Facebook Twitter youtube Tiktok

Làng giải trí thế giới lao đao phải hoãn, hủy, ngừng vì dịch Covid-19

Ngành công nghiệp giải trí thế giới đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Dịch Covid-19 tiếp tục leo thang với số người thiệt mạng hiện đã hơn 4.000 và số người lây nhiễm là hơn 110.000 người. Không chỉ gây thiệt hại về con người, dịch bệnh còn khiến nền kinh tế toàn cầu tổn hại nghiêm trọng.

Chỉ số Công nghiệp Dow Jones trải qua tuần tồi tệ nhất kể từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2008 và người lao động hiện đang phải cân nhắc về nguy cơ bị lây nhiễm dịch bệnh khi phải di chuyển bằng các phương tiện công cộng và tiếp xúc với nhiều người lạ.

Ngành công nghiệp giải trí thế giới cũng đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Các hãng sản xuất phim tại Hollywood đã tiến hành các biện pháp phòng ngừa dịch vì sức khỏe cộng đồng, đồng thời đưa ra các chiến lược nhằm giảm thiểu thiệt hại kinh tế do lo ngại việc tụ tập đông người ở các địa điểm công cộng có thể khiến dịch bệnh lây lan. Các nhà tổ chức các hội nghị ngành, họp báo và liên hoan phim đang cân nhắc xem có thể trì hoãn hay phải hủy bỏ các sự kiện sắp tới.

lang giai tri the gioi lao dao phai hoan huy ngung vi dich covid 19
Một cô gái đeo khẩu trang, đứng trước poster quảng bá bộ phim James Bond "No Time To Die" tại thành phố Bangkok (Thái Lan) vào ngày 28/2. Ảnh: Getty.

Ở Trung Quốc và Italy, hai quốc gia có số lượng người mắc bệnh cao nhất thế giới đã tạm thời đóng cửa các rạp chiếu phim. Sự kiện ra mắt phim “No Time To Die” đã bị hoãn lại, chương trình “Cuộc đua kỳ thú” và lịch quay phim Mission: Impossible 7” cũng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Nhiều phim “bom tấn” bị hoãn chiếu

Hãng Paramount đã trì hoãn việc phát hành bộ phim “Sonic the Hedgehog” (tựa Việt là “Nhím Sonic”) tại Trung Quốc, dự kiến ra mắt vào ngày 28/2. Rạp chiếu phim ở Trung Quốc bị đóng cửa vô thời hạn do dịch bệnh. Trong thông báo của mình, hãng phim cho biết: “Nhím Sonic chỉ đang tạm thời giảm tốc độ, chúng tôi sẽ đưa cậu ấy lên màn ảnh rộng ở Trung Quốc vào một thời điểm thích hợp”.

lang giai tri the gioi lao dao phai hoan huy ngung vi dich covid 19
“Sonic the Hedgehog” bị hoãn chiếu ở Trung Quốc.

Phần tiếp theo của bộ phim về James Bond mang tên “No Time To Die” ban đầu dự kiến sẽ được phát hành trên toàn thế giới vào ngày 2/4, ở Mỹ vào ngày 10/4, tuy nhiên, nhà sản xuất bộ phim đã quyết định lùi lịch chiếu đến tận tháng 11. Theo kế hoạch mới, "No Time to Die" dự kiến khởi chiếu từ 12/11 tại Anh, và 25/11 tại Bắc Mỹ cùng nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Ngoài ra, bộ phim “Mulan” với sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám là Lưu Diệc Phi, Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan, Củng Lợi cũng đã phải hoãn chiếu vô thời hạn ở quê nhà Trung Quốc. Điều này sẽ gây khó khăn rất nhiều cho nhà sản xuất vì Trung Quốc là một trong những thị trường chủ lực để mang về doanh thu phòng vé “khủng”. Nhiều khán giả hy vọng bộ phim vẫn sẽ được phát hành vào ngày 27/3 tại Mỹ.

lang giai tri the gioi lao dao phai hoan huy ngung vi dich covid 19
Bộ phim “Mulan” đã phải hoãn chiếu vô thời hạn ở Trung Quốc.

Gián đoạn sản xuất….

Đài CBS tạm thời ngừng sản xuất chương trình “Cuộc đua kỳ thú” mùa 33 dù đã quay được 3 tập. Mùa thứ 32 của chương trình đã được hoàn thành, tuy nhiên, ngày phát hành vẫn chưa được ấn định.

Hãng phim Paramount cũng đã tạm hoãn quay dự án phim "Mission: Impossible 7" (Nhiệm vụ bất khả thi 7) tại Venice, Italy, sau khi dịch Covid-19 bắt đầu lan nhanh tại nước này. Dự kiến đoàn làm phim sẽ khởi quay một cảnh của nam diễn viên chính Tom Cruise, thời gian quay tại đây kéo dài 3 tuần.

“Trong thời gian hoãn quay, chúng tôi chia sẻ lo âu với các nhân viên, cho họ về nhà đến khi kế hoạch quay phim được nối lại. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và làm việc với các quan chức y tế và chính quyền để có hướng giải quyết tiếp theo”, Hãng Paramount cho biết trong thông báo ngày 24/2.

lang giai tri the gioi lao dao phai hoan huy ngung vi dich covid 19
Đoàn làm phim "Nhiệm vụ bất khả thi 7" hoãn quay ở Italy vì Covid-19.

Nhà sản xuất Bachelorette - chương trình trò chơi hẹn hò trên truyền hình thực tế của Mỹ đã hủy bỏ chuyến đi đến Italy vào mùa hè này và buộc phải tìm một địa điểm thích hợp khác để quay cho mùa thứ 16.

Nhiều sự kiện âm nhạc bị hủy

BTS đã hủy tour diễn “Map of the Soul” của mình tại Hàn Quốc, dự kiến diễn ra vào các ngày 11,12,18,19/4 tại Sân vận động Jamsil Olympic (Seoul). Những người mua vé đã được hoàn lại tiền. 4 đêm diễn của BTS ở Seoul dự kiến mở đầu tour diễn vòng quanh thế giới của nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc. Tuy nhiên, với việc hủy show ở Hàn, đêm diễn mở màn cho tour diễn này của BTS có thể sẽ lùi xuống ngày 25/4.

Mariah Carey đã thông báo trên Twitter rằng, đêm nhạc dự kiến diễn ra vào ngày 10/3 của mình tại Hawaii (Mỹ) sẽ được lùi xuống ngày 28/11, do những lo ngại những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Lễ hội âm nhạc điện tử Ultra được tổ chức hàng năm ở Miami (Mỹ) dự kiến diễn ra vào ngày 22-23/3 đã bị hoãn lại. Đây có thể là lần đầu tiên sau 21 năm, lễ hội âm nhạc kéo dài 3 ngày này sẽ không diễn ra. Lễ hội âm nhạc quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Flume, Zedd, Sofi Tukker, Gryffin…

lang giai tri the gioi lao dao phai hoan huy ngung vi dich covid 19
Thông báo hủy tour của Avril Lavigne.

Nam ca sĩ Khalid cũng đã hủy chuyến lưu diễn châu Á của mình. Tour diễn của Khalid dự kiến sẽ được diễn ra ở Bangkok (Thái Lan), Singapore, Jakarta (Indonesia), Manila (Philippines), Kuala Lumpur (Malaysia), Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Mumbai và Bangalore (Ấn Độ) trong khoảng thời gian từ 24/3-15/4.

Avril Lavigne dự kiến sẽ bắt đầu tour diễn vòng quanh thế giới của mình tại Thâm Quyến, Trung Quốc vào ngày 23/4, tuy nhiên, nữ ca sĩ người Canada cho biết, chương trình cũng đã bị hủy bỏ.

Ban nhạc Rock Green Day đã hủy ngày lưu diễn theo lịch trình ở châu Á. Chuyến lưu diễn của nhóm mang tên “Hella Mega” sẽ đưa họ đi khắp lục địa, bắt đầu từ Singapore và dừng ở Bangkok (Thái Lan), Manila (Philippines), Đài Bắc (Đài Loan), HongKong, Seoul (Hàn Quốc), Osaka và Tokyo (Nhật Bản). Green Day sẽ sớm công bố lịch diễn mới tới người hâm mộ.

(Vov.vn)

Tin liên quan

Covid-19 là bệnh truyền nhiễm nhóm B:  Bộ Y tế hướng dẫn thanh toán chi phí điều trị

Covid-19 là bệnh truyền nhiễm nhóm B: Bộ Y tế hướng dẫn thanh toán chi phí điều trị

(HQ Online) - Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thanh toán chi phí điều trị cho người bệnh mắc Covid-19 và chế độ chính sách cho người tham gia chống dịch Covid -19, Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Học viện Tài chính giành giải Nhất cuộc thi ESG Challenge 2023

Học viện Tài chính giành giải Nhất cuộc thi ESG Challenge 2023

(HQ Online) - Học viện Tài chính giành giải Nhất tại Vòng chung kết Cuộc thi “Quản trị công ty hướng tới phát triển bền vững - ESG Challenge 2023” do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) đồng tổ chức vừa diễn ra tại Hà Nội.
Thủ tướng chủ trì Hội nghị Tổng kết công tác phòng, chống COVID-19

Thủ tướng chủ trì Hội nghị Tổng kết công tác phòng, chống COVID-19

Thủ tướng Chính phủ đề nghị Hội nghị tập trung đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện của các cấp, ngành, địa phương trong phòng, chống dịch.
HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

Giành chức vô địch đã khó, bảo vệ nó còn khó hơn, HLV Trương Việt Hoàng và các học trò ở Viettel được dự đoán có mùa giải 2021 đầy khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.
2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 là năm có nhiều mất mát của showbiz Việt khi hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi qua đời như nhạc sĩ Văn Ký, Thanh Phúc, NSND Hoàng Phương, NSƯT Hoàng Yến, diễn viên Chí Tài...
Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Khủng hoảng từ dịch Covid-19 đã thúc đẩy sự thay đổi mang tính bước ngoặt của ngành thời trang thế giới trong năm 2020.
Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm dương lịch 2020 tính trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, Ibrahimovic và Messi kém xa Ronaldo.
Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã vượt qua Messi và Salah để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế ký tại Lễ trao giải Globe Soccer diễn ra ở Dubai.
Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

(HQ Online) - Nghệ sĩ Nhân dân Thu Hà ở tuổi 51 tái ngộ công chúng màn ảnh nhỏ với vai Bạch Cúc trong bộ phim “Hướng dương ngược nắng” trên VTV3. Đây là một vai phụ nữ quyền lực và cay độc, hoàn toàn khác biệt những vai diễn quen thuộc của chị.
Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Sau trận đấu giao hữu lượt về giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo có thể tạm yên tâm với những gì Quang Hải đã thể hiện nhưng chắc chắn ông sẽ còn đau đầu rất nhiều với hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.
Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

(HQ Online) - Thể thao thế giới năm 2020 sẽ luôn được nhìn qua lăng kính của đại dịch Covid-19 và điều thú vị là mặc dù virus corona đã khiến nhiều sự kiện bị hoãn, hủy thì khi nhìn lại 12 tháng qua, chúng ta vẫn được chứng kiến những khoảnh khắc ấn tượng, khó quên.
Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

(HQ Online) - Chương trình nghệ thuật “Quy Nhơn Ngày xanh nắng” quy tụ các nghệ sĩ hàng đầu đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định tối 25/12. Đêm nhạc mang thông điệp về một thành phố biển Quy Nhơn đang bứt phá và phát triển mạnh mẽ ở một tầm vóc mới.
Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng tạo ra ấn tượng mạnh mẽ nhất năm 2020 có thể kể đến Bruno Fernandes, Erling Haaland...
FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

Theo cách phân bổ các suất dự World Cup nữ 2023 vừa được FIFA công bố, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối mặt những thách thức cực kỳ lớn nếu muốn góp mặt ở ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.
Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Không ít giải đấu lớn, nhỏ trong nước và quốc tế đã được Việt Nam đăng cai tổ chức thành công chứng tỏ độ tiếp cận và tiếp nhận của giới trẻ Việt Nam là rất lớn.
Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Trong bối cảnh dịch COVID-19, nhiều phương pháp tập luyện thể dục thể thao tại nhà, hoặc tập luyện, thi đấu trên các thiết bị giả lập, mô phỏng đã thực sự phát huy hiệu quả.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Lạng Sơn: Linh hoạt giải pháp thúc đẩy thông quan mặt hàng hoa quả tươi xuất khẩu

Lạng Sơn: Linh hoạt giải pháp thúc đẩy thông quan mặt hàng hoa quả tươi xuất khẩu

Để đảm bảo chất lượng các lô hàng hoa quả tươi xuất khẩu, các cơ quan tỉnh Lạng Sơn đã linh hoạt thực hiện các giải pháp thúc đẩy thông quan đối với mặt hàng này.
Tracodi đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 gần 2.000 tỷ đồng

Tracodi đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 gần 2.000 tỷ đồng

Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Tracodi đã thông qua kế hoạch doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng lần lượt gần 8% và 6% so với kết quả thực hiện năm 2023.
Hoàn thuế hàng nhập khẩu sau đó phải tái xuất

Hoàn thuế hàng nhập khẩu sau đó phải tái xuất

Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn Công ty ô tô Toyota Việt Nam thực hiện chính sách hoàn thuế hàng nhập khẩu phải tái xuất.
Nỗ lực nâng hạng thị trường chứng khoán

Nỗ lực nâng hạng thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam đang đứng trước cơ hội thu hút hàng chục tỷ USD từ các nhà đầu tư nước ngoài với điều kiện thị trường được nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi. Hiện các điểm nghẽn trọng yếu của tiến trình nâng hạ
AI định hình lại ngành phát thanh, truyền thông và giải trí

AI định hình lại ngành phát thanh, truyền thông và giải trí

Trí tuệ nhân tạo (AI) là chủ đề và xu hướng chủ đạo tại NAB Show - triển lãm thường niên lớn nhất nước Mỹ về truyền thông, giải trí và công nghệ đang diễn ra tại thành phố Las Vegas.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động