Nestlé chỉ sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng trên 1 sản phẩm sữa Milo
Bộ Y tế đề nghị xác minh thông tin quảng cáo thử nghiệm lâm sàng các sản phẩm của Milo |
Chiều 20/5/2025, Sở Y tế Đồng Nai đã có báo cáo tiến độ xử lý thông tin về quảng cáo sữa Milo của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đến Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế)…
Theo yêu cầu của Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Phòng An toàn vệ sinh thực phẩm, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phòng Quản lý báo chí xuất bản thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc với đại diện Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tại KCN Biên Hòa 2, phường An Bình, TP. Biên Hòa.
![]() |
Bao bì sữa lúa mạch Nestlé Milo có dòng chữ "Được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng". Ảnh: fanpage Milo Việt Nam |
Tại thời điểm làm việc, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam trình bày 2 sản phẩm “Thực phẩm bổ sung thức uống lúa mạch Nestlé Milo sữa 3 trong 1” theo bản tự công bố sản phẩm ngày 27/12/2021 và “Thực phẩm bổ sung thức uống lúa mạch Nestlé Milo” theo bản tự công bố sản phẩm ngày 10/8/2022 theo công văn của Cục An toàn thực phẩm không liên quan đến việc sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng ghi trên nhãn sản phẩm.
Công ty này xác nhận chỉ sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng ghi trên nhãn sản phẩm “Thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo”; các sản phẩm khác của công ty không sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng.
Ngoài ra, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam cung cấp văn bản xác nhận từ Viện Dinh dưỡng ngày 25/1/2024 liên quan nghiên cứu đánh giá hiệu quả của sản phẩm kết hợp giáo dục thể chất đối với học sinh tiểu học.
Trong đó, nhất trí với nội dung sản phẩm giúp cải thiện các tố chất thể lực sau 3 tháng sử dụng. Trong thời gian chờ hướng dẫn, công ty đã chủ động ngừng toàn bộ quảng cáo liên quan Viện Dinh dưỡng trên truyền hình, nền tảng số, mạng xã hội, bảng quảng cáo...
Đồng thời, yêu cầu các đối tác dừng đăng tải nội dung liên quan và lên kế hoạch thay đổi bao bì.
Đại diện Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai cho biết, qua rà soát từ đầu năm 2025 đến nay đã tiếp nhận một hồ sơ quảng cáo trên băng rôn cho sản phẩm “Sữa lúa mạch Milo của Nestlé” với nội dung “Milo với sữa mát A2 mua ngay cho bé” của Công ty CP CPM Việt Nam có địa chỉ trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Trong tháng 1/2025, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã kiểm tra và xử lý một bảng quảng cáo ốp tường lớn với nội dung “Milo bền bỉ hơn”, có cụm từ “được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng” do không thông báo về nội dung quảng cáo đến cơ quan chức năng.
Đoàn kiểm tra đề nghị Công ty rà soát lại việc thực hiện thông báo sản phẩm quảng cáo theo đúng quy định của pháp luật, trong đó lưu ý việc ký kết hợp đồng đối với các công ty đối tác thực hiện việc quảng cáo.
Đoàn cũng đề nghị Công ty báo cáo giải trình bằng văn bản quá trình từ khi thực hiện tự công bố sản phẩm “Thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo” trước ngày 22/5/2025.
Trước đó, ngày 15/5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai làm việc với đại diện Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (phường An Bình, TP Biên Hòa) liên quan đến nội dung quảng cáo của các sản phẩm nhãn hàng sữa Milo.
Ngày 19/5/2025, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã gửi công văn đề nghị Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Sở Y tế Đồng Nai khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin quảng cáo liên quan đến các sản phẩm Nestlé Milo sử dụng nội dung báo cáo thử nghiệm lâm sàng.
Tin liên quan

Tăng trách nhiệm với người quảng cáo, đặc biệt là người nổi tiếng
11:50 | 17/06/2025 Tiêu dùng

Khẩn trương lấy mẫu kiểm nghiệm một số sản phẩm do “Ngân Collagen” quảng cáo
15:01 | 26/05/2025 Tiêu dùng

Không được quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm gây hiểu lầm là thuốc
10:46 | 23/05/2025 Tiêu dùng

Bắt Phó Chủ tịch thị trấn ở Hà Nội vì sản xuất hàng giả là cồn y tế
11:52 | 17/06/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Bắt giữ xe chở 20 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc
09:43 | 16/06/2025 Tiêu dùng

Khởi tố 2 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm
09:02 | 15/06/2025 Tiêu dùng

Mua trôi nổi hàng nghìn sản phẩm sữa, thực phẩm… để bán qua mạng
11:09 | 14/06/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Shopee bất ngờ áp phí hạ tầng 3.000 đồng mỗi đơn, cắt quyền trả hàng
09:41 | 14/06/2025 Thương mại điện tử

Thanh Hóa chuyển cơ quan điều tra khởi tố hình sự 170 vụ kinh doanh hàng giả
19:00 | 12/06/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Giá bán lẻ xăng, dầu đồng loạt tăng
18:08 | 12/06/2025 Tiêu dùng

Thái Nguyên: xử lý 188 vụ vi phạm trong kinh doanh hàng hóa
10:08 | 12/06/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Đề nghị hỗ trợ thương nhân chợ dân sinh thực hiện hóa đơn điện tử
20:38 | 11/06/2025 Tiêu dùng

Hà Nội: Tạm giữ 383 sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu tại Lê Make Up
16:03 | 11/06/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 5 tăng nhẹ
10:34 | 10/06/2025 Tiêu dùng

Hải Phòng thu giữ gần 5.000 sản phẩm không rõ nguồn gốc
21:09 | 09/06/2025 Tiêu dùng

Loạt sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe bị thu hồi
14:53 | 09/06/2025 Tiêu dùng
Tin mới

Bắt Phó Chủ tịch thị trấn ở Hà Nội vì sản xuất hàng giả là cồn y tế

Tăng trách nhiệm với người quảng cáo, đặc biệt là người nổi tiếng

Lạng Sơn: Tạo điều kiện thông quan nhanh các lô hàng trái cây tươi xuất khẩu

Xử lý hơn 3.100 vụ vi phạm về hàng giả, buôn lậu trong tháng cao điểm

Chi cục Thuế khu vực XV: Phát hiện nhiều vụ gian lận, trốn thuế lớn

(INFOGRAPHICS) Một số lưu ý đối với hộ kinh doanh áp dụng phương pháp kê khai
05:31 | 17/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 2 sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất do Hải quan khu vực XV quản lý
09:05 | 14/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Ứng dụng hóa đơn điện tử với nhiều tính năng hỗ trợ người nộp thuế
00:00 | 12/06/2025 Infographics

(LONGFORM): Phân cấp, phân quyền để nâng cao hiệu quả quản lý thuế
10:29 | 09/06/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHICS): 5 tiêu chí xác định người nộp thuế “rủi ro cao” trong đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử
17:01 | 06/06/2025 Infographics