Tạo môi trường thương mại điện tử công bằng, minh bạch từ tuân thủ pháp luật
Tạo lập thị trường thương mại điện tử minh bạch, an toàn Gỡ rào cản pháp lý để hộ kinh doanh hòa nhịp thương mại điện tử |
![]() |
Chương trình đào tạo trang bị thêm kiến thức pháp luật cho cộng đồng nhà bán hàng, nhà sáng tạo. |
Chương trình sẽ được tổ chức định kỳ hàng tháng, kết hợp linh hoạt giữa đào tạo trực tiếp và trực tuyến, tiếp cận cộng đồng nhà bán hàng, nhà sáng tạo TikTok Shop trên cả nước.
Là một phần trong chiến lược hợp tác dài hạn giữa Bộ Công Thương và TikTok Shop nhằm hỗ trợ doanh nghiệp địa phương, tiểu thương, các KOL, KOC và lực lượng lao động trẻ nâng cao hiểu biết về pháp lý - thuế trong TMĐT, chương trình quy tụ các chuyên gia hàng đầu đến từ Trung tâm Phát triển TMĐT và Công nghệ số (Cục TMĐT & Kinh tế số - Bộ Công Thương), Chi cục Quản lý thuế TMĐT (Cục Thuế - Bộ Tài chính), Đội ngũ TikTok Shop và Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV. Lớp đào tạo đầu tiên trong chuỗi diễn ra tại TikTok Creator House, Hà Nội đã thu hút sự góp mặt của hơn 700 nhà bán hàng và nhà sáng tạo tiếp thị liên kết.
Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Giám đốc Trung tâm Phát triển TMĐT và Công nghệ số cho biết, sáng tạo là chìa khóa nhưng bền vững nằm ở đạo đức và tuân thủ pháp luật. Đạo đức kinh doanh là cam kết minh bạch với khách hàng. Tuân thủ pháp luật là trụ cột kiến tạo môi trường TMĐT công bằng, minh bạch. Việc hiểu đúng và đầy đủ về luật, nghĩa vụ thuế và quảng cáo trung thực là những yếu tố quyết định uy tín và phát triển dài hạn.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ: Chương trình đào tạo “Kinh doanh dài lâu - Bắt đầu từ luật” là cam kết của chúng tôi trong việc đóng góp vào sự phát triển bền vững của TMĐT tại Việt Nam.
TikTok Shop không chỉ trao công cụ tăng trưởng mà còn luôn sẵn sàng đồng hành với cơ quan quản lý nhà nước nhằm trang bị kiến thức pháp lý vững chắc cho các nhà bán hàng và nhà sáng tạo trong hệ sinh thái của TikTok Shop.
Được triển khai trong bối cảnh hoạt động TMĐT tại Việt Nam phát triển nhanh chóng, đặt ra yêu cầu cấp thiết về việc hỗ trợ các đối tượng cốt lõi trong hệ sinh thái TMĐT. Từ đó, nâng cao hiểu biết và tuân thủ pháp lý TMĐT, nội dung chương trình đào tạo được thiết kế bài bản, cung cấp kiến thức pháp lý nền tảng và kỹ năng thực tiễn.
Chương trình “Kinh doanh dài lâu - Bắt đầu từ luật” kỳ vọng một mặt, giúp người kinh doanh vận hành hiệu quả, đúng luật, mặt khác củng cố niềm tin người tiêu dùng với nền tảng TMĐT.
Khi quy định được tuân thủ, thông tin minh bạch, người tiêu dùng sẽ có được trải nghiệm mua sắm an toàn, tích cực, tạo đà phát triển bền vững cho tất cả các bên. Với các chương trình hành động cụ thể, thiết thực từ các cơ quan quản lý nhà nước, chuyên môn từ các chuyên gia và cam kết mạnh mẽ từ TikTok Shop, chương trình hứa hẹn hình thành cộng đồng kinh doanh số năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp và có trách nhiệm, đóng góp tích cực vào sự phát triển mạnh mẽ, minh bạch của nền kinh tế số Việt Nam.
Tin liên quan

Tăng cơ hội hợp tác thương mại điện tử xuyên biên giới
16:19 | 11/07/2025 Thương mại điện tử

Chống hàng giả trên môi trường số: Minh bạch sản phẩm để tăng niềm tin
13:27 | 11/07/2025 Thương mại điện tử

Doanh thu hàng trăm tỷ đồng nhưng không kê khai, nộp thuế - Nhiều người nổi tiếng bị khởi tố
11:00 | 11/07/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Thương mại điện tử Đông Nam Á giảm tốc để bứt phá
16:57 | 10/07/2025 Thương mại điện tử

Khởi động khóa đào tạo thương mại điện tử cho người khuyết tật
16:23 | 10/07/2025 Thương mại điện tử

Thương mại điện tử đóng góp khoảng 2/3 giá trị nền kinh tế số Việt Nam
08:00 | 10/07/2025 Thương mại điện tử

Siết chất lượng hàng hóa trong môi trường số
17:05 | 09/07/2025 Thương mại điện tử

Mở đường xuất khẩu nhân lực thương mại điện tử ra quốc tế
17:00 | 08/07/2025 Thương mại điện tử

ShopeeFood dẫn đầu thị phần giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam
15:45 | 08/07/2025 Thương mại điện tử

Ra mắt trung tâm ươm tạo nhân lực số cho thương mại điện tử và logistic
14:00 | 08/07/2025 Thương mại điện tử

Truy xuất nguồn gốc: “hộ chiếu số” bắt buộc trong thương mại điện tử
13:16 | 08/07/2025 Thương mại điện tử

Trình Quốc hội thảo luận dự án Luật Thương mại điện tử tại Kỳ họp thứ 10
19:00 | 07/07/2025 Thương mại điện tử

Thúc đẩy xuất khẩu xuyên biên giới qua thương mại điện tử
10:52 | 07/07/2025 Thương mại điện tử

Gắn kết ngân hàng - thương mại điện tử, thúc đẩy kinh tế số
09:56 | 07/07/2025 Thương mại điện tử

VCCI đề xuất, nới quản lý tiền kiểm sàn thương mại điện tử nhỏ
17:37 | 05/07/2025 Thương mại điện tử

Sàn TMĐT nộp thuế thay, người bán vẫn phải cập nhật thông tin
09:00 | 05/07/2025 Thương mại điện tử
Tin mới

7 doanh nghiệp vi phạm an toàn thực phẩm bị Bộ Y tế công khai danh tính

Hóa chất vươn lên dẫn đầu xuất khẩu sang Lào

Giá bất động sản tại Hải Phòng vẫn ở "vùng trũng"

Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ đã tăng gần 300 lần

Thu hồi và tiêu hủy toàn quốc sản phẩm sữa rửa mặt chuyên dụng Gammaphil - chai 125ml

(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2025 bứt phá ấn tượng
09:00 | 12/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): 5 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD trong nửa đầu năm
09:42 | 11/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Hướng dẫn các kênh nộp thuế điện tử nhanh chóng, tiện lợi
00:00 | 08/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): 10 doanh nghiệp niêm yết có vốn hóa lớn nhất tại TP. Hà Nội
09:00 | 08/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Những điểm cần lưu ý đối với tài khoản định danh điện tử của doanh nghiệp
19:17 | 07/07/2025 Infographics