Khi nhà sản xuất rượu ứng phó với dịch Covid-19…
Mang nhãn hiệu là một bản đồ hình bông tuyết của thành phố Canberra, công ty rượu Underground Spirits Canberra sản xuất 6 loại rượu gin và vodka cao cấp. Người sáng lập Underground Spirits Canberra Toby Angstmann, một bác sĩ sản khoa, đã nhận thấy nhu cầu về chất sát khuẩn tay khi Australia phải đối phó với đại dịch Covid-19.
Cô Colombine Courouble, Đại sứ thương hiệu của công ty rượu Underground Spirits Canberra, cho biết: "Chúng tôi thường sản xuất rượu gin và rượu vodka ở Canberra, và từ 6 tuần trước khi cuộc khủng hoảng Covid-19 xảy ra, chúng tôi đã bắt đầu làm dung dịch sát khuẩn tay". Theo cô Courouble, thành phần chính của dung dịch sát khuẩn tay là rượu, vốn là mặt hàng luôn sẵn có của công ty.
Vì vậy, từ cuối tháng Ba, xưởng chưng cất và sản xuất rượu của Underground Spirits Canberra đã chuyển từ sản xuất rượu gin và rượu vodka sang nước rửa tay. Tuy nhiên, quá trình này không hề dễ dàng như người ta vẫn lầm tưởng. Công ty phải sử dụng công thức được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị, với nồng độ cồn cao. Họ phải chưng cất lại các sản phẩm rượu không bán được trong giai đoạn dịch bệnh để tạo ra ethanol nhằm sản xuất chất sát khuẩn tay và sau đó tìm nguồn cung ứng các sản phẩm cần thiết như bình, hộp nhựa và ôxi già. Các công nhân của xưởng cũng phải nắm vững các điều luật và quy định liên quan đến hàng hóa nguy hiểm, vì nồng độ cồn của các dung dịch sát khuẩn tối ưu thường là 70% hoặc 80%. Nồng độ cồn thấp hơn sẽ không đủ mạnh để tiêu diệt các mầm bệnh. Họ cũng tự tìm hiểu các quy định của WHO và Quản lý hàng hóa trị liệu, cũng như tất cả các phản ứng hóa học đằng sau việc tạo ra các sản phẩm mới.
Vốn là một bác sĩ, nhà sáng lập Angstmann mang một số kiến thức y khoa vào hình thức kinh doanh mới. Công ty đã thành công khi tận dụng các thiết bị vốn để sản xuất rượu để làm chất sát khuẩn tay và dung dịch sát khuẩn dạng xịt. Trung bình mỗi tuần, Underground Spirits Canberra sản xuất khoảng 5.000 lít nước rửa tay. Hầu hết được chuyển đến các nhân viên y tế tuyến đầu và các cơ quan chính phủ dưới thương hiệu AUS. Họ cũng bắt đầu bán hàng trực tuyến các sản phẩm vệ sinh, cùng với các sản phẩm rượu.
Tin liên quan
Doanh nghiệp công nghệ Australia khám phá tiềm năng số hóa tại Việt Nam
16:09 | 02/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Mở rộng cơ sở tính thuế, tăng thuế TTĐB nhằm giảm tiêu dùng rượu, bia, thuốc lá
07:33 | 29/11/2024 Tài chính
Liên tiếp triệt phá âm mưu buôn lậu rượu
09:35 | 27/11/2024 Hải quan thế giới
Malaysia triển khai nhiều sáng kiến thúc đẩy thịnh vượng trong suốt năm 2024
11:00 | 23/12/2024 Nhìn ra thế giới
Cuộc "chiến tranh lạnh" mới
10:59 | 23/12/2024 Nhìn ra thế giới
Bấp bênh “núi nợ” của các nền kinh tế đang phát triển
13:48 | 22/12/2024 Nhìn ra thế giới
Hoạt động M&A toàn cầu có thể đạt mức cao nhất trong 4 năm
09:05 | 20/12/2024 Nhìn ra thế giới
Những yếu tố định hình thế giới 2025
08:15 | 20/12/2024 Nhìn ra thế giới
13 tấn cocaine trong lô hàng chuối nhập khẩu
15:56 | 19/12/2024 Nhìn ra thế giới
Cuba công bố chế độ tỷ giá hối đoái mới linh hoạt hơn
08:37 | 19/12/2024 Nhìn ra thế giới
Fed cắt giảm lãi suất lần thứ ba liên tiếp
08:37 | 19/12/2024 Nhìn ra thế giới
Ám ảnh bóng ma chiến tranh thương mại Mỹ-Trung
07:45 | 19/12/2024 Nhìn ra thế giới
Cuba tái khẳng định sẵn sàng đối thoại với Mỹ
08:49 | 18/12/2024 Nhìn ra thế giới
Hai nền kinh tế lớn nhất châu Âu đối mặt với nhiều thách thức
08:49 | 18/12/2024 Nhìn ra thế giới
Kinh tế Đức tiến gần đến ngưỡng suy thoái và nguy cơ không thể quay đầu
08:56 | 17/12/2024 Nhìn ra thế giới
Hoạt động kinh doanh ở Eurozone ảm đạm trong tháng 12
08:56 | 17/12/2024 Nhìn ra thế giới
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Cơn khát căn hộ tại lõi trung tâm nội đô tiếp tục tiếp diễn
Công bố 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2024
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 103 phát hành ngày 24/12/2024
Chìa khóa để TPHCM tiến vào kỷ nguyên mới, vươn lên cùng khát vọng dân tộc
Kim ngạch xuất nhập khẩu tiến tới mốc lịch sử khoảng 800 tỷ USD
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics