Sự đa nhiệm và áp lực của người lao động trong thời đại mới
Sự ra đời của công nghệ 4.0 đã thúc đẩy nền kinh tế phát triển một cách nhanh chóng, người lao động cũng được giảm bớt khá nhiều công việc bị động thông qua máy móc, thiết bị hay các công cụ lập trình và tập trung cho các công việc chủ động mang tính chất sáng tạo, tư duy nhiều hơn. Đây vừa là thuận lợi nhưng đồng thời cũng là bất lợi dành cho người lao động khi tiêu chuẩn các doanh nghiệp đặt ra cho họ ngày một khắt khe.
Để không lạc hậu và dần bị thay thế, họ cần phải thể hiện sự đa nhiệm của bản thân trong nhiều vai trò khác nhau.Một ứng viên thuần thục nhiều kỹ năng, có thể kiêm nhiệm nhiều vị trí luôn có những lợi thế nhất định khi tham gia ứng tuyển. Đặc biệt là thế hệ lao động trẻ tiếp xúc với nền tảng tri thức và công nghệ hiện đại, sự cạnh tranh trong tiêu chuẩn đa nhiệm lại ngày càng lớn.
![]() |
Nhân sự trong ngành Marketing ngày càng cần đa nhiệm hơn |
Một trong những ngành nghề yêu cầu sự đa nhiệm ngày một cao phải kể đến Marketing. Đây là nhóm ngành đang thu hút đông đảo lao động trẻ lựa chọn để phát triển sự nghiệp. Tùy theo quy mô từng doanh nghiệp, vị trí nhân viên Maketing có thể đảm nhiệm chức năng chuyên sâu hoặc cũng có thể là vị trí đảm nhiệm tất cả các công việc. Một thực tế trong ngành đó là hầu hết các doanh nghiệp đang theo xu hướng tìm kiếm nhân viên Marketing có thể đa nhiệm, đảm nhận cùng lúc nhiều vai trò hơn.
Lê Đạt (29 tuổi) – Nhân viên Marketing làm việc tại Hà Nội cho biết “Công ty mình cũng mới start-up nên vị trí Marketingyêu cầu làm tất cả các công việc từ xây dựng chiến lược, kế hoạch cho đến các công việc triển khai cụ thể như chạy quảng cáo, tối ưu chiến dịch, viết nội dung cho website và quảng cáo, quản trị web… Phần thiết kế hình ảnh và tư vấn bán hàng sẽ có vị trí khác đảm nhận nhưng nhân sự Marketing cũng phải phối hợp thực hiện”.
Có thể thấy, sức hấp dẫn cũng tỷ lệ thuận với áp lực công việc trong ngành. Công việc liên quan đến Marketing đòi hỏi khả năng chuyên môn, tư duy sáng tạo và am hiểu thị trường, sự đa nhiệm sẽ giúp họ hoàn thiện toàn diện kỹ năng và tạo đà phát triển sự nghiệp nhanh chóng hơn các ngành nghề khác. Tuy nhiên, đây cũng chính là điểm khiến không ít nhân sự trong ngành luôn trong trạng thái mệt mỏi và áp lực.
Mai Trang (27 tuổi), nhân viên Content Marketing một công ty truyền thông ở Hà Nội chia sẻ:“Theo đuổi Marketing từ khi mới ra trường, mình thấy tiêu chuẩn lựa chọn nhân sự của ngành ngày một cao. Ví dụ như vị trí content ở Công ty mìnhyêu cầu không chỉ đơn thuần là viết nội dung quảng cáo như nhiều người vẫn thường nghĩ mà còn phải thiết kế hình ảnh, nghiên cứu thị trường, chạy quảng cáo trên các nền tảng và quản lý tối ưu ngân sách sao cho đạt được hiệu quả tiếp cận khách hàng tốt nhất”.
![]() |
Nước tăng lực Number 1 được nhiều nhân sự lựa chọn để bổ sung năng lượng, duy trì tỉnh táo khi làm việc |
Khối lượng công việc nhiều, mang tính chuyên môn cao và ngày càng yêu cầu sự đa nhiệm đã tạo ra áp lực cho không ít nhân sự. Họ phải luôn giữ được sự tập trung và làm việc với công suất cao nhất nhằm đảm bảo kết quả công việc. Để không cạn kiệt năng lượng, những giải pháp bổ sung năng lượng, duy trì sự tỉnh táo xuyên suốt quá trình làm việc là điều cần thiết.
“Giai đoạn giữa năm khá nhiều chiến dịch truyền thông đang vào cao điểm triển khai nội dung nên mình luôn trong trạng thái chạy đua với deadline. Nhiều ngày tăng ca, làm việc liên tục khiến cơ thể mệt mỏi, đuối sức nên mình thường chuẩn bị sẵn một chai nước tăng lực Number 1 bên mình để bổ sung năng lượng. Cảm giác sảng khoái sau khi uống giúp mình nhanh lấy lại cảm hứng sáng tạo và tăng tốc làm việc hơn.” Mai Trang chia sẻ thêm.
Không chỉ riêng Mai Trang hay nhân sự trong ngành Marketing, nước tăng lực Number 1 là thức uống được nhiều người lựa chọn từ lao động tri thức đến lao động tay chân. Được biết, sản phẩm đượcáp dụng công nghệ sản xuất chiết lạnh vô trùng Aseptic hiện đại đến từ Đức với tiêu chí không màu, không chất bảo quản. Hương vị thơm ngon cùng bảng thành phần giúp bổ sung năng lượng, duy trì sự tỉnh táo mang đến cảm giác sảng khoái sau khi dùng, thúc đẩy tinh thần làm việc và khả năng tập trung.
Ra đời từ năm 2001, nước tăng lực Number 1 khẳng định giá trị và chất lượng khi 7 năm liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia và được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.
Theo kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam, Marketing là ngành liên tiếp dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất.Cũng theo Trung tâm dự báo nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM thì cho đến 2025, ngành Marketing cần hơn 21.600 lao động mỗi năm. Có thể thấy, cơ hội nghề nghiệp cho lao động trẻ trong ngành này vô cùng lớn và sự đa nhiệm sẽ là tố chất giúp họ phát triển bền vững.
Bất cứ công việc nào cũng sẽ có những thử thách riêng, thử thách càng lớn khi bản lĩnh vượt qua càng mang đến nhiều cơ hội. Đứng trước những thử thách đó, năng lượng và sự tỉnh táo là chìa khóa quan trọng giúp mỗi cá nhân bình tĩnh vượt qua và trở thành phiên bản tốt nhất trong chính công việc của mình.
Tin liên quan

Tiền làm thêm giờ có phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
15:35 | 21/04/2025 Chính sách thuế, hải quan

4.311 công chức, người lao động trong ngành Thuế nghỉ hưu trước tuổi và thôi việc
14:01 | 18/04/2025 Thuế

Doanh nghiệp dồn lực chăm lo Tết cho người lao động
08:14 | 19/12/2024 Thị trường - Doanh nghiệp

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt
07:52 | 05/06/2025 Nhịp sống thị trường

Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn
20:03 | 04/06/2025 Nhịp sống thị trường

Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng
15:22 | 04/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

HanoiPlas 2025: Đa dạng sản phẩm, công nghệ mới trong ngành nhựa, cao su
14:19 | 04/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Hướng nghiệp sát với thực tế sẽ tạo nhiều cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp
10:42 | 04/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Loạt giải pháp kiểm soát giá, ổn định thị trường bất động sản
22:35 | 03/06/2025 Nhịp sống thị trường

Báo cáo phát triển bền vững HDBank 2024 "Vươn xa kỷ nguyên số - lan tỏa giá trị xanh"
21:18 | 03/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội
08:41 | 03/06/2025 Nhịp sống thị trường

Thaifex 2025: Sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
21:04 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

VnExpress Marathon Hạ Long: khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng
20:44 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vedan Việt Nam hưởng ứng “Tuần lễ Đồng Nai xanh”
16:17 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thị trường văn phòng gia tăng nhu cầu và nguồn cung chất lượng cao
16:01 | 02/06/2025 Nhịp sống thị trường

Nhà hàng vi cá bào ngư “Đáng tiền nhất” quận 1
11:06 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Lợi thế mới trên đường xuất khẩu: Không chỉ là chất lượng, mà còn là cách sản xuất

Những hình ảnh cất giấu lô thuốc lá lậu với thủ đoạn mới tinh vi

Quảng Trị: Làm chủ thương mại điện tử bằng trí tuệ nhân tạo

5 tháng đầu năm: Gỗ Việt khởi sắc trở lại

Bình Định số hoá 100% hộ kinh doanh, SME trước năm 2030

(INFOGRAPHICS): 5 tiêu chí xác định người nộp thuế “rủi ro cao” trong đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử
17:01 | 06/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Từ 1/7/2025: Số định danh cá nhân sẽ thay thế mã số thuế cá nhân
09:43 | 05/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Từ 1/6/2025, trốn thuế sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử
11:01 | 03/06/2025 Infographics

LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế
14:02 | 26/05/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15
16:15 | 20/05/2025 Infographics

2 giải pháp hóa đơn điện tử đối với hộ cá nhân kinh doanh

Hải quan khu vực VI quyết liệt triển khai các nhiệm vụ công tác trọng tâm

"Điểm danh" nhiều doanh nghiệp nợ thuế lớn tại Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh

Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự nếu thanh toán không minh bạch nhằm trốn thuế

Đà Nẵng thu thuế nội địa 5 tháng đạt trên 12.000 tỷ đồng

Hải quan khu vực II tăng thu ngân sách hơn 3.300 tỷ đồng nhờ đẩy mạnh tạo thuận lợi thương mại

HTCAA phối hợp với cơ quan thuế hỗ trợ hộ kinh doanh triển khai Nghị định 70/2025/NĐ-CP

Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng

Phát huy vai trò báo chí trong bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

Hướng nghiệp sát với thực tế sẽ tạo nhiều cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp

Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội

Thaifex 2025: Sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

Hướng dẫn mới nhất về tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất tiêu thụ trong nước

Có căn cứ rõ ràng để áp thuế đối với nước giải khát có đường

Sửa đổi quy định về thủ tục hải quan đối với hàng gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh

Hướng dẫn chính sách thuế TNDN đối với dự án đầu tư tại cụm công nghiệp

Tăng thuế thuốc lá là chính sách vì sức khoẻ và nền kinh tế

Chính sách thuế đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản

Lợi thế mới trên đường xuất khẩu: Không chỉ là chất lượng, mà còn là cách sản xuất

5 tháng đầu năm: Gỗ Việt khởi sắc trở lại

Cà phê Việt lập kỷ lục xuất khẩu: cơ hội lớn trong áp lực nguồn cung tăng

Hợp tác SPS thực chất: cơ hội mới cho nông sản Việt vào Mỹ

Nam Phi kết luận sơ bộ vụ điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá với lốp xe nhập từ Việt Nam

Xuất siêu tháng 5 đạt 4,67 tỷ USD, chính sách xuất khẩu tiếp tục được điều chỉnh theo thị trường

Cơ chế đặc thù trong phát triển nhà ở xã hội là rất cần thiết

Giá bán bất động sản nghỉ dưỡng không có biến động

Thông tin sát nhập tỉnh, thành tác động lên giá nhà ở

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt

Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn
