SantaFe thế hệ mới có 6 phiên bản với mức giá từ 995 triệu đồng
SantaFe thế hệ mới có thiết kế to lớn, mạnh mẽ và sang trọng hơn với kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.770 x 1.890 x 1.680 (mm) và chiều dài cơ sở của xe đạt mức 2.765mm (dài hơn 80mm và kéo dài trục cơ sở thêm 65mm so với trước). Xe sở hữu khoảng sáng gầm đạt 185mm, góc tiếp cận trước đạt 18,5 độ và góc thoát sau đạt 21,2 độ, giúp xe có thể vượt qua các địa hình khó khăn một cách dễ dàng.
Thiết kế ngoại thất của SantaFe mang xu hướng “cơ bắp” hơn với lưới tản nhiệt dạng thác nước Cascading Grill với các nan tổ ong cỡ lớn đặc trưng. Cùng với đó vật liệu tạo hình sử dụng Crom đen sang trọng và lịch lãm.
| |
Hyundai SantaFe thế hệ hoàn toàn mới mang trên mình cảm hứng thiết kế táo bạo, một sự lột xác hoàn toàn, khuấy đảo phân khúc SUV đang được ưa chuộng bậc nhất tại thị trường Việt Nam. |
Hyundai Santa Fe sở hữu bộ đèn chiếu sáng nằm thấp phía dưới, trong khi có phần đèn chiếu sáng ban ngày mỏng, dẹt, nằm ở vị trí phía trên tạo một sức hút đặc biệt. Xe sử dụng công nghệ chiếu sáng Full-LED. Điểm đáng chú ý, SantaFe thế hệ mới sử dụng thấu kính hội tụ Projector với tổng cộng 4 thấu kính cho cả chế độ pha-cos, giúp tăng cường khả năng chiếu sáng cũng như hiệu quả thẩm mỹ.
Mẫu SUV của Hyundai cũng trở nên cứng cáp, góc cạnh hơn nhờ điều đường nét "trạm trổ" ở đầu xe hay phần vòm bánh xe lồi ra, vuông vức hơn. Vẫn theo phong cách mới, phần đuôi xe là nơi Hyundai trình diễn công nghệ LED 3D với khả năng hiển thị ấn tượng và có chiều sâu. Lazang xe có 2 lựa chọn 18 và 19 inch được tạo hình đẹp mắt cũng như đem đến hiệu ứng thị giác ấn tượng khi di chuyển.
| |
Thế hệ hoàn toàn mới của mẫu SUV này ra đời không chỉ duy trì vị thế hiện tại mà còn có nhiệm vụ nâng tầm đẳng cấp của mẫu xe cũng như thương hiệu Hyundai lên một đỉnh cao mới. |
Hyundai SantaFe thế hệ hoàn toàn mới sở hữu một không gian nội thất sang trọng với các đường gân mạnh mẽ tạo thành kết cấu khung vòm liền mạch cho khoang lái. Nguyên lý thiết kế HMI (Human Machine Interface) được áp dụng và nâng lên một tầm cao mới giúp SantaFe sở hữu không gian nội thất đẳng cấp, tiện nghi nhưng vẫn hoàn toàn dễ sử dụng nhất trong phân khúc.
Điểm nhấn của chiếc xe là màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch được thiết kế mới dạng Fly-Monitor. Màn hình hỗ trợ Apple Carplay, bản đồ định vị dẫn đường vệ tinh dành riêng cho thị trường Việt Nam với nhiều thông tin hữu ích cùng các kết nối giải trí quen thuộc như Bluetooth/Radio FM/AM/AUX/USB hỗ trợ file đa định dạng. Bộ xử lí Arkamys Premium Sound với DAC SAF775X giải mã kĩ thuật số chuẩn 24bit/192khz được sử dụng đem đến trải nghiệm âm thanh cao cấp với 6 loa.
| |
Những trang bị trên Hyundai SantaFe thế hệ mới giúp khẳng định vị thế hàng đầu của mẫu xe này trong phân khúc SUV cỡ lớn 7 chỗ đang vô cùng sôi động và hấp dẫn tại thị trường Việt Nam.Mô |
Vật liệu da mềm được sử dụng trên xe khá cao cấp, đặc biệt những chi tiết ốp nhựa tạo hình giả da ở cánh cửa làm tăng thêm vẻ đẳng cấp cho xe. Hàng ghế thứ hai có thế gập và trượt chỉ bằng một nút bấm giúp hành khách ra vào hàng ghế cuối thuận tiện hơn. Hàng ghế thứ 3 gập hết xuống cho không gian cốp xe rộng rãi.
Hyundai Santa Fe trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập tích hợp khử ion; cửa sổ trời toàn cảnh Panorama; sạc không dây chuẩn Qi; hệ thống ghế chỉnh điện và nhớ ghế 2 vị trí; hệ thống sấy vô lăng; sấy và thông gió hàng ghế trước; lẫy chuyển số vô lăng; đèn chiếu sáng tự động; gạt mưa tự động; kính trước chống mù, đọng nước tự động; cổng sạc hiệu suất cao trên các hàng ghế; phanh tay điện tử EPB; giữ phanh tự động Auto Hold…
| |
Lợi thế về lắp ráp và giá vừa phải là cơ sở để Hyundai Thành Công hy vọng vào doanh số khả quan. Hiện hãng đã nhận 3.000 đơn hàng, lô đầu tiên sau khi ra mắt sẽ giao khoảng 1.000 xe. Tỷ lệ nội địa hoá của Santa Fe là 12%. Mục tiêu bán hàng 800 xe/tháng. |
Hyundai SantaFe sở hữu các công nghệ an toàn cao cấp nhất bao gồm các hệ thống: Chống bó cứng phanh ABS; Hỗ trợ phanh khẩn cấp; Phân bổ lực phanh EBD; Kiểm soát lực kéo TCS; Ổn định chống trượt thân xe VSM; Cân bằng điện tử ESC; Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HA; Hỗ trợ xuống dốc DBC; Cảnh bảo điểm mù BSD; Cảnh báo lùi phương tiện cắt ngang RCCA; Hỗ trợ đỗ xe PDW; Chống trộm Immobilizer; An toàn 6 túi khí
Đặc biệt, SantaFe thế hệ mới được bổ sung 2 tính năng an toàn cao cấp mới, bao gồm hệ thống khóa an toàn thông minh SEA và cảnh báo người ngồi hàng ghế sau ROA. Với hệ thống SEA, SantaFe sẽ sử dụng hệ thống radar để quét các phương tiện đi tiến sát đến vùng nguy hiểm khi mở cửa xe, trong trường hợp có xe tiến đến, SEA sẽ tự động khóa cửa cho đến khi đảm bảo an toàn, tránh tai nạn xảy ra. Với ROA, xe được trang bị loạt cảm biến và camera trong xe, trong trường hợp người lái ra khỏi và khóa xe, vì không tập trung mà bỏ quên người ngồi hàng ghế sau, đặc biệt là trẻ em, chiếc xe sẽ cảnh báo bằng còi báo động.
| |
Đa dạng phiên bản giúp Hyundai Santa Fe thế hệ mới dễ tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng. |
Hệ thống khung gầm tiếp tục được sử dụng vật liệu thép cường lực AHSS được cải tiến mới cùng vật liệu thép dập nóng, giúp gia tăng sự vững chắc bảo vệ tối đa khoang lái. Nhờ đó độ vặn xoắn thân vỏ xe tốt hơn 14,5% so với thế hệ cũ tiền nhiệm.
SantaFe thế hệ hoàn toàn mới mang tới 2 lựa chọn cho động cơ và hộp số: Động cơ xăng Theta II 2.4L phun xăng trực tiếp GDi cho công suất tối đa 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 241Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm với động cơ xăng là hộp số tự động 6 cấp Shiftronic được cải tiến tỉ số truyền đem đến khả năng tăng tốc tốt hơn cũng như hiệu suất nhiên liệu hơn.
Động cơ Diesel R 2.2L CRDi cho công suất tối đa 200 mã lực tại 3.800 vòng/phút cùng Momen xoắn cự đại 441Nm tại 1.750~2.750 vòng/phút. Đi kèm với động cơ Diesel là hộp số tự động 8 cấp mới.
Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống Drive Mode với 4 chế độ: Eco - Comfort - Sport - Smart
| |
SantaFe sở hữu thiết kế mạnh mẽ và lịch lãm, công nghệ tiên tiến và tính năng an toàn hàng đầu phân khúc, xác lập vị thế tiên phong trong phân khúc |
Một điểm nâng cấp nữa trên mẫu xe này chính là hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC được thừa hưởng từ dòng xe hạng sang Genesis. Đây là hệ thống điều khiển phân bố lực kéo 4 bánh toàn thời gian thông minh nhằm đảm bảo an toàn khi vào cua hay trên mặt đường bị mất độ bám. Với mỗi chế độ lái, hệ thống sẽ điều chỉnh lực kéo biến thiên phân bổ trước sau một cách phù hợp.
Xe được trang bị thêm 1 khóa visai trung tâm điện tử giúp phân bổ lực kéo cân bằng giữa các bánh 50:50 nhằm vượt địa hình khó.
SantaFe được ứng dụng các công nghệ để xử lí triệt để NVH - Noise, Vibration, Harshness - Độ ồn, độ rung và độ xóc. Xe cũng được trang bị hệ thống lái trợ lực điện C-MDPS với bánh răng và tỷ số truyền biến thiên theo tốc độ. Trục các đăng 2 khúc được sử dụng giúp tăng cường độ ổn định khi cầm lái. Vô lăng này cho chiếc xe khả năng vận hành linh hoạt với bán kính vòng quay tối thiểu chỉ ở mức 5,7m.
| |
Đối thủ của SantaFe tại Việt Nam có: Honda CR-V (nhập khẩu Thái Lan) với giá bán từ 983 triệu - 1,093 tỉ đồng, Nissan X-Trail (lắp ráp trong nước) giá bán từ 956 triệu - 1,053 tỉ đồng, và Mazda CX-5 (lắp ráp trong nước) với giá bán 899 triệu -1,019 tỉ đồng.... |
Với 6 phiên bản cùng 6 màu sắc: đen, trắng, đỏ đô, bạc, vàng cát và xanh nước biển cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000km, Hyundai SantaFe có mức giá cụ thể như sau: SantaFe 2.4 Xăng: 995 triệu đồng; SantaFe 2.2 dầu: 1,055 tỷ đồng; SantaFe 2.4 xăng đặc biệt: cấp: 1,185 tỷ đồng; SantaFe 2.2 dầu cao cấp: 1,245 tỷ đồng.
Lần đầu xuất hiện năm 2000 và đã trải qua 3 thế hệ, SantaFe là lời khẳng định cho chất lượng và đẳng cấp toàn cầu của Hyundai dành cho khách hàng trong phân khúc D-SUV nói riêng cũng như chất lượng xe của hãng nói chung. Thế hệ thứ 4 của SantaFe được giới thiệu vào tháng 2/2018 tại Hàn Quốc, ngay lập tức mẫu xe nhận được 14.243 đơn đặt hàng trong gần 2 tuần, một kỷ lúc khó phá vỡ. Tại Việt Nam, chỉ sau 2 tuần ( từ 25/12) đã có 3.000 đơn hàng được đăng ký. |
Tin liên quan
Những hình ảnh ấn tượng tại Ngày hội đua xe Đồng Mô PVOIL VOC 2024
15:17 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
“Xe xanh, xế sạch” đổ bộ Triển lãm Ô tô và xe máy Việt Nam 2024
10:09 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
Vietnam Motor Show 2024: Ghi nhận bước phát triển bền vững của công nghiệp ô tô xe máy
10:05 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
Hyundai Tucson 2024: Hành trình trải nghiệm, khám phá, vượt qua giới hạn
14:26 | 31/10/2024 Xe - Công nghệ
Chủ xe VF 5 Plus: “Đây là chiếc xe hoàn hảo cho nhu cầu của cả gia đình”
08:04 | 31/10/2024 Xe - Công nghệ
“Lội ngược dòng”, Hyundai Thành Công xuất khẩu xe du lịch sang Thái Lan
11:49 | 30/10/2024 Xe - Công nghệ
EU áp thuế bổ sung đối với ôtô điện nhập khẩu của Trung Quốc
09:50 | 30/10/2024 Xe - Công nghệ
Toyota Land Cruiser Prado 2024: Lựa chọn hoàn hảo cho cuộc chơi "địa hình"
14:31 | 29/10/2024 Xe - Công nghệ
Honda Việt Nam đặt chân vào thị trường xe máy điện và hướng tới xuất khẩu
16:56 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
Bridgestone hợp tác cùng Hyundai Thành Công cung cấp lốp cho xe khách
15:32 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
Lô ô tô điện thứ 2 của VinFast xuất khẩu qua cảng Tân Vũ, Hải Phòng
15:21 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
EU và Trung Quốc nỗ lực “thu hẹp” bất đồng về thuế xe điện
08:04 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
BYD thách thức các đối thủ trong cuộc đua xe điện toàn cầu
09:09 | 27/10/2024 Xe - Công nghệ
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK