Khi nhà sản xuất rượu ứng phó với dịch Covid-19…
Mang nhãn hiệu là một bản đồ hình bông tuyết của thành phố Canberra, công ty rượu Underground Spirits Canberra sản xuất 6 loại rượu gin và vodka cao cấp. Người sáng lập Underground Spirits Canberra Toby Angstmann, một bác sĩ sản khoa, đã nhận thấy nhu cầu về chất sát khuẩn tay khi Australia phải đối phó với đại dịch Covid-19.
Cô Colombine Courouble, Đại sứ thương hiệu của công ty rượu Underground Spirits Canberra, cho biết: "Chúng tôi thường sản xuất rượu gin và rượu vodka ở Canberra, và từ 6 tuần trước khi cuộc khủng hoảng Covid-19 xảy ra, chúng tôi đã bắt đầu làm dung dịch sát khuẩn tay". Theo cô Courouble, thành phần chính của dung dịch sát khuẩn tay là rượu, vốn là mặt hàng luôn sẵn có của công ty.
Vì vậy, từ cuối tháng Ba, xưởng chưng cất và sản xuất rượu của Underground Spirits Canberra đã chuyển từ sản xuất rượu gin và rượu vodka sang nước rửa tay. Tuy nhiên, quá trình này không hề dễ dàng như người ta vẫn lầm tưởng. Công ty phải sử dụng công thức được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị, với nồng độ cồn cao. Họ phải chưng cất lại các sản phẩm rượu không bán được trong giai đoạn dịch bệnh để tạo ra ethanol nhằm sản xuất chất sát khuẩn tay và sau đó tìm nguồn cung ứng các sản phẩm cần thiết như bình, hộp nhựa và ôxi già. Các công nhân của xưởng cũng phải nắm vững các điều luật và quy định liên quan đến hàng hóa nguy hiểm, vì nồng độ cồn của các dung dịch sát khuẩn tối ưu thường là 70% hoặc 80%. Nồng độ cồn thấp hơn sẽ không đủ mạnh để tiêu diệt các mầm bệnh. Họ cũng tự tìm hiểu các quy định của WHO và Quản lý hàng hóa trị liệu, cũng như tất cả các phản ứng hóa học đằng sau việc tạo ra các sản phẩm mới.
Vốn là một bác sĩ, nhà sáng lập Angstmann mang một số kiến thức y khoa vào hình thức kinh doanh mới. Công ty đã thành công khi tận dụng các thiết bị vốn để sản xuất rượu để làm chất sát khuẩn tay và dung dịch sát khuẩn dạng xịt. Trung bình mỗi tuần, Underground Spirits Canberra sản xuất khoảng 5.000 lít nước rửa tay. Hầu hết được chuyển đến các nhân viên y tế tuyến đầu và các cơ quan chính phủ dưới thương hiệu AUS. Họ cũng bắt đầu bán hàng trực tuyến các sản phẩm vệ sinh, cùng với các sản phẩm rượu.
Tin liên quan
Hải quan Quảng Trị phát hiện nhiều vụ hàng cấm trong đợt cao điểm
11:28 | 21/01/2025 An ninh XNK
(PHOTO): Hải quan Quảng Trị chủ trì bắt lô rượu, thuốc lá ngoại trị giá nửa tỷ đồng
07:14 | 12/01/2025 Photos
Đón bắt xe khách vận chuyển lô rượu, thuốc lá ngoại nửa tỷ đồng
16:25 | 10/01/2025 An ninh XNK
Quan chức ngoại giao Nga thấy "cơ hội nhỏ" đàm phán với chính quyền mới ở Mỹ
09:28 | 23/01/2025 Nhìn ra thế giới
Tổng thống Mỹ Trump nêu khả năng áp thuế đối với hàng hóa Trung Quốc
14:13 | 22/01/2025 Nhìn ra thế giới
Tổng thống Trump tuyên bố bắt đầu kỷ nguyên vàng cho nước Mỹ
10:23 | 21/01/2025 Nhìn ra thế giới
Ông Trump cam kết “thay đổi lịch sử” ngay ngày đầu nhậm chức
08:55 | 20/01/2025 Nhìn ra thế giới
“Trung-Nhật đang ở giai đoạn then chốt trong tiến trình cải thiện quan hệ”
15:12 | 16/01/2025 Nhìn ra thế giới
Mỹ: Lạm phát cao, Fed có thể hãm phanh lộ trình hạ lãi suất
15:12 | 16/01/2025 Nhìn ra thế giới
Hai kịch bản kinh tế khác biệt cho ông Donald Trump
11:14 | 15/01/2025 Nhìn ra thế giới
Dịch cúm mùa Đông lan rộng khắp châu Âu, hàng chục nghìn ca mắc bệnh
08:50 | 06/01/2025 Nhìn ra thế giới
Chuyên gia Mỹ đánh giá tổn thất của Ukraine khi ngừng trung chuyển khí đốt Nga
09:25 | 03/01/2025 Nhìn ra thế giới
Cuba và Bolivia chính thức trở thành các quốc gia đối tác của BRICS
09:13 | 03/01/2025 Nhìn ra thế giới
Biến đổi Khí hậu và AI là ưu tiên của Brazil khi đảm nhận chức chủ tịch BRICS
09:07 | 02/01/2025 Nhìn ra thế giới
Nga ngừng trung chuyển khí đốt qua Ukraine: Ba Lan, Slovakia phản ứng trái chiều
09:06 | 02/01/2025 Nhìn ra thế giới
Hy vọng nào giúp “Lục địa già” chuyển mình
06:29 | 01/01/2025 Nhìn ra thế giới
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Vedan Việt Nam trao tặng hơn 1.000 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Hải quan Hải Phòng bố trí đủ lực lượng đảm bảo thông quan thông suốt dịp Tết Ất Tỵ
Thủ tướng: ASEAN bước vào kỷ nguyên thông minh với tâm thế sẵn sàng “nghĩ sâu làm lớn”
Quan chức ngoại giao Nga thấy "cơ hội nhỏ" đàm phán với chính quyền mới ở Mỹ
Cuộc bứt phá trên thị trường châu Âu của thương hiệu ôtô Trung Quốc
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics