Khi nhà sản xuất rượu ứng phó với dịch Covid-19…
Mang nhãn hiệu là một bản đồ hình bông tuyết của thành phố Canberra, công ty rượu Underground Spirits Canberra sản xuất 6 loại rượu gin và vodka cao cấp. Người sáng lập Underground Spirits Canberra Toby Angstmann, một bác sĩ sản khoa, đã nhận thấy nhu cầu về chất sát khuẩn tay khi Australia phải đối phó với đại dịch Covid-19.
Cô Colombine Courouble, Đại sứ thương hiệu của công ty rượu Underground Spirits Canberra, cho biết: "Chúng tôi thường sản xuất rượu gin và rượu vodka ở Canberra, và từ 6 tuần trước khi cuộc khủng hoảng Covid-19 xảy ra, chúng tôi đã bắt đầu làm dung dịch sát khuẩn tay". Theo cô Courouble, thành phần chính của dung dịch sát khuẩn tay là rượu, vốn là mặt hàng luôn sẵn có của công ty.
Vì vậy, từ cuối tháng Ba, xưởng chưng cất và sản xuất rượu của Underground Spirits Canberra đã chuyển từ sản xuất rượu gin và rượu vodka sang nước rửa tay. Tuy nhiên, quá trình này không hề dễ dàng như người ta vẫn lầm tưởng. Công ty phải sử dụng công thức được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị, với nồng độ cồn cao. Họ phải chưng cất lại các sản phẩm rượu không bán được trong giai đoạn dịch bệnh để tạo ra ethanol nhằm sản xuất chất sát khuẩn tay và sau đó tìm nguồn cung ứng các sản phẩm cần thiết như bình, hộp nhựa và ôxi già. Các công nhân của xưởng cũng phải nắm vững các điều luật và quy định liên quan đến hàng hóa nguy hiểm, vì nồng độ cồn của các dung dịch sát khuẩn tối ưu thường là 70% hoặc 80%. Nồng độ cồn thấp hơn sẽ không đủ mạnh để tiêu diệt các mầm bệnh. Họ cũng tự tìm hiểu các quy định của WHO và Quản lý hàng hóa trị liệu, cũng như tất cả các phản ứng hóa học đằng sau việc tạo ra các sản phẩm mới.
Vốn là một bác sĩ, nhà sáng lập Angstmann mang một số kiến thức y khoa vào hình thức kinh doanh mới. Công ty đã thành công khi tận dụng các thiết bị vốn để sản xuất rượu để làm chất sát khuẩn tay và dung dịch sát khuẩn dạng xịt. Trung bình mỗi tuần, Underground Spirits Canberra sản xuất khoảng 5.000 lít nước rửa tay. Hầu hết được chuyển đến các nhân viên y tế tuyến đầu và các cơ quan chính phủ dưới thương hiệu AUS. Họ cũng bắt đầu bán hàng trực tuyến các sản phẩm vệ sinh, cùng với các sản phẩm rượu.
Tin liên quan
Việt Nam – Australia chia sẻ kinh nghiệm xây dựng sàn giao dịch tín chỉ carbon
20:17 | 10/10/2024 Tài chính
Tăng thuế rượu bia, thuốc lá cần đi đôi với phòng, chống buôn lậu, trốn thuế
16:41 | 06/09/2024 Chính sách và Cuộc sống
Australia và Tân cảng Sài Gòn sẽ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành logistics
21:51 | 29/08/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hàn Quốc và Trung Quốc trong cuộc đua chip bán dẫn
08:36 | 02/11/2024 Nhìn ra thế giới
Lạm phát của Eurozone trong tháng 10 tăng mạnh hơn dự báo
09:07 | 01/11/2024 Nhìn ra thế giới
Trung Quốc sẽ tiếp tục ủng hộ Cuba chống lại lệnh cấm vận của nước ngoài
09:07 | 01/11/2024 Nhìn ra thế giới
Giới đầu tư đổ về châu Á trước thềm bầu cử Mỹ
07:53 | 01/11/2024 Nhìn ra thế giới
WCO: Phiên họp lần thứ 21 của Nhóm chống hàng giả và vi phạm bản quyền
13:55 | 31/10/2024 Hải quan thế giới
Kinh tế Eurozone chật vật với các “cơn gió ngược”
09:10 | 31/10/2024 Nhìn ra thế giới
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu Mỹ chấm dứt cấm vận Cuba
09:10 | 31/10/2024 Nhìn ra thế giới
EU và Anh đạt thỏa thuận hợp tác trong vấn đề cạnh tranh
09:50 | 30/10/2024 Nhìn ra thế giới
Bầu cử Mỹ, xung đột Trung Đông đẩy giá vàng lên đỉnh mới
09:49 | 30/10/2024 Nhìn ra thế giới
Nhật Bản gặp khó trong việc phổ cập số hóa cho người cao tuổi
15:00 | 29/10/2024 Nhìn ra thế giới
Nga hoan nghênh thỏa thuận rút quân giữa Ấn Độ và Trung Quốc
08:25 | 29/10/2024 Nhìn ra thế giới
Bài toán kinh tế của tân Tổng thống Indonesia
07:50 | 29/10/2024 Nhìn ra thế giới
IMF: Đồng yen yếu có lợi cho nền kinh tế Nhật Bản
07:55 | 28/10/2024 Nhìn ra thế giới
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Khởi tố Công ty Biomass buôn lậu “khí cười”
Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?
Mua bán thuốc online
TP Hồ Chí Minh ra quân phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Thủ tướng: Phát triển giáo dục, đào tạo phục vụ kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK