bền vững

(HQ Online) - Theo Kế hoạch chiến lược phát triển ngành công nghiệp đến 2030, tầm nhìn 2050, TPHCM xác định phát triển theo chiều sâu, công nghệ cao, sử dụng vật liệu mới, năng lượng xanh và phát triển bền vững.
Sức bật mới cho Thành phố Hồ Chí Minh từ phát triển xanh TP Hồ Chí Minh phát triển đô thị theo mô hình đa trung tâm Triển khai cơ chế đặc thù phát triển TPHCM: Các mô hình tiên phong phát huy hiệu quả
Tăng trưởng xanh, phát triển xanh là chiến lược phát triển tương lai của TPHCM. 	 Ảnh minh họa
Tăng trưởng xanh, phát triển xanh là chiến lược phát triển tương lai của TPHCM. Ảnh minh họa

Ưu tiên phát triển kinh tế xanh

Tăng trưởng xanh, phát triển xanh là chiến lược phát triển tương lai của TPHCM nhằm xanh hóa nền kinh tế, hướng đến sự thịnh vượng kinh tế, bền vững về môi trường, công bằng xã hội, thăng tiến các giá trị, góp phần vào mục tiêu giảm tăng nhiệt toàn cầu.

Chia sẻ tại sự kiện trong khuôn khổ Diễn đàn Hội nhập Kinh tế quốc tế TPHCM năm 2024 diễn ra mới đây, ông Phạm Bình An, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển TPHCM cho biết, TPHCM là trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, giáo dục - đào tạo và văn hoá, của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước. Tuy nhiên, trong thời gian qua, TPHCM đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong phát triển kinh tế - xã hội. TPHCM là một trong 10 thành phố hàng đầu thế giới chịu tác động nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu. Mặc dù quy mô GRDP TPHCM luôn dẫn đầu so với cả nước, nhưng với mô hình phát triển theo chiều rộng, tốc độ tăng trưởng kinh tế đang có dấu hiệu chững lại… Điều này đòi hỏi TPHCM phải tìm kiếm các giải pháp, động lực và không gian phát triển kinh tế mới.

Trong thời gian qua, thành phố đã ban hành các chương trình, đề án liên quan để triển khai và phát triển các mô hình kinh tế mới như Đề án “Phát triển kinh tế số, kinh tế chia sẻ và kinh tế tuần hoàn trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030”; trong đó, tập trung chuyển đổi theo hướng “xanh” và “số” trong cả chính quyền, doanh nghiệp và người dân. Hiện TPHCM đang xây dựng hệ thống giải pháp, chính sách hướng tới chuyển đổi xanh và phát triển bền vững, tập trung hỗ trợ và thúc đẩy chuyển đổi năng lượng, công nghệ, tiêu dùng bền vững, trong đó doanh nghiệp là trung tâm trong việc thực hiện chuyển đổi. Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM đã mở ra nhiều cơ hội và động lực cho hành trình chuyển đổi số, chuyển đổi xanh của TPHCM.

Ông Vũ Mạc Hưng, chuyên gia tư vấn kinh tế xã hội, Công ty Boston Consulting Group (BCG) nhấn mạnh, tầm nhìn và chiến lược tăng trưởng xanh toàn diện thông qua việc xác định rõ quy mô tác động từ tổng thể đối với việc làm, tăng trưởng kinh tế và đầu tư. Thêm vào đó, Nghị quyết 98 cũng đề cập đến việc cho phép TPHCM cấp trái phiếu xanh và thí điểm giao dịch tín chỉ carbon. Đây được xem là một trong những ưu tiên phải thực hiện nhằm thúc đẩy các tham vọng xanh của thành phố và cả Việt Nam.

Bên cạnh nền kinh tế xanh, việc chuyển đổi sang nền kinh tế số cũng rất quan trọng, ông Hưng đề xuất các nhóm giải pháp cốt lõi để phát triển thành công nền kinh tế số tập trung vào quản trị và tổ chức; chính sách, quy định và tiêu chuẩn; năng lực lãnh đạo, nhân tài, kỹ năng và văn hóa; nghiên cứu, phát triển và đổi mới sáng tạo, ưu đãi và đầu tư.

Hiện nay cộng đồng doanh nghiệp đang tận dụng tốt cơ chế ưu đãi của TPHCM dành cho doanh nghiệp và sản phẩm xanh; tận dụng tối đa các chính sách hỗ trợ của TPHCM, nỗ lực thực hiện tái cơ cấu, chuyển đổi xanh, đầu tư đổi mới công nghệ, áp dụng các tiêu chí xanh trong sản xuất.

Coi công nghiệp là động lực phát triển mới

Cùng với chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, TPHCM đang coi chuyển đổi công nghiệp là động lực phát triển mới. Đánh giá về động lực mới này, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) cho biết, việc chuyển đổi nền công nghiệp sang hướng công nghệ cao, hiện đại sẽ mang lại giá trị gia tăng cao cho TPHCM. Động lực mới này sẽ giúp thành phố tránh tụt hậu với đòi hỏi ngày càng cao của thế giới, cũng như nâng chất lượng sản phẩm cho thị trường nội địa.

Theo số liệu của Cục Thống kê TPHCM, trong nửa đầu 2024, khu vực công nghiệp của TPHCM đạt quy mô hơn 152.800 tỷ đồng, tăng 5,64% so với cùng kỳ 2023 và chiếm 17,8% trong GRDP. Tuy đứng thứ hai nhưng tỷ trọng của công nghiệp trong quy mô nền kinh tế và tăng trưởng GRDP lại đang giảm dần. Mặt khác, theo các chuyên gia và nhà quản lý nhận định sau 50 phát triển, ngành công nghiệp của TPHCM đã lạc hậu, còn dùng nhiều tài nguyên, thâm dụng lao động và giá trị gia tăng thấp.

Các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước những thời cơ và thách thức lớn, đòi hỏi doanh nghiệp phải tích cực, chủ động, chớp lấy thời cơ và khắc phục những khó khăn, thách thức để vươn lên. Đặc biệt, khi nhu cầu của người tiêu dùng thế giới với các sản phẩm, dịch vụ xanh ngày càng cao, việc đáp ứng các tiêu chuẩn xanh như Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM), ESG (tiêu chuẩn về môi trường, xã hội, quản trị doanh nghiệp)… đã trở thành điều kiện để các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa ra thế giới đồng thời nâng tầm thị trường nội địa.

Để làm được điều này, chuyển đổi công nghiệp là giải pháp mà các doanh nghiệp không thể không triển khai. Theo các chuyên gia, quá trình chuyển đổi công nghiệp sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, khả năng chống chịu trước các cú sốc bên ngoài, tăng thị phần, doanh thu. Trong đó, chuyển đổi công nghiệp theo hướng xanh, bền vững là một trong những lựa chọn cần thiết cho địa phương. Doanh nghiệp sản xuất ngày càng phải đáp ứng chuyển đổi xanh. Thậm chí, nếu không theo kịp, việc chuyển đổi có thể là hàng rào kỹ thuật mới cho hàng hóa Việt Nam.

Quá trình chuyển đổi xanh, chuyển đổi công nghiệp của cộng đồng doanh nghiệp thành phố và của nền kinh tế đã được khởi động trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, sự quan tâm này còn phân tán, chưa đồng bộ. Trong quá trình chuyển đổi này, doanh nghiệp gặp phải nhiều khó khăn vì chi phí đầu tư cao, hạ tầng công nghệ kém phát triển, các giải pháp về rủi ro an ninh mạng khó tiếp cận. Chiến lược chuyển đổi xanh không chỉ từ bắt đầu từ các doanh nghiệp mà cả hệ thống cùng phải chuyển đổi như cơ quan quản lý nhà nước, các cơ sở đào tạo, đơn vị tư vấn...

Thu Dịu

Tin liên quan

Hợp tác chặt chẽ Việt Nam – EU trong phát triển bền vững

Hợp tác chặt chẽ Việt Nam – EU trong phát triển bền vững

(HQ Online) - EuroCham sẽ phối hợp chặt chẽ, chia sẻ kinh nghiệm với từng ngành của Việt Nam trong đẩy mạnh phát triển kinh tế xanh, phát triển bền vững.
Công nghệ Aseptic cùng doanh nghiệp Việt rút ngắn lộ trình tiến tới Net Zero

Công nghệ Aseptic cùng doanh nghiệp Việt rút ngắn lộ trình tiến tới Net Zero

(HQ Online) - Sau nỗ lực nghiên cứu giảm năng lượng, hạn chế phát thải khí Carbon trong quá trình đóng gói sản phẩm, công nghệ chiết rót vô trùng Aseptic của GEA Procomac đã có những kết quả ấn tượng. Nhà cung cấp quốc tế tự tin đồng hành cùng doanh nghiệp nước giải khát nội địa rút ngắn lộ trình tiến tới mục tiêu Net Zero.
Doanh nghiệp đối mặt với rủi ro kép khi chuyển đổi xanh, chuyển đổi số

Doanh nghiệp đối mặt với rủi ro kép khi chuyển đổi xanh, chuyển đổi số

(HQ Online) - Bên cạnh thách thức về chi phí đầu tư, kỹ năng cho nguồn nhân lực, khi thực hành chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, các doanh nghiệp còn đối mặt với nhiều rủi ro về chuyển giao công nghệ, sở hữu trí tuệ, những cam kết tuân thủ về tiêu chuẩn môi trường...
Nutifood đứng đầu doanh số sữa bột pha sẵn trẻ em tại Việt Nam

Nutifood đứng đầu doanh số sữa bột pha sẵn trẻ em tại Việt Nam

(HQ Online) - Nutifood vươn lên top 1 thị phần mảng sữa bột pha sẵn trẻ em tại Việt Nam với các dòng sản phẩm đa dạng, đáp ứng mọi thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng của trẻ.
Deloitte Việt Nam công bố 4 doanh nghiệp được quản trị tốt nhất 2024

Deloitte Việt Nam công bố 4 doanh nghiệp được quản trị tốt nhất 2024

(HQ Online) - Deloitte Việt Nam vừa công bố danh sách các Doanh nghiệp được Quản trị tốt nhất 2024 (Vietnam Best Managed Companies 2024), trong đó vinh danh 4 doanh nghiệp xuất sắc với những thành tích và cống hiến có ảnh hưởng tích cực đến ngành nghề và nền kinh tế.
Doanh nghiệp ngành thực phẩm chủ động thích ứng trong xuất khẩu

Doanh nghiệp ngành thực phẩm chủ động thích ứng trong xuất khẩu

(HQ Online) - Sản phẩm thực phẩm tiêu thụ trong nước, cũng như xuất khẩu đều được yêu cầu gia tăng về tính bền vững, nên các doanh nghiệp đã kịp thời nắm bắt để đáp ứng yêu cầu của đối tác.
“Săn thẻ cào trong ly - Trúng quà mê ly” cùng Acecook Việt Nam

“Săn thẻ cào trong ly - Trúng quà mê ly” cùng Acecook Việt Nam

(HQ Online) - Nhằm tri ân người tiêu dùng đã luôn ủng hộ và sử dụng các sản phẩm ly, tô của công ty trong thời gian qua, Acecook Việt Nam mang đến chương trình thú vị dành cho mọi lứa tuổi với tên gọi “Săn thẻ cào trong ly - Trúng quà mê ly” từ ngày 12/8 đến 11/11/2024 trên toàn quốc.
STADA mở rộng kinh doanh tại châu Á - Thái Bình Dương

STADA mở rộng kinh doanh tại châu Á - Thái Bình Dương

(HQ Online) - Tập đoàn Dược phẩm STADA Arzneimittel AG (Đức) đang mở rộng mảng kinh doanh chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam triển khai thành công mạng 5G độc lập

Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam triển khai thành công mạng 5G độc lập

(HQ Online) - Ngày 19/8/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) cho biết đã nghiên cứu và triển khai thành công mạng 5G SA đầu tiên tại Việt Nam. Đây có thể coi là bước đi quan trọng cho việc chính thức cung cấp dịch vụ 5G thương mại, đồng thời là dấu ấn chào mừng 20 năm Viettel chính thức kinh doanh dịch vụ di động (15/10/2004-15/10/2024).
Bộ đệm dự phòng nợ xấu của các ngân hàng tiếp tục mỏng đi

Bộ đệm dự phòng nợ xấu của các ngân hàng tiếp tục mỏng đi

(HQ Online) - Nợ xấu của các ngân hàng tiếp tục trong xu hướng gia tăng...
Ứng dụng công nghệ trong hoạt động tại Mekong logistics

Ứng dụng công nghệ trong hoạt động tại Mekong logistics

(HQ Online) - Hiện nay, Mekong Logistics áp dụng hệ thống phần mềm toàn diện giúp quản lý hàng hóa một cách chính xác và tối ưu hơn. Hệ thống quản lý kho của công ty hiện nay áp dung để kiểm soát xuất nhập hàng hóa, kiểm soát tồn kho hàng hóa, kiểm soát tuổi thọ lưu trữ hàng hóa, kiểm soát vị trí lưu trữ, kiểm soát đơn hàng, kiểm soát năng suất lao động của nhân viên, kiểm tra hàng hóa lưu kho từ xa của khách hàng
Doanh thu ngành thực phẩm, đồ uống tăng vượt bậc

Doanh thu ngành thực phẩm, đồ uống tăng vượt bậc

(HQ Online) - Doanh thu thị trường ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, dự kiến đạt hơn 720 nghìn tỷ đồng trong năm 2024, tăng 10,92% so với năm 2023.
Tổng tài sản toàn hệ thống ngân hàng đã tăng gần 5% trong nửa đầu năm

Tổng tài sản toàn hệ thống ngân hàng đã tăng gần 5% trong nửa đầu năm

(HQ Online) - Tính đến ngày 30/6/2024, tổng tài sản của toàn hệ thống các tổ chức tín dụng đã đạt trên 21 triệu tỷ đồng, tăng gần 5% so với cuối năm 2023.
Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp niêm yết bắt đầu cải thiện

Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp niêm yết bắt đầu cải thiện

(HQ Online) - Lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết tiếp tục được duy trì tăng trưởng trong quý 2/2024, mặt bằng lợi nhuận lên mức cao nhất 9 quý.
Tân Cảng miền Trung: Điểm kết nối tuyến vận tải thủy nội địa mới của hãng tàu Pacific

Tân Cảng miền Trung: Điểm kết nối tuyến vận tải thủy nội địa mới của hãng tàu Pacific

(HQ Online) - Ngày 13/8/2024, Cảng Tân Cảng miền Trung chính thức đón tàu Phú Quý 126 của hãng tàu Pacific (Pacific Lines), đánh dấu tuyến vận tải thủy nội địa mới, giảm áp lực hạ tầng đường bộ, nâng cao hiệu quả logistics và phát triển kinh tế khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
Hiến máu nhân đạo - hành trình ý nghĩa được Vedan Việt Nam duy trì và lan tỏa

Hiến máu nhân đạo - hành trình ý nghĩa được Vedan Việt Nam duy trì và lan tỏa

(HQ Online) - Ngày 14/08/2024, Công ty Vedan Việt Nam tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo mang tên “Một giọt máu - Triệu tấm lòng". Đây là chương trình thường niên của Công ty CPHH Vedan Việt Nam phối hợp cùng Bệnh viên Chợ Rẫy TP.HCM và Hội chữ Thập Đỏ huyện Long Thành thực hiện.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-300x250
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Tổ chức tín dụng phải xử lý tài sản thế chấp để thu hồi nợ

Tổ chức tín dụng phải xử lý tài sản thế chấp để thu hồi nợ

Theo quy định, DN thế chấp hàng hóa NK thuộc đối tượng miễn thuế để đảm bảo các khoản vay thì tổ chức tín dụng phải xử lý tài sản thế chấp để thu hồi nợ.
Bình Dương sẵn sàng thu hút đầu tư thông minh

Bình Dương sẵn sàng thu hút đầu tư thông minh

Thời gian qua, Bình Dương đã có bước đi thành công trong việc thu hút đầu tư nước ngoài (FDI). Trong giai đoạn mới, Bình Dương cần hướng đến thu hút nguồn vốn FDI có chọn lọc hơn với ưu tiên dành cho các dự án công nghệ cao, sử dụng ít lao động, nhưng đạt
Hợp tác chặt chẽ Việt Nam – EU trong phát triển bền vững

Hợp tác chặt chẽ Việt Nam – EU trong phát triển bền vững

EuroCham sẽ phối hợp chặt chẽ, chia sẻ kinh nghiệm với từng ngành của Việt Nam trong đẩy mạnh phát triển kinh tế xanh, phát triển bền vững.
Hải quan Quảng Trị bảo vệ thành công đề tài “Quản lý hải quan đối với phương thức NK than đá bằng băng chuyền”

Hải quan Quảng Trị bảo vệ thành công đề tài “Quản lý hải quan đối với phương thức NK than đá bằng băng chuyền”

Hội đồng nghiệm thu nhất trí nghiệm thu đề tài “Quản lý hải quan đối với phương thức nhập khẩu than đá bằng băng chuyền kín xuyên biên giới tại cửa khẩu quốc tế La Lay thuộc tỉnh Quảng Trị” và đánh giá đề tài đạt loại Giỏi.
TP Hồ Chí Minh: Nhiều vi phạm trong kinh doanh thương mại điện tử

TP Hồ Chí Minh: Nhiều vi phạm trong kinh doanh thương mại điện tử

Từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng của TPHCM đã kiểm tra, phát hiện nhiều trường hợp vi phạm khi bán hàng online.
(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

Ngay sau khi kết thúc hội đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chứng kiến lễ ký 14 văn kiện giữa các ban, bộ, ngành, trung ương và địa phương.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

(HQ Online) - 7 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách nhà nước 14,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tăng thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 11,7% và thu từ nội địa tăng 15,8%.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn cần sự đồng bộ

Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn cần sự đồng bộ

Theo các chuyên gia, sự tham gia hợp tác giữa cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và trường học trong ...
Thiếu giáo viên trước thềm năm học mới

Thiếu giáo viên trước thềm năm học mới

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tính đến tháng 4/2024, cả nước còn thiếu 113.491 giáo viên cấp học mầm ...
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Chiều 20/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã ...
Lý do EVN tiếp tục lỗ sau thuế 8.098 tỷ đồng

Lý do EVN tiếp tục lỗ sau thuế 8.098 tỷ đồng

Giá điện đang phải gánh vác đa mục tiêu nên chưa đủ bù đắp chi phí sản xuất, khiến EVN ...
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Tăng trao đổi xây dựng Đảng giữa Việt Nam-Trung Quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Tăng trao đổi xây dựng Đảng giữa Việt Nam-Trung Quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị phát huy ưu thế chính trị của quan hệ kênh ...
Khai trương Trang thông tin đặc biệt “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng”

Khai trương Trang thông tin đặc biệt “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng”

Sáng 20/8, tại trụ sở 71 Hàng Trống, Hà Nội, Báo Nhân Dân đã khai trương Trang thông tin đặc ...
Hải quan Quảng Trị bảo vệ thành công đề tài “Quản lý hải quan đối với phương thức NK than đá bằng băng chuyền”

Hải quan Quảng Trị bảo vệ thành công đề tài “Quản lý hải quan đối với phương thức NK than đá bằng băng chuyền”

Hội đồng nghiệm thu nhất trí nghiệm thu đề tài “Quản lý hải quan đối với phương thức nhập khẩu ...
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 8/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 8/2024

(HQ Online) - Thực hiện Hải quan số, Hải quan thông minh là yêu cầu quan trọng nhằm cụ thể ...
Hiệu quả tích cực từ đánh giá năng lực công chức Hải quan

Hiệu quả tích cực từ đánh giá năng lực công chức Hải quan

Tổng cục Hải quan triển khai đánh giá năng lực (ĐGNL) nhằm đánh giá đúng, chính xác năng lực công ...
Hải quan Hà Nội và Hải quan Thủ đô Viêng Chăn (Lào) hợp tác trao đổi, cung cấp thông tin

Hải quan Hà Nội và Hải quan Thủ đô Viêng Chăn (Lào) hợp tác trao đổi, cung cấp thông tin

Hải quan Hà Nội và Hải quan Thủ đô Viêng Chăn (Lào) thống nhất tiếp tục chủ động và tăng ...
Hải quan Đà Nẵng chống thất thu thuế đi đôi với tạo thuận lợi thương mại

Hải quan Đà Nẵng chống thất thu thuế đi đôi với tạo thuận lợi thương mại

Cục Hải quan Đà Nẵng tập trung tạo điều kiện thuận lợi cho thông quan hàng hóa, phát triển nguồn ...
Tổng cục Hải quan và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng kiểm tra công tác phối hợp tại Quảng Ninh

Tổng cục Hải quan và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng kiểm tra công tác phối hợp tại Quảng Ninh

Tại địa bàn Quảng Ninh, Cục Hải quan Quảng Ninh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh ...
TP Hồ Chí Minh: Nhiều vi phạm trong kinh doanh thương mại điện tử

TP Hồ Chí Minh: Nhiều vi phạm trong kinh doanh thương mại điện tử

Từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng của TPHCM đã kiểm tra, phát hiện nhiều trường hợp vi ...
Hà Tĩnh: Tạm giữ 1.720 sản phẩm may mặc không có hóa đơn, chứng từ

Hà Tĩnh: Tạm giữ 1.720 sản phẩm may mặc không có hóa đơn, chứng từ

Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh thông tin về việc tạm giữ 1.720 sản phẩm quần áo, dép ...
Lạng Sơn: Đánh giá thực trạng để đấu tranh, xử lý hành vi buôn lậu, gian lận thương mại

Lạng Sơn: Đánh giá thực trạng để đấu tranh, xử lý hành vi buôn lậu, gian lận thương mại

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Lạng Sơn, tình hình vận chuyển trái phép hàng hóa, gia ...
Phát hiện ô tô tải chở nhiều xe đạp điện không hóa đơn, chứng từ

Phát hiện ô tô tải chở nhiều xe đạp điện không hóa đơn, chứng từ

Xe ô tô tải chạy hướng Bắc- Nam chở đầy xe đạp điện không có hoá đơn chứng từ, không ...
Phân biệt thật-giả sách giáo khoa và đồ dùng học tập

Phân biệt thật-giả sách giáo khoa và đồ dùng học tập

Lực lượng QLTT trên cả nước đã tiến hành kiểm tra, phát hiện, thu giữ hàng trăm nghìn xuất bản ...
Ngành Hải quan đẩy mạnh  hoạt động kiểm soát gỗ

Ngành Hải quan đẩy mạnh hoạt động kiểm soát gỗ

Thỏa thuận giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hoa Kỳ về khai thác và thương mại gỗ bất ...
Tổ chức tín dụng phải xử lý tài sản thế chấp để thu hồi nợ

Tổ chức tín dụng phải xử lý tài sản thế chấp để thu hồi nợ

Theo quy định, DN thế chấp hàng hóa NK thuộc đối tượng miễn thuế để đảm bảo các khoản vay ...
Cơ sở pháp lý cho việc thu, nộp, quản lý thuế đối với doanh nghiệp nước ngoài

Cơ sở pháp lý cho việc thu, nộp, quản lý thuế đối với doanh nghiệp nước ngoài

Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp đã có những sửa đổi, bổ sung quy định về người nộp ...
Xử lý đối với hàng hóa NK miễn thuế tự ý thay đổi mục đích sử dụng

Xử lý đối với hàng hóa NK miễn thuế tự ý thay đổi mục đích sử dụng

Cục Hải quan An Giang gặp vướng xử lý thuế đối với hàng hóa NK miễn thuế nhưng thay đổi ...
Trích tiền theo đề nghị của cơ quan Thi hành án dân sự

Trích tiền theo đề nghị của cơ quan Thi hành án dân sự

Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn Cục Hải quan Hải Phòng triển khai thực hiện phối hợp thực hiện ...
Ngành Hải quan đẩy mạnh  hoạt động kiểm soát gỗ

Ngành Hải quan đẩy mạnh hoạt động kiểm soát gỗ

Thỏa thuận giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hoa Kỳ về khai thác và thương mại gỗ bất ...
Thống nhất xử lý vi phạm hành chính đối với phương tiện nhập khẩu

Thống nhất xử lý vi phạm hành chính đối với phương tiện nhập khẩu

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị rà soát hồ sơ, thống nhất xử lý vi phạm hành ...
2 mẫu xe đẳng cấp M8 và GS8 của GAC MOTOR tại thị trường Việt Nam

2 mẫu xe đẳng cấp M8 và GS8 của GAC MOTOR tại thị trường Việt Nam

Ngày 20/8, Thương hiệu ô tô của tập đoàn xe Trung Quốc chính thức chào thị trường Việt Nam với ...
Những hình ảnh mới nhất của siêu phẩm Range Rover Sport SV Edition Two

Những hình ảnh mới nhất của siêu phẩm Range Rover Sport SV Edition Two

Range Rover Sport SV ra mắt phiên bản đặc biệt tiếp theo với tên gọi Edition Two, nâng cấp các ...
Audi Q7 và Q8 chốt giá 3,59 tỷ đồng và 4,2 tỷ đồng

Audi Q7 và Q8 chốt giá 3,59 tỷ đồng và 4,2 tỷ đồng

Có mặt tại đại lý của Audi Việt Nam trên toàn quốc, hai mẫu SUV cao cấp Audi Q7 và ...
Trung Quốc thí điểm xe điện cấp năng lượng ngược trở lại cho lưới điện

Trung Quốc thí điểm xe điện cấp năng lượng ngược trở lại cho lưới điện

Chuyên gia ước tính nếu 1 triệu chiếc xe điện tham gia vào quá trình phóng điện ngược, chúng có ...
Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, vượt mốc 90.000 xe

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, vượt mốc 90.000 xe

Từ đầu năm đến hết tháng 7, cả nước nhập khẩu 91.637 ô tô, tổng kim ngạch đạt 1,89 tỷ ...
Điều chỉnh giá, hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm vật chất cho Volkswagen Touareg

Điều chỉnh giá, hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm vật chất cho Volkswagen Touareg

Từ 13/8/2024, 2 phiên bản Volkswagen Touareg Elegance và Volkswagen Touareg Luxury được Volkswagen Việt Nam điều chỉnh giá ...
EU tăng tốc trong cuộc chiến pháp lý với các "gã khổng lồ" công nghệ

EU tăng tốc trong cuộc chiến pháp lý với các "gã khổng lồ" công nghệ

Kể từ tháng 8/2023, các nền tảng kỹ thuật số lớn nhất thế giới đã phải đối mặt với các ...
Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường bắt đầu chuyến thăm Nga

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường bắt đầu chuyến thăm Nga

Thủ tướng Lý Cường sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Mishustin để trao đổi quan điểm ...
Thách thức chờ người kế nhiệm Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida

Thách thức chờ người kế nhiệm Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida

Người kế nhiệm Thủ tướng Fumio Kishida - người vừa tuyên bố không tham gia tranh cử Chủ tịch đảng ...
Hy vọng mới của đất nước Thái Lan

Hy vọng mới của đất nước Thái Lan

Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn vừa chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng nước này.
Nền kinh tế số toàn cầu dự báo đạt 16.500 tỷ USD năm 2028

Nền kinh tế số toàn cầu dự báo đạt 16.500 tỷ USD năm 2028

Quy mô nền kinh tế số sẽ tăng trưởng trung bình 6,9% mỗi năm từ năm 2023 đến 2028, hai ...
Quy định mới của Hải quan Singapore về gửi trước thông tin hàng hóa

Quy định mới của Hải quan Singapore về gửi trước thông tin hàng hóa

(HQ Online) - Theo “quy định của khu thương mại tự do sửa đổi có hiệu lực từ tháng 3/2024, ...
Phiên bản di động