Nhiều nông sản, thực phẩm của PAN Group gia tăng dấu ấn trên thị trường quốc tế
![]() | Biên lợi nhuận gộp hồi phục mạnh, lợi nhuận PAN Group tăng trưởng ấn tượng |
![]() | Lãi ròng Pan Group tăng 30% nhờ xuất khẩu |
![]() |
Bà Nguyễn Thị Trà My báo cáo trước các cổ đông. |
Nổi bật là sản phẩm snack hạt của Công ty CP Chế biến hàng xuất khẩu Long An (Lafooco) đã lọt top 10 sản phẩm snack hạt điều bán chạy nhất chỉ sau 2 tuần có mặt trên sàn thương mại điện tử Amazon. Trong năm 2022, doanh thu của Lafooco được củng cố khi các thị trường lớn là Hồng Kông (Trung Quốc) và Trung Quốc nới lỏng giãn cách vào cuối năm giúp nhu cầu phục hồi. Ngoài ra Lafooco còn có thêm đơn hàng từ khách hàng mới là chuỗi siêu thị lớn tại Nhật và một số khách hàng tại Trung Quốc. Theo đó, doanh thu trong năm 2020 của Lafooco đạt 510 tỷ đồng, tăng trưởng 22,7% so với năm 2021.
Trong năm 2022, Công ty CP Thủy sản 584 Nha Trang đã hoàn tất thực hiện thay đổi nhận diện thương hiệu nước mắm 584 Nha Trang. Qua đó không chỉ giúp tăng nhận diện từ người tiêu dùng tại các điểm bán trong nước mà còn mang đến cho doanh nghiệp những đơn hàng xuất khẩu đầu tiên sang Mỹ và Hàn Quốc, giúp đa dạng hóa thị trường. Trong năm 2022, doanh thu của Thủy sản 584 Nha Trang ghi nhận tăng trưởng 24,1% so với năm 2021.
Đối với mặt hàng cà phê, bà Nguyễn Thị Trà My đánh giá, thị trường cà phê Việt Nam đã khởi sắc trở lại sau 2 năm bị ảnh hưởng nặng bởi đại dịch Covid, tuy nhiên sự phục hồi này chưa thực sự mạnh mẽ khiến cho việc phân phối cà phê của Công ty CP Cà phê Golden Beans (sở hữu thương hiệu Café Shin) tại các phân khúc HORECA (nhà hàng, khách sạn) vẫn chưa đạt được hiệu quả như mong muốn.
Trong bối cảnh đó, công ty vẫn tiếp tục ghi nhận những chuyển biến tích cực khi đa dạng và đẩy mạnh hoạt động bán hàng vào các chuỗi cửa hàng thực phẩm, siêu thị cao cấp và kênh bán hàng online tại thị trường nội địa. Đồng thời hoạt động bán hàng xuất khẩu tiếp tục ghi nhận nhiều tín hiệu khả quan khi công ty mở rộng xuất khẩu các sản phẩm cà phê chế biến sang thị trường châu Âu, Trung Quốc và Hong Kong, vốn là những thị trường cao cấp và khó tính đối với các sản phẩm cà phê.
Đắng chú ý, Golden Beans đã tiến hành phát triển thêm được các sản phẩm cao cấp như cà phê túi nhúng, trà cascara. Các sản phẩm này đang nhận được sự chú ý từ các đơn vị phân phối lớn do tính tiện lợi mà vẫn giữ được hương vị cà phê. Việc kiên trì theo đuổi và phát triển chuỗi giá trị sản phẩm từ vùng nguyên liệu chất lượng đến sản phẩm đầu ra tiếp tục là lợi thế cạnh tranh quan trọng giúp công ty mở rộng hoạt động kinh doanh trong tương lai.
Còn tại Công ty CP PAN-HULIC (PHJ) – chuyên về xuất khẩu hoa, trong năm 2022 đã hoàn thiện được quy trình sản xuất và hoàn toàn kiểm soát được chất lượng hoa thành phẩm. Điều này đã giúp ổn định sản lượng và có thời điểm đạt tới công suất tối đa. Tỷ trọng các khách hàng Nhật Bản của công ty cũng gia tăng đáng kể. Cuối năm 2022, lần đầu tiên từ khi thành lập, PHJ đã có lợi nhuận ròng. Dù quy mô chưa lớn nhưng còn rất nhiều triển vọng tăng trưởng trong tương lai, là tiền đề để mở rộng quy mô kinh doanh.
Đối với mảng tôm, trong khi thị trường Mỹ sụt giảm mạnh, thị phần của Công ty CP Thực phẩm Sao Ta tại Nhật Bản lại ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể, từ mức 28,1% năm 2020 lên 38,9% năm 2021 và lên mức 43,8% trong năm 2022. Sản phẩm chế biến sâu sang Nhật đã chiếm khoảng 55% sản phẩm chung.
Một công ty thành viên khác của PAN Group là Công ty CP Thực phẩm Khang An (KAF) - một trong những công ty có lợi thế tốt nhất mảng kinh doanh tôm và nông sản chế biến. KAF hiện có đội ngũ điều hành có kinh nghiệm, đội ngũ công nhân lành nghề trong chế biến tôm cao cấp và nhất là nông sản chế biến đa dạng mẫu mã. Các sản phẩm chế biến sâu của Khang An đã nhận được phản hồi tích cực từ các khách hàng cao cấp tại Anh, Mỹ, Nhật, Canada... Riêng nhà máy chế biến nông sản xuất khẩu chủ lực sang Nhật được đánh giá rất cao. Khang An cũng đang tích cực mở rộng mảng sản phẩm này sang các thị trường khác như Australia và Canada.
Năm 2022, dưới tác động của lạm phát cao, các thị trường chính của KAF bị ảnh hưởng tương đối mạnh. Cùng với đó, USD mạnh lên đã gián tiếp làm tăng giá các sản phẩm chủ lực của KAF tại thị trường Nhật. Do vậy, năm 2022 KAF ghi nhận lãi nhẹ với doanh số tăng khoảng 10% so với 2021.
Trong năm 2022, doanh thu thuần hợp nhất của PAN Group đạt 13.655 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh 47,6% so với năm 2021. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất cả năm đạt 794 tỷ đồng, tăng 55% và lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 374 tỷ đồng, tăng 26,3% so với năm trước. So với kế hoạch kinh doanh đã đề ra, doanh thu đạt 96% và lợi nhuận thực hiện đạt 105%. Xét về cơ cấu doanh thu và lợi nhuận, thủy sản và nông nghiệp là 2 mảng đóng góp chính cho doanh thu hợp nhất với tỷ lệ lần lượt là 46% và 36%, phần còn lại tới từ mảng thực phẩm đóng gói. Còn xét theo địa lý, tỷ trọng doanh thu từ nội địa và xuất khẩu tương đương nhau, xấp xỉ 50%. Năm 2023, PAN Group đặt chỉ tiêu doanh thu thuần hợp nhất ở mức 15.156 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế hợp nhất 840 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 11% và 6% so với kết quả thực hiện năm 2022. |
Tin liên quan

Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản lo lắng bị áp thuế đối ứng
21:50 | 21/06/2025 Xu hướng

Gần 2.400 tấn vải quả tươi xuất khẩu qua các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn
08:02 | 21/06/2025 Cần biết

Đạt gần 40 tỷ USD, xuất khẩu trong tháng 5 cao nhất từ trước đến nay
10:33 | 20/06/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Xuất khẩu tăng, nhưng dệt may vẫn đứng trước bài toán đổi hướng
08:57 | 10/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Doanh nghiệp giày da, may mặc Quảng Ngãi ký đơn hàng dài hạn đến 2026
14:43 | 09/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Sun Life Việt Nam sau tăng vốn và thay CEO: Bước chuyển chiến lược trong thị trường bảo hiểm cạnh tranh
16:18 | 07/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt
07:52 | 05/06/2025 Nhịp sống thị trường

Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn
20:03 | 04/06/2025 Nhịp sống thị trường
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Có đến 5 nhãn hiệu cùng “nhà Vinamilk”

Có thể ủy quyền cho UBND xã quyết định miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp

Bảo đảm các hộ, cá nhân kinh doanh online thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế

Dừng thủ tục kiểm tra "một cửa, một lần dừng" tại cặp cửa khẩu Lao Bảo – Densavan

Gỡ khó cho doanh nghiệp để phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo

(INFOGRAPHICS): Tín hiệu tích cực trong thu hút FDI tại Việt Nam 5 tháng đầu năm 2025
15:16 | 20/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Điểm nhấn trong công tác thu ngân sách 5 tháng đầu năm
10:24 | 18/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Một số lưu ý đối với hộ kinh doanh áp dụng phương pháp kê khai
05:31 | 17/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 2 sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất do Hải quan khu vực XV quản lý
09:05 | 14/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Ứng dụng hóa đơn điện tử với nhiều tính năng hỗ trợ người nộp thuế
00:00 | 12/06/2025 Infographics

Dừng thủ tục kiểm tra "một cửa, một lần dừng" tại cặp cửa khẩu Lao Bảo – Densavan

Hải quan Khu công nghiệp Đà Nẵng thắt chặt quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp

Gỡ “nút thắt” thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Cốc Nam

Áp dụng quản lý rủi ro giúp đơn giản hoá thủ tục hải quan

Hải quan khu vực III tặng nhà tình nghĩa ở huyện đảo Cát Hải

Cần tự động hóa các khâu quản lý, để công chức thuế làm tốt công tác tham mưu xây dựng chính sách

Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Có đến 5 nhãn hiệu cùng “nhà Vinamilk”

MB lọt Top 100 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á, thăng 5 bậc trên Fortune SEA 500

3 công ty của Viettel lọt Fortune Southeast Asia 500: Dấu ấn nội lực Việt trên bản đồ kinh tế khu vực

Viettel High Tech ghi dấu ấn sáng tạo công nghệ lưỡng dụng

Ra mắt logo Báo Nhân Dân trên máy bay của Vietnam Airlines nhân 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

COSCO Shipping Lines Vietnam: Góp phần định hình nền tảng Logistics 4.0 tại Việt Nam

Có thể ủy quyền cho UBND xã quyết định miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp

Gỡ khó cho doanh nghiệp để phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo

Quản lý thuế hộ kinh doanh: Có thể phân loại theo quy mô, địa điểm kinh doanh

Việt Nam gia nhập nhóm 110 nước áp thuế với sản phẩm có hại sức khỏe

Lập hóa đơn không đúng thời điểm có thể bị phạt tới 100 triệu đồng

Thuế giá trị gia tăng cát vệ sinh cho mèo

Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản lo lắng bị áp thuế đối ứng

Gần 2.400 tấn vải quả tươi xuất khẩu qua các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn

Đạt gần 40 tỷ USD, xuất khẩu trong tháng 5 cao nhất từ trước đến nay

Xuất khẩu tăng, nhưng còn nhiều nỗi lo

Xuất khẩu sang Mỹ: Cần kiểm soát chi phí logistics để giữ vững thị phần

Xuất khẩu nghêu sang Trung Quốc tăng gần 4 lần

Cơ hội vàng để doanh nghiệp Việt nâng tầm thương hiệu và gia tăng xuất khẩu

Giá đất nền miền Bắc duy trì mức "đỉnh"

Giá xăng dầu đồng loạt tăng kể từ 15 giờ ngày 19/6/2025

Bất động sản vào chu kỳ hồi phục

Xác lập chiến lược đầu tư mới sau giai đoạn thị trường bất động sản điều chỉnh
