Bộ Y tế đề nghị xác minh thông tin quảng cáo thử nghiệm lâm sàng các sản phẩm của Milo
Quảng cáo sai sự thật, nhiều doanh nghiệp bị xử phạt Cần chế tài đủ mạnh đối với hoạt động quảng cáo sai sự thật Kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ |
Ngày 16/5/2025, Cục An toàn thực phẩm đã ban hành Công văn số 1030/ATTP-NĐTT gửi Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đề nghị kiểm tra, xác minh thông tin và xử lý vi phạm (nếu có) trong hoạt động quảng cáo các sản phẩm Nestlé Milo theo đúng quy định của pháp luật.
Cùng ngày, Cục An toàn thực phẩm cũng ban hành Công văn số 1031/ATTP-NĐTT gửi Viện Dinh dưỡng Quốc gia, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát các nội dung truyền thông, quảng cáo liên quan đến các sản phẩm trên.
Việc này nhằm đảm bảo tuân thủ quy định tại khoản 2 Điều 27 Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 2/2/2018 của Chính phủ và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 9/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo thực phẩm.
![]() |
Bao bì sữa lúa mạch Nestlé Milo có dòng chữ "Được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng". Ảnh: fanpage Milo Việt Nam |
Cục An toàn thực phẩm nhấn mạnh, việc sử dụng thông tin từ các nghiên cứu, báo cáo chuyên môn trong quảng cáo thực phẩm phải được thẩm định và tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật, tránh gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.
Trong trường hợp phát hiện sai phạm, Cục An toàn thực phẩm sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan để xử lý nghiêm theo đúng quy định hiện hành.
Trong khi đó, theo phản hồi từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia, nội dung nói trên liên quan đến một đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở do đơn vị này từng phối hợp thực hiện với Nestlé Việt Nam.
Cụ thể, nghiên cứu được triển khai từ tháng 6/2022 đến tháng 3/2023 trên 576 học sinh tiểu học tại tỉnh Ninh Bình. Kết quả cho thấy, sản phẩm kết hợp cùng chương trình giáo dục thể chất góp phần cải thiện các tố chất thể lực như sức nhanh, sức mạnh, sức bền, độ mềm dẻo và sự khéo léo.
Tuy nhiên, nghiên cứu không ghi nhận hiệu quả rõ rệt về dinh dưỡng và trí lực, quan trọng hơn, đây là nghiên cứu cấp cơ sở chứ không phải nghiên cứu lâm sàng theo đúng định nghĩa chuyên môn.
Vì vậy, Viện Dinh dưỡng đã đề nghị Nestlé Việt Nam rà soát việc sử dụng kết quả nghiên cứu trong hoạt động truyền thông, đồng thời yêu cầu gỡ bỏ các nội dung quảng cáo nếu vi phạm quy định nhằm đảm bảo tuân thủ pháp luật trong hoạt động quảng bá sản phẩm dinh dưỡng.
Tin liên quan

Khẩn trương lấy mẫu kiểm nghiệm một số sản phẩm do “Ngân Collagen” quảng cáo
15:01 | 26/05/2025 Tiêu dùng

Không được quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm gây hiểu lầm là thuốc
10:46 | 23/05/2025 Tiêu dùng

Nestlé chỉ sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng trên 1 sản phẩm sữa Milo
14:12 | 21/05/2025 Tiêu dùng

Hải Phòng thu giữ gần 5.000 sản phẩm không rõ nguồn gốc
21:09 | 09/06/2025 Tiêu dùng

Loạt sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe bị thu hồi
14:53 | 09/06/2025 Tiêu dùng

Đề xuất siết chặt bán hàng đa cấp, ngăn ngừa kẽ hở biến tướng
14:42 | 09/06/2025 Tiêu dùng

Yêu cầu thu hồi lô dung dịch thuốc nhỏ mắt, tai Ofleye Drops trên toàn quốc
09:30 | 06/06/2025 Tiêu dùng

Mở “mặt trận” chống hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng trên truyền hình
14:39 | 05/06/2025 Tiêu dùng

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt
07:52 | 05/06/2025 Nhịp sống thị trường

Phát hiện sản phẩm Viên nang giảm cân Hồng Hạc Phục Linh có chứa chất cấm
10:59 | 03/06/2025 Tiêu dùng

Thanh tra, kiểm tra mỹ phẩm "hand made", "home made"
13:45 | 01/06/2025 Tiêu dùng

Thu hồi gần 300 số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu
13:40 | 01/06/2025 Tiêu dùng

Chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Nhượng quyền Toàn Thắng
13:33 | 01/06/2025 Tiêu dùng

Đề nghị dừng lưu thông nguyên liệu bột kem không sữa
13:31 | 01/06/2025 Tiêu dùng

Truy tìm 7 lô thuốc giả thu được ở Nhà thuốc Đức Anh
17:23 | 30/05/2025 Tiêu dùng

Giá xăng tăng nhẹ từ chiều 29/5
16:17 | 29/05/2025 Tiêu dùng
Tin mới

Hải Dương: Xuất khẩu điện tử, dệt may, giày dép duy trì đà tăng

Hải Phòng thu giữ gần 5.000 sản phẩm không rõ nguồn gốc

Việt Nam lần đầu xuất khẩu vaccine dịch tả lợn châu Phi sang Indonesia

SASCO: Mô hình cổ phần hóa điển hình với sự kết hợp chiến lược công - tư

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất mang về 122,5 tỷ USD

(LONGFORM): Phân cấp, phân quyền để nâng cao hiệu quả quản lý thuế
10:29 | 09/06/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHICS): 5 tiêu chí xác định người nộp thuế “rủi ro cao” trong đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử
17:01 | 06/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Từ 1/7/2025: Số định danh cá nhân sẽ thay thế mã số thuế cá nhân
09:43 | 05/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Từ 1/6/2025, trốn thuế sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử
11:01 | 03/06/2025 Infographics

LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế
14:02 | 26/05/2025 Megastory/Longform