Facebook Twitter youtube Tiktok

Ngành Thực phẩm - đồ uống Việt Nam: Nhiều dư địa lọt vào top 3 châu Á

(HQ Online)- Vietnam Report cho biết, đơn vị này đã làm cuộc khảo sát đối với các doanh nghiệp thuộc ngành đồ uống - thực phẩm. Kết quả khảo sát cho thấy, thực phẩm - đồ uống hiện đang chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng (chiếm khoảng 35% mức chi tiêu) và chiếm khoảng 15% GDP. Và các con số này vẫn có xu hướng tăng lên trong thời gian tới.

nganh thuc pham do uong viet nam nhieu du dia lot vao top 3 chau a

Thực phẩm đồ uống Việt vẫn còn nhiều dư địa để phát triển

Bức tranh toàn cảnh

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, chỉ số tiêu thụ của ngành sản xuất chế biến thực phẩm và sản xuất đồ uống trong 9 tháng đầu năm 2018 tăng lần lượt 8,1% và 10,2% so với cùng kỳ năm trước.

nganh thuc pham do uong viet nam nhieu du dia lot vao top 3 chau a

Hình 1: Cơ cấu chi tiêu trung bình hàng tháng của người tiêu dùng Việt Nam

Nhận định về tiềm năng xuất khẩu, đa số chuyên gia được Vietnam Report hỏi đều cho rằng, Việt Nam hiện đã có những doanh nghiệp tương đối mạnh, có tên tuổi, có sức cạnh tranh, thường xuyên dẫn đầu tại thị trường trong nước, đủ cơ sở để xuất khẩu ra nước ngoài. Do đó, khi thời điểm Hiệp định Thương mại tự do EU – Việt Nam (EVFTA) sắp đi đến ký kết chính thức, các doanh nghiệp đều đặt kỳ vọng đây sẽ là cơ hội lớn để thương hiệu Việt xuất hiện tại nhiều quốc gia hơn trên thế giới. Thủy sản, cà phê, bánh kẹo được dự đoán sẽ là 3 ngành hàng có tiềm năng xuất khẩu lớn trong thời gian tới.

Hoạt động M&A trong ngành thực phẩm - đồ uống cũng diễn ra rất sôi động trong thời gian qua cả về số lượng và chất lượng, tạo nên những "ông lớn" của ngành thực phẩm - đồ uống, điển hình như Masan, Thành Thành Công, Kido, Pan Group… Các tên tuổi lớn trong ngành FMCG (Ngành hàng tiêu dùng nhanh) đến từ Thái Lan, Hàn Quốc với lợi thế về tài chính, kinh nghiệm và công nghệ cũng tích cực đầu tư vào Việt Nam.

nganh thuc pham do uong viet nam nhieu du dia lot vao top 3 chau a

Hình 2: Đóng góp và tăng trưởng giá trị của một số nhóm trong ngành FMCG

Theo nghiên cứu của Công ty khảo sát thị trường quốc tế Business Monitor International (BMI) cơ hội đầu tư cho ngành chế biến thực phẩm của Việt Nam vẫn còn khá lớn, đặc biệt trong ngànhđồ uống, thực phẩm chế biến và sữa.

BMI dự đoán, tốc độ tăng trưởng ngành thực phẩm và đồ uống sẽ còn cao hơn trong giai đoạn 2016 - 2019, trong đó khả năng Việt Nam sẽ đứng ở vị trí thứ ba Châu Á. Bên cạnh đó, với tỷ lệ dân số trẻ ngày một cao (ước tính khoảng trên 50% dân số Việt Nam dưới 30 tuổi), mức thu nhập được cải thiện và thói quen mua sắm thực phẩm chế biến sẵn ngày càng phổ biến,sự phong phú cùng với sự dồi dào các sản phẩm nông nghiệp - nguồn nguyên liệu thô cung ứng cho hoạt động chế biến thực phẩm, đồ uống… đang là những lợi thế để các doanh nghiệp trong ngành đa dạng hóa chủng loại sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu liên tục thay đổi của người tiêu dùng, và là những điều kiện thuận lợi góp phần giúp Việt Nam trở thành thị trường tiêu thụ thực phẩm - đồ uống tiềm năng trong khu vực.

Còn hạn chế trong truyền thông thương hiệu

Trong quá trình nghiên cứu, Vietnam Report đã tìm ra các thương hiệu tiêu biểu nhất của ngành thực phẩm - đồ uống năm 2018 theo các nhóm sản phẩm chính: Nhóm Sữa, đường, bánh kẹo; Nhóm Thực phẩm đóng gói, gia vị, dầu ăn…; Nhóm Thực phẩm tươi sống, đông lạnh; Nhóm Đồ uống (bao gồm Đồ uống có cồn, đồ uống không cồn và đồ uống nóng - chè, cà phê).

Đó là: Vissan (Thực phẩm tươi sống), mỳ Hảo Hảo (Thực phẩm ăn liền), Nam Ngư (Gia vị), Simply (Dầu ăn), Vinamilk (Sữa), Bibica (Bánh kẹo), Heineken (Bia rượu), Pepsi (Nước ngọt), Lavie (Nước khoáng), G7 (Cà phê).

nganh thuc pham do uong viet nam nhieu du dia lot vao top 3 chau a

Hình 3: Các thương hiệu thực phẩm - đồ uống được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất năm 2018 (phân theo nhóm sản phẩm)

Theo nhận định của Vietnam Report, các thương hiệu trên được biết đến là nhờ một phần vào truyền thông vì truyền thông có vai trò quan trọng trong việc kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng nhận diện thương hiệu uy tín tốt hơn khi đưa ra quyết định mua sắm.

Tuy nhiên, kết quả phân tích truyền thông cho thấy, sự hiện diện trên truyền thông của các doanh nghiệp ngành thực phẩm, đồ uống hiện còn hạn chế. Chỉ 22,9% số doanh nghiệp được nghiên cứu có lượng thông tin đạt ngưỡng nhận thức, trong đó 44% có tần suất xuất hiện tối thiếu 1 lần/1 tháng.

Về độ đa dạng thông tin, 27,4% số doanh nghiệp có thông tin bao phủ 10/24 số nhóm chủ đề có liên quan tới hoạt động của doanh nghiệp. 3 nhóm chủ đề thường được đề cập đến nhiều nhất: Tài chính/ Kết quả kinh doanh, Cổ phiếu, Sản phẩm.

Về chất lượng thông tin, doanh nghiệp được đánh giá là "an toàn" khi đạt tỷ lệ chênh lệch thông tin tích cực và tiêu cực so với tổng lượng thông tin được mã hóa ở mức 10%, tuy nhiên ngưỡng "tốt nhất" là trên 20%. Trong ngành thực phẩm - đồ uống, hiện có khoảng hơn 40% số doanh nghiệp đạt mức 10% này.

nganh thuc pham do uong viet nam nhieu du dia lot vao top 3 chau a

Hình 4: 10 doanh nghiệp có tỷ lệ chênh lệch thông tin tích cực/ tiêu cực cao nhất trên truyền thông trong giai đoạn từ tháng 9/2017 đến tháng 9/2018

Ba xu thế chủ đạo trong phong cách tiêu dùng mới

Theo Vietnam Report, để có thể bứt phá và tạo thêm dư địa phát triển trong thời gian tới, các doanh nghiệp ngành thực phẩm - đồ uống cẫn nắm bắt được xu thế chủ đạo trong phong cách tiêu dùng mới.

Thứ nhất, nhu cầu sử dụng các loại thực phẩm tự nhiên,hữu cơ (organic).

Trong bối cảnh thu nhập đầu người tăng lên, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các thực phẩm sạch, có nguồn gốc hữu cơ và thân thiện với môi trường, và sẵn sàng chi trả khoản tiền cao hơn cho bữa ăn hàng ngày, hơn 86% người tiêu dùng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh khi được hỏi đã lựa chọn các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ, hoặc các sản phẩm đúng mùa vụ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Thời gian qua, có khá nhiều công ty đã mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực này, đặc biệt có cả sự tham gia của những các ông lớn ngành bán lẻ (với lợi thế sẵn có các kênh bán hàng: siêu thị, cửa hàng tiện lợi…)

Thứ hai, tái định nghĩa lại thực phẩm tiện lợi

Trong cuộc sống hiện đại, quan điểm về gia đình, đặc biệt ở khu vực thành thị đã có sự thay đổi: số lượng người trong một gia đình thường chỉ có 4-5 người, tỷ lệ người sống độc thân tăng…, do đó nhu cầu với nhóm hàng hóa tiêu dùng nhanh cũng có sự khác biệt so với trước đây.

Để phục vụ cho các đối tượng này, các công ty thực phẩm - đồ uống đã thay đổi quy cách và trọng lượng hàng hóa đóng gói sản phẩm nhỏ, sử dụng phù hợp với nhu cầu của cá nhân và dễ dàng mang theo sử dụng trên đường đi.

Ngoài ra, các công ty cũng hướng tới cung cấp các Bữa ăn tươi (ready meals) nhằm mang đến cho người tiêu dùng không chỉ là những sản phẩm đóng gói/ ăn liền khô, mà còn là những sản phẩm tươi, ngon, bổ dưỡng, an toàn và tiện lợi.

Thứ ba, công nghệ làm thay đổi trải nghiệm ẩm thực của người tiêu dùng.

Giới trẻ Việt Nam đa phần là những bạn trẻ năng động, thích trải nghiệm và sẵn sàng chi trả đề được thưởng thức các loại thực phẩm - đồ uống ngon và lạ. Cùng với sự phát triển của công nghệ, họ có thể dễ dàng truy cập các xu thế ẩm thực mới nhất, hot nhất qua mạng xã hội và đặt hàng thông qua các ứng dụng cho phép tìm kiếm địa điểm ăn uống (Foody), giao đồ ăn (deliveryNow) và đặt bàn (TableNow)... khiến thị trường ẩm thực trở nên sôi động hơn.

Theo nhận định của Nielsen, thực phẩm và đồ uống là 2 trong 10 sản phẩm được giao dịch trên mạng nhiều nhất trong năm 2017.

Đối với các công ty sản xuất, họ cũng qua đó nắm bắt được xu thế tiêu dùng thực phẩm- đồ uống để đa dạng hóa và cải thiện các dòng sản phẩm sao cho phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng hiện đại (ví dụ: trà sữa đóng gói, ngũ cốc ăn liền…)

Rõ ràng rằng, cơ hội để phát triển của các thương hiệu thực phẩm - đồ uống tại Việt Nam là rất lớn. Khi cá́c doanh nghiệp nước ngoài tích cực có mặt tại thị trường Việt Nam sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư sản xuất tại các khu công nghiệp, tạo công ăn việc làm cho người lao động, chuyển giao công nghệ, đưa sản phẩm trở nên đa dạng hóa và tiện ích. Song song với đó, tính cạnh tranh được đẩy lên, một mặt kích thích các doanh nghiệp trong nước thích nghi đổi mới để hòa vào “sân chơi” thương mại chung. Tuy nhiên, một thương hiệu mạnh là chưa đủ, đó còn phải là một thương hiệu uy tín. Vì vậy trong thời gian tới, các doanh nghiệp ngành thực phẩm - đồ uống cần đầu tư hơn nữa cho việc quảng bá và phát triển hình ảnh và ghi tên mình trên bản đồ thực phẩm - đồ uống thế giới.

M.Dung

Tin liên quan

Ra mắt Bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản

Ra mắt Bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản

(HQ Online) - Theo các chuyên gia, việc công bố bộ quy tắc đạo đức, ứng xử của nghề môi giới bất động sản (BĐS) có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh thị trường BĐS đang khó khăn, còn tiềm ẩn nhiều yếu tố không minh bạch.
TP Hồ Chí Minh: Phổ biến pháp luật cho người Việt Nam ở nước ngoài

TP Hồ Chí Minh: Phổ biến pháp luật cho người Việt Nam ở nước ngoài

(HQ Online) - Đại diện Sở Tư pháp và Công an TP HCM đã phổ biến, giải đáp nhiều thắc mắc của kiều bào về một số quy định pháp luật liên quan đến đăng ký căn cước, công tác Tư pháp - hộ tịch và các quy định pháp luật liên quan khác cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài.
QUATEST 3 đủ điều kiện thực hiện quan trắc môi trường lao động

QUATEST 3 đủ điều kiện thực hiện quan trắc môi trường lao động

(HQ Online) - Quan trắc môi trường lao động là hoạt động kiểm tra, đánh giá các yếu tố trong môi trường làm việc như: tiếng ồn, nhiệt độ, ánh sáng, bụi, khí độc,... nhằm xác định rủi ro tiềm ẩn đối với sức khỏe người lao động… Hoạt động này là yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp theo quy định của Luật An toàn vệ sinh lao động.
Lối đi cho hàng Việt trong cuộc đua thương mại điện tử

Lối đi cho hàng Việt trong cuộc đua thương mại điện tử

(HQ Online) - Sự phát triển lớn mạnh của các hệ thống thương mại điện tử (TMĐT), logistics, hàng nước ngoài tràn vào khiến doanh nghiệp bán lẻ trong nước phải đối mặt với thách thức về giá và tốc độ dịch vụ.
Ứng dụng công nghệ số, tăng sức cạnh tranh và chống chịu của doanh nghiệp

Ứng dụng công nghệ số, tăng sức cạnh tranh và chống chịu của doanh nghiệp

(HQ Online) - Với đà tăng trưởng mạnh mẽ, thị trường thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa và trở thành một trong những động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng liên tiếp lập kỷ lục về sản lượng

Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng liên tiếp lập kỷ lục về sản lượng

(HQ Online) - Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng liên tiếp lập kỷ lục về sản lượng trong tháng 9 và tháng 10/2024.
Dân công sở chia sẻ bí quyết nạp năng lượng, tăng “mood” làm việc mùa cuối năm

Dân công sở chia sẻ bí quyết nạp năng lượng, tăng “mood” làm việc mùa cuối năm

(HQ Online) - Deadline dồn dập cuối năm khiến dân văn phòng thường xuyên rơi vào trạng thái mệt mỏi, cạn kiệt năng lượng làm việc. Để đảm bảo hiệu suất công việc giai đoạn này, họ đã chia sẻ cho nhau bí quyết nạp nhanh năng lượng, tăng “mood” làm việc ngay tức thì.
Acecook Việt Nam tiếp tục đứng trong Top nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Acecook Việt Nam tiếp tục đứng trong Top nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

(HQ Online) - Acecook Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu với môi trường làm việc hạnh phúc khi được vinh danh ở vị trí thứ 5 ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và thứ 7 toàn thị trường trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024.
Doanh nghiệp Việt trước thách thức từ các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới

Doanh nghiệp Việt trước thách thức từ các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới

(HQ Online) - Thời gian qua, khi các sàn thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới phát triển, các doanh nghiệp trong nước đã và đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.
TKV mở rộng kho chứa than G9 đáp ứng sản lượng than cho nhiệt điện

TKV mở rộng kho chứa than G9 đáp ứng sản lượng than cho nhiệt điện

(HQ Online) - Ngày 19/11/2024, ông Ngô Hoàng Ngân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đi kiểm tra kho than G9 và hệ thống băng tải than từ kho than G9 đi cảng Hóa Chất - Mông Dương.
NECS mở rộng dịch vụ kho lạnh ngoại quan ứng dụng công nghệ hiện đại

NECS mở rộng dịch vụ kho lạnh ngoại quan ứng dụng công nghệ hiện đại

(HQ Online) - Kho lạnh Kỷ nguyên mới (NECS) vừa đưa dịch vụ Kho lạnh ngoại quan vào hoạt động, với ứng dụng công nghệ truy xuất tự động bằng robot vào quy trình xuất nhập, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động logistics cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại Việt Nam.
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ

Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ

(HQ Online) - Sau khi triển khai tuyến dịch vụ kết nối trực tiếp đến các cảng lớn tại Ấn Độ vào cuối tháng 8/2024, cảng Chu Lai tiếp tục mở rộng tuyến hàng hải quốc tế, kết nối trục tiếp đến thị trường Mỹ. Đây là bước tiến quan trọng trong chiến lược thu hút nguồn hàng, hãng tàu và mở rộng mạng lưới vận chuyển, đồng thời khẳng định vị thế của cảng Chu Lai là cửa ngõ trung chuyển quốc tế tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.
Doanh nghiệp nông sản, thực phẩm hưởng lợi nhờ sản xuất xanh

Doanh nghiệp nông sản, thực phẩm hưởng lợi nhờ sản xuất xanh

(HQ Online) - Việc đầu tư quy trình sản xuất đáp ứng các tiêu chuẩn về bền vững, bảo vệ môi trường từ sớm đã mang lại vị thế sẵn sàng cho các DN chế biến nông sản, thực phẩm ngay khi thị trường có yêu cầu.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Thách thức chuyển đổi số trong chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Thách thức chuyển đổi số trong chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Cần triển khai chuyển đổi số trong lĩnh vực chống hàng giả một cách hiệu quả, đảm bảo độ bảo mật cao...
Xuất khẩu dệt may lạc quan nhờ cơ hội thị trường

Xuất khẩu dệt may lạc quan nhờ cơ hội thị trường

Trong quý 3/2024, ngành dệt may ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng, với kim ngạch xuất khẩu 12,4 tỷ USD...
Cơ hội để 500 triệu người thoát nghèo

Cơ hội để 500 triệu người thoát nghèo

Liên minh Toàn cầu chống đói nghèo vừa chính thức được ra mắt tại Brazil, trong bối cảnh nước này chủ trì Hội nghị thượng đỉnh Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Rio de Janeiro. Với sự tham gia của 41 quốc gia
Ra mắt Bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản

Ra mắt Bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản

Công bố bộ quy tắc đạo đức, ứng xử của nghề môi giới bất động sản có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh thị trường BĐS đang khó khăn, thiếu minh bạch.
Sẽ có nhiều điểm mới quản lý loại hình gia công, sản xuất xuất khẩu

Sẽ có nhiều điểm mới quản lý loại hình gia công, sản xuất xuất khẩu

Nhiều nội dung sửa đổi, bổ sung đối với quản lý hàng hóa loại hình hàng gia công, sản xuất xuất khẩu, doanh nghiệp chế xuất sẽ có nhiều điểm mới
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024

(HQ Online) - Nhằm siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong thi hành công vụ, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan yêu cầu toàn Ngành tổ chức triển khai và thực hiện nghiêm túc các quy định liên quan đến kỷ luật, kỷ cương hành chính; tuân thủ quy định về thực thi chuyên môn, nghiệp vụ; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, sử dụng hiệu quả trang thiết bị và tài sản công; đồng thời nâng cao tinh thần hợp tác giữa các đơn vị trong và ngoài ngành.
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Năm 2024, đánh dấu chặng đường 10 năm ngành Hải quan triển khai Chương trình phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp ở 3 cấp Tổng cục, cấp cục hải quan và cấp chi cục hải quan.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%

(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%

Số thu ngân sách tại 10 cục hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn của toàn ngành Hải quan đạt 297.230 tỷ đồng, tăng 11,86% so với cùng kỳ năm 2023.
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10

(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trong kỳ 1 tháng 10 (1-15/10/2024) đạt gần 32 tỷ USD.
Cơ hội đột phá cho giáo dục khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Cơ hội đột phá cho giáo dục khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Những gần đây, trí tuệ nhân tạo (AI) đã có những bước tiến vượt bậc, ảnh hưởng mạnh mẽ ...
Tuân thủ FTA thế hệ mới, cần cách làm mới về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật

Tuân thủ FTA thế hệ mới, cần cách làm mới về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật

Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật (TC&QCKT) hiện hành được đánh giá là chưa đáp ứng đầy đủ ...
Tuyên bố chung giữa Thủ tướng Việt Nam và Tổng thống Cộng hòa Dominicana

Tuyên bố chung giữa Thủ tướng Việt Nam và Tổng thống Cộng hòa Dominicana

Hai bên nhất trí về sự cần thiết tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư, ...
Tuyên bố chung nâng cấp quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam-Malaysia

Tuyên bố chung nâng cấp quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam-Malaysia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư Tô Lâm tới Malaysia, chiều 21/11, hai bên đã ...
Minh bạch và giảm thiểu rủi ro nhờ ESG

Minh bạch và giảm thiểu rủi ro nhờ ESG

Việc triển khai các yếu tố Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) không chỉ là yêu cầu đạo ...
Cần giới hạn quy mô, diện tích trong thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại

Cần giới hạn quy mô, diện tích trong thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại

Quốc hội thảo luận về dự thảo Nghị quyết về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại ...
Sẽ có nhiều điểm mới quản lý loại hình gia công, sản xuất xuất khẩu

Sẽ có nhiều điểm mới quản lý loại hình gia công, sản xuất xuất khẩu

Nhiều nội dung sửa đổi, bổ sung đối với quản lý hàng hóa loại hình hàng gia công, sản xuất ...
Giá trị lịch sử- văn hóa của tòa nhà được xếp hạng di tích của Hải quan TPHCM

Giá trị lịch sử- văn hóa của tòa nhà được xếp hạng di tích của Hải quan TPHCM

Ngày 22/11, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM - Hội Di sản Văn hóa TPHCM đã trao Bằng xếp ...
Hải quan Quảng Bình: Tăng thu ngân sách nhờ thu hút doanh nghiệp

Hải quan Quảng Bình: Tăng thu ngân sách nhờ thu hút doanh nghiệp

Cục Hải quan Quảng Bình sớm hoàn thành và vượt chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước 2024, đạt số ...
Trên 300 doanh nghiệp phía Nam tham dự hội thảo lấy ý kiến của Tổng cục Hải quan

Trên 300 doanh nghiệp phía Nam tham dự hội thảo lấy ý kiến của Tổng cục Hải quan

Trên 300 doanh nghiệp phía Nam có kim ngạch XNK lớn đã tham dự Hội thảo góp ý cho dự ...
Thành lập Ban Chỉ đạo cải cách, hiện đại hóa hải quan

Thành lập Ban Chỉ đạo cải cách, hiện đại hóa hải quan

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ giúp Tổng cục Hải quan chỉ đạo các hoạt động cải cách, hiện đại ...
Lào Cai hướng tới trung tâm logistics cửa khẩu hàng đầu cả nước

Lào Cai hướng tới trung tâm logistics cửa khẩu hàng đầu cả nước

Lào Cai nằm ở vị trí trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh (Trung Quốc) - Lào Cai - ...
Thách thức chuyển đổi số trong chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Thách thức chuyển đổi số trong chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Cần triển khai chuyển đổi số trong lĩnh vực chống hàng giả một cách hiệu quả, đảm bảo độ bảo ...
Giúp người tiêu dùng “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”

Giúp người tiêu dùng “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”

“Hiểu hàng Thật - Tránh hàng giả” là chủ đề xuyên suốt của sự kiện nhằm hưởng ứng có hiệu ...
Chuyến “xuất ngoại” không hẹn ngày về

Chuyến “xuất ngoại” không hẹn ngày về

Với hành vi vận chuyển 70kg ma tuý, chuyến “xuất ngoại” của 5 vị khách người Lào đã không hẹn ...
Hải quan kiểm soát chặt các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép

Hải quan kiểm soát chặt các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép

Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, kiểm soát, phát ...
35 tấn đường lậu trên xe ô tô chạy tuyến Bắc- Nam

35 tấn đường lậu trên xe ô tô chạy tuyến Bắc- Nam

Lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên vừa kiểm tra lưu thông, phát hiện phương tiện vận tải đang vận ...
Lĩnh án 3 năm tù vì vận chuyển sừng tê giác, vảy tê tê

Lĩnh án 3 năm tù vì vận chuyển sừng tê giác, vảy tê tê

Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Hoàng Văn Thịnh có hành vi vận ...
Chú trọng hỗ trợ thuế cho các lĩnh vực mang tính động lực tăng trưởng

Chú trọng hỗ trợ thuế cho các lĩnh vực mang tính động lực tăng trưởng

Một trong những vấn đề được chú ý tại dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi) là ...
Đại biểu Quốc hội đề nghị tăng mạnh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia, thuốc lá

Đại biểu Quốc hội đề nghị tăng mạnh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia, thuốc lá

Tại phiên thảo luận tổ, các đại biểu Quốc hội đều cơ bản tán thành với những sửa đổi, bổ ...
Hải quan Hà Nội giải đáp vướng mắc cho doanh nghiệp về chính sách thuế

Hải quan Hà Nội giải đáp vướng mắc cho doanh nghiệp về chính sách thuế

Thủ tục tham vấn hay vấn đề hoàn thuế khi có điều khoản giảm giá… là những vấn đề được ...
Bộ Tài chính đề xuất giảm 2% thuế GTGT trong 6 tháng đầu năm 2025

Bộ Tài chính đề xuất giảm 2% thuế GTGT trong 6 tháng đầu năm 2025

Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang ...
Thực phẩm xuất khẩu có cần bổ sung I-ốt?

Thực phẩm xuất khẩu có cần bổ sung I-ốt?

Hiện nay, sản phẩm thực phẩm chế biến Việt Nam, trong đó các sản phẩm thủy sản đã được xuất ...
Quá thời hạn không khai bổ sung thì cơ quan Hải quan thực hiện ấn định thuế

Quá thời hạn không khai bổ sung thì cơ quan Hải quan thực hiện ấn định thuế

Trường hợp quá thời hạn mà người khai hải quan không thực hiện khai bổ sung hoặc khai bổ sung ...
"VinFast Feliz S: Lựa chọn hoàn hảo với chi phí thấp và tính năng vượt trội"

"VinFast Feliz S: Lựa chọn hoàn hảo với chi phí thấp và tính năng vượt trội"

Với thiết kế hiện đại, chi phí sử dụng rẻ, không gian cốp xe rộng rãi và có thể di ...
Ô tô nhập từ Nhật Bản tăng đột biến trong tháng 10

Ô tô nhập từ Nhật Bản tăng đột biến trong tháng 10

Đáng chú ý, về thị trường, lượng ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống mà Việt Nam nhập khẩu ...
Chỉ nửa đầu tháng 11, nhập khẩu hơn 10.000 ô tô

Chỉ nửa đầu tháng 11, nhập khẩu hơn 10.000 ô tô

Tính chung từ đầu năm đến 15/11, cả nước nhập khẩu 153.011 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ...
Hình ảnh đầu tiên của những chiếc Omoda C5 tại cảng Hải Phòng

Hình ảnh đầu tiên của những chiếc Omoda C5 tại cảng Hải Phòng

Lô xe đầu tiên nhập khẩu từ Indonesia của thương hiệu nổi tiếng Trung Quốc, Omoda C5 đã cập cảng ...
GAC MOTOR Việt Nam ưu đãi lớn trong tháng 11

GAC MOTOR Việt Nam ưu đãi lớn trong tháng 11

Ngày 19/11/2024, GAC MOTOR Việt Nam cùng hệ thống đại lý triển khai chương trình “Đón xế yêu – nhận ...
Trung Quốc và EU đạt được đồng thuận kỹ thuật về thuế quan xe điện

Trung Quốc và EU đạt được đồng thuận kỹ thuật về thuế quan xe điện

Trung Quốc và EU hiện đang tìm kiếm một thỏa thuận về cơ chế cam kết giá - một hệ ...
Cơ hội để 500 triệu người thoát nghèo

Cơ hội để 500 triệu người thoát nghèo

Liên minh Toàn cầu chống đói nghèo vừa chính thức được ra mắt tại Brazil, trong bối cảnh nước này ...
Điểm nổi bật của Hội nghị Công nghệ WCO năm 2024 tại Brazil

Điểm nổi bật của Hội nghị Công nghệ WCO năm 2024 tại Brazil

Từ ngày 12 đến ngày 14/11/2024 tại Rio de Janeiro, Brazil, Tổ chức Hải quan thế giới đã khai mạc ...
Lãnh đạo hai nước Nga-Iraq điện đàm thảo luận về hợp tác thương mại

Lãnh đạo hai nước Nga-Iraq điện đàm thảo luận về hợp tác thương mại

Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Iraq Al Sudani thảo luận về hợp tác song phương trong các lĩnh ...
Tín hiệu đáng khích lệ cho ngành bán lẻ Trung Quốc

Tín hiệu đáng khích lệ cho ngành bán lẻ Trung Quốc

Cư dân của những thành phố nhỏ của Trung Quốc đang nổi lên với vai trò là nhóm người tiêu ...
Brazil và Trung Quốc nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược

Brazil và Trung Quốc nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược

Brazil thông báo nước này và Trung Quốc đã ký 37 thỏa thuận trong các lĩnh vực nông nghiệp, hợp ...
Nga phê chuẩn học thuyết hạt nhân sửa đổi với nhiều yếu tố mới

Nga phê chuẩn học thuyết hạt nhân sửa đổi với nhiều yếu tố mới

Học thuyết sửa đổi mở rộng phạm vi các nước và liên minh quân sự chịu răn đe hạt nhân ...
Phiên bản di động