Honda Việt Nam hướng tới trung hòa carbon và không có tử vọng do va chạm giao thông vào năm 2045
![]() |
Từ đầu năm 2023, Honda Việt Nam chính thức đưa vào vận hành Hệ thống điện áp mái tại 2 nhà máy Vĩnh Phúc và Hà Nam |
Trung hòa Carbon vào năm 2050
Đối với hoạt động của doanh nghiệp, theo định hướng từ Honda Motor (HM), Honda Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030 cắt giảm 46% CO2 so với năm 2019 và tiến tới trung hòa Carbon vào năm 2050.
Theo đó doanh nghiệp thực hiện 2 chiến lược chính là: Tăng cường các hoạt động tiết kiệm năng lượng và phát triển các nguồn năng lượng sạch. Ngoài ra, Honda Việt Nam cũng phối hợp với các nhà cung cấp thực hiện hoạt động cắt giảm CO2, chung tay cùng Chính phủ nhằm giảm thiểu CO2. Đến cuối năm tài chính 2024: dự kiến sẽ giảm 16% CO2 so với năm 2019.
Từ năm 2008 đến hết năm tài chính 2023, HVN đã nỗ lực tham gia vào các hoạt động trồng cây bảo vệ môi trường với tổng diện tích lên tới 814ha. Trong đó, năm tài chính 2023, HVN đã đóng góp 1.100 cây xanh đô thị |
Honda Việt Nam cũng triển khai các hoạt động đóng góp xã hội – Trồng cây: Từ năm 2008 đến hết năm tài chính 2023: tham gia hoạt động trồng cây với tổng diện tích lên tới 814ha; Năm tài chính 2023 sẽ trồng 1.100 cây xanh đô thị; Năm tài chính 2024 với mục tiêu trồng 20,2ha
Liên quan đến sản phẩm, Honda Việt Nam cho biết mục tiêu của sản xuất xe máy sẽ theo định hướng của HM, cắt giảm CO2 đến năm 2030 là 34% so với năm tài chính 2020.
![]() |
Honda Việt Nam góp phần giảm thiểu CO2 thông qua các hoạt động trồng cây. |
Cụ thể Honda sẽ phát triển các công nghệ nhằm cải thiện động cơ đốt trong như cải tiến hiệu suất buồng đốt và hệ thống truyền động, giảm ma sát; nghiên cứu, thúc đẩy việc sử dụng nhiên liệu sinh học và cân nhắc về sản phẩm xe máy điện tương lai cho thị trường Việt Nam.
Tính đến năm tài chính 2023, HVN đã trao tặng hơn 6,6 triệu mũ, góp phần nâng tỉ lệ đội mũ bảo hiểm của học sinh từ 37% trước năm tài chính 2019 lên 79% vào năm tài chính 2021 (dựa trên quan sát bằng camera tại trường học). |
Hiện mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình trên các mẫu xe máy của Honda Việt Nam là 1,9 lít/100km. Và Honda Việt Nam đã triển khai một số giải pháp về tiêu hao nhiên liệu cho sản phẩm, phát triển các nguồn nhiên liệu thay thế (xăng sinh học E5 và E10, thậm chí là cả E100).
Ngoài ra, Honda Việt Nam sẽ mang nhiều sản phẩm tô tô thân thiện với môi trường về Việt Nam. Bước đầu, Honda Việt Nam sẽ ra mắt loạt xe HEV, bắt đầu từ năm 2023.
Không có tử vong do va chạm giao thông vào năm 2045
Hiện thực hóa kế hoạch “Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045” của Chính phủ Việt Nam cũng như mục tiêu của Honda Motor “Không có tử vong do va chạm giao thông vào năm 2050”, Honda Việt Nam đã đưa ra các hoạt động về an toàn giao thông theo kịch bản 4E:
![]() |
Honda Việt Nam bắt đầu thực hiện đào tạo Giảng viên nội bộ nhằm tạo ra các giảng viên An toàn giao thông đạt chuẩn cho các công ty |
Đánh giá – Evaluation: Phối hợp với Chính phủ Việt Nam tiến hành nghiên cứu tai nạn giao thông nhằm xác định nguyên nhân gốc rễ và đề xuất các biện pháp hiệu quả để cải thiện an toàn giao thông. Phối hợp cùng VAMM, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (NTSC) và Học viện Cảnh sát nhân dân để phối hợp với bộ ban ngành liên quan đề xuất các giải pháp hiệu quả và lộ trình thực hiện với Chính phủ nhằm cải thiện an toàn giao thông tại Việt Nam.
Giáo dục – Education: Triển khai và mở rộng các hoạt động mới về đào tạo ATGT. Với các mục tiêu đào tạo: 22,3 triệu lượt khách hàng và người dân trên cả nước trong năm tài chính 2024; 10.000 học viên là nhân viên các doanh nghiệp trong năm tài chính 2024; Giảng viên nội bộ cho doanh nghiệp.
![]() |
Honda Việt Nam triển khai chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh |
Đồng thời Honda Việt Nam sẽ đưa vào hoạt động Trung tâm Đào tạo An toàn giao thông thứ 2 tại TP.HCM (dự kiến tháng 3/2024); Tái khởi động chương trình trao tặng mũ bảo hiểm và tăng cường chia sẻ kiến thức ATGT, cũng như kỹ năng lái xe an toàn cơ bản cho phụ huynh; Phối hợp với Bộ GDĐT trong việc tiêu chuẩn hóa số lượng cũng như chất lượng đào tạo ATGT trong nhà trường.
Kỹ thuật – Engineering: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ an toàn để bảo vệ người lái
Đối với xe máy: Honda Việt Nam đã áp dụng những công nghệ đảm bảo an toàn cho người dùng như Hệ thống phanh kết hợp (CBS) (2006), Hệ thống đèn tích hợp công nghệ LED (2014), Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) (2016) và tính năng đèn chiếu sáng phía trước luôn sáng (AHO) (2016).
Mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050 là một kế hoạch lớn của Honda Việt Nam, theo đó các dự án giảm thiểu phát thải carbon được thực hiện theo hai nội dung chính liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp và sản phẩm. |
Hiện hệ thống phanh tiên tiến ABS và CBS đã được trang bị trên tất cả các mẫu xe tay ga, xe thể thao của Honda Việt Nam. Tính năng đèn chiếu sáng phía trước luôn sáng đã được áp dụng trên tất cả các mẫu xe, trong đó 85% mẫu xe được tích hợp công nghệ đèn LED. Honda Việt Nam sẽ triển khai áp dụng hệ thống phanh ABS trên tất cả các mẫu xe tay ga, hệ thống phanh CBS trên tất cả các mẫu xe số và mở rộng áp dụng công nghệ đèn LED trên tất cả các mẫu xe.
Với ô tô: Honda đã phát triển thành công Honda SENSING - Hệ thống hỗ trợ lái an toàn tiên tiến để bảo vệ toàn diện cho người lái, hành khách, người đi bộ và các phương tiện xung quanh.
![]() |
Honda Việt Nam hướng đến những sản phẩm không chỉ vượt trội về công nghệ, chất lượng mà còn thân thiện với môi trường. |
Năm 2023, Honda Việt Nam đặt mục tiêu sẽ trở thành hãng xe ô tô phổ thông đầu tiên trang bị Hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến (Honda SENSING) trên tất cả các phiên bản của toàn bộ các mẫu xe.
Hoạt động phối hợp – External Affair: Phối hợp chặt chẽ với Chính phủ xây dựng chính sách tăng cường an toàn cho người tham gia giao thông.
Năm 2023, Honda Việt Nam chính thức đưa vào vận hành Hệ thống điện áp mái tại 2 nhà máy Vĩnh Phúc và Hà Nam với tổng công suất 8MWp, góp phần giảm sử dụng điện lưới quốc gia hơn 7,5 triệu kWh/ năm, tương đương giảm khoảng 4.700 tấn CO2/ năm. Cuối năm tài chính 2024, dự kiến sẽ giảm 16% CO2 so với năm 2019. |
Tin liên quan

Dấu mốc quan trọng của Honda Việt Nam mở ra kỷ nguyên Di chuyển Xanh
16:06 | 04/04/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Báo động tai nạn tự chế pháo nổ
13:51 | 22/12/2024 Người quan sát

Gỡ nút thắt cho tài chính xanh
09:19 | 13/12/2024 Thị trường - Doanh nghiệp

35.000 tỷ đồng vốn ưu đãi từ HDBank – Cú huých tài chính cho doanh nghiệp sản xuất và công nghệ số
20:53 | 16/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đồng Nai kiên định với chiến lược thu hút FDI có chọn lọc
20:45 | 16/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vedan trao tặng nhà "tình nghĩa Quân-Dân"
11:34 | 16/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank mở gói vay ưu đãi 20.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp hạ tầng và công nghệ số
11:06 | 16/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Nhiều chính sách đột phá hỗ trợ phát triển kinh tế
22:24 | 15/05/2025 Nhịp sống thị trường

Phát triển chuỗi cung ứng xanh không còn là câu chuyện của tương lai
22:16 | 15/05/2025 Nhịp sống thị trường

Sáp nhập tỉnh, “đòn bẩy" giúp thị trường bất động sản Vùng Thủ đô cất cánh
20:15 | 15/05/2025 Nhịp sống thị trường

Ngân hàng Nhà nước siết quản lý thị trường vàng tại TP. Hồ Chí Minh
18:49 | 15/05/2025 Nhịp sống thị trường

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng
15:39 | 15/05/2025 Nhịp sống thị trường

Chương trình photo tour Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An 2025
10:27 | 15/05/2025 Nhịp sống thị trường

Đoàn Bộ Tài chính làm việc với Intel và Meta thúc đẩy hợp tác về AI và bán dẫn
10:23 | 15/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Khẩn trương ban hành kết luận thanh tra các tổ chức kinh doanh vàng
14:36 | 14/05/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Giá thuê căn hộ dịch vụ hạng B có xu hướng tăng
07:23 | 14/05/2025 Nhịp sống thị trường
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

(INFOGRAPHICS): Một số lưu ý về gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất 2025

Làm việc với CBP: Việt Nam kiên quyết không để lợi dụng xuất xứ lẩn tránh thương mại

35.000 tỷ đồng vốn ưu đãi từ HDBank – Cú huých tài chính cho doanh nghiệp sản xuất và công nghệ số

Đồng Nai kiên định với chiến lược thu hút FDI có chọn lọc

TP. Hồ Chí Minh: Gỡ vướng, tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước

(INFOGRAPHICS) Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu
13:51 | 12/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Chế tài xử phạt hộ kinh doanh không thực hiện chuyển đổi áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền
08:00 | 10/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý đầu năm
16:42 | 05/05/2025 Infographics

Hải quan khu vực nào có thể phải điều chỉnh theo địa bàn tỉnh, thành mới?
16:22 | 06/05/2025 Hải quan

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
15:38 | 27/04/2025 Infographics

Làm việc với CBP: Việt Nam kiên quyết không để lợi dụng xuất xứ lẩn tránh thương mại

Cục Hải quan lấy ý kiến về sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013

2 Chi cục hải quan trao đổi kinh nghiệm triển khai mô hình phòng họp phi giấy tờ

Thanh Hóa: Hải quan đứng thứ 2 về chỉ số DCCI

Bỏ thuế khoán giúp minh bạch hoạt động kinh doanh, bình đẳng về chế độ thuế

Tạm dừng một số ứng dụng thuế điện tử để phục vụ chuyển đổi trung tâm dữ liệu

Sửa Thông tư về xuất khẩu gạo: Cắt gọn thủ tục, tăng hiệu quả quản lý

Doanh nghiệp Việt chịu thuế 0,76% trong vụ điều tra sản phẩm đúc bằng sợi

Lào Cai: Triển khai nhiều giải pháp tạo thuận lợi cho xuất khẩu vải thiều

Hội đàm lần thứ 14 giữa Văn phòng thường trực Cao Bằng và Tổ công tác liên hợp Quảng Tây

Bưởi Việt Nam đủ điều kiện an toàn sinh học để xuất khẩu vào Australia

Cuộc đua nước rút đầy bất định của ngành dệt may

Từ 15/5 mở đợt tấn công cao điểm chống buôn lậu, hàng giả trên toàn quốc

Hải quan cửa khẩu quốc tế Nam Giang phối hợp bắt vụ vận chuyển trái phép 38 bánh ma túy

Khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng”, xảy ra tại Công ty Hoàng Long

Công an điều tra vụ bóc bao bì, cạo nhãn mác gần 8 tấn thực phẩm

Triệt phá đường dây buôn lậu dầu "tạm nhập tái xuất"

Trùm buôn bán động vật hoang dã xuyên quốc gia lĩnh án 7 năm tù

TP. Hồ Chí Minh: Gỡ vướng, tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước

Công ty Fujikura Automotive bị tạm đình chỉ doanh nghiệp ưu tiên

"Không để Việt Nam thành nơi chuyển tải hàng hóa bất hợp pháp, lẩn tránh thuế"

Tăng thuế thuốc lá là lựa chọn để phát triển con người, phát triển quốc gia

Lưu ý về ghi xuất xứ và ghi nhãn đối với hàng hóa xuất nhập khẩu
