Facebook Twitter youtube Tiktok

Ngọc Sơn hát sến và sống vui

(HQ Online)- Ca sĩ Ngọc Sơn nổi tiếng rất sớm và tai tiếng cũng rất sớm. Sự kiện chấn động nhất khi ca sĩ Ngọc Sơn tuổi hai mươi, đó là bị dính vào vòng lao lý. Thời đó, thông tin không đầy đủ như bây giờ, nên thiên hạ cứ đồn đoán rằng ca sĩ Ngọc Sơn liên quan đến vụ ăn chơi trác táng. Nguyên nhân chủ yếu là ca sĩ Ngọc Sơn hát những ca khúc bolero chưa được cấp phép, mà theo mẹ của anh giải thích “Có người phụ nữ ở Mỹ về, thích giọng của Ngọc Sơn nên mời thu âm. Lúc đó vì còn nghèo nên ham tiền, Ngọc Sơn đã đồng ý mà không nghĩ đến những hậu quả phải gánh!”. Cú vấp ngã đầu đời đã khiến ca sĩ Ngọc Sơn tỉnh ngộ, và khán giả bất ngờ chứng kiến một ca sĩ Ngọc Sơn tự biên tự diễn những ca khúc trữ tình.

ngoc son hat sen va song vui

Ca sĩ Ngọc Sơn là một trường hợp rất lạ trong giới showbiz. Ca sĩ Ngọc Sơn có một tài năng không thể phủ nhận, và ca sĩ Ngọc Sơn cũng có một cá tính không dễ... chấp nhận. Ở ca sĩ Ngọc Sơn luôn chứa đựng những điều mâu thuẫn, rất chịu khó luyện tập thể thao để có cơ bắp cuồn cuộn đầy vẻ nam tính nhưng ăn mặc lại rất màu mè diêm dúa kiểu quý bà học đòi thời trang, nói năng táo tợn nhưng hát hò ngọt ngào. Tiếp xúc ngoài đời, sẽ càng ngạc nhiên khi nhận ra ca sĩ Ngọc Sơn hài hước và nhiệt tình. Trong nghề nghiệp, ca sĩ Ngọc Sơn hầu như không biết đố kỵ với ai. Giọng hát nào mới tập tễnh cầm mirco, chỉ cần nhờ cậy thì ca sĩ Ngọc Sơn sẽ giúp đỡ hết lòng hết dạ. Thật khó thống kê hết bao nhiêu ca sĩ trẻ đã được ca sĩ Ngọc Sơn dìu dắt. Vì vậy, ca sĩ Ngọc Sơn có thể xem là gương mặt xứng đáng nhất ngồi ghế nóng của cuộc thi “Thần tượng bolero 2017” đang sôi động trên sóng VTV3.

Ca sĩ Ngọc Sơn sinh ra ở Hải Phòng nhưng lớn lên ở Bạc Liêu. Từ vị trí đơn ca cho Đoàn ca múa nhạc Minh Hải, ca sĩ Ngọc Sơn dự thi Giọng hát hay toàn quốc năm 1987 và thành danh ngay lập tức. May mắn xuất hiện đúng lúc đổi mới, ca sĩ Ngọc Sơn bằng chính lao động nghệ thuật đã nhanh chóng giàu có. Vài kỷ lục không thể không xác lập cho Ngọc Sơn như ca sĩ đầu tiên đi hát bằng xe hơi, ca sĩ đầu tiên có trợ lý riêng và vệ sĩ riêng. Dĩ nhiên, cũng có những kỷ lục cực kỳ trớ trêu như ca sĩ đầu tiên tự tạc tượng vàng cho mình, ca sĩ đầu tiên bắt chước “14 điều răn của Phật” để soạn ra “8 điều chân tình của Ngọc Sơn” quảng bá ầm ĩ. Tuy nhiên, có một ưu điểm mà dù ghét dù yêu cũng phải nể trọng ca sĩ Ngọc Sơn đó là anh rất thông minh và rất chịu khó trau dồi bản thân. Ca sĩ Ngọc Sơn không chỉ tự học được 4 ngoại ngữ, mà còn tự học nhạc lý để sáng tác. Phải thừa nhận, trong giới ca sĩ thì Ngọc Sơn là người đã viết được nhiều ca khúc nổi tiếng nhất. Và ngay khi có được ca khúc không chỉ có mỗi mình anh hát, thì Ngọc Sơn lại phản xạ theo đúng phong cách Ngọc Sơn: Hồn nhiên viết tiếp để chiều chuộng thị hiếu. Sau “Lời tỏ tình dễ thương 1” thì lại đến “Lời tỏ tình dễ thương 2”, sau “Giận hờn 1” lại đến “Giận hờn 2”, sau “Tình cha 1” lại đến “Tình cha 2”. Thậm chí sau “Anh number one” được đám đông hoan nghênh, thì Ngọc Sơn có thêm “Em number one”. Nếu đánh giá Ngọc Sơn như một nhạc sĩ, thì thái độ sáng tác của anh vừa ngông ngạo lại vừa… trẻ con!

Hiện tại, phong trào hát nhạc bolero bùng nổ đến mức bấn loạn. Nhiều ca sĩ đua nhau hát bolero như một thứ mốt. Riêng ca sĩ Ngọc Sơn thì khác. Khi đang rất đắt show nhạc trẻ đầu thập niên 90 của thế kỷ trước thì ca sĩ Ngọc Sơn đã theo đuổi nhạc bolero và có lối hát không dễ nhầm lẫn với bất kỳ ai. Đặc biệt, những bài bolero do Ngọc Sơn tự viết như “Đêm cuối”, “Đam mê”, “Nụ cười biệt ly” hoặc “Vầng trăng cô đơn” đều không thua kém những ca khúc bolero đã neo chặt trong lòng nhiều thế hệ. Ca sĩ Ngọc Sơn không bao giờ phủ nhận cái sự sến của mình. Minh chứng rõ nhất là anh sáng tác ca khúc “Sến” để khẳng định quyền được sến mọi lúc mọi nơi: “Sến, không tô điểm lụa là, không khoe sắc ngọc ngà, nhưng đậm đà Việt Nam. Sến đây, sến nghĩa, sến tình, như bóng với hình, yêu lòng mình hơn…”.

Trên sân khấu, ca sĩ Ngọc Sơn đôi khi có nhiều trò lố nhưng… vui. Ca sĩ Ngọc Sơn có câu ra mắt khán giả từ sàn diễn hoành tráng đến sàn diễn tỉnh lẻ, đã thành thương hiệu: “Tấm thân nhỏ bé xin kính chào đại gia đình!”. Có khi hát được nửa bài, ca sĩ Ngọc Sơn bỏ micro để làm vài động tác thể hình hoặc… hít đất, mà người xem vẫn vỗ tay vang dội. Có khi cao hứng đọc mấy câu vè ứng tác, ca sĩ Ngọc Sơn quên mất lời bài hát và đứng khó ngon lành, mà người xem vẫn không thấy ác cảm. Khán giả luôn rộng lượng với con người nghệ sĩ vô hại của Ngọc Sơn, rất điên rồ và rất bông phèng!

Những ngôi sao khác có của chìm của nổi thế nào thì không rõ, chứ ca sĩ Ngọc Sơn thì đáng mặt đại gia với ngôi biệt thự nằm ở đường Sương Nguyệt Ánh trung tâm Sài Gòn. Ngôi biệt thự này từng được ca sĩ Ngọc Sơn rao bán giá 5 triệu USD để làm từ thiện, nhưng chẳng thấy giao dịch gì. Bù lại, cũng tại ngôi biệt thự này, lâu lâu ca sĩ Ngọc Sơn lại tổ chức phát gạo cho người nghèo.

Danh tiếng và tiền bạc, ca sĩ Ngọc Sơn đều có thừa. Vây quanh ca sĩ Ngọc Sơn dĩ nhiên cũng có lắm bóng hồng xinh đẹp. Thế nhưng, nghi án khó hiểu là Ngọc Sơn vẫn sống độc thân với tuyên bố “vẫn còn trinh” khiến thiên hạ có người nắc nỏm có người chê bai. Không hề hấn gì, ca sĩ Ngọc Sơn phân bua: “Mỗi người có một cách thể hiện tình yêu khác nhau. Trời đã cho tôi tình yêu thương của khán giả nên kiếp này tôi sẽ trao trọn trái tim của mình tới họ. Tôi chưa từng ngủ với người phụ nữ nào cả. Đến nay, tôi vẫn còn nguyên vẹn, trinh trắng. Đây là sự thật chứ không phải phát ngôn để thu hút sự chú ý!”.

Năm nay, ca sĩ Ngọc Sơn đã 47 tuổi. Dấu hiệu già nua đã thấy trên khuôn mặt anh, dù anh luôn tỏ ra đỏm dáng. Ca sĩ Ngọc Sơn đã đăng ký hiến xác cho y học, dù bị gia đình phản đối. Cuộc đời ca sĩ Ngọc Sơn lắm thị phi mà cũng nhiều trắc ẩn, như chính anh bộc bạch: “Tôi không cần tiền, vì tôi ngày 2 bữa cơm rau chưa đến năm chục ngàn đồng, lại không vợ con, chỉ lo cho ba mẹ thôi. Tiền đi hát của tôi từ trước đến nay mẹ quản lý hết. Gia tài cũng mẹ đứng tên, tôi chẳng biết gì. Hỏi tôi có bao nhiêu tiền tiết kiệm, tôi cũng chẳng hay. Mỗi khi ra đường, tôi chỉ xin mẹ vài trăm ngàn đồng. Tôi đang chiến đấu với chính bản thân mình. Tôi giờ sống như một thầy tu, thoát kiếp trần tục!”.

GIA QUAN

Tin liên quan

HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

Giành chức vô địch đã khó, bảo vệ nó còn khó hơn, HLV Trương Việt Hoàng và các học trò ở Viettel được dự đoán có mùa giải 2021 đầy khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.
2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 là năm có nhiều mất mát của showbiz Việt khi hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi qua đời như nhạc sĩ Văn Ký, Thanh Phúc, NSND Hoàng Phương, NSƯT Hoàng Yến, diễn viên Chí Tài...
Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Khủng hoảng từ dịch Covid-19 đã thúc đẩy sự thay đổi mang tính bước ngoặt của ngành thời trang thế giới trong năm 2020.
Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm dương lịch 2020 tính trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, Ibrahimovic và Messi kém xa Ronaldo.
Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã vượt qua Messi và Salah để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế ký tại Lễ trao giải Globe Soccer diễn ra ở Dubai.
Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

(HQ Online) - Nghệ sĩ Nhân dân Thu Hà ở tuổi 51 tái ngộ công chúng màn ảnh nhỏ với vai Bạch Cúc trong bộ phim “Hướng dương ngược nắng” trên VTV3. Đây là một vai phụ nữ quyền lực và cay độc, hoàn toàn khác biệt những vai diễn quen thuộc của chị.
Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Sau trận đấu giao hữu lượt về giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo có thể tạm yên tâm với những gì Quang Hải đã thể hiện nhưng chắc chắn ông sẽ còn đau đầu rất nhiều với hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.
Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

(HQ Online) - Thể thao thế giới năm 2020 sẽ luôn được nhìn qua lăng kính của đại dịch Covid-19 và điều thú vị là mặc dù virus corona đã khiến nhiều sự kiện bị hoãn, hủy thì khi nhìn lại 12 tháng qua, chúng ta vẫn được chứng kiến những khoảnh khắc ấn tượng, khó quên.
Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

(HQ Online) - Chương trình nghệ thuật “Quy Nhơn Ngày xanh nắng” quy tụ các nghệ sĩ hàng đầu đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định tối 25/12. Đêm nhạc mang thông điệp về một thành phố biển Quy Nhơn đang bứt phá và phát triển mạnh mẽ ở một tầm vóc mới.
Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng tạo ra ấn tượng mạnh mẽ nhất năm 2020 có thể kể đến Bruno Fernandes, Erling Haaland...
FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

Theo cách phân bổ các suất dự World Cup nữ 2023 vừa được FIFA công bố, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối mặt những thách thức cực kỳ lớn nếu muốn góp mặt ở ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.
Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Không ít giải đấu lớn, nhỏ trong nước và quốc tế đã được Việt Nam đăng cai tổ chức thành công chứng tỏ độ tiếp cận và tiếp nhận của giới trẻ Việt Nam là rất lớn.
Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Trong bối cảnh dịch COVID-19, nhiều phương pháp tập luyện thể dục thể thao tại nhà, hoặc tập luyện, thi đấu trên các thiết bị giả lập, mô phỏng đã thực sự phát huy hiệu quả.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng lợi lớn từ chính sách hỗ trợ thuế, phí

Doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng lợi lớn từ chính sách hỗ trợ thuế, phí

Đội ngũ doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đã và đang ngày càng khẳng định vai trò nòng cốt, tiên phong trong công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô.
Tạm hoãn xuất cảnh nữ giám đốc một doanh nghiệp bất động sản

Tạm hoãn xuất cảnh nữ giám đốc một doanh nghiệp bất động sản

Nữ giám đốc, đại diện pháp luật Công ty TNHH Thương mại Đầu tư Cận Viễn Đông bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 16/5/2024.
14.900 lượng vàng SJC đã được cung ứng ra thị trường qua đấu thầu

14.900 lượng vàng SJC đã được cung ứng ra thị trường qua đấu thầu

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, 3 phiên đấu thầu thành công đã cung ứng ra thị trường 14.900 lượng vàng miếng SJC.
Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đề xuất gia hạn thời gian cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 02/2023/TT-NHNN thêm 6 tháng, đến hết năm 2024.
Trái cây, thủy sản… Việt Nam có lợi thế lớn tại thị trường Anh

Trái cây, thủy sản… Việt Nam có lợi thế lớn tại thị trường Anh

Nhờ UKVFTA, thủy sản Việt Nam trở nên cạnh tranh hơn tại thị trường Anh so với sản phẩm của Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines và Ấn Độ, trong khi thủy sản được hưởng lợi từ yêu cầu thủ tục nhập khẩu ít phức tạp hơn so với nhiều nước k
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Theo thống kê, công tác thu NSNN tháng 4 của ngành Hải quan đạt kết quả khả quan với con số 34.992 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 3.
Phiên bản di động