Generali: 192 năm bảo vệ toàn cầu, 12 năm sát cánh Việt Nam
![]() |
Với mục tiêu trở thành thương hiệu bảo hiểm sáng tạo và đáng tin cậy nhất Việt Nam, Generali đang đẩy mạnh chiến lược “Bảo hiểm minh bạch” nhằm đảm bảo sự minh bạch tối đa về sản phẩm và dịch vụ đối với khách hàng.
Trong bối cảnh đầy thách thức do tác động của suy thoái kinh tế thế giới và những biến động mạnh của thị trường tài chính Việt Nam trong năm 2022, Generali Việt Nam vẫn kiên định theo đuổi chiến lược tăng trưởng bền vững và đạt kết quả kinh doanh tốt nhất từ trước đến nay. Tổng doanh thu năm 2022 tăng 15% so với năm 2021.
Tổng quyền lợi bảo hiểm chi trả cho khách hàng trong năm 2022 tăng 43% so với năm 2021. Tiềm lực tài chính được củng cố với tổng giá trị tài sản tăng 17% so với năm 2021 và biên khả năng thanh toán được duy trì ở mức rất an toàn (181%). Chỉ số đo lường trải nghiệm khách hàng (R-NPS) dẫn đầu thị trường trong 10 quý liên tiếp.
Đặc biệt, nhờ mở rộng kinh doanh, chuyển đổi số thành công và quản lý tài chính hiệu quả, Generali Việt Nam đã đạt lợi nhuận trước thuế hơn 765 tỷ đồng trong năm 2022, mức cao nhất từ trước tới nay.
Thế mạnh về sản phẩm của Generali Việt Nam đóng góp một phần quan trọng vào những con số tăng trưởng ấn tượng trên đây. Trong năm 2022, Generali Việt Nam cho ra mắt thành công VITA – Cho con, sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị tiên phong trên thị trường được thiết kế cho mục tiêu đầu tư về giáo dục và sản phẩm bảo hiểm sức khỏe VITA - Sức khỏe vàng (Phiên bản 3) và VITA – Sức khỏe kim cương dành cho phân khúc khách hàng đặc biệt cao cấp, mang đến cho khách hàng cơ hội tiếp cận dịch vụ chữa trị, chăm sóc y tế tốt nhất trên toàn cầu với mức phí cạnh tranh.
Chuyển đổi số thành công cũng là một nhân tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng và hiệu quả kinh doanh cho Generali Việt Nam. Với sự đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực này từ nhiều năm nay, Generali đã xây dựng thành công một hệ thống công nghệ số tiên tiến, đảm bảo cho nhu cầu dịch vụ “không giấy” của khách hàng, đối tác, nhân viên và tư vấn viên. Generali cũng đi đầu trong việc áp dụng công nghệ định danh điện tử (e-KYC) nhằm tạo ra sự tiện lợi và đảm bảo an toàn cho khách hàng.
Song song với việc tận dụng tối đa sức mạnh của công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ, Generali cũng chú trọng đến nhiều yếu tố quan trọng khác có ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng, điển hình như việc gỡ bỏ yêu cầu nộp chứng từ giấy khi giải quyết quyền lợi bảo hiểm, xây dựng đội ngũ chuyên viên giải quyết quyền lợi bảo hiểm riêng của Công ty (thay vì dùng bên thứ ba như thông lệ) để trực tiếp phục vụ khách hàng.
Generali cũng liên tục tăng cường mở rộng mạng lưới cơ sở bảo lãnh viện phí và chất lượng dịch vụ bảo lãnh. Generali là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên tại Việt Nam thành lập bộ phận chuyên chăm sóc khách hàng mua bảo hiểm qua đối tác ngân hàng. Mỗi khách hàng đều có nhân viên chăm sóc riêng, nhằm gia tăng tương tác và duy trì liên lạc thường xuyên để hỗ trợ khách hàng ngay khi cần. Dịch vụ đặc biệt này này đã nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng và các đối tác.
Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam chia sẻ về trọng tâm chiến lược của Generali trong năm 2023, “Generali Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, đồng thời mở rộng và tăng cường tính chuyên nghiệp của các kênh phân phối. Chúng tôi sẽ đặc biệt chú trọng tăng cường tính trung thực và minh bạch đối với khách hàng thông qua việc đẩy mạnh thực hiện chiến lược “Bảo Hiểm Minh Bạch”. Chúng tôi tin rằng những nỗ lực này sẽ giúp Generali đến gần hơn với mục tiêu trở thành “Người bạn Trọn đời” của khách hàng và trở thành thương hiệu bảo hiểm sáng tạo và đáng tin cậy nhất Việt Nam".
Tin liên quan

Generali Việt Nam và PVcomBank ký kết hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm
18:01 | 17/02/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Tăng vốn điều lệ lên 8.202,6 tỷ đồng, Generali Việt Nam khẳng định cam kết phát triển bền vững
09:54 | 02/01/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Generali Việt Nam được vinh danh Top 10 sản phẩm dịch vụ tin dùng năm 2024
07:49 | 26/12/2024 Thị trường - Doanh nghiệp

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Vinamilk “quẫy” hết mình cùng 50.000 khán giả tại V-Concert & V-Fest

Hải quan khu vực X lấy doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, cải cách phát triển

Thuế TP Hà Nội tiếp nhận và trả hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công một cách thông suốt

Bài 2: Chính sách hỗ trợ thuế tiếp tục phát huy hiệu quả

Phân loại và mức thuế đối với sản phẩm thu được từ quá trình cán bông chải thô nhập khẩu

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh
13:28 | 12/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk
16:26 | 07/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025
14:04 | 06/08/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất
09:19 | 01/08/2025 Infographics

Hải quan khu vực X lấy doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, cải cách phát triển

Thuế TP Hà Nội tiếp nhận và trả hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công một cách thông suốt

Thuế thành phố Đà Nẵng tập huấn và đối thoại với doanh nghiệp

Quảng Ngãi đo lường sự hài lòng của người nộp thuế

Kết quả tích cực trong thực hiện mô hình mới ở Hải quan khu vực III

(INFOGRAPHICS): Trường hợp và cách nộp phí, lệ phí hải quan

Vinamilk “quẫy” hết mình cùng 50.000 khán giả tại V-Concert & V-Fest

Hơn 47 lượng vàng đã tới tay khách hàng gửi tiết kiệm tại HDBank

Vinh danh 28 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2025

10 công ty bảo hiểm nộp ngân sách 7.800 tỷ đồng

3.321 bưu điện xã sẽ trở thành “điểm chạm” của nền kinh tế số

Vedan khẳng định uy tín thương hiệu cùng người tiêu dùng Việt

Bài 2: Chính sách hỗ trợ thuế tiếp tục phát huy hiệu quả

Phân loại và mức thuế đối với sản phẩm thu được từ quá trình cán bông chải thô nhập khẩu

Xác định thuế GTGT đầu vào đối với doanh nghiệp có đầu ra không chịu thuế

Bỏ thuế khoán tạo công bằng giữa doanh nghiệp và hộ kinh doanh

Sử dụng chỉ dẫn tình trạng bảo hộ nhãn hiệu trên nhãn sản phẩm nhập khẩu

Siết điều kiện nhập khẩu, tạm nhập ô tô theo hình thức quà biếu, tặng, tài sản di chuyển

Cần đẩy mạnh xuất khẩu cà phê nhân sang thị trường Trung Quốc

10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất trong tháng 7/2025

Dệt may Việt Nam tiếp đà tăng trưởng trong gian khó

Bài học đắt giá về nhãn mác khi xuất khẩu thực phẩm sang EU

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng, đa dạng hóa thị trường, hàng hóa xuất khẩu

Doanh nghiệp tôm vừa tăng xuất khẩu, vừa lo áp lực chi phí

Lượng khách đặt tour đến Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9 tăng đột biến

Kinh tế Thủ đô 7 tháng năm 2025: Nhiều tín hiệu lạc quan

Công ty Phú Thái lại bị phạt 75 triệu đồng do kinh doanh 16 mỹ phẩm không có hồ sơ

Một số chỉ tiêu chưa đạt, các đơn vị Bộ Công Thương bị yêu cầu sớm xây dựng kịch bản cuối năm

12 nước được miễn thị thực khi du lịch đến Việt Nam từ 15/8/2025
