Thực hiện cam kết tạo ra nhiều giá trị cho khách hàng, Mercedes-Benz tăng trưởng tốt
Trong đó, 2 mẫu xe chủ lực C-Class và GLC đóng góp hơn 60% doanh số. Mẫu sedan hạng sang cỡ trung E-Class tăng trưởng 35% với hơn 550 xe. Mẫu SUV GLC bán hơn 1.300 xe trong 6 tháng đầu năm, có nghĩa là chiếm gần 1 nửa doanh số tổng của Mercedes-Benz Việt Nam.
Mẫu saloon cỡ lớn S-Class dù chỉ ra mắt từ đầu tháng 6/2018 đã đạt được doanh số bằng với 6 tháng đầu năm 2017 với hơn 300 xe. Theo công bố của Mercedes-Benz, C-Class đã đứng đầu phân khúc 10 năm liên tiếp, chiếm giữ hơn 90% thị phần.
Trả lời câu hỏi của phóng viên, ông Choi Duk Jun –Tổng giám đốc MBV cho biết: một trong những nguyên nhân quan trọng giúp MBV đạt kết quả kinh doanh tốt trong thời gian qua là do hãng đã thực hiện đúng cam kết mang đến nhiều giá trị cho khách hàng trong năm 2018.
Đó là: Tăng thời hạn bảo hành chính hãng lên 3 năm và không giới hạn số km; Tăng tiện nghi cho C-Class theo đúng nguyện vọng của khách hàng mà không tăng giá (hệ thống âm thanh vòm Burmester® 13 loa 590W cho C 200 và Camera 360 cho C 250); Thêm trang bị cho E-Class mà không tăng giá bán (thiết kế mâm xe mới và màn hình cỡ lớn); Ra mắt phiên bản GLC 200 trong tầm với của nhiều khách hàng; Liên tục ưu đãi và hỗ trợ giá dịch vụ hậu mãi; Hỗ trợ tài chính cho các mẫu xe chủ lực.
Ngoài ra đây là những thành quả của việc duy trì đầu tư lắp ráp 4 mẫu xe chủ lực ngay tại Việt Nam và không ngừng phát triển hệ thống đại lý chính hãng.
| |
Phải chờ 6 tháng, thậm chí 1 năm nhưng hầu hết các khách hàng đều "kiên trì" chờ để được sở hữu sản phẩm mang thương hiệu Mercedes |
Tuy nhiên lãnh đạo MBV cũng cho biết, 6 tháng đầu năm 2018, MBV cũng gặp nhiều khó khăn trong việc cung cấp sản phẩm cho khách hàng, nhất là các mẫu xe nhập khẩu chưa thể mang về Việt Nam do vướng một số quy định liên quan đến Nghị định 116, quá trình làm thủ tục đăng kiểm xe còn đang vướng mắc, mất nhiều thời gian. Có những mẫu xe khách hàng đã phải chờ từ 6 tháng, thậm chí 1 năm. Nửa đầu năm 2018, hãng bán được tổng cộng 240 xe nhập khẩu .
Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến kỳ triển lãm riêng lần thứ 8 của hãng này đang tổ chức tại Hà Nội thiếu vắng một số dòng xe nhập khẩu.
Trả lời thêm với phóng viên Báo Hải quan đại diện MBV cho biết: tuy Mercedes là một trong những thương hiệu ô tô nhập khẩu đáp ứng được quy định về Giấy chứng nhận kiểu loại sớm nhất, tuy nhiên do liên quan đến một số quy định về đăng kiểm nên 6 tháng qua MBV vẫn chưa thể nhập khẩu được sản phẩm.
Thông tin mới nhất được hãng tiết lộ là ngày 26/6 là các vướng mắc này đã được Bộ Giao thông vận tải có văn bản hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện. Như vậy trong thời gian ngắn tới MBV đã có thể nhập khẩu được sản phẩm về Việt Nam đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Được biết, trong nửa cuối 2018, Mercedes-Benz sẽ giới thiệu một mẫu xe hoàn toàn mới tại Việt Nam. Và hiện hãng đang có những chiến lược đẩy mạnh những dòng xe sang giá dễ tiếp cận hơn để đón đầu nhóm khách hàng trẻ tuổi và lần đầu mua xe, từ đó tạo ra thêm nhóm khách hàng trung thành lâu dài với thương hiệu.
Tin liên quan
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
17:45 | 22/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
16:04 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vận tải xanh và Logistics xanh mang lại lợi ích kinh tế toàn diện
10:25 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hoa Sen Home: Dấu ấn hành trình kiến tạo hạnh phúc
08:07 | 20/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đổi mới sáng tạo nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp Việt
17:02 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sớm khởi công nhà máy lớn, cụ thể hoá chuỗi sản xuất toàn cầu tại HANSSIP
17:01 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ABBANK thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG
19:02 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel ra mắt gói cước 5G giá chỉ 50.000đ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu Tết
16:45 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
BAC A BANK khai xuân với ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp
15:19 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tân Hiệp Phát mang Xuân yêu thương đến với trẻ em tỉnh Bình Dương
15:10 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel AI lọt Top 10 giải thưởng Make in Viet Nam 2024
14:35 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hệ thống NAPAS xử lý 9,56 tỷ giao dịch, tăng hơn 14% về giá trị giao dịch
17:19 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB đồng hành cùng ngành y tế, giáo dục chuyển đổi số toàn diện
15:43 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Thủ tướng: ASEAN bước vào kỷ nguyên thông minh với tâm thế sẵn sàng “nghĩ sâu làm lớn”
Quan chức ngoại giao Nga thấy "cơ hội nhỏ" đàm phán với chính quyền mới ở Mỹ
Cuộc bứt phá trên thị trường châu Âu của thương hiệu ôtô Trung Quốc
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics