Facebook Twitter youtube Tiktok

Thương hiệu giá trị Việt

(HQ Online) - Kim ngạch và giá trị xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam những năm qua đều đạt những con số rất đáng ghi nhận. Nhưng cần làm gì để đưa thương hiệu Việt Nam vươn mình xa hơn, được thị trường quốc tế ghi nhận vẫn là câu chuyện còn nhiều trăn trở…
Chắp cánh cho thương hiệu Việt tại các thị trường lớn Nâng giá trị thương hiệu doanh nghiệp nhà nước nhờ đầu tư ra nước ngoài Kinh nghiệm đưa thương hiệu Việt ra thế giới
VinFast chính thức được niêm yết tại sàn chứng khoán Nasdaq - New York (Mỹ).
VinFast chính thức được niêm yết tại sàn chứng khoán Nasdaq - New York (Mỹ).

Tăng sức mạnh từ giá trị thương hiệu

Theo báo cáo về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 của Chính phủ, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 431 tỷ USD, tăng 1 bậc lên thứ 32/100 thương hiệu quốc gia mạnh và có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 2020-2022. Vì thế, nhiều tổ chức quốc tế có uy tín đánh giá cao kết quả và triển vọng của nền kinh tế nước ta. Fitch Ratings đã nâng hạng tín nhiệm quốc gia dài hạn lên mức BB+ (từ mức BB), với triển vọng "Ổn định".

Nói về một số sản phẩm "Made in Việt Nam" đã thành công đi ra nước ngoài bằng thương hiệu của chính mình có thể kể đến như cà phê Trung Nguyên, sữa Vinamilk, gạo “cơm Việt Nam Rice”, nước dừa Vietcoco… cùng nhiều sản phẩm thực phẩm chế biến sẵn khác. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã đẩy mạnh mở rộng chi nhánh, đại lý, thậm chí là nhà máy sản xuất tại nước ngoài với tham vọng trở thành những doanh nghiệp toàn cầu. Chiến lược này cũng đóng góp lớn vào doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp.

Chẳng hạn, báo cáo kinh doanh 9 tháng năm 2023 của Vinamilk ghi nhận đóng góp của thị trường nước ngoài là 7.218 tỷ đồng; hệ sinh thái sản phẩm có mặt tại gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tương tự, Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới đã xuất khẩu các sản phẩm từ dừa bằng thương hiệu Vietcoco tới 60 thị trường và có mặt tại nhiều chuỗi siêu thị lớn trên thế giới. Với danh mục sản phẩm xuất khẩu đa dạng, thị trường rộng mở, kim ngạch trung bình của Vietcoco đạt tới 20 triệu USD/năm. Công ty Lương Quới cho hay, xuất khẩu bằng thương hiệu riêng sẽ là mục tiêu chủ đạo của Công ty giai đoạn 2025-2030, đưa kim ngạch tăng dần từ 100 triệu USD lên 200 triệu USD/năm.

Đặc biệt, năm 2023 đã chứng kiến “con sóng” lớn từ việc mã cổ phiếu của VinFast chính thức được niêm yết tại sàn chứng khoán Nasdaq - New York (Mỹ), đánh dấu việc VinFast chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng có tầm vóc toàn cầu, là thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ với hơn 23 tỷ USD.

Hiện việc đưa thương hiệu ra nước ngoài và nâng tầm thương hiệu có nhiều cách thức, trong đó, phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại các thị trường lớn là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp lớn, nhất là những “kỳ lân” công nghệ để vừa tăng sức mạnh giá trị thương hiệu vừa thu hút đầu tư cho doanh nghiệp phát triển. Ông Lê Hồng Minh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VNG chia sẻ, IPO trên thị trường quốc tế cũng có những rủi ro nhưng nếu không làm thì VNG không thể đưa công ty phát triển một cách thực sự.

Tại Việt Nam, sàn thương mại điện tử Tiki cũng lên kế hoạch IPO tại Mỹ vào năm 2025, nhưng hiện Tiki đã bán 10% cổ phần cho Tập đoàn tài chính Shinhan (Hàn Quốc). Các nhà đầu tư quốc tế cũng đang kỳ vọng vào động thái IPO của nền tảng bản lẻ The CrownX từ Tập đoàn Masan. Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, ông Danny Le, Tổng giám đốc Masan cho biết, đợt IPO của The CrownX có thể được triển khai trong năm 2024 hoặc 2025, khi điều kiện thị trường thuận lợi hơn. Hiện Masan đã kêu gọi thành công nhiều tên tuổi lớn trong thị trường tài chính quốc tế làm đối tác chiến lược và cùng hiện thực hóa tham vọng vươn tầm. Tương tự, Công ty Cổ phần Tập đoàn FPT cũng đang kỳ vọng FPT Software có thể IPO để trở thành nhà sản xuất chip hàng đầu khu vực.

Có thể thấy, dù trong bối cảnh kinh tế có nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn rất ý thức trong việc xây dựng và phát triển để nâng cao giá trị thương hiệu, từ đó đóng góp lớn vào nâng cao giá trị cho sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam. Brand Finance - tổ chức định giá thương hiệu quốc gia có trụ sở tại Anh – luôn đánh giá Việt Nam là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia toàn cầu và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới.

Bài bản và khôn ngoan để định vị thương hiệu

Chuyên gia kinh tế TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh: Củng cố giá trị sản phẩm

Thương hiệu chính là cái “giá” mà đối tác, khách hàng, người tiêu dùng sẵn sàng trả thêm cho sản phẩm. Với những tập đoàn lớn, thương hiệu giá trị hàng tỷ USD, hàng trăm triệu USD, nhiều doanh nghiệp Việt Nam hiện nay cũng có những thương hiệu giá trị như vậy. Nếu xây dựng được thương hiệu và sản phẩm đặc sắc thì sẽ càng củng cố giá trị sản phẩm khi vươn ra thị trường quốc tế.

Nhờ tốc độ tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng, Việt Nam đã góp mặt vào nhóm 20 quốc gia có thương mại hàng đầu thế giới. Nhưng thực tế là những thành công đưa thương hiệu ra nước ngoài như kể trên vẫn không phải nhiều, mà đa số nhóm hàng của nước ta đang đi ra thị trường quốc tế bằng nhãn hiệu khác, của quốc gia khác.

Chẳng hạn như với mặt hàng gạo, Việt Nam giữ vị trí hàng đầu trên thế giới về xuất khẩu nhưng khi xuất khẩu sang thị trường châu Âu (EU) lại thường ở dạng gia công nguyên liệu thô, các doanh nghiệp nhập khẩu sẽ đóng bao bì, nhãn mác của họ lên sản phẩm gạo Việt để bán. Hay với mặt hàng cà phê, Việt Nam cũng xuất khẩu với sản lượng trong nhóm dẫn đầu nhưng không chỉ không có thương hiệu riêng mà người tiêu dùng nước ngoài thậm chí còn không biết đến nguồn gốc nguyên liệu cà phê là từ Việt Nam…

Theo các chuyên gia, việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp Việt Nam khi vươn ra thị trường quốc tế là rất cần thiết và cấp bách nhưng cũng là một quá trình đòi hỏi phát triển bền vững mà các doanh nghiệp phải hướng đến, đặc biệt là với những cơ hội đã được mở ra từ những hợp tác và việc Việt Nam ký kết hàng loạt Hiệp định thương mại tự do (FTA).

Chia sẻ về thành công của thương hiệu Vinfast trước báo chí, bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Sản xuất và kinh doanh VinFast cho hay, 3 điểm mấu chốt mà các công ty trong Vingroup hướng đến là sản phẩm xuất sắc, giá cả cạnh tranh và dịch vụ cực tốt. Bà Thủy cho biết, sự phát triển tại thị trường Việt Nam khá tốt, có sự ủng hộ của khách hàng nên là nền tảng để Vinfast đi ra các thị trường khác. Với chiến lược phát triển toàn cầu, VinFast chọn bắt đầu từ Mỹ - thị trường khó nhất nhưng cũng nhiều cơ hội nhất.

Hay với Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời, cách để xây dựng thương hiệu tại thị trường EU không chỉ là mua đi bán lại mà là phải xây dựng chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững tại Việt Nam. Công ty đã thực hiện đồng bộ từ quy hoạch vùng trồng đến các quy trình canh tác, chọn giống để đảm bảo chất lượng cao, theo tiêu chuẩn quốc tế.

Do vậy, khuyến nghị chung đến cộng đồng doanh nghiệp, đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho rằng, doanh nghiệp cần có những bước đi bài bản, chiến lược khôn ngoan thì mới có thể đưa được những thương hiệu riêng của doanh nghiệp vào thị trường. Chẳng hạn để vào thị trường EU, các doanh nghiệp phải thấu hiểu văn hóa, các tập quán kinh doanh của thị trường này để phát triển sản phẩm phù hợp. Sản phẩm ngoài việc hợp nhãn với người tiêu dùng nước ngoài cũng cần phải mang bản sắc của Việt Nam để giúp định vị thương hiệu, xây dựng thương hiệu tốt hơn.

Minh Chi

Tin liên quan

Ngành Thuế sẽ điện tử hóa toàn diện các thủ tục hành chính

Ngành Thuế sẽ điện tử hóa toàn diện các thủ tục hành chính

Với cam kết đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, thời gian qua, ngành Thuế đã điện tử hóa toàn diện công tác quản lý thu thuế, qua đó đã cắt giảm thời gian, chi phí cho người nộp thuế và giảm áp lực cho bộ máy hành chính.
Chi cục Thuế khu vực XII: hỗ trợ người nộp thuế thực hiện chính sách thuế mới

Chi cục Thuế khu vực XII: hỗ trợ người nộp thuế thực hiện chính sách thuế mới

Chi cục Thuế khu vực XII (Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi) cam kết luôn đồng hành với người nộp thuế, lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ, làm thước đo đánh giá chất lượng và hiệu quả công tác quản lý thuế.
Doanh nghiệp dệt may Việt bứt tốc trước thách thức thuế đối ứng

Doanh nghiệp dệt may Việt bứt tốc trước thách thức thuế đối ứng

Trong bối cảnh thị trường toàn cầu nhiều bất ổn, ngành dệt may Việt Nam đang nỗ lực tăng tốc, tận dụng tối đa quãng thời gian 90 ngày “vàng” trước khi Mỹ áp thuế đối ứng mới đối với một số mặt hàng dệt may. Các doanh nghiệp lớn đã nhanh chóng điều chỉnh chiến lược sản xuất, tối ưu hóa dây chuyền và tăng cường năng lực giao hàng nhằm giữ vững thị phần tại thị trường chủ lực.
Việt Nam đứng vị trí nào trong chiến lược mới của doanh nghiệp Đức?

Việt Nam đứng vị trí nào trong chiến lược mới của doanh nghiệp Đức?

Bất chấp những gián đoạn toàn cầu, 54% doanh nghiệp Đức tại Việt Nam vẫn tin tưởng tình hình kinh doanh sẽ khởi sắc trong năm tới, theo khảo sát Triển vọng kinh doanh thế giới AHK - Mùa Xuân 2025. Kỳ vọng này cho thấy sức hấp dẫn bền vững của Việt Nam, ngay cả khi môi trường quốc tế đang ngày càng bất ổn.
Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Hướng tới Đại lễ kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và ngày Quốc tế Lao động 1/5, Viettel Telecom đã huy động gần 1.000 cán bộ kỹ thuật và bổ sung hàng trăm điểm phát sóng mới, đặc biệt tăng cường vùng phủ sóng 5G nhằm đảm bảo chất lượng mạng lưới phục vụ người dân, du khách và các hoạt động trọng điểm.
Samsung hiện thực hóa mục tiêu sử dụng năng lượng sạch trong sản xuất

Samsung hiện thực hóa mục tiêu sử dụng năng lượng sạch trong sản xuất

Công ty TNHH Samsung Electronics HCMC CE Complex (SEHC) đã chính thức khởi công dự án điện mặt trời mái nhà với công suất gần 28 MWp.
Giá căn hộ tại Hà Nội diễn biến trái chiều

Giá căn hộ tại Hà Nội diễn biến trái chiều

Trong quý 1/2025, thị trường căn hộ chung cư Hà Nội ghi nhận sự chênh lệch đáng kể về giá bán căn hộ sơ cấp từ chủ đầu tư và căn hộ thứ cấp trên thị trường.
Khởi động dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

Khởi động dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

Ngày 28/4, mũi khoan cọc đầu tiên của công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn đã chính thức được thực hiện tại bờ sông Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đây cũng là bước khởi đầu cho gói thầu xây lắp số 1 của dự án do Tổng công ty Xây dựng số 1 – CTCP (CC1) đảm trách.
Vedan Việt Nam đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2025

Vedan Việt Nam đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2025

Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã vinh dự được vinh danh trong Top 30 doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2025. Đây là lần thứ 4 Vedan được nhận giải thưởng uy tín này.
TV360 phát động chương trình “Yêu nước theo cách của bạn”

TV360 phát động chương trình “Yêu nước theo cách của bạn”

Trong dòng chảy của những ngày tháng 4 lịch sử, khi cả nước đang rộn ràng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) và hướng đến Quốc khánh lần thứ 80 của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025), ngày 25/4, nền tảng TV360 đã chính thức phát động một chiến dịch truyền thông cộng đồng đầy cảm xúc mang tên “Yêu nước theo cách của bạn”.
Sản phẩm Việt - Làm đúng để chinh phục thị trường

Sản phẩm Việt - Làm đúng để chinh phục thị trường

Ngày 25/4/2025, tại Hội nghị tập huấn “Sản phẩm Việt - Làm đúng để chinh phục thị trường” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. HCM (ITPC) phối hợp với Công ty Cổ phần BrainMark Vietnam tổ chức, các doanh nghiệp đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm phát triển sản phẩm đáp ứng thị trường trong và ngoài nước.
SIC Tech Day 2025: Lan tỏa tinh thần sáng tạo và đưa công nghệ đến gần hơn với thế hệ trẻ

SIC Tech Day 2025: Lan tỏa tinh thần sáng tạo và đưa công nghệ đến gần hơn với thế hệ trẻ

Sau 2 sự kiện tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM, SIC Tech Day 2025 đã mang lại cơ hội khám phá, trải nghiệm và định hướng tương lai trong kỷ nguyên số cho gần 3.000 sinh viên.
GLC Group - hợp tác cùng toả sáng

GLC Group - hợp tác cùng toả sáng

Công ty CP Đầu tư và quan hệ quốc tế (GLC Group) là doanh nghiệp hoạt động đa ngành, đa nghề..., trong đó có lĩnh vực đào tạo giáo dục định hướng và đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, đặc biệt thị trường Nhật Bản được xem là chiến lược mũi nhọn.
FAST500 năm 2025: Tôn vinh doanh nghiệp Việt trỗi dậy giữa nghịch cảnh

FAST500 năm 2025: Tôn vinh doanh nghiệp Việt trỗi dậy giữa nghịch cảnh

Ngày 24/4/2025, Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietNamNet tổ chức Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500), Top 100 Doanh nghiệp triển vọng tăng trưởng (FAST RISING 100) và Top 10 & Top 5 Công ty uy tín ngành Bất động sản – Xây dựng – Vật liệu xây dựng năm 2025.
Hơn 10.000 nhà mua hàng, đại lý tìm nguồn cung và nhà bán lẻ tại Việt Nam

Hơn 10.000 nhà mua hàng, đại lý tìm nguồn cung và nhà bán lẻ tại Việt Nam

30.000 mặt hàng xuất khẩu đạt chuẩn được giới thiệu tại Triển lãm Quốc tế về Nguồn cung ứng toàn cầu (Global Sourcing Fair Vietnam 2025), dự kiến đón hơn 10.000 nhà mua hàng, đại lý tìm nguồn cung và nhà bán lẻ đến từ các thị trường trọng điểm.
Viettel Post đặt mục tiêu tăng trưởng 33,4% dịch vụ lõi  trong năm 2025

Viettel Post đặt mục tiêu tăng trưởng 33,4% dịch vụ lõi trong năm 2025

Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post, mã chứng khoán VTP) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội thông qua báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024, kế hoạch phát triển năm 2025 và phương án phân phối lợi nhuận, trả cổ tức cho cổ đông.
Xem thêm
vinacomin
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Việt Nam đứng vị trí nào trong chiến lược mới của doanh nghiệp Đức?

Việt Nam đứng vị trí nào trong chiến lược mới của doanh nghiệp Đức?

Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam tin tưởng tình hình kinh doanh sẽ khởi sắc trong năm tới.
Hơn 3,4 triệu lượt cài đặt ứng dụng eTax Mobile

Hơn 3,4 triệu lượt cài đặt ứng dụng eTax Mobile

Đến nay đã có hơn 3,4 triệu lượt tải và cài đặt ứng dụng eTax Mobile.
Đội thuế liên huyện Mộc Châu - Vân Hồ: đối thoại với người nộp thuế lần 1 năm 2025.

Đội thuế liên huyện Mộc Châu - Vân Hồ: đối thoại với người nộp thuế lần 1 năm 2025.

Đội thuế liên huyện Mộc Châu - Vân Hồ tổ chức hội nghị tập huấn chính sách thuế và đối thoại với người nộp thuế lần 1 năm 2025.
Cục Thuế tạm dừng giải quyết chính sách cho người nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ thôi việc

Cục Thuế tạm dừng giải quyết chính sách cho người nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ thôi việc

Cục Thuế tạm dừng chưa giải quyết chính sách cho người nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ thôi việc đợt 1/5/2025 theo Nghị định số 178/2024/NĐ-CP.
Doanh nghiệp dệt may Việt bứt tốc trước thách thức thuế đối ứng

Doanh nghiệp dệt may Việt bứt tốc trước thách thức thuế đối ứng

Ngành dệt may Việt Nam đang nỗ lực tăng tốc, tận dụng tối đa quãng thời gian 90 ngày “vàng” trước khi Mỹ áp thuế đối ứng...
(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam

Nhật Bản là đối tác thương mại truyền thống hàng đầu của Việt Nam với kim ngạch song phương đạt hàng chục tỷ USD/năm.
(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD

Theo thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, tính đến 15/4, cả nước có 6 nhóm hàng xuất khẩu, nhập khẩu đạt kim ngạch từ 10 tỷ USD trở lên.
(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I

Theo Cục Thuế, tổng thu ngân sách nhà nước lũy kế 3 tháng đầu năm 2025 do ngành Thuế thực hiện đạt 668.313 tỷ đồng, bằng 38,9% dự toán, tăng 36,3% so với cùng kỳ năm trước.
5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp

5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp

Cập nhật của Cục Hải quan, hết quý I/2025, ngành nông nghiệp có 5 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên.
(INFOGRAPHICS): Tổng quan bức tranh thuế thương mại điện tử quý I/2025

(INFOGRAPHICS): Tổng quan bức tranh thuế thương mại điện tử quý I/2025

3 tháng đầu năm 2025, số thuế thu từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đạt 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2024.
Hơn 3,4 triệu lượt cài đặt ứng dụng eTax Mobile

Hơn 3,4 triệu lượt cài đặt ứng dụng eTax Mobile

Đến nay đã có hơn 3,4 triệu lượt tải và cài đặt ứng dụng eTax Mobile.
Đội thuế liên huyện Mộc Châu - Vân Hồ: đối thoại với người nộp thuế lần 1 năm 2025.

Đội thuế liên huyện Mộc Châu - Vân Hồ: đối thoại với người nộp thuế lần 1 năm 2025.

Đội thuế liên huyện Mộc Châu - Vân Hồ tổ chức hội nghị tập huấn chính sách thuế và đối ...
Cục Thuế tạm dừng giải quyết chính sách cho người nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ thôi việc

Cục Thuế tạm dừng giải quyết chính sách cho người nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ thôi việc

Cục Thuế tạm dừng chưa giải quyết chính sách cho người nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ thôi việc đợt 1/5/2025 ...
Ngành Thuế sẽ điện tử hóa toàn diện các thủ tục hành chính

Ngành Thuế sẽ điện tử hóa toàn diện các thủ tục hành chính

Ngành Thuế đã điện tử hóa toàn diện công tác quản lý, qua đó tạo thuận lợi tối đa cho ...
Đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện chính sách thuế mới

Đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện chính sách thuế mới

Ngày 29/4/2025, Chi cục Thuế khu vực I (Hà Nội, Hòa Bình) tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp ...
Chi cục Thuế khu vực XII: hỗ trợ người nộp thuế thực hiện chính sách thuế mới

Chi cục Thuế khu vực XII: hỗ trợ người nộp thuế thực hiện chính sách thuế mới

Chi cục Thuế khu vực XII cam kết luôn đồng hành, lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ, ...
Doanh nghiệp dệt may Việt bứt tốc trước thách thức thuế đối ứng

Doanh nghiệp dệt may Việt bứt tốc trước thách thức thuế đối ứng

Ngành dệt may Việt Nam đang nỗ lực tăng tốc, tận dụng tối đa quãng thời gian 90 ngày “vàng” ...
Hoa Kỳ kết luận điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp pin năng lượng mặt trời nhập khẩu

Hoa Kỳ kết luận điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp pin năng lượng mặt trời nhập khẩu

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) ban hành kết luận cuối cùng vụ việc điều tra chống bán phá giá ...
Tìm kiếm cơ hội tại Indonesia - thị trường Halal lớn nhất thế giới

Tìm kiếm cơ hội tại Indonesia - thị trường Halal lớn nhất thế giới

Trong quý I/2025, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Indonesia đạt 4,2 tỷ USD, tăng 17% so ...
Xuất khẩu rau quả lao dốc

Xuất khẩu rau quả lao dốc

Tính chung từ đầu năm đến 15/4, kim ngạch xuất khẩu rau quả chỉ đạt 1,39 tỷ USD, giảm 10,32% ...
Canada khởi xướng điều tra chống bán phá giá dây thép carbon và hợp kim thép từ Việt Nam

Canada khởi xướng điều tra chống bán phá giá dây thép carbon và hợp kim thép từ Việt Nam

Thời kỳ điều tra từ ngày 1/1/2024 đến ngày 31/12/2024.
Chính thức vận hành cầu cảng gần 1.000 tỷ đồng tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh)

Chính thức vận hành cầu cảng gần 1.000 tỷ đồng tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh)

Ngày 28/4, bến cảng số 3 cảng quốc tế Lào - Việt tại Khu kinh tế (KKT) Vũng Áng chính ...
Quảng Ninh: Cao điểm ngăn chặn thuốc và sản phẩm bảo vệ sức khỏe giả

Quảng Ninh: Cao điểm ngăn chặn thuốc và sản phẩm bảo vệ sức khỏe giả

UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các địa phương thuộc tỉnh tăng cường công ...
Phát hiện hơn 4,2kg ma túy giấu trong hộp thực phẩm chức năng

Phát hiện hơn 4,2kg ma túy giấu trong hộp thực phẩm chức năng

Một vụ vận chuyển trái phép hơn 4,2 kg ma tuý loại MDMA qua đường hàng không vừa bị lực ...
Lạng Sơn: Triệt phá xưởng lắp ráp điện thoại lậu “khủng”

Lạng Sơn: Triệt phá xưởng lắp ráp điện thoại lậu “khủng”

Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết vừa phát hiện và triệt phá một xưởng sản xuất điện thoại di ...
Hải quan khu vực III  tăng cường xử lý thuốc giả, thực phẩm giả

Hải quan khu vực III tăng cường xử lý thuốc giả, thực phẩm giả

Chi cục Hải quan khu vực III vừa yêu cầu Đội Kiểm soát hải quan, các đơn vị hải quan ...
Cảnh sát biển bắt giữ 70.000 lít dầu và 700 m3 cát nhiễm mặn

Cảnh sát biển bắt giữ 70.000 lít dầu và 700 m3 cát nhiễm mặn

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện, bắt ...
9 án tử hình trong đường dây vận chuyển 91 kg ma túy

9 án tử hình trong đường dây vận chuyển 91 kg ma túy

Bằng thủ đoạn ngụy trang ma túy trong máy lọc không khí, xe máy điện đã qua sử dụng, các ...
Hướng dẫn khai báo tên người xuất khẩu trên tờ khai hải quan nhập khẩu

Hướng dẫn khai báo tên người xuất khẩu trên tờ khai hải quan nhập khẩu

Người khai hải quan phải khai đầy đủ, chính xác, trung thực, rõ ràng các tiêu chí trên tờ khai ...
Hộ, cá nhân kinh doanh phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Hộ, cá nhân kinh doanh phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Từ ngày 1/6/2025, các hộ, cá nhân kinh doanh có doanh thu từ 1 tỷ đồng/năm sẽ bắt buộc phải ...
Gỡ vướng nội dung giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ

Gỡ vướng nội dung giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ

Cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn Chi cục Hải quan khu vực XI liên quan đến nội ...
Áp thuế là công cụ hiệu quả nhất để giảm tiêu thụ đồ uống có đường

Áp thuế là công cụ hiệu quả nhất để giảm tiêu thụ đồ uống có đường

Để giảm tiêu thụ quá mức đồ uống có đường gây hại cho sức khỏe, việc áp thuế tiêu thụ ...
Sớm triển khai thông báo tạm hoãn xuất cảnh điện tử do nợ thuế

Sớm triển khai thông báo tạm hoãn xuất cảnh điện tử do nợ thuế

Cục Thuế tiếp tục phối hợp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) về việc gửi thông ...
Hướng dẫn thủ tục miễn, giảm thuế theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần

Hướng dẫn thủ tục miễn, giảm thuế theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần

Cục Thuế vừa có văn bản số 818/CT-CS về việc miễn, giảm thuế theo Hiệp định tránh đánh thuế hai ...
Phiên bản di động