Subaru tăng trưởng hơn 150% trong năm 2020 tại Việt Nam

12:00 | 11/01/2021

(HQ Online) - Năm 2020, MIV đã đạt được mức tăng trưởng doanh số ấn tượng, tăng hơn 150% so với năm 2019. Nhà nhập khẩu phân phối các sản phẩm Subaru tại Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới và giới thiệu thêm các sản phẩm mới tại Việt Nam năm 2021.

Motor Image Việt Nam khai trương đại lý thứ 9 trong năm 2020
Sau ưu đãi, Subaru Forester chỉ còn 899 triệu đồng
Xe Subaru của Nhật an toàn như thế nào?
Subaru tăng trưởng hơn 150% trong năm 2020 tại Việt Nam
Sự tăng trưởng của Subaru về doanh số bán, và thị phần là nhờ đón nhận từ khách hàng đối với mẫu xe Forester thế hệ 5 nhập khẩu từ Thái Lan.

Bà Lê Thanh Hải – Tổng giám đốc Motor Image Vietnam (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối xe Subaru tại Việt Nam cho biết: mặc dù 2020 cũng là năm thị trường ô tô nói riêng và nền kinh tế nói chung bị chững lại do đại dịch COVID-19, nhưng với nỗ lực giới thiệu ra thị trường sản phẩm Forester thế hệ 5 nhập khẩu từ Thái Lan cũng như việc nhanh chóng mở rộng hệ thống đại lý, MIV đã đạt được mức tăng trưởng doanh số tăng hơn 150% so với năm 2019

Đây là kết quả rất đáng ghi nhận trong bối cảnh sức mua xe ảnh hưởng từ sự suy giảm của nền kinh tế chung vì đại dịch và có những bất lợi do 100% xe Subaru bán tại Việt Nam là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và Nhật Bản, không được hưởng ưu đãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ chính phủ như các xe lắp ráp tại Việt Nam.

Sự tăng trưởng của Subaru về doanh số bán, và thị phần là nhờ đón nhận từ khách hàng đối với mẫu xe Forester thế hệ 5 nhập khẩu từ Thái Lan. Tính riêng doanh số xe Forester trong năm 2020 đã tăng gần gấp đôi so với năm 2019.

Cùng với đó, MIV đã giới thiệu Bộ phụ kiện đặc biệt GT Edition và màu nội thất ghi xám mới cho xe Forester, mang đến thêm nhiều sự lựa chọn và cá nhân hóa hơn cho các khách hàng .

Trong năm 2020 MIV đã khai trương thêm 9 đại lý mới, nâng số lượng các đại lý ủy quyền lên gấp đôi so với năm 2019.

Subaru tăng trưởng hơn 150% trong năm 2020 tại Việt Nam
Năm 2020 MIV đã khai trương thêm 9 đại lý mới, nâng số lượng các đại lý ủy quyền lên gấp đôi so với năm 2019.

Tiết lộ về kế hoạch kinh năm 2021 bà Lê Thanh Hải cho biết: Tháng 1/2021, phiên bản Forester 2.0i-L sẽ có thêm với Bộ phụ kiện GT Lite Edition dành riêng cho phiên bản này. Bộ phụ kiện bao gồm ốp cản trước và cản sau, ốp hông, cánh gió sau và nắp chụp ống xả và sẽ được đặt cùng xe Forester phiên bản i-L, mà không được bán rời như một phụ kiện độc lập.

Tiếp theo đó, vào Quý 2/2021 MIV sẽ ra mắt mẫu xe Outback hoàn toàn mới, với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế hình dáng bên ngoài và trang thiết bị bên trong. Outback 2021 sẽ tiếp tục là một dòng xe “flagship” của Subaru không chỉ ở thị trường Việt Nam mà còn ở các thị trường Đông Nam Á khác.

Đặc biệt MIV đang lên kế hoạch để đưa mẫu xe WRX và WRX wagon về Việt Nam vào đầu năm 2022.

Cùng với đó, MIV sẽ tập trung vào việc đào tạo nâng cao kiến thức và kỹ năng cho lực lượng bán hàng và kỹ thuật để cải thiện chất lượng dịch vụ và bán hàng trên toàn bộ hệ thống đại lý của mình để các khách hàng có thể được trải nghiệm tuyệt vời nhất với Subaru.

Trong năm 2021, khách hàng vẫn tiếp tục có cơ hội được tiếp cận và trải nghiệm các mẫu xe và công nghệ độc quyền của Subaru với chuỗi sự kiện lái thử Subaru Ultimate Test Drive.

MIV vẫn tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối trong năm 2021 bổ sung thêm vào danh sách 19 đại lý ủy quyền hiện nay tại các tỉnh, thành phố lớn: Hà Nội, Vinh, Quảng Trị, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Nha Trang, Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ.

Nguyễn Hà