Hệ thống Big C sẽ tiêu thụ 350 tấn vải thiều Bắc Giang

20:50 | 29/05/2019

(HQ Online) - Bên lề Diễn đàn kinh tế sản xuất, tiêu thụ vải thiều và quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch, nông sản tỉnh Bắc Giang năm 2019 diễn ra ngày 29/5 tại TP Bắc Giang, đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam cam kết mua 6 container vải thiều để bán tại hệ thống siêu thị Big C ở nhiều tỉnh thành và cả hệ thống siêu thị Lan Chi - đối tác chiến lược mới của Central Group.

he thong big c se tieu thu 350 tan vai thieu bac giang 500 DN kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản tại Bắc Giang

Đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết: “Vải thiều Lục Ngạn là sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh Bắc Giang nằm trong chương trình OCOP quốc gia cần đẩy mạnh, mà Central Group Việt Nam đang tích cực ủng hộ. Mùa vải thiều năm nay, chúng tôi cam kết tiêu thụ 350 tấn trên toàn quốc. Đặc biệt, ngay trong hôm nay, Central Group Việt Nam cam kết mua 6 container vải thiều để bán tại hệ thống siêu thị Big C ở nhiều tỉnh thành và cả hệ thống siêu thị Lan Chi - đối tác chiến lược của chúng tôi. Những hoạt động này, một lần nữa, tái khẳng định cam kết của chúng tôi về việc hỗ trợ hàng Việt nói chung và sản phẩm của tỉnh Bắc Giang nói riêng”.

Tại thị trường trong nước, trong dịp này, 36 siêu thị và đại siêu thị Big C cùng với 25 siêu thị Lan Chi sẽ cùng chung tay kích cầu tiêu thụ trái vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang), áp dụng hình thức kích cầu đặc biệt dành cho vải.

he thong big c se tieu thu 350 tan vai thieu bac giang
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, Đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam thưởng thức sản phẩm cocktail từ vải bên lề diễn đàn.

Thay vì khuyến mãi, hoặc giảm giá, lần đầu Hệ thống Big C áp dụng mua một tặng một (bó vải), nhằm kích cầu tiêu thụ, đồng thời bảo đảm giá bán tốt nhất, qua đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người nông dân trồng vải. Bên cạnh đó, giúp người tiêu dùng dễ dàng có cơ hội thưởng thức loại vải thiều Lục Ngạn chính hiệu.

Đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam nhấn mạnh, để quảng bá vải thiều Lục Ngạn tại các công ty thành viên thuộc Central Group Việt Nam. Tại hệ thống siêu thị Big C ở nhiều tỉnh thành; hệ thống siêu thị Lan Chi sẽ ưu tiên dành những vị trí đẹp nhất, và trang trí bắt mắt để giới thiệu những trái vải thiều Lục Ngạn có thương hiệu, với đầy đủ thông tin: chứng nhận Viet GAP, mã vạch truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý, bao bì bắt mắt,...

Không chỉ dừng ở việc quảng bá, kích cầu, tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho vải thiều Lục Ngạn ở thị trường trong nước, với thế mạnh của nhà bán lẻ có mạng lưới phân phối rộng khắp ở nước ngoài, dịp này, lần đầu tiên vải thiều chính thức được Central Group Việt Nam XK sang Thái Lan, nhằm nâng tầm giá trị thương hiệu của trái vải ở thị trường quốc tế.

Cụ thể, trong dịp này, 1 container vải thiều đầu tiên của năm 2019 sẽ chính thức được Central Group Việt Nam XK sang Thái Lan.

Trước đó, sau nhiều nỗ lực thúc đẩy XK trái vải thiều sang Thái Lan (thông qua Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan), những năm gần đây, Central Group đã XK thành công vải thiều Lục Ngạn sang thị trường Thái Lan, trưng bày bắt mắt lên quầy kệ của hệ thống đại siêu thị Tops, Central Food Hall (chuỗi kinh doanh bán lẻ thực phẩm của Central Group). Được biết, vải thiều của Việt Nam đã nhận được sự quan tâm, ưa chuộng khá tích cực của người tiêu dùng Thủ đô Bangkok (Thái Lan).

Ngoài Tập đoàn Central Group Việt Nam, Saigon Co.op cũng cam kết đưa vải thiều Lục Ngạn đến hệ thống gần 700 điểm bán của Saigon Co.op với sản lượng tăng 25% so cùng kỳ. Cùng với đó, hệ thống này cũng đưa vải thiều XK thông qua mạng lưới liên kết hợp tác xã của Saigon Co.op, góp phần làm dày thêm danh mục hàng nông sản thương hiệu Việt có mặt trên thị trường quốc tế, đặc biệt tại thị trường Singapore và Nhật Bản.

Đảo Lê