Khi nhà sản xuất rượu ứng phó với dịch Covid-19…
Mang nhãn hiệu là một bản đồ hình bông tuyết của thành phố Canberra, công ty rượu Underground Spirits Canberra sản xuất 6 loại rượu gin và vodka cao cấp. Người sáng lập Underground Spirits Canberra Toby Angstmann, một bác sĩ sản khoa, đã nhận thấy nhu cầu về chất sát khuẩn tay khi Australia phải đối phó với đại dịch Covid-19.
Cô Colombine Courouble, Đại sứ thương hiệu của công ty rượu Underground Spirits Canberra, cho biết: "Chúng tôi thường sản xuất rượu gin và rượu vodka ở Canberra, và từ 6 tuần trước khi cuộc khủng hoảng Covid-19 xảy ra, chúng tôi đã bắt đầu làm dung dịch sát khuẩn tay". Theo cô Courouble, thành phần chính của dung dịch sát khuẩn tay là rượu, vốn là mặt hàng luôn sẵn có của công ty.
Vì vậy, từ cuối tháng Ba, xưởng chưng cất và sản xuất rượu của Underground Spirits Canberra đã chuyển từ sản xuất rượu gin và rượu vodka sang nước rửa tay. Tuy nhiên, quá trình này không hề dễ dàng như người ta vẫn lầm tưởng. Công ty phải sử dụng công thức được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị, với nồng độ cồn cao. Họ phải chưng cất lại các sản phẩm rượu không bán được trong giai đoạn dịch bệnh để tạo ra ethanol nhằm sản xuất chất sát khuẩn tay và sau đó tìm nguồn cung ứng các sản phẩm cần thiết như bình, hộp nhựa và ôxi già. Các công nhân của xưởng cũng phải nắm vững các điều luật và quy định liên quan đến hàng hóa nguy hiểm, vì nồng độ cồn của các dung dịch sát khuẩn tối ưu thường là 70% hoặc 80%. Nồng độ cồn thấp hơn sẽ không đủ mạnh để tiêu diệt các mầm bệnh. Họ cũng tự tìm hiểu các quy định của WHO và Quản lý hàng hóa trị liệu, cũng như tất cả các phản ứng hóa học đằng sau việc tạo ra các sản phẩm mới.
Vốn là một bác sĩ, nhà sáng lập Angstmann mang một số kiến thức y khoa vào hình thức kinh doanh mới. Công ty đã thành công khi tận dụng các thiết bị vốn để sản xuất rượu để làm chất sát khuẩn tay và dung dịch sát khuẩn dạng xịt. Trung bình mỗi tuần, Underground Spirits Canberra sản xuất khoảng 5.000 lít nước rửa tay. Hầu hết được chuyển đến các nhân viên y tế tuyến đầu và các cơ quan chính phủ dưới thương hiệu AUS. Họ cũng bắt đầu bán hàng trực tuyến các sản phẩm vệ sinh, cùng với các sản phẩm rượu.
Tin liên quan
Chanh leo Việt Nam “rộng đường” sang Australia
08:00 | 06/11/2024 Kinh tế
Việt Nam – Australia chia sẻ kinh nghiệm xây dựng sàn giao dịch tín chỉ carbon
20:17 | 10/10/2024 Tài chính
Tăng thuế rượu bia, thuốc lá cần đi đôi với phòng, chống buôn lậu, trốn thuế
16:41 | 06/09/2024 Chính sách và Cuộc sống
Cơ hội để 500 triệu người thoát nghèo
08:15 | 23/11/2024 Nhìn ra thế giới
Điểm nổi bật của Hội nghị Công nghệ WCO năm 2024 tại Brazil
09:38 | 22/11/2024 Hải quan thế giới
Lãnh đạo hai nước Nga-Iraq điện đàm thảo luận về hợp tác thương mại
09:17 | 22/11/2024 Nhìn ra thế giới
Tín hiệu đáng khích lệ cho ngành bán lẻ Trung Quốc
08:22 | 22/11/2024 Nhìn ra thế giới
Brazil và Trung Quốc nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược
09:01 | 21/11/2024 Nhìn ra thế giới
Nga phê chuẩn học thuyết hạt nhân sửa đổi với nhiều yếu tố mới
09:31 | 20/11/2024 Nhìn ra thế giới
BRICS PAY - thách thức của mạng lưới SWIFT
08:42 | 20/11/2024 Nhìn ra thế giới
1.000 kg methamphetamine giấu trong lô hàng ớt
07:51 | 20/11/2024 Hải quan thế giới
Tỷ lệ thanh toán bằng đồng ruble trong hoạt động thương mại của Nga tăng kỷ lục
09:20 | 19/11/2024 Nhìn ra thế giới
Đồng USD dưới thời Donald Trump 2.0 - vấn đề nan giải cho phần còn lại của thế giới
07:51 | 19/11/2024 Nhìn ra thế giới
Tác dụng ngược từ chính sách thuế quan của Mỹ
07:49 | 19/11/2024 Nhìn ra thế giới
(INFOGRAPHICS) Hội nghị thượng đỉnh G20: Xây dựng thế giới công bằng và hành tinh bền vững
10:01 | 18/11/2024 Nhìn ra thế giới
Lạm phát tại Anh có khả năng tăng vượt mục tiêu 2% của BoE
09:08 | 18/11/2024 Nhìn ra thế giới
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 7 sẽ vinh danh 58 bộ sách, cuốn sách
Quốc hội yêu cầu sớm quy định về mức thuế cao với người nhiều nhà đất
Nâng hiệu quả quản lý vốn, nhưng hoạt động doanh nghiệp phải theo kinh tế thị trường
Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 11 có chiều hướng giảm
Trình dự án Luật thay thế "Luật 69", nâng cao tính tự chủ của doanh nghiệp nhà nước
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024
14:31 | 21/11/2024 Hải quan
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics