Facebook Twitter youtube Tiktok

Ngành Thực phẩm - đồ uống Việt Nam: Nhiều dư địa lọt vào top 3 châu Á

(HQ Online)- Vietnam Report cho biết, đơn vị này đã làm cuộc khảo sát đối với các doanh nghiệp thuộc ngành đồ uống - thực phẩm. Kết quả khảo sát cho thấy, thực phẩm - đồ uống hiện đang chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng (chiếm khoảng 35% mức chi tiêu) và chiếm khoảng 15% GDP. Và các con số này vẫn có xu hướng tăng lên trong thời gian tới.

nganh thuc pham do uong viet nam nhieu du dia lot vao top 3 chau a

Thực phẩm đồ uống Việt vẫn còn nhiều dư địa để phát triển

Bức tranh toàn cảnh

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, chỉ số tiêu thụ của ngành sản xuất chế biến thực phẩm và sản xuất đồ uống trong 9 tháng đầu năm 2018 tăng lần lượt 8,1% và 10,2% so với cùng kỳ năm trước.

nganh thuc pham do uong viet nam nhieu du dia lot vao top 3 chau a

Hình 1: Cơ cấu chi tiêu trung bình hàng tháng của người tiêu dùng Việt Nam

Nhận định về tiềm năng xuất khẩu, đa số chuyên gia được Vietnam Report hỏi đều cho rằng, Việt Nam hiện đã có những doanh nghiệp tương đối mạnh, có tên tuổi, có sức cạnh tranh, thường xuyên dẫn đầu tại thị trường trong nước, đủ cơ sở để xuất khẩu ra nước ngoài. Do đó, khi thời điểm Hiệp định Thương mại tự do EU – Việt Nam (EVFTA) sắp đi đến ký kết chính thức, các doanh nghiệp đều đặt kỳ vọng đây sẽ là cơ hội lớn để thương hiệu Việt xuất hiện tại nhiều quốc gia hơn trên thế giới. Thủy sản, cà phê, bánh kẹo được dự đoán sẽ là 3 ngành hàng có tiềm năng xuất khẩu lớn trong thời gian tới.

Hoạt động M&A trong ngành thực phẩm - đồ uống cũng diễn ra rất sôi động trong thời gian qua cả về số lượng và chất lượng, tạo nên những "ông lớn" của ngành thực phẩm - đồ uống, điển hình như Masan, Thành Thành Công, Kido, Pan Group… Các tên tuổi lớn trong ngành FMCG (Ngành hàng tiêu dùng nhanh) đến từ Thái Lan, Hàn Quốc với lợi thế về tài chính, kinh nghiệm và công nghệ cũng tích cực đầu tư vào Việt Nam.

nganh thuc pham do uong viet nam nhieu du dia lot vao top 3 chau a

Hình 2: Đóng góp và tăng trưởng giá trị của một số nhóm trong ngành FMCG

Theo nghiên cứu của Công ty khảo sát thị trường quốc tế Business Monitor International (BMI) cơ hội đầu tư cho ngành chế biến thực phẩm của Việt Nam vẫn còn khá lớn, đặc biệt trong ngànhđồ uống, thực phẩm chế biến và sữa.

BMI dự đoán, tốc độ tăng trưởng ngành thực phẩm và đồ uống sẽ còn cao hơn trong giai đoạn 2016 - 2019, trong đó khả năng Việt Nam sẽ đứng ở vị trí thứ ba Châu Á. Bên cạnh đó, với tỷ lệ dân số trẻ ngày một cao (ước tính khoảng trên 50% dân số Việt Nam dưới 30 tuổi), mức thu nhập được cải thiện và thói quen mua sắm thực phẩm chế biến sẵn ngày càng phổ biến,sự phong phú cùng với sự dồi dào các sản phẩm nông nghiệp - nguồn nguyên liệu thô cung ứng cho hoạt động chế biến thực phẩm, đồ uống… đang là những lợi thế để các doanh nghiệp trong ngành đa dạng hóa chủng loại sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu liên tục thay đổi của người tiêu dùng, và là những điều kiện thuận lợi góp phần giúp Việt Nam trở thành thị trường tiêu thụ thực phẩm - đồ uống tiềm năng trong khu vực.

Còn hạn chế trong truyền thông thương hiệu

Trong quá trình nghiên cứu, Vietnam Report đã tìm ra các thương hiệu tiêu biểu nhất của ngành thực phẩm - đồ uống năm 2018 theo các nhóm sản phẩm chính: Nhóm Sữa, đường, bánh kẹo; Nhóm Thực phẩm đóng gói, gia vị, dầu ăn…; Nhóm Thực phẩm tươi sống, đông lạnh; Nhóm Đồ uống (bao gồm Đồ uống có cồn, đồ uống không cồn và đồ uống nóng - chè, cà phê).

Đó là: Vissan (Thực phẩm tươi sống), mỳ Hảo Hảo (Thực phẩm ăn liền), Nam Ngư (Gia vị), Simply (Dầu ăn), Vinamilk (Sữa), Bibica (Bánh kẹo), Heineken (Bia rượu), Pepsi (Nước ngọt), Lavie (Nước khoáng), G7 (Cà phê).

nganh thuc pham do uong viet nam nhieu du dia lot vao top 3 chau a

Hình 3: Các thương hiệu thực phẩm - đồ uống được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất năm 2018 (phân theo nhóm sản phẩm)

Theo nhận định của Vietnam Report, các thương hiệu trên được biết đến là nhờ một phần vào truyền thông vì truyền thông có vai trò quan trọng trong việc kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng nhận diện thương hiệu uy tín tốt hơn khi đưa ra quyết định mua sắm.

Tuy nhiên, kết quả phân tích truyền thông cho thấy, sự hiện diện trên truyền thông của các doanh nghiệp ngành thực phẩm, đồ uống hiện còn hạn chế. Chỉ 22,9% số doanh nghiệp được nghiên cứu có lượng thông tin đạt ngưỡng nhận thức, trong đó 44% có tần suất xuất hiện tối thiếu 1 lần/1 tháng.

Về độ đa dạng thông tin, 27,4% số doanh nghiệp có thông tin bao phủ 10/24 số nhóm chủ đề có liên quan tới hoạt động của doanh nghiệp. 3 nhóm chủ đề thường được đề cập đến nhiều nhất: Tài chính/ Kết quả kinh doanh, Cổ phiếu, Sản phẩm.

Về chất lượng thông tin, doanh nghiệp được đánh giá là "an toàn" khi đạt tỷ lệ chênh lệch thông tin tích cực và tiêu cực so với tổng lượng thông tin được mã hóa ở mức 10%, tuy nhiên ngưỡng "tốt nhất" là trên 20%. Trong ngành thực phẩm - đồ uống, hiện có khoảng hơn 40% số doanh nghiệp đạt mức 10% này.

nganh thuc pham do uong viet nam nhieu du dia lot vao top 3 chau a

Hình 4: 10 doanh nghiệp có tỷ lệ chênh lệch thông tin tích cực/ tiêu cực cao nhất trên truyền thông trong giai đoạn từ tháng 9/2017 đến tháng 9/2018

Ba xu thế chủ đạo trong phong cách tiêu dùng mới

Theo Vietnam Report, để có thể bứt phá và tạo thêm dư địa phát triển trong thời gian tới, các doanh nghiệp ngành thực phẩm - đồ uống cẫn nắm bắt được xu thế chủ đạo trong phong cách tiêu dùng mới.

Thứ nhất, nhu cầu sử dụng các loại thực phẩm tự nhiên,hữu cơ (organic).

Trong bối cảnh thu nhập đầu người tăng lên, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các thực phẩm sạch, có nguồn gốc hữu cơ và thân thiện với môi trường, và sẵn sàng chi trả khoản tiền cao hơn cho bữa ăn hàng ngày, hơn 86% người tiêu dùng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh khi được hỏi đã lựa chọn các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ, hoặc các sản phẩm đúng mùa vụ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Thời gian qua, có khá nhiều công ty đã mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực này, đặc biệt có cả sự tham gia của những các ông lớn ngành bán lẻ (với lợi thế sẵn có các kênh bán hàng: siêu thị, cửa hàng tiện lợi…)

Thứ hai, tái định nghĩa lại thực phẩm tiện lợi

Trong cuộc sống hiện đại, quan điểm về gia đình, đặc biệt ở khu vực thành thị đã có sự thay đổi: số lượng người trong một gia đình thường chỉ có 4-5 người, tỷ lệ người sống độc thân tăng…, do đó nhu cầu với nhóm hàng hóa tiêu dùng nhanh cũng có sự khác biệt so với trước đây.

Để phục vụ cho các đối tượng này, các công ty thực phẩm - đồ uống đã thay đổi quy cách và trọng lượng hàng hóa đóng gói sản phẩm nhỏ, sử dụng phù hợp với nhu cầu của cá nhân và dễ dàng mang theo sử dụng trên đường đi.

Ngoài ra, các công ty cũng hướng tới cung cấp các Bữa ăn tươi (ready meals) nhằm mang đến cho người tiêu dùng không chỉ là những sản phẩm đóng gói/ ăn liền khô, mà còn là những sản phẩm tươi, ngon, bổ dưỡng, an toàn và tiện lợi.

Thứ ba, công nghệ làm thay đổi trải nghiệm ẩm thực của người tiêu dùng.

Giới trẻ Việt Nam đa phần là những bạn trẻ năng động, thích trải nghiệm và sẵn sàng chi trả đề được thưởng thức các loại thực phẩm - đồ uống ngon và lạ. Cùng với sự phát triển của công nghệ, họ có thể dễ dàng truy cập các xu thế ẩm thực mới nhất, hot nhất qua mạng xã hội và đặt hàng thông qua các ứng dụng cho phép tìm kiếm địa điểm ăn uống (Foody), giao đồ ăn (deliveryNow) và đặt bàn (TableNow)... khiến thị trường ẩm thực trở nên sôi động hơn.

Theo nhận định của Nielsen, thực phẩm và đồ uống là 2 trong 10 sản phẩm được giao dịch trên mạng nhiều nhất trong năm 2017.

Đối với các công ty sản xuất, họ cũng qua đó nắm bắt được xu thế tiêu dùng thực phẩm- đồ uống để đa dạng hóa và cải thiện các dòng sản phẩm sao cho phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng hiện đại (ví dụ: trà sữa đóng gói, ngũ cốc ăn liền…)

Rõ ràng rằng, cơ hội để phát triển của các thương hiệu thực phẩm - đồ uống tại Việt Nam là rất lớn. Khi cá́c doanh nghiệp nước ngoài tích cực có mặt tại thị trường Việt Nam sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư sản xuất tại các khu công nghiệp, tạo công ăn việc làm cho người lao động, chuyển giao công nghệ, đưa sản phẩm trở nên đa dạng hóa và tiện ích. Song song với đó, tính cạnh tranh được đẩy lên, một mặt kích thích các doanh nghiệp trong nước thích nghi đổi mới để hòa vào “sân chơi” thương mại chung. Tuy nhiên, một thương hiệu mạnh là chưa đủ, đó còn phải là một thương hiệu uy tín. Vì vậy trong thời gian tới, các doanh nghiệp ngành thực phẩm - đồ uống cần đầu tư hơn nữa cho việc quảng bá và phát triển hình ảnh và ghi tên mình trên bản đồ thực phẩm - đồ uống thế giới.

M.Dung

Tin liên quan

Khẩn trương ban hành kết luận thanh tra các tổ chức kinh doanh vàng

Khẩn trương ban hành kết luận thanh tra các tổ chức kinh doanh vàng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 44 ngày 13/5 về triển khai các biện pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng.
Giá thuê căn hộ dịch vụ hạng B có xu hướng tăng

Giá thuê căn hộ dịch vụ hạng B có xu hướng tăng

Trong quý đầu năm, phân khúc căn hộ dịch vụ tiếp tục cải thiện. Yếu tố dẫn dắt hoạt động của phân khúc căn hộ dịch vụ tiếp tục nằm ở dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào thị trường.
Cần mạnh dạn giao doanh nghiệp nội triển khai các dự án trọng điểm

Cần mạnh dạn giao doanh nghiệp nội triển khai các dự án trọng điểm

Đây là một trong những đề xuất được đại diện Tập đoàn Đèo Cả nhấn mạnh tại Toạ đàm "Kinh tế tư nhân: Động lực vươn mình từ Nghị quyết 68" tổ chức ngày 13/5.
Bình luận

SelectUSA 2025 - Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, mở rộng đầu tư tại Mỹ

SelectUSA 2025 - Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, mở rộng đầu tư tại Mỹ

Từ ngày 11-14/5, Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn dẫn đầu cùng hơn 130 thành viên, đại diện cho hơn 100 doanh nghiệp trong nhiều ngành, lĩnh vực tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư tại Hoa Kỳ - SelectUSA Investment Summit 2025.
Tân Cảng Cát Lái tiếp nhận 4 hệ thống giàn cẩu RTG Hybrid

Tân Cảng Cát Lái tiếp nhận 4 hệ thống giàn cẩu RTG Hybrid

Tiếp nhận 4 hệ thống giàn cẩu bánh lốp Hybrid phục vụ khai thác tại Cảng Tân Cảng Cát Lái, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn kỳ vọng góp phần hiện đại hóa và xanh hóa cảng biển.
Toyota và Honda đóng góp số thu ngân sách lớn cho Vĩnh Phúc

Toyota và Honda đóng góp số thu ngân sách lớn cho Vĩnh Phúc

Với số thuế TNDN nộp trong tháng 4 của Công ty Toyota Việt Nam và Công ty TNHH Honda Việt Nam tăng 58% đã giúp số thu ngân sách từ khu vực đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trong 4 tháng ước đạt 7.220 tỷ đồng, bằng 47,2% dự toán, tăng 11% so với cùng kỳ.
4 công trình khoa học nhận Giải thưởng Bảo Sơn 2024

4 công trình khoa học nhận Giải thưởng Bảo Sơn 2024

Ngày 11/5/2025, tại Hà Nội, bốn công trình khoa học có tính ứng dụng cao và giàu sáng tạo đã được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Bảo Sơn năm 2024.
6 nguyên nhân khiến giá nhà bị đẩy lên cao

6 nguyên nhân khiến giá nhà bị đẩy lên cao

Với đà tăng giá như hiện tại, công chức bình thường phải mất gần 26 năm mới mua được chung cư, TS. Cấn Văn Lực cho biết Việt Nam ngày càng tụt hạng về mức độ tiếp cận nhà ở.
Vinachem lên sàn, xanh hóa, phá vỡ lối mòn cũ

Vinachem lên sàn, xanh hóa, phá vỡ lối mòn cũ

Vinachem phát động chương trình xanh hóa ngành Hóa chất, chuyển đổi số; ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart và bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem.
VIMC: Từ nguy cơ phá sản đến doanh nghiệp có vốn hóa trên 100.000 tỷ đồng

VIMC: Từ nguy cơ phá sản đến doanh nghiệp có vốn hóa trên 100.000 tỷ đồng

Từ lúc vốn chủ sở hữu âm tới 4.600 tỷ đồng đã gia tăng lên mức 17.000 tỷ đồng, hiện tại, VIMC đã chuyển mình trở thành doanh nghiệp đại chúng với giá trị vốn hóa đạt trên 100.000 tỷ đồng.
TS. Phan Hữu Thắng: Ứng phó thuế đối ứng từ Mỹ cần chính sách thương mại linh hoạt, chủ động

TS. Phan Hữu Thắng: Ứng phó thuế đối ứng từ Mỹ cần chính sách thương mại linh hoạt, chủ động

Trả lời phỏng vấn Tạp chí Kinh tế - Tài chính, TS. Phan Hữu Thắng, Chủ tịch Liên chi hội Tài chính khu công nghiệp (VIPFA), nguyên Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Tài chính) nhấn mạnh, trong bối cảnh Mỹ gia tăng thuế nhập khẩu, Việt Nam cần có chính sách thương mại linh hoạt – chủ động – chuẩn hóa, vừa bảo vệ lợi ích quốc gia vừa giữ được sự ổn định trong quan hệ với cả Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc – ba đối tác chiến lược then chốt.
Tour đêm “Tắm Rừng” tại Vườn quốc gia Cúc Phương chính thức hoạt động

Tour đêm “Tắm Rừng” tại Vườn quốc gia Cúc Phương chính thức hoạt động

Vườn Quốc gia Cúc Phương – khu bảo tồn thiên nhiên đầu tiên của Việt Nam và là “Vườn quốc gia hàng đầu châu Á năm 2024” – chính thức đưa vào hoạt động Tour đêm “Tắm Rừng”, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình kết hợp giữa du lịch sinh thái và bảo tồn bền vững.
Ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) chính thức ra mắt sàn thương mại điện tử (TMĐT) VinachemMart cùng bộ sản phẩm hàng tiêu dùng quen thuộc vào ngày 10/5/2025 tại Hà Nội.
Xem thêm
vinacomin

Vấn đề Bạn quan tâm

Hệ thống chưa ghi nhận được thói quen đọc tin của bạn.

Hãy đăng nhập/ đăng ký để hệ thống có thể cung cấp các bài viết theo nhu cầu đọc của bạn.

Tin mới

(INFOGRAPHICS): Lợi ích của việc áp dụng hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền

(INFOGRAPHICS): Lợi ích của việc áp dụng hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền

Việc áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho hộ và cá nhân kinh doanh.
Phấn đấu đưa thương mại Việt Nam – Hàn Quốc đạt 100 tỷ USD trong năm 2025

Phấn đấu đưa thương mại Việt Nam – Hàn Quốc đạt 100 tỷ USD trong năm 2025

Việt Nam là đối tác kinh tế lớn nhất của Hàn Quốc tại ASEAN, chiếm 30% vốn đầu tư và 50% tổng kim ngạch thương mại giữa Hàn Quốc và ASEAN.
Hải quan Việt Nam được tín nhiệm tái cử Chủ tịch Uỷ ban Kỹ thuật Thường  trực của WCO

Hải quan Việt Nam được tín nhiệm tái cử Chủ tịch Uỷ ban Kỹ thuật Thường trực của WCO

Từ ngày 5 đến ngày 8/5/2025, Phiên họp lần thứ 247/248 của Ủy ban Kỹ thuật Thường trực (PTC) đã diễn ra tại Trụ sở Tổ chức Hải quan Thế giới (WCO) ở Brussels, Vương quốc Bỉ.
Tăng thuế thuốc lá là lựa chọn để phát triển con người, phát triển quốc gia

Tăng thuế thuốc lá là lựa chọn để phát triển con người, phát triển quốc gia

Chuyên gia Đào Thế Sơn đưa ra góc nhìn về tác động của chính sách tăng thuế thuốc lá đối với sự phát triển bền vững của một quốc gia.
Chi cục Thuế khu vực XI tập huấn và đối thoại chính sách thuế 2025

Chi cục Thuế khu vực XI tập huấn và đối thoại chính sách thuế 2025

Chi cục Thuế Khu vực XI phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn Tài chính & Kế toán FAC cùng Trung tâm Truyền thông và Thông tin Kinh tế tổ chức Hội nghị tập huấn, đối thoại chính sách thuế theo hình thức trực tuyến.
(INFOGRAPHICS): Chế tài xử phạt hộ kinh doanh không thực hiện chuyển đổi áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền

(INFOGRAPHICS): Chế tài xử phạt hộ kinh doanh không thực hiện chuyển đổi áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền

Hộ kinh doanh đã được cơ quan thuế hỗ trợ và thông báo chuyển đổi và áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền nhưng không thực hiện thì được xác định là hành vi vi phạm.
(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý đầu năm

(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý đầu năm

Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý I/2025, với cán cân thương mại ở mức khá cân bằng.
Hải quan khu vực nào có thể phải điều chỉnh theo địa bàn tỉnh, thành mới?

Hải quan khu vực nào có thể phải điều chỉnh theo địa bàn tỉnh, thành mới?

Số lượng chi cục hải quan ở các địa phương được giữ nguyên 20 Chi cục và điều chỉnh địa bàn quản lý để phù hợp với việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, đồng thời đổi tên Chi cục Hải quan khu vực, thành Hải quan khu vực.
(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam

Nhật Bản là đối tác thương mại truyền thống hàng đầu của Việt Nam với kim ngạch song phương đạt hàng chục tỷ USD/năm.
(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD

Theo thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, tính đến 15/4, cả nước có 6 nhóm hàng xuất khẩu, nhập khẩu đạt kim ngạch từ 10 tỷ USD trở lên.
Hải quan Việt Nam được tín nhiệm tái cử Chủ tịch Uỷ ban Kỹ thuật Thường  trực của WCO

Hải quan Việt Nam được tín nhiệm tái cử Chủ tịch Uỷ ban Kỹ thuật Thường trực của WCO

Từ ngày 5 đến ngày 8/5/2025, Phiên họp lần thứ 247/248 của Ủy ban Kỹ thuật Thường trực (PTC) đã ...
Chi cục Thuế khu vực XI tập huấn và đối thoại chính sách thuế 2025

Chi cục Thuế khu vực XI tập huấn và đối thoại chính sách thuế 2025

Chi cục Thuế Khu vực XI phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn Tài chính & Kế toán FAC ...
Sẵn sàng triển khai truyền nhận thông tin tạm hoãn xuất cảnh theo phương thức điện tử

Sẵn sàng triển khai truyền nhận thông tin tạm hoãn xuất cảnh theo phương thức điện tử

Hệ thống hạ tầng kỹ thuật cho việc trao đổi, cung cấp thông tin tạm hoãn xuất cảnh bằng hình ...
Hải quan Thái Bình tổ chức Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2025 – 2027

Hải quan Thái Bình tổ chức Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2025 – 2027

Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ Hải quan Thái Bình đã phát huy vai trò hạt nhân chính trị, lãnh ...
4 tháng thu vào ngân sách hơn 30 nghìn tỷ đồng nợ thuế

4 tháng thu vào ngân sách hơn 30 nghìn tỷ đồng nợ thuế

Theo thống kê, trong tháng 4 cơ quan thuế thu 8.012 tỷ đồng tiền nợ thuế. Lũy kế 4 tháng ...
Miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp thêm 5 năm: thiết thực hỗ trợ nông dân

Miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp thêm 5 năm: thiết thực hỗ trợ nông dân

Chính phủ đang đề xuất kéo dài miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp thêm 5 năm nhằm hỗ trợ ...
Phấn đấu đưa thương mại Việt Nam – Hàn Quốc đạt 100 tỷ USD trong năm 2025

Phấn đấu đưa thương mại Việt Nam – Hàn Quốc đạt 100 tỷ USD trong năm 2025

Việt Nam là đối tác kinh tế lớn nhất của Hàn Quốc tại ASEAN, chiếm 30% vốn đầu tư và ...
Rộng cửa xuất khẩu cá tra sang Brazil

Rộng cửa xuất khẩu cá tra sang Brazil

Brazil mở cửa thị trường cho cá tra và cho phép tái xuất khẩu cá rô phi sẽ mang lại ...
Mỹ không áp thuế chống bán phá giá đối với ống thép Hòa Phát

Mỹ không áp thuế chống bán phá giá đối với ống thép Hòa Phát

Hòa Phát có thể xuất khẩu sản phẩm thép hộp (LWRPT) vào thị trường Mỹ, bởi nguồn gốc thép nền ...
Hải Phòng: Khánh thành 2 bến cảng hiện đại phục vụ xuất nhập khẩu

Hải Phòng: Khánh thành 2 bến cảng hiện đại phục vụ xuất nhập khẩu

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1323/QĐ-TTg ngày 9/10/2019 do Công ty CP cảng Hải Phòng ...
Xuất khẩu đạt 140 tỷ USD, tăng hơn 16 tỷ USD

Xuất khẩu đạt 140 tỷ USD, tăng hơn 16 tỷ USD

Hết tháng 4, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 140,34 tỷ USD, tăng 13% so với cùng ...
Sửa Thông tư quy định về nhập khẩu thuốc lá điếu, xì gà

Sửa Thông tư quy định về nhập khẩu thuốc lá điếu, xì gà

Việc siết chặt đối tượng được phép nhập khẩu nhằm khẳng định vai trò điều tiết của Nhà nước đối ...
Khẩn trương ban hành kết luận thanh tra các tổ chức kinh doanh vàng

Khẩn trương ban hành kết luận thanh tra các tổ chức kinh doanh vàng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 44 ngày 13/5 về triển khai các biện ...
Thủ tướng: Phải ngăn chặn, đẩy lùi và chấm dứt tình trạng buôn lậu, hàng giả

Thủ tướng: Phải ngăn chặn, đẩy lùi và chấm dứt tình trạng buôn lậu, hàng giả

Sáng 14/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì làm việc với các bộ, ngành, cơ quan Trung ...
Tạm giữ 60 tấn đường nghi vi phạm nguồn gốc và nhãn mác

Tạm giữ 60 tấn đường nghi vi phạm nguồn gốc và nhãn mác

Số hàng hóa này của Công ty TNHH thương mại P.T.M.D, ước tính tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng.
Phát hiện gần 500kg chân gà, đuôi lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ

Phát hiện gần 500kg chân gà, đuôi lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ

Số hàng này của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thực phẩm sạch, có địa chỉ tại xóm Mai Lộc, ...
Khởi tố nguyên Cục trưởng An toàn thực phẩm liên quan vụ sản xuất, buôn bán hàng giả tại Công ty MediPhar

Khởi tố nguyên Cục trưởng An toàn thực phẩm liên quan vụ sản xuất, buôn bán hàng giả tại Công ty MediPhar

Vụ án “Sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, phụ gia thực phẩm; Vi phạm quy ...
Phát hiện hơn 67 tấn phân bón giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện hơn 67 tấn phân bón giả mạo nhãn hiệu

Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành giám sát việc thực hiện biện pháp ...
Tăng thuế thuốc lá là lựa chọn để phát triển con người, phát triển quốc gia

Tăng thuế thuốc lá là lựa chọn để phát triển con người, phát triển quốc gia

Chuyên gia Đào Thế Sơn đưa ra góc nhìn về tác động của chính sách tăng thuế thuốc lá đối ...
Lưu ý về ghi xuất xứ và ghi nhãn đối với hàng hóa xuất nhập khẩu

Lưu ý về ghi xuất xứ và ghi nhãn đối với hàng hóa xuất nhập khẩu

Chi cục Hải quan khu vực IV hướng dẫn doanh nghiệp cần lưu ý đối với ghi nhãn và ghi ...
Miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp thêm 5 năm: thiết thực hỗ trợ nông dân

Miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp thêm 5 năm: thiết thực hỗ trợ nông dân

Chính phủ đang đề xuất kéo dài miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp thêm 5 năm nhằm hỗ trợ ...
Chấm dứt lồng ghép chính sách ưu đãi thuế trong các luật chuyên ngành

Chấm dứt lồng ghép chính sách ưu đãi thuế trong các luật chuyên ngành

Cần chấm dứt việc lồng ghép chính sách ưu đãi thuế trong các luật chuyên ngành, đảm bảo tính tổng ...
Lưu ý về thủ tục hải quan đối với loại hình gia công chế xuất

Lưu ý về thủ tục hải quan đối với loại hình gia công chế xuất

Chi cục Hải quan khu vực IV đưa một số lưu ý với doanh nghiệp về thủ tục hải quan, ...
Tăng thuế thuốc lá giúp cải thiện sức khỏe cộng đồng

Tăng thuế thuốc lá giúp cải thiện sức khỏe cộng đồng

Tăng thuế TTĐB đối với thuốc lá là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để giảm tỷ lệ ...
Phiên bản di động