Hyundai SantaFe Sport đạt chứng nhận Top Safety Pick+ 2016

12:30 | 24/05/2016

(HQ Online)- Tin từ tập đoàn Hyundai cho biết: mẫu Hyundai SantaFe Sport 2017 với trang bị tùy chọn chống va chạm phía trước đạt mức độ cao trong tiêu chuẩn an toàn, đã nhận chứng nhận TOP SAFETY PICK+ từ Viện Bảo hiểm An toàn đường bộ (IIHS).

hyundai santafe sport dat chung nhan top safety pick 2016

Hyundai SantaFe Sport 2017 nhận chứng nhận TOP SAFETY PICK+ từ Viện Bảo hiểm An toàn đường bộ (IIHS).

SantaFe Sport nhận điểm “Tốt” ở thử nghiệm đâm trực diện góc trung bình, đâm trực diện góc nhỏ, va chạm bên và thử nghiệm an toàn của trần xe và tựa đầu. Tùy chọn Phanh khẩn cấp tự động và Phát hiện người đi bộ trên SantaFe Sport cũng nhận điểm “Xuất sắc”.

hyundai santafe sport dat chung nhan top safety pick 2016

TOP SAFETY PICK+ là giải thưởng cao nhất của Viện Bảo hiểm An toàn đường bộ. Để đạt chứng nhận Top Safety Pick+, mẫu xe đó phải đạt điểm “Tốt” trong 5 bài thử nghiệm an toàn khi va chạm và điểm “Xuất sắc” trong hệ thống chống va chạm phía trước.

Ông David Zuby, Giám đốc nghiên cứu IIHS cho biết: Hệ thống ngăn ngừa va chạm phía trước trên SantaFe Sport đạt điểm “Xuất sắc”. SantaFe Sport ngăn ngừa va chạm trong các bài thử nghiệm của IIHS tại 12 mph và 25 mph. Hệ thống này cũng có bộ phận cảnh báo va chạm phía trước đáp ứng tiêu chuẩn của Cục An toàn Giao thông Quốc gia (NHTSA).

hyundai santafe sport dat chung nhan top safety pick 2016

Trang bị an toàn tiêu chuẩn trên SantaFe 2017 bao gồm: Hệ thống ổn định thân xe (VSM) với Cân bằng điện tử (ESC) và Kiểm soát chống trượt; 7 túi khí, bao gồm cả túi khí đầu gối cho người lái; Phanh đĩa 4 bánh và Hệ thống chống bó cứng phanh ABS với Phân bổ lực phanh điện tử (EBD) và Hỗ trợ phanh khẩn cấp; Hệ thống Khởi hành ngang dốc (HAC); Hỗ trợ xuống dốc (DBC); và Hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPMS). Hệ thống phanh khẩn cấp tự động AEB sử dụng cả radar phía trước và camera, thông qua hệ thống cảm biến phát hiện vật cản hoặc người đi bộ, và cảnh báo người lái về khả năng xảy ra va chạm. Nếu tài xế không có phản ứng để tránh va chạm, hệ thống sẽ kích hoạt hệ thống phanh khẩn cấp tự động.

Nguyễn Hà