Facebook Twitter youtube Tiktok

Ngành Thực phẩm - đồ uống Việt Nam: Nhiều dư địa lọt vào top 3 châu Á

(HQ Online)- Vietnam Report cho biết, đơn vị này đã làm cuộc khảo sát đối với các doanh nghiệp thuộc ngành đồ uống - thực phẩm. Kết quả khảo sát cho thấy, thực phẩm - đồ uống hiện đang chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng (chiếm khoảng 35% mức chi tiêu) và chiếm khoảng 15% GDP. Và các con số này vẫn có xu hướng tăng lên trong thời gian tới.

nganh thuc pham do uong viet nam nhieu du dia lot vao top 3 chau a

Thực phẩm đồ uống Việt vẫn còn nhiều dư địa để phát triển

Bức tranh toàn cảnh

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, chỉ số tiêu thụ của ngành sản xuất chế biến thực phẩm và sản xuất đồ uống trong 9 tháng đầu năm 2018 tăng lần lượt 8,1% và 10,2% so với cùng kỳ năm trước.

nganh thuc pham do uong viet nam nhieu du dia lot vao top 3 chau a

Hình 1: Cơ cấu chi tiêu trung bình hàng tháng của người tiêu dùng Việt Nam

Nhận định về tiềm năng xuất khẩu, đa số chuyên gia được Vietnam Report hỏi đều cho rằng, Việt Nam hiện đã có những doanh nghiệp tương đối mạnh, có tên tuổi, có sức cạnh tranh, thường xuyên dẫn đầu tại thị trường trong nước, đủ cơ sở để xuất khẩu ra nước ngoài. Do đó, khi thời điểm Hiệp định Thương mại tự do EU – Việt Nam (EVFTA) sắp đi đến ký kết chính thức, các doanh nghiệp đều đặt kỳ vọng đây sẽ là cơ hội lớn để thương hiệu Việt xuất hiện tại nhiều quốc gia hơn trên thế giới. Thủy sản, cà phê, bánh kẹo được dự đoán sẽ là 3 ngành hàng có tiềm năng xuất khẩu lớn trong thời gian tới.

Hoạt động M&A trong ngành thực phẩm - đồ uống cũng diễn ra rất sôi động trong thời gian qua cả về số lượng và chất lượng, tạo nên những "ông lớn" của ngành thực phẩm - đồ uống, điển hình như Masan, Thành Thành Công, Kido, Pan Group… Các tên tuổi lớn trong ngành FMCG (Ngành hàng tiêu dùng nhanh) đến từ Thái Lan, Hàn Quốc với lợi thế về tài chính, kinh nghiệm và công nghệ cũng tích cực đầu tư vào Việt Nam.

nganh thuc pham do uong viet nam nhieu du dia lot vao top 3 chau a

Hình 2: Đóng góp và tăng trưởng giá trị của một số nhóm trong ngành FMCG

Theo nghiên cứu của Công ty khảo sát thị trường quốc tế Business Monitor International (BMI) cơ hội đầu tư cho ngành chế biến thực phẩm của Việt Nam vẫn còn khá lớn, đặc biệt trong ngànhđồ uống, thực phẩm chế biến và sữa.

BMI dự đoán, tốc độ tăng trưởng ngành thực phẩm và đồ uống sẽ còn cao hơn trong giai đoạn 2016 - 2019, trong đó khả năng Việt Nam sẽ đứng ở vị trí thứ ba Châu Á. Bên cạnh đó, với tỷ lệ dân số trẻ ngày một cao (ước tính khoảng trên 50% dân số Việt Nam dưới 30 tuổi), mức thu nhập được cải thiện và thói quen mua sắm thực phẩm chế biến sẵn ngày càng phổ biến,sự phong phú cùng với sự dồi dào các sản phẩm nông nghiệp - nguồn nguyên liệu thô cung ứng cho hoạt động chế biến thực phẩm, đồ uống… đang là những lợi thế để các doanh nghiệp trong ngành đa dạng hóa chủng loại sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu liên tục thay đổi của người tiêu dùng, và là những điều kiện thuận lợi góp phần giúp Việt Nam trở thành thị trường tiêu thụ thực phẩm - đồ uống tiềm năng trong khu vực.

Còn hạn chế trong truyền thông thương hiệu

Trong quá trình nghiên cứu, Vietnam Report đã tìm ra các thương hiệu tiêu biểu nhất của ngành thực phẩm - đồ uống năm 2018 theo các nhóm sản phẩm chính: Nhóm Sữa, đường, bánh kẹo; Nhóm Thực phẩm đóng gói, gia vị, dầu ăn…; Nhóm Thực phẩm tươi sống, đông lạnh; Nhóm Đồ uống (bao gồm Đồ uống có cồn, đồ uống không cồn và đồ uống nóng - chè, cà phê).

Đó là: Vissan (Thực phẩm tươi sống), mỳ Hảo Hảo (Thực phẩm ăn liền), Nam Ngư (Gia vị), Simply (Dầu ăn), Vinamilk (Sữa), Bibica (Bánh kẹo), Heineken (Bia rượu), Pepsi (Nước ngọt), Lavie (Nước khoáng), G7 (Cà phê).

nganh thuc pham do uong viet nam nhieu du dia lot vao top 3 chau a

Hình 3: Các thương hiệu thực phẩm - đồ uống được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất năm 2018 (phân theo nhóm sản phẩm)

Theo nhận định của Vietnam Report, các thương hiệu trên được biết đến là nhờ một phần vào truyền thông vì truyền thông có vai trò quan trọng trong việc kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng nhận diện thương hiệu uy tín tốt hơn khi đưa ra quyết định mua sắm.

Tuy nhiên, kết quả phân tích truyền thông cho thấy, sự hiện diện trên truyền thông của các doanh nghiệp ngành thực phẩm, đồ uống hiện còn hạn chế. Chỉ 22,9% số doanh nghiệp được nghiên cứu có lượng thông tin đạt ngưỡng nhận thức, trong đó 44% có tần suất xuất hiện tối thiếu 1 lần/1 tháng.

Về độ đa dạng thông tin, 27,4% số doanh nghiệp có thông tin bao phủ 10/24 số nhóm chủ đề có liên quan tới hoạt động của doanh nghiệp. 3 nhóm chủ đề thường được đề cập đến nhiều nhất: Tài chính/ Kết quả kinh doanh, Cổ phiếu, Sản phẩm.

Về chất lượng thông tin, doanh nghiệp được đánh giá là "an toàn" khi đạt tỷ lệ chênh lệch thông tin tích cực và tiêu cực so với tổng lượng thông tin được mã hóa ở mức 10%, tuy nhiên ngưỡng "tốt nhất" là trên 20%. Trong ngành thực phẩm - đồ uống, hiện có khoảng hơn 40% số doanh nghiệp đạt mức 10% này.

nganh thuc pham do uong viet nam nhieu du dia lot vao top 3 chau a

Hình 4: 10 doanh nghiệp có tỷ lệ chênh lệch thông tin tích cực/ tiêu cực cao nhất trên truyền thông trong giai đoạn từ tháng 9/2017 đến tháng 9/2018

Ba xu thế chủ đạo trong phong cách tiêu dùng mới

Theo Vietnam Report, để có thể bứt phá và tạo thêm dư địa phát triển trong thời gian tới, các doanh nghiệp ngành thực phẩm - đồ uống cẫn nắm bắt được xu thế chủ đạo trong phong cách tiêu dùng mới.

Thứ nhất, nhu cầu sử dụng các loại thực phẩm tự nhiên,hữu cơ (organic).

Trong bối cảnh thu nhập đầu người tăng lên, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các thực phẩm sạch, có nguồn gốc hữu cơ và thân thiện với môi trường, và sẵn sàng chi trả khoản tiền cao hơn cho bữa ăn hàng ngày, hơn 86% người tiêu dùng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh khi được hỏi đã lựa chọn các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ, hoặc các sản phẩm đúng mùa vụ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Thời gian qua, có khá nhiều công ty đã mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực này, đặc biệt có cả sự tham gia của những các ông lớn ngành bán lẻ (với lợi thế sẵn có các kênh bán hàng: siêu thị, cửa hàng tiện lợi…)

Thứ hai, tái định nghĩa lại thực phẩm tiện lợi

Trong cuộc sống hiện đại, quan điểm về gia đình, đặc biệt ở khu vực thành thị đã có sự thay đổi: số lượng người trong một gia đình thường chỉ có 4-5 người, tỷ lệ người sống độc thân tăng…, do đó nhu cầu với nhóm hàng hóa tiêu dùng nhanh cũng có sự khác biệt so với trước đây.

Để phục vụ cho các đối tượng này, các công ty thực phẩm - đồ uống đã thay đổi quy cách và trọng lượng hàng hóa đóng gói sản phẩm nhỏ, sử dụng phù hợp với nhu cầu của cá nhân và dễ dàng mang theo sử dụng trên đường đi.

Ngoài ra, các công ty cũng hướng tới cung cấp các Bữa ăn tươi (ready meals) nhằm mang đến cho người tiêu dùng không chỉ là những sản phẩm đóng gói/ ăn liền khô, mà còn là những sản phẩm tươi, ngon, bổ dưỡng, an toàn và tiện lợi.

Thứ ba, công nghệ làm thay đổi trải nghiệm ẩm thực của người tiêu dùng.

Giới trẻ Việt Nam đa phần là những bạn trẻ năng động, thích trải nghiệm và sẵn sàng chi trả đề được thưởng thức các loại thực phẩm - đồ uống ngon và lạ. Cùng với sự phát triển của công nghệ, họ có thể dễ dàng truy cập các xu thế ẩm thực mới nhất, hot nhất qua mạng xã hội và đặt hàng thông qua các ứng dụng cho phép tìm kiếm địa điểm ăn uống (Foody), giao đồ ăn (deliveryNow) và đặt bàn (TableNow)... khiến thị trường ẩm thực trở nên sôi động hơn.

Theo nhận định của Nielsen, thực phẩm và đồ uống là 2 trong 10 sản phẩm được giao dịch trên mạng nhiều nhất trong năm 2017.

Đối với các công ty sản xuất, họ cũng qua đó nắm bắt được xu thế tiêu dùng thực phẩm- đồ uống để đa dạng hóa và cải thiện các dòng sản phẩm sao cho phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng hiện đại (ví dụ: trà sữa đóng gói, ngũ cốc ăn liền…)

Rõ ràng rằng, cơ hội để phát triển của các thương hiệu thực phẩm - đồ uống tại Việt Nam là rất lớn. Khi cá́c doanh nghiệp nước ngoài tích cực có mặt tại thị trường Việt Nam sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư sản xuất tại các khu công nghiệp, tạo công ăn việc làm cho người lao động, chuyển giao công nghệ, đưa sản phẩm trở nên đa dạng hóa và tiện ích. Song song với đó, tính cạnh tranh được đẩy lên, một mặt kích thích các doanh nghiệp trong nước thích nghi đổi mới để hòa vào “sân chơi” thương mại chung. Tuy nhiên, một thương hiệu mạnh là chưa đủ, đó còn phải là một thương hiệu uy tín. Vì vậy trong thời gian tới, các doanh nghiệp ngành thực phẩm - đồ uống cần đầu tư hơn nữa cho việc quảng bá và phát triển hình ảnh và ghi tên mình trên bản đồ thực phẩm - đồ uống thế giới.

M.Dung

Tin liên quan

SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản

SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản

(HQ Online) - Với mong muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất khi mở tài khoản trực tuyến và thanh toán qua ứng dụng Ngân hàng số SHB Mobile/SHB SAHA, từ nay đến hết 31/12/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chuỗi chương trình ưu đãi hấp dẫn với hàng nghìn phần quà cho khách hàng mới, tổng giá trị lên tới 13 tỷ đồng.
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

(HQ Online) - Thấu hiểu sự cần thiết của nguồn vốn để hiện thực các kế hoạch tài chính cá nhân, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi – Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phục vụ đời sống và phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.
Vận tải xanh và Logistics xanh mang lại lợi ích kinh tế toàn diện

Vận tải xanh và Logistics xanh mang lại lợi ích kinh tế toàn diện

(HQ Online) - Vận tải xanh và logistics xanh là nền tảng phát triển bền đang trở thành xu hướng quan trọng tại Việt Nam và trở thành hướng đi tất yếu của doanh nghiệp trong kỷ nguyên số, khi Việt Nam đã cam kết giảm phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050. Tạp chí Hải quan đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Xuân Phúc, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Logistics U&I xung quanh vấn đề này.
Hoa Sen Home: Dấu ấn hành trình kiến tạo hạnh phúc

Hoa Sen Home: Dấu ấn hành trình kiến tạo hạnh phúc

(HQ Online) - Với những hành động thiết thực, Hoa Sen Home đồng hành cùng Mái Ấm Gia Đình Việt thực hiện sứ mệnh ‘mang hạnh phúc sẻ chia cùng cộng đồng’. Chương trình đã và đang trở thành điểm tựa cho hàng ngàn mảnh đời bất hạnh, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước.
Đổi mới sáng tạo nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp Việt

Đổi mới sáng tạo nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp Việt

(HQ Online) - Theo các chuyên gia, ứng dụng khoa học công nghệ và không ngừng đổi mới sáng tạo là nền tảng quan trọng để xây dựng và nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp trong thời hội nhập.
Sớm khởi công nhà máy lớn, cụ thể hoá chuỗi sản xuất toàn cầu tại HANSSIP

Sớm khởi công nhà máy lớn, cụ thể hoá chuỗi sản xuất toàn cầu tại HANSSIP

(HQ Online) - Công ty TNHH INVENTEC TECHNOLOGY (Việt Nam) là nhà đầu tư lớn nhất vào Khu Công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (HANSSIP), qua đó xây dựng chuỗi sản xuất lan toả cho các doanh nghiệp Việt Nam.
ABBANK thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG

ABBANK thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa công bố việc thành lập Ủy ban Chiến lược Phát triển bền vững ESG với sự lãnh đạo của ông Vũ Văn Tiền, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT).
Viettel ra mắt gói cước 5G giá chỉ 50.000đ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu Tết

Viettel ra mắt gói cước 5G giá chỉ 50.000đ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu Tết

(HQ Online) - Ngày 16/1/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) công bố chỉ với 50.000 đồng, khách hàng đã có thể trải nghiệm gói cước 5G Viettel mới TET5G, duy nhất cung cấp vào dịp Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025.
BAC A BANK khai xuân với ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp

BAC A BANK khai xuân với ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp

(HQ Online) - Đón chào Tết Ất Tỵ 2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) dành tặng Khách hàng doanh nghiệp (KHDN) mức lãi suất hấp dẫn trong khuôn khổ Chương trình "Vui đón Xuân sang - Rộn ràng ưu đãi”, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp bổ sung vốn lưu động phục vụ đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh.
Tân Hiệp Phát mang Xuân yêu thương đến với trẻ em tỉnh Bình Dương

Tân Hiệp Phát mang Xuân yêu thương đến với trẻ em tỉnh Bình Dương

(HQ Online) - Trong chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn” lần thứ XVIII năm 2025, hơn 80 doanh nghiệp trong đó có Công ty Tân Hiệp Phát đã đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương trao những phần quà ý nghĩa, mang xuân yêu thương đến với hàng ngàn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Viettel AI lọt Top 10 giải thưởng Make in Viet Nam 2024

Viettel AI lọt Top 10 giải thưởng Make in Viet Nam 2024

(HQ Online) - Tại Diễn đàn Quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI vừa diễn ra, 2 sản phẩm tiêu biểu của Viettel AI đã lọt Top 10 tại giải thưởng Make in Viet Nam 2024.
Hệ thống NAPAS xử lý 9,56 tỷ giao dịch, tăng hơn 14% về giá trị giao dịch

Hệ thống NAPAS xử lý 9,56 tỷ giao dịch, tăng hơn 14% về giá trị giao dịch

(HQ Online) - Năm 2024, hệ thống NAPAS xử lý 9,56 tỷ giao dịch, tăng khoảng 30% về số lượng giao dịch và 14,4% về giá trị giao dịch so với năm 2023.
SHB đồng hành cùng ngành y tế, giáo dục chuyển đổi số toàn diện

SHB đồng hành cùng ngành y tế, giáo dục chuyển đổi số toàn diện

(HQ Online) - Ngân hàng SHB không ngừng đổi mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ hiện đại trong quy trình, nâng cao trải nghiệm của khách hàng, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện.
Xem thêm
cong-ty-cp-cang-cai-mep-gemadept-terminal-link
peugeot-viet-nam
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản

SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản

Từ nay đến hết 31/12/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chuỗi chương trình ưu đãi hấp dẫn với hàng nghìn phần quà cho khách hàng mới, tổng giá trị lên tới 13 tỷ đồng.
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3

Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3

Chỉ riêng thị trường Trung Quốc chiếm tới 38% trong tổng kim ngạch nhập khẩu của cả nước.
Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?

Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?

Vượt qua điện thoại và linh kiện, những năm gần đây, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện liên tục đứng đầu về kim ngạch xuất khẩu.
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi – Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.
Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?

Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?

Xuất khẩu cá tra của Việt Nam năm 2024 sang thị trường EU đã rời vị trí top đầu xống vị trí thứ 4. Các doanh nghiệp kỳ vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội XK cá tra sang EU trong năm nay.
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

Số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Tây Nguyên 11 tháng đầu năm 2024 đạt 896,84 tỷ đồng, đạt 106,14% dự toán, chiếm 0,23% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam.
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

Tổng cục Hải quan ban hành Quyết định số 2790/QĐ-TCHQ về việc ban hành Chương trình khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan.
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

11 tháng đầu năm, số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đạt 54.898,78 tỷ đồng, bằng 122,31% dự toán, chiếm 14,27% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

Tháng 11, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 66,4 tỷ USD.
Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng Tổng thống thứ 47 của Hoa Kỳ Donald Trump

Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng Tổng thống thứ 47 của Hoa Kỳ Donald Trump

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ Việt Nam gửi thư chúc mừng Tổng thống Donald ...
Giá xăng dầu tiếp tục tăng trong kỳ điều hành ngày 16/1/2025

Giá xăng dầu tiếp tục tăng trong kỳ điều hành ngày 16/1/2025

Giá các loại xăng dầu tiếp tục được điều chỉnh tăng trong kỳ điều hành ngày 16/1/2025, mức tăng nhiều ...
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thủ đô Warsaw, bắt đầu thăm Ba Lan

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thủ đô Warsaw, bắt đầu thăm Ba Lan

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thủ đô Warsaw, bắt đầu thăm chính thức Cộng hòa Ba Lan từ ...
Cần có các giải pháp đột phá nhằm nâng cao giá trị thương mại hai chiều Việt-Nga

Cần có các giải pháp đột phá nhằm nâng cao giá trị thương mại hai chiều Việt-Nga

Hai Thủ tướng thống nhất cần có các giải pháp đột phá nhằm nâng cao giá trị thương mại hai ...
Những thông điệp quan trọng trong chuyến công tác châu Âu của Thủ tướng

Những thông điệp quan trọng trong chuyến công tác châu Âu của Thủ tướng

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hằng trả lời phỏng vấn về các nội dung liên quan đến chuyến công tác của ...
Sớm nghiên cứu, đề xuất sửa đổi Luật Hải quan 2014 để đáp ứng yêu cầu đổi mới

Sớm nghiên cứu, đề xuất sửa đổi Luật Hải quan 2014 để đáp ứng yêu cầu đổi mới

Sau 10 năm thi hành, Luật Hải quan đã phát huy tác dụng trong cải cách thủ tục hành chính ...
Hải quan Hải Phòng đón Tết sớm cùng quân, dân huyện đảo Bạch Long Vĩ

Hải quan Hải Phòng đón Tết sớm cùng quân, dân huyện đảo Bạch Long Vĩ

Thông qua chương trình còn giúp Hải quan Hải Phòng tăng cường phối kết hợp với Cảnh sát biển và ...
Công bố 15 tác phẩm đạt Giải Cuộc thi "Cover các bài hát về Hải quan Việt Nam năm 2024"

Công bố 15 tác phẩm đạt Giải Cuộc thi "Cover các bài hát về Hải quan Việt Nam năm 2024"

Thông qua những tác phẩm âm nhạc tại Cuộc thi này, thanh niên Hải quan là những cán bộ, công ...
Hải quan Chuyển phát nhanh: Chủ động giải pháp, quản lý chặt chẽ hàng hóa XNK

Hải quan Chuyển phát nhanh: Chủ động giải pháp, quản lý chặt chẽ hàng hóa XNK

Quản lý làm thủ tục hàng hóa XNK chủ yếu đều do các công ty dịch vụ chuyển phát nhanh ...
Các cơ quan Trung ương trên địa bàn Thái Bình nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ

Các cơ quan Trung ương trên địa bàn Thái Bình nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ

Chi cục Hải quan Thái Bình đã giải quyết thủ tục thông quan cho 62.606 tờ khai nhập khẩu và ...
Sớm nghiên cứu, đề xuất sửa đổi Luật Hải quan 2014 để đáp ứng yêu cầu đổi mới

Sớm nghiên cứu, đề xuất sửa đổi Luật Hải quan 2014 để đáp ứng yêu cầu đổi mới

Sau 10 năm thi hành, Luật Hải quan đã phát huy tác dụng trong cải cách thủ tục hành chính ...
Hải quan Thái Bình bứt phá mạnh mẽ trong thực hiện chỉ số DDCI

Hải quan Thái Bình bứt phá mạnh mẽ trong thực hiện chỉ số DDCI

Chi cục Hải quan Thái Bình đã đồng hành, sát cánh cùng doanh nghiệp trong khắc phục hậu quả cơn ...
Hải quan Quảng Trị phát hiện nhiều vụ hàng cấm trong đợt cao điểm

Hải quan Quảng Trị phát hiện nhiều vụ hàng cấm trong đợt cao điểm

Giấu 180 kg pháo trong mặt hàng than đá nhập khẩu và trùm bạt che đậy nhằm qua mắt các ...
(PHOTO) Bắt đối tượng mang theo súng, đạn khi nhập cảnh qua cửa khẩu La Lay

(PHOTO) Bắt đối tượng mang theo súng, đạn khi nhập cảnh qua cửa khẩu La Lay

Chi cục Hải quan cửa khẩu La Lay (Cục Hải quan Quảng Trị) đã phối hợp bắt đối tượng có ...
Qua soi chiếu, Hải quan bắt đối tượng mang theo 2 khẩu súng, 92 viên đạn khi nhập cảnh

Qua soi chiếu, Hải quan bắt đối tượng mang theo 2 khẩu súng, 92 viên đạn khi nhập cảnh

Bắt quả tang Cao Bá Huy, sinh năm 2000 (trú tại Diễn Thành, Diễn Châu, Nghệ An có hành vi ...
Gia cố hầm, vách trên ô tô để giấu ma túy

Gia cố hầm, vách trên ô tô để giấu ma túy

Gia cố trên trần, hầm, vách trên các xe ô tô mang biển kiểm soát Lào (loại xe ô tô ...
Xử lý nghiêm hành  vi vận chuyển trái phép đá quý qua đường hàng không

Xử lý nghiêm hành vi vận chuyển trái phép đá quý qua đường hàng không

(HQ Online) - Người xuất cảnh, nhập cảnh mang hàng hóa vượt định mức hành lý miễn thuế qua ...
Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán tân dược giả quy mô cực lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán tân dược giả quy mô cực lớn

Ngày 14/1/2024, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TPHCM đã khám phá chuyên án, triệt phá đường dây ...
Mặt hàng gel bôi trơn được xác định dùng trong thú y có mức thuế GTGT 5%

Mặt hàng gel bôi trơn được xác định dùng trong thú y có mức thuế GTGT 5%

Tổng cục Hải quan vừa có công văn trả lời và hướng dẫn Công ty CP XNK Châu Á – ...
Hải quan triển khai quy định về thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng xăng, dầu, mỡ nhờn

Hải quan triển khai quy định về thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng xăng, dầu, mỡ nhờn

Các đơn vị hải quan triển khai và tổ chức tuyên truyền đến cộng đồng DN thực hiện áp dụng ...
Doanh nghiệp bỏ trốn, không nộp báo cáo quyết toán thực hiện theo quy định nào?

Doanh nghiệp bỏ trốn, không nộp báo cáo quyết toán thực hiện theo quy định nào?

Đó là vướng mắc của Cục Hải quan TPHCM trong quá trình thông báo, xác định số tiền thuế phải ...
Triển khai thực hiện quy định về đăng ký thuế

Triển khai thực hiện quy định về đăng ký thuế

Tổng cục Hải quan đề nghị các cục hải quan tỉnh, thành phố lưu ý một số nội dung tại ...
Chế độ báo cáo, trách nhiệm kiểm tra đối với dự án ưu đãi đầu tư

Chế độ báo cáo, trách nhiệm kiểm tra đối với dự án ưu đãi đầu tư

Tổng cục Hải quan hướng dẫn Cục Hải quan Quảng Bình thực hiện chính sách đối với dự án “Nhà ...
Rà soát, kiểm tra việc áp dụng mã số đối với mặt hàng nước chống say tàu xe

Rà soát, kiểm tra việc áp dụng mã số đối với mặt hàng nước chống say tàu xe

Tổng cục Hải quan yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố rà soát, kiểm tra việc áp dụng ...
Các nhà sản xuất xe điện châu Âu đối mặt một năm khó khăn

Các nhà sản xuất xe điện châu Âu đối mặt một năm khó khăn

Các nhà sản xuất xe điện cảnh báo với nhu cầu yếu, triển vọng chung của ngành ôtô châu Âu ...
Triển vọng tích cực cho doanh số xe điện toàn cầu năm 2025

Triển vọng tích cực cho doanh số xe điện toàn cầu năm 2025

Dự báo doanh số xe điện năm 2025: Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu, Mỹ và châu Âu đối mặt ...
Mở bán Jaecoo J7 và Jaecoo J7 PHEV với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Mở bán Jaecoo J7 và Jaecoo J7 PHEV với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Được kỳ vọng là mẫu xe hạng C đáng mong đợi nhất năm 2025, Jaecoo J7 và Jaecoo J7 PHEV ...
Yaris Cross HEV - Mẫu xe hybrid dễ mua nhất của Toyota

Yaris Cross HEV - Mẫu xe hybrid dễ mua nhất của Toyota

Toyota Yaris Cross HEV đã có một năm 2024 thành công, trở thành lựa chọn hàng đầu của lớp khách ...
Jaecoo J7 ICE: Sự kết hợp tinh tế giữa thiết kế mạnh mẽ và công nghệ tiên tiến

Jaecoo J7 ICE: Sự kết hợp tinh tế giữa thiết kế mạnh mẽ và công nghệ tiên tiến

Jaecoo J7, mẫu SUV đột phá của thương hiệu Omoda &Jaecoo Việt Nam, sắp chính thức ra mắt tại thị ...
Triển vọng tích cực cho doanh số xe điện toàn cầu năm 2025

Triển vọng tích cực cho doanh số xe điện toàn cầu năm 2025

Dự báo doanh số xe điện năm 2025: Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu, Mỹ và châu Âu đối mặt ...
Tổng thống Trump tuyên bố bắt đầu kỷ nguyên vàng cho nước Mỹ

Tổng thống Trump tuyên bố bắt đầu kỷ nguyên vàng cho nước Mỹ

Tổng thống Donald Trump tuyên bố bắt đầu kỷ nguyên vàng cho nước Mỹ, với mục tiêu xây dựng một ...
Ông Trump cam kết “thay đổi lịch sử” ngay ngày đầu nhậm chức

Ông Trump cam kết “thay đổi lịch sử” ngay ngày đầu nhậm chức

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đưa ra hàng loạt cam kết mạnh mẽ về chính sách trong cuộc ...
“Trung-Nhật đang ở giai đoạn then chốt trong tiến trình cải thiện quan hệ”

“Trung-Nhật đang ở giai đoạn then chốt trong tiến trình cải thiện quan hệ”

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường tiếp xúc với phái đoàn liên minh cầm quyền Nhật Bản, thảo luận về ...
Mỹ: Lạm phát cao, Fed có thể hãm phanh lộ trình hạ lãi suất

Mỹ: Lạm phát cao, Fed có thể hãm phanh lộ trình hạ lãi suất

Giá tiêu dùng Mỹ tăng mạnh, lạm phát vẫn cao, Fed có thể giảm lãi suất ít hơn dự kiến ...
Hai kịch bản kinh tế khác biệt cho ông Donald Trump

Hai kịch bản kinh tế khác biệt cho ông Donald Trump

Nền kinh tế Mỹ trong nhiệm kỳ thứ hai của ông Trump: thách thức mới và những chính sách kinh ...
Dịch cúm mùa Đông lan rộng khắp châu Âu, hàng chục nghìn ca mắc bệnh

Dịch cúm mùa Đông lan rộng khắp châu Âu, hàng chục nghìn ca mắc bệnh

Dịch cúm mùa Đông đang bùng phát tại châu Âu, hàng chục nghìn ca mắc đã được ghi nhận, đặc ...
Phiên bản di động