Facebook Twitter youtube Tiktok

Tóc Tiên đôi lúc tủi thân muốn khóc

(HQ Online)- Tóc Tiên nổi tiếng khi còn là một cô bé trong phong trào văn nghệ thiếu nhi. Sau một thời gian sang Mỹ định cư, Tóc Tiên trở lại đời sống biểu diễn bằng phong cách trẻ trung và quyến rũ. Gần đây, Tóc Tiên được chú ý khi tham gia chương trình “Hòa âm & Ánh sáng” trên sóng truyền hình VTV3.

toc tien doi luc tui than muon khoc

Là một gương mặt đắt show tại hải ngoại, nhận lời tham gia “Hòa âm & Ánh sáng”, Tóc Tiên mất nhiều cơ hội kiếm tiền. Có hối hận chút nào không?

Về mặt thu nhập thì đúng là tôi bị thiệt hại nhiều vì phải huỷ show ở hải ngoại trong suốt mấy tháng. Nhưng tôi cảm thấy mình nhận lại được nhiều điều không thể mua được bằng tiền. Đó là cơ hội chinh phục trở lại khán giả trong nước, những người chỉ nhớ đến tôi với hình ảnh “cô bé tóc xù” trước đây hay những màn biểu diễn trên băng đĩa.

Nhiều bầu show trong nước cũng than thở rằng mời Tóc Tiên đi show rất khó dù mức thù lao đưa ra khá cao?

Tôi chưa nhận lời đi diễn nhiều, vì muốn dành trọn thời gian cho “Hòa âm & Ánh sáng”. Nguyên tắc của tôi là khi làm việc gì thì phải tập trung hoàn toàn chứ không ôm đồm. Mỗi tuần, cả đội đều phải lao động với tần suất cao để có màn trình diễn tốt nhất, nhiều lúc sức khoẻ của tôi không đảm bảo. Tôi cũng cảm thấy mình không có nhiều lợi thế như các anh chị đồng nghiệp, nên phải dành nhiều thời gian hơn cho việc tập luyện. Tập trung hoàn toàn cho “Hòa âm & Ánh sáng”, tôi nghĩ đây cũng là cách mình thể hiện sự tôn trọng dành cho khán giả của chương trình. Tôi nghĩ, sau khi chương trình kết thúc, mình mới bắt đầu chạy show cũng chưa muộn.

Tập trung toàn lực cho chương trình nhưng những màn trình diễn của Tóc Tiên luôn có những ý kiến khen chê trái chiều. Chị có cảm thấy buồn?

Tôi không phải là một ca sĩ hoàn hảo, nên chuyện nhận được lời khen tiếng chê cho mỗi tiết mục cũng là chuyện bình thường. Tôi sợ nhất là màn trình diễn của mình nhàn nhạt và không được ai quan tâm. Còn về giải thưởng, được giải nhất tuần dĩ nhiên là hạnh phúc vì công sức cả đội bỏ ra có được thành quả. Nhưng tôi quan trọng phản ứng của Ban giám khảo và khán giả như thế nào với tiết mục của mình nhiều hơn là điểm số hay thứ hạng. Nhiều lúc tôi thấy mình như đứa con nít vậy. Tuần nào được khen thì lại hạnh phúc đến mất ngủ, còn tuần nào biểu diễn không tốt như kỳ vọng, tôi cứ buồn hoài. Đi hát nhiều năm, nếu không tham gia “Hòa âm & Ánh sáng”, tôi cũng không có lại được những cảm xúc như ngày đầu này.

Có bao giờ chị thắc mắc trong những vòng đầu lượng bình chọn của chị luôn ở top cao, nhưng càng ngày điểm bình chọn của chị càng thấp, thậm chí có tuần còn đứng áp chót không?

Tôi không rành lắm về việc nhắn tin bình chọn, nhưng tôi nghĩ có lẽ nhiều khán giả cũng ít nhiều bị tác động bởi những tin đồn vu vơ như tôi là “gà” của nhà tài trợ, hay tôi được xếp để lên ngôi quán quân. Những tin đồn đó tưởng chừng là vu vơ nhưng cũng khiến nhiều khán giả nghĩ rằng chả cần gì phải tốn tiền nhắn tin, vì “trước sau gì đội của Tóc Tiên cũng giải nhất”. Tin đồn thì dễ lan nhanh, lấn át hết mọi nỗ lực của tôi và cả đội qua từng tuần thi. Nếu được sắp xếp để lên ngôi quán quân, tôi cần gì phải tập luyện đến bị chấn thương trên sàn tập, cần gì phải bật khóc khi nhận được 4 điểm 10 sau hai tuần phong độ không tốt? Trước đây, tôi nghĩ đơn giản là mình cứ làm tốt việc của mình, không đụng chạm, tranh giành gì với ai thì chẳng ai nỡ hại mình. Với những tin đồn vô căn cứ, tôi cũng tin rằng khán giả sẽ đủ tỉnh táo để phân biệt đúng sai, mình chẳng cần phải giải thích gì. Nhưng mọi chuyện không đơn giản như tôi nghĩ.

Chỉ vừa quay lại showbiz Việt vài tháng đã liên tục vướng quá nhiều thị phi, điều đó có ảnh hưởng tới tâm lý của chị?

Tôi không sợ thị phi, vì đó là điều tất yếu của showbiz rồi. Nhưng nhiều anh chị người trong nghề lại cảm thấy lo lắng cho tôi, vì dường như có người muốn lợi dụng sức mạnh của mạng xã hội để bêu xấu và kích động mọi người ghét tôi. Tôi cũng đọc một số bình phẩm ác ý về mình. Tôi không thể hình dung được tại sao người ta có thể dùng những từ ngữ cay nghiệt đầy thù hằn như vậy với một cô gái không gây ảnh hưởng gì đến cuộc sống của họ? Thậm chí trước đây tôi cũng không hiểu tại sao fan của ca sĩ này, ca sĩ kia cứ liên tục gửi tin nhắn xúc phạm tôi, dù tôi với thần tượng của các bạn không hề có bất kỳ xích mích gì? Là con gái, tự dưng mình chẳng làm gì mà vẫn bị người ta ghét, tôi cũng buồn chứ. Tôi biết làm gì ngoài việc ráng mà phớt lờ đi? Nhưng thỉnh thoảng tôi cũng cảm thấy ấm ức và tủi thân muốn khóc.

Một cô gái cá tính mạnh mẽ như chị mà vẫn có những lúc bị tủi thân sao?

Có lẽ hình ảnh gợi cảm, “sang chảnh” của tôi trên sân khấu khiến mọi người nghĩ ở ngoài đời tôi “máu lạnh” và… đáng ghét lắm? (Cười). Vài tháng ở Việt Nam, tôi đã quá quen với việc nhiều người khi lần đầu tiếp xúc với tôi đều cảm thấy… sửng sốt vì tôi không “đáng sợ” như họ nghe đồn. Thậm chí nhiều người còn nói hiếm người đi hát nhiều năm mà suy nghĩ đơn giản và hơi… tồ tồ như tôi. Khán giả chỉ quen hình ảnh gợi cảm của tôi trên sân khấu, nhưng ở ngoài đời, tôi vẫn hay nói đùa với các bạn fan: “Tiên cá tính cỡ nào thì cũng là phụ nữ, cũng yếu đuối lắm, mọi người phải là thiên thần hộ mệnh bảo vệ cho Tiên”. Các bạn đồng nghiệp khác khi mệt mỏi đều có người thân kề bên, còn tôi một thân một mình từ Mỹ về đây tham gia chương trình, chỉ biết chia sẻ cùng ekip của mình. Mỗi buổi tối, khi chỉ còn một mình ở khách sạn, tôi lại cảm thấy rất cô đơn. Có lúc mệt mỏi quá, trong đầu tôi cũng có suy nghĩ: “Hay là mình bỏ hết để quay về Mỹ?” Nhưng rồi tôi không cho phép mình hèn nhát bỏ cuộc. Vì thật sự có rất nhiều khán giả đặt lòng tin và tình yêu thương của họ lên tôi.

Không chỉ khán giả mà ngay cả báo chí cũng dự đoán chị sẽ là gương mặt “soán ngôi” các đàn chị. Rõ ràng mọi người đang dành nhiều tình cảm và rất kỳ vọng ở chị?

Thử nghĩ xem, khi báo chí viết Tóc Tiên sẽ “soán ngôi” đàn chị này, đàn chị kia… fan của các chị ấy có ghét tôi không? Trong khi tôi hoàn toàn vô tư và tự biết vị trí của mình đang ở đâu. Tôi chỉ mới quay lại VPop với tâm thế một cô gái xa nhà nhiều năm, giờ mới bắt đầu quay trở lại ngôi nhà của mình. Tôi chỉ hi vọng mình được đón nhận và yêu thương. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi thời gian qua mình được nhiều anh chị đồng nghiệp như Thành Lộc, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà… truyền đạt cho nhiều kinh nghiệm. May mắn được tiếp xúc với họ, tôi học được rất nhiều, cả về chuyên môn lẫn cách ứng xử của những ngôi sao lớn.

Minh Quang

Tin liên quan

HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

Giành chức vô địch đã khó, bảo vệ nó còn khó hơn, HLV Trương Việt Hoàng và các học trò ở Viettel được dự đoán có mùa giải 2021 đầy khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.
2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 là năm có nhiều mất mát của showbiz Việt khi hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi qua đời như nhạc sĩ Văn Ký, Thanh Phúc, NSND Hoàng Phương, NSƯT Hoàng Yến, diễn viên Chí Tài...
Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Khủng hoảng từ dịch Covid-19 đã thúc đẩy sự thay đổi mang tính bước ngoặt của ngành thời trang thế giới trong năm 2020.
Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm dương lịch 2020 tính trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, Ibrahimovic và Messi kém xa Ronaldo.
Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã vượt qua Messi và Salah để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế ký tại Lễ trao giải Globe Soccer diễn ra ở Dubai.
Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

(HQ Online) - Nghệ sĩ Nhân dân Thu Hà ở tuổi 51 tái ngộ công chúng màn ảnh nhỏ với vai Bạch Cúc trong bộ phim “Hướng dương ngược nắng” trên VTV3. Đây là một vai phụ nữ quyền lực và cay độc, hoàn toàn khác biệt những vai diễn quen thuộc của chị.
Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Sau trận đấu giao hữu lượt về giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo có thể tạm yên tâm với những gì Quang Hải đã thể hiện nhưng chắc chắn ông sẽ còn đau đầu rất nhiều với hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.
Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

(HQ Online) - Thể thao thế giới năm 2020 sẽ luôn được nhìn qua lăng kính của đại dịch Covid-19 và điều thú vị là mặc dù virus corona đã khiến nhiều sự kiện bị hoãn, hủy thì khi nhìn lại 12 tháng qua, chúng ta vẫn được chứng kiến những khoảnh khắc ấn tượng, khó quên.
Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

(HQ Online) - Chương trình nghệ thuật “Quy Nhơn Ngày xanh nắng” quy tụ các nghệ sĩ hàng đầu đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định tối 25/12. Đêm nhạc mang thông điệp về một thành phố biển Quy Nhơn đang bứt phá và phát triển mạnh mẽ ở một tầm vóc mới.
Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng tạo ra ấn tượng mạnh mẽ nhất năm 2020 có thể kể đến Bruno Fernandes, Erling Haaland...
FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

Theo cách phân bổ các suất dự World Cup nữ 2023 vừa được FIFA công bố, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối mặt những thách thức cực kỳ lớn nếu muốn góp mặt ở ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.
Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Không ít giải đấu lớn, nhỏ trong nước và quốc tế đã được Việt Nam đăng cai tổ chức thành công chứng tỏ độ tiếp cận và tiếp nhận của giới trẻ Việt Nam là rất lớn.
Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Trong bối cảnh dịch COVID-19, nhiều phương pháp tập luyện thể dục thể thao tại nhà, hoặc tập luyện, thi đấu trên các thiết bị giả lập, mô phỏng đã thực sự phát huy hiệu quả.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Bánh mì chấm sữa đặc – tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc – tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại TPHCM vừa qua.
TP Hồ Chí Minh phát triển đô thị theo mô hình đa trung tâm

TP Hồ Chí Minh phát triển đô thị theo mô hình đa trung tâm

Theo dự báo, quy mô dân số toàn TPHCM đến năm 2030 là 11 triệu người, đến năm 2040 là 13 triệu người, đến năm 2060 là 16 triệu người. Từ đó đồ án điều chỉnh quy hoạch chung định hướng phát triển đô thị TPHCM theo mô hình đa trung tâm.
Giải pháp nào hút hàng trung chuyển qua cụm cảng Cái Mép- Thị Vải?

Giải pháp nào hút hàng trung chuyển qua cụm cảng Cái Mép- Thị Vải?

Tỷ lệ giao nhận container trực tiếp tại cảng Cái Mép- Thị Vải dao động khoảng 13-15% sản lượng thông qua cảng, còn lại hơn 85% hàng hóa xuất nhập khẩu đều được tập kết và vận chuyển về các khu vực TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương… bằng đường sà lan.
Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 27/6/2024 tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp được tổ chức thành 2 đợt.
Nghiên cứu phát hành 100.000 tỷ đồng TPCP cho đầu tư các công trình trọng điểm

Nghiên cứu phát hành 100.000 tỷ đồng TPCP cho đầu tư các công trình trọng điểm

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh hơn nữa đầu tư công, nghiên cứu phát hành trái phiếu chính phủ cho đầu tư phát triển, nhất là đầu tư hạ tầng chiến lược...
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Theo thống kê, công tác thu NSNN tháng 4 của ngành Hải quan đạt kết quả khả quan với con số 34.992 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 3.
Phiên bản di động