Thực hiện cam kết tạo ra nhiều giá trị cho khách hàng, Mercedes-Benz tăng trưởng tốt
![]() |
6 tháng đầu năm 2018, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã bàn giao gần 3.000 xe đến tay khách hàng, tăng trưởng 6%
Trong đó, 2 mẫu xe chủ lực C-Class và GLC đóng góp hơn 60% doanh số. Mẫu sedan hạng sang cỡ trung E-Class tăng trưởng 35% với hơn 550 xe. Mẫu SUV GLC bán hơn 1.300 xe trong 6 tháng đầu năm, có nghĩa là chiếm gần 1 nửa doanh số tổng của Mercedes-Benz Việt Nam.
Mẫu saloon cỡ lớn S-Class dù chỉ ra mắt từ đầu tháng 6/2018 đã đạt được doanh số bằng với 6 tháng đầu năm 2017 với hơn 300 xe. Theo công bố của Mercedes-Benz, C-Class đã đứng đầu phân khúc 10 năm liên tiếp, chiếm giữ hơn 90% thị phần.
Trả lời câu hỏi của phóng viên, ông Choi Duk Jun –Tổng giám đốc MBV cho biết: một trong những nguyên nhân quan trọng giúp MBV đạt kết quả kinh doanh tốt trong thời gian qua là do hãng đã thực hiện đúng cam kết mang đến nhiều giá trị cho khách hàng trong năm 2018.
Đó là: Tăng thời hạn bảo hành chính hãng lên 3 năm và không giới hạn số km; Tăng tiện nghi cho C-Class theo đúng nguyện vọng của khách hàng mà không tăng giá (hệ thống âm thanh vòm Burmester® 13 loa 590W cho C 200 và Camera 360 cho C 250); Thêm trang bị cho E-Class mà không tăng giá bán (thiết kế mâm xe mới và màn hình cỡ lớn); Ra mắt phiên bản GLC 200 trong tầm với của nhiều khách hàng; Liên tục ưu đãi và hỗ trợ giá dịch vụ hậu mãi; Hỗ trợ tài chính cho các mẫu xe chủ lực.
Ngoài ra đây là những thành quả của việc duy trì đầu tư lắp ráp 4 mẫu xe chủ lực ngay tại Việt Nam và không ngừng phát triển hệ thống đại lý chính hãng.
| |
Phải chờ 6 tháng, thậm chí 1 năm nhưng hầu hết các khách hàng đều "kiên trì" chờ để được sở hữu sản phẩm mang thương hiệu Mercedes |
Tuy nhiên lãnh đạo MBV cũng cho biết, 6 tháng đầu năm 2018, MBV cũng gặp nhiều khó khăn trong việc cung cấp sản phẩm cho khách hàng, nhất là các mẫu xe nhập khẩu chưa thể mang về Việt Nam do vướng một số quy định liên quan đến Nghị định 116, quá trình làm thủ tục đăng kiểm xe còn đang vướng mắc, mất nhiều thời gian. Có những mẫu xe khách hàng đã phải chờ từ 6 tháng, thậm chí 1 năm. Nửa đầu năm 2018, hãng bán được tổng cộng 240 xe nhập khẩu .
Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến kỳ triển lãm riêng lần thứ 8 của hãng này đang tổ chức tại Hà Nội thiếu vắng một số dòng xe nhập khẩu.
Trả lời thêm với phóng viên Báo Hải quan đại diện MBV cho biết: tuy Mercedes là một trong những thương hiệu ô tô nhập khẩu đáp ứng được quy định về Giấy chứng nhận kiểu loại sớm nhất, tuy nhiên do liên quan đến một số quy định về đăng kiểm nên 6 tháng qua MBV vẫn chưa thể nhập khẩu được sản phẩm.
Thông tin mới nhất được hãng tiết lộ là ngày 26/6 là các vướng mắc này đã được Bộ Giao thông vận tải có văn bản hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện. Như vậy trong thời gian ngắn tới MBV đã có thể nhập khẩu được sản phẩm về Việt Nam đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Được biết, trong nửa cuối 2018, Mercedes-Benz sẽ giới thiệu một mẫu xe hoàn toàn mới tại Việt Nam. Và hiện hãng đang có những chiến lược đẩy mạnh những dòng xe sang giá dễ tiếp cận hơn để đón đầu nhóm khách hàng trẻ tuổi và lần đầu mua xe, từ đó tạo ra thêm nhóm khách hàng trung thành lâu dài với thương hiệu.
Tin liên quan

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Nợ thuế gần 600 tỷ, Công ty cổ phần Đức Khải bị dừng làm thủ tục hải quan

Nâng ngưỡng thu nhập được mua nhà xã hội theo hướng phù hợp

Bước đột phá thứ 3 trong lịch sử phát triển kinh tế tư nhân

Hà Nội: Số hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp tăng mạnh

Kích hoạt xuất khẩu nhiều mặt hàng chủ lực

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh
13:28 | 12/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk
16:26 | 07/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025
14:04 | 06/08/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất
09:19 | 01/08/2025 Infographics

Hải quan Tân Thanh chủ động tuyên truyền các văn bản pháp luật mới cho doanh nghiệp

Hải quan khu vực XII khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia xuất nhập khẩu

Phó Cục trưởng Trần Đức Hùng là người phát ngôn của Cục Hải quan

Cục Thuế ra mắt Cổng thông tin hỗ trợ cá nhân, hộ kinh doanh

Hướng dẫn kê khai thuế cho doanh nghiệp và tổ chức quản lý sàn TMĐT, nền tảng số

Thuế TP. Hồ Chí Minh: Lưu ý một số nội dung sửa đổi, bổ sung liên quan đến lệ phí trước bạ

Bước đột phá thứ 3 trong lịch sử phát triển kinh tế tư nhân

Hà Nội: Số hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp tăng mạnh

Chìa khóa xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho doanh nghiệp Việt

Nghị quyết 68-NQ/TW, cú hích chiến lược cho doanh nghiệp nhỏ

Vietjet tiên phong tiêu thụ sản phẩm SAF của Petrolimex, bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi xanh của ngành hàng không Việt Nam

Thilogi tăng cường mở tuyến, kết nối hàng hóa từ Lào ra thị trường quốc tế

Thuế GTGT đối với dịch vụ cung cấp cho tổ chức trong khu phi thuế quan

Nộp bổ sung C/O trong thời hạn 1 năm kể từ ngày đăng ký tờ khai hải quan

Quảng Trị: đôn đốc nhà thầu thực hiện nghĩa vụ thuế tài nguyên

Chính sách thuế liên quan đến giao dịch chuyển giao

Xác định thu nhập sau thuế của hộ, cá nhân kinh doanh

Bài 4: Phó Chủ tịch HanoiSME Mạc Quốc Anh - Ưu đãi thuế cần “nguồn oxy” dài hạn

Kích hoạt xuất khẩu nhiều mặt hàng chủ lực

Xuất khẩu cà phê dự báo kỷ lục 8 tỷ USD

5 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD trong 7 tháng

Tìm chìa khóa để mở rộng xuất khẩu

Nông nghiệp Việt Nam: đặt mục tiêu xuất khẩu 100 tỷ USD và lộ trình hiện thực hóa

Bài 1: Định danh "Hàng Việt" trên "sân nhà" – Lỗ hổng pháp lý và hệ lụy nan giải

Bất động sản Việt Nam thu hút mạnh mẽ nguồn vốn từ ASEAN

Giá xăng dầu đồng loạt hạ nhiệt

Hà Nội công bố 80 sản phẩm du lịch đặc sắc dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

HNX: Thị trường cổ phiếu niêm yết giao dịch sôi động

Kinh tế Việt Nam bứt phá sau 7 tháng
