Thêm cơ hội mở rộng xuất khẩu cho doanh nghiệp thực phẩm
Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023 thu hút nhiều gian hàng quốc tế tham gia. Ảnh: T.H |
Thông tin trên được bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Thực phẩm TPHCM chia sẻ tại cuộc họp thông tin về Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống và Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 28 (Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024) vào chiều ngày 29/7/2024.
Theo bà Lý Kim Chi, các doanh nghiệp ngành thực phẩm đang chịu sự tác động từ một số chính sách quản lý, như: đồ uống có cồn; bố sung vi chất vào sản phẩm chế biến, dự thảo Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt… nên cần có sự đánh giá, khảo sát toàn diện, đồng thời đưa ra phản biện để tránh tác động tiêu cực đến doanh nghiệp.
Theo bà Chi, hiện các sản phẩm thực phẩm tiêu thụ trong nước, cũng như xuất khẩu đều yêu cầu gia tăng về tính bền vững, nên các doanh nghiệp đã kịp thời nắm bắt để đáp ứng yêu cầu của đối tác. Hiện các doanh nghiệp đã có đơn hàng xuất khẩu sản phẩm đến 180 quốc gia. Thông qua Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 lần này, các doanh nghiệp sẽ có những buổi kết nối với doanh nghiệp nước ngoài để tìm đối tác, thêm nhiều cơ hội để mở rộng thị trường xuất khẩu.
Chia sẻ thêm với báo chí về những cơ hội này, ông Phạm Đăng Khánh, Phó Tổng giám đốc Vinexad cho biết, năm nay, số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia hai triển lãm quốc tế nêu trên tăng hơn 40% so với năm ngoái. Ngoài việc gia tăng kết nối với các doanh nghiệp trong ngành
Theo ông Phạm Đăng Khánh, trong quá trình sản xuất, kinh doanh, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn tham gia vào vòng tròn hợp tác với sự hiện diện của rất nhiều thương hiệu cùng ngành, các đơn vị bổ trợ, vòng tròn càng lớn thì sự thịnh vượng càng gia tăng. Điều này phù hợp hơn cả trong lĩnh vực thực phẩm – đồ uống, bởi đặc thù ngành có sự liên đới của nhiều khâu, tạo nên một chuỗi hoạt động khép kín.
Nắm bắt được ý nghĩa của yếu tố hợp tác, Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 đặt trọng tâm mang đến một môi trường để các doanh nghiệp gặp gỡ, hướng tới giá trị thực chất, hiệu quả thực chất.
Theo đó, chương trình kết nối giao thương thông qua các cuộc hẹn trước được Ban tổ chức xây dựng bài bản, trở thành điểm hẹn cho những cái bắt tay hợp tác.
Đến đây, các doanh nghiệp sẽ được hưởng những đặc quyền như: mở rộng đối tác trong chuỗi cung ứng; kết nối trực tiếp tận gốc nhà sản xuất, rút ngắn quá trình tìm hiểu, tiết kiệm thời gian cho đơn vị sản xuất và phân phối.
Những quyền lợi trên sẽ rộng đường để doanh nghiệp tiếp cận thành tựu khoa học – công nghệ tiên tiến trong sản xuất kinh doanh thực phẩm – đồ uống, học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè trong nước và quốc tế.
Đặc biệt nhất tại sự kiện năm nay, nhiều thương hiệu uy tín của doanh nghiệp Việt Nam tham gia, như: Masan Consumer, Tân Nhất Hương, Dân Ôn, Bình Vinh, Lương Gia, Intermix, Richy, Golden rice, DH Food, Yilin... nhằm đẩy mạnh việc đưa ẩm thực Việt Nam ra bình diện toàn cầu.
Điểm nhấn của triển lãm năm nay là các chuỗi hội thảo chuyên ngành, khai thác các đề tài quan trọng, thời sự mang tính sống còn đối với doanh nghiệp trong quá trình hội nhập kinh tế.
Thông qua các sự kiện kết nối, các doanh nghiệp kỳ vọng, một chuỗi hợp đồng giá trị sẽ được ký kết, một một vòng tròn hợp tác sẽ được mở rộng, một cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh được hình thành.
Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 diễn ra từ ngày 8 – 10/8/2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TPHCM, với sự tham gia của trên 900 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ; diện tích trưng bày 36.000 m2, đảm bảo cho tổng số 1200 gian hàng. Trong thời gian diễn ra triển lãm sẽ có các cuộc hội thảo: "Hướng tới Net-Zero: Chiến lược và giải pháp giảm thiểu carbon trong ngành thực phẩm"; "Bao bì xanh - Xu hướng tất yếu của bao bì thực phẩm"… |
Tin liên quan
Giữ thị trường xuất khẩu tôm trong năm 2025
15:18 | 05/02/2025 Kinh tế
Doanh nghiệp linh hoạt khai thác cơ hội “vàng” xuất khẩu trong năm 2025
10:48 | 05/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Móng Cái: Hơn 2.300 tấn hàng xuất khẩu qua Lối mở cầu phao Km3+4 sau kỳ nghỉ Tết
10:49 | 05/02/2025 Hải quan
Transerco tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ hành khách
19:48 | 05/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Central Retail Việt Nam giảm giá hàng ngàn mặt hàng tiêu dùng thiết yếu sau Tết
15:19 | 05/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp logistics lo tăng chi phí do giới hạn giờ lái xe
18:10 | 04/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp tăng tốc ngay từ đầu Xuân 2025
16:24 | 04/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Từ những thương vụ hợp tác lớn, hiện thực hoá giấc mơ doanh nghiệp Việt Nam hùng cường
20:47 | 30/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đêm giao thừa, Cảng Cát Lái đón 7 chuyến tàu container làm hàng
22:58 | 28/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vinamilk tặng hàng nghìn phần quà Tết cho trẻ em, công nhân trước thềm năm mới
17:01 | 26/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ABBANK ghi nhận tăng trưởng về quy mô hoạt động, lợi nhuận tăng 58% so với 2023
13:47 | 25/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB lãi trước thuế tăng 25%, vượt kế hoạch năm
16:01 | 24/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
U&I Logistics: Thúc đẩy bền vững, kiên định trên hành trình ESG
20:45 | 23/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ABBANK phát động gây quỹ 100.000 cây xanh cho người dân tỉnh Yên Bái
15:57 | 23/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vedan Việt Nam trao tặng hơn 1.000 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
12:03 | 23/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
17:45 | 22/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Quyết tâm cao độ, nỗ lực lớn và hành động quyết liệt cho tăng trưởng 8% trở lên
TP Hồ Chí Minh: Khách nước ngoài mua hơn 1.500 tỷ đồng hàng hóa mang theo khi xuất cảnh
WGC: Bất ổn về địa chính trị và kinh tế có thể làm tăng nhu cầu về vàng trong năm 2025
Năm giải pháp phát triển thị trường chứng khoán năm 2025
Transerco tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ hành khách
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics