Generali: 192 năm bảo vệ toàn cầu, 12 năm sát cánh Việt Nam
![]() |
Với mục tiêu trở thành thương hiệu bảo hiểm sáng tạo và đáng tin cậy nhất Việt Nam, Generali đang đẩy mạnh chiến lược “Bảo hiểm minh bạch” nhằm đảm bảo sự minh bạch tối đa về sản phẩm và dịch vụ đối với khách hàng.
Trong bối cảnh đầy thách thức do tác động của suy thoái kinh tế thế giới và những biến động mạnh của thị trường tài chính Việt Nam trong năm 2022, Generali Việt Nam vẫn kiên định theo đuổi chiến lược tăng trưởng bền vững và đạt kết quả kinh doanh tốt nhất từ trước đến nay. Tổng doanh thu năm 2022 tăng 15% so với năm 2021.
Tổng quyền lợi bảo hiểm chi trả cho khách hàng trong năm 2022 tăng 43% so với năm 2021. Tiềm lực tài chính được củng cố với tổng giá trị tài sản tăng 17% so với năm 2021 và biên khả năng thanh toán được duy trì ở mức rất an toàn (181%). Chỉ số đo lường trải nghiệm khách hàng (R-NPS) dẫn đầu thị trường trong 10 quý liên tiếp.
Đặc biệt, nhờ mở rộng kinh doanh, chuyển đổi số thành công và quản lý tài chính hiệu quả, Generali Việt Nam đã đạt lợi nhuận trước thuế hơn 765 tỷ đồng trong năm 2022, mức cao nhất từ trước tới nay.
Thế mạnh về sản phẩm của Generali Việt Nam đóng góp một phần quan trọng vào những con số tăng trưởng ấn tượng trên đây. Trong năm 2022, Generali Việt Nam cho ra mắt thành công VITA – Cho con, sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị tiên phong trên thị trường được thiết kế cho mục tiêu đầu tư về giáo dục và sản phẩm bảo hiểm sức khỏe VITA - Sức khỏe vàng (Phiên bản 3) và VITA – Sức khỏe kim cương dành cho phân khúc khách hàng đặc biệt cao cấp, mang đến cho khách hàng cơ hội tiếp cận dịch vụ chữa trị, chăm sóc y tế tốt nhất trên toàn cầu với mức phí cạnh tranh.
Chuyển đổi số thành công cũng là một nhân tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng và hiệu quả kinh doanh cho Generali Việt Nam. Với sự đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực này từ nhiều năm nay, Generali đã xây dựng thành công một hệ thống công nghệ số tiên tiến, đảm bảo cho nhu cầu dịch vụ “không giấy” của khách hàng, đối tác, nhân viên và tư vấn viên. Generali cũng đi đầu trong việc áp dụng công nghệ định danh điện tử (e-KYC) nhằm tạo ra sự tiện lợi và đảm bảo an toàn cho khách hàng.
Song song với việc tận dụng tối đa sức mạnh của công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ, Generali cũng chú trọng đến nhiều yếu tố quan trọng khác có ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng, điển hình như việc gỡ bỏ yêu cầu nộp chứng từ giấy khi giải quyết quyền lợi bảo hiểm, xây dựng đội ngũ chuyên viên giải quyết quyền lợi bảo hiểm riêng của Công ty (thay vì dùng bên thứ ba như thông lệ) để trực tiếp phục vụ khách hàng.
Generali cũng liên tục tăng cường mở rộng mạng lưới cơ sở bảo lãnh viện phí và chất lượng dịch vụ bảo lãnh. Generali là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên tại Việt Nam thành lập bộ phận chuyên chăm sóc khách hàng mua bảo hiểm qua đối tác ngân hàng. Mỗi khách hàng đều có nhân viên chăm sóc riêng, nhằm gia tăng tương tác và duy trì liên lạc thường xuyên để hỗ trợ khách hàng ngay khi cần. Dịch vụ đặc biệt này này đã nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng và các đối tác.
Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam chia sẻ về trọng tâm chiến lược của Generali trong năm 2023, “Generali Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, đồng thời mở rộng và tăng cường tính chuyên nghiệp của các kênh phân phối. Chúng tôi sẽ đặc biệt chú trọng tăng cường tính trung thực và minh bạch đối với khách hàng thông qua việc đẩy mạnh thực hiện chiến lược “Bảo Hiểm Minh Bạch”. Chúng tôi tin rằng những nỗ lực này sẽ giúp Generali đến gần hơn với mục tiêu trở thành “Người bạn Trọn đời” của khách hàng và trở thành thương hiệu bảo hiểm sáng tạo và đáng tin cậy nhất Việt Nam".
Tin liên quan

Generali Việt Nam và PVcomBank ký kết hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm
18:01 | 17/02/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Tăng vốn điều lệ lên 8.202,6 tỷ đồng, Generali Việt Nam khẳng định cam kết phát triển bền vững
09:54 | 02/01/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Generali Việt Nam được vinh danh Top 10 sản phẩm dịch vụ tin dùng năm 2024
07:49 | 26/12/2024 Thị trường - Doanh nghiệp

Samsung hiện thực hóa mục tiêu sử dụng năng lượng sạch trong sản xuất
10:55 | 29/04/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Giá căn hộ tại Hà Nội diễn biến trái chiều
14:49 | 28/04/2025 Nhịp sống thị trường

Khởi động dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
14:20 | 28/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vedan Việt Nam đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2025
15:10 | 26/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

TV360 phát động chương trình “Yêu nước theo cách của bạn”
21:40 | 25/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Sản phẩm Việt - Làm đúng để chinh phục thị trường
14:07 | 25/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

SIC Tech Day 2025: Lan tỏa tinh thần sáng tạo và đưa công nghệ đến gần hơn với thế hệ trẻ
11:09 | 25/04/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

GLC Group - hợp tác cùng toả sáng
09:46 | 25/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

FAST500 năm 2025: Tôn vinh doanh nghiệp Việt trỗi dậy giữa nghịch cảnh
20:43 | 24/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Hơn 10.000 nhà mua hàng, đại lý tìm nguồn cung và nhà bán lẻ tại Việt Nam
15:49 | 24/04/2025 Nhịp sống thị trường

Viettel Post đặt mục tiêu tăng trưởng 33,4% dịch vụ lõi trong năm 2025
10:25 | 24/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel AI làm chủ phương pháp mở rộng quy mô AI gấp 5 lần
12:05 | 23/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vedan Việt Nam trao tặng nhà Đại đoàn kết
10:33 | 23/04/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Chi cục Thuế khu vực XII: hỗ trợ người nộp thuế thực hiện chính sách thuế mới

Phó Thủ tướng Lê Thành Long chỉ đạo xử lý thuốc chữa bệnh giả

Hoa Kỳ kết luận điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp pin năng lượng mặt trời nhập khẩu

Samsung hiện thực hóa mục tiêu sử dụng năng lượng sạch trong sản xuất

Hộ, cá nhân kinh doanh phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
15:38 | 27/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD
15:45 | 24/04/2025 Xu hướng

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I
15:24 | 22/04/2025 Infographics

5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp
11:04 | 17/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tổng quan bức tranh thuế thương mại điện tử quý I/2025
08:50 | 18/04/2025 Infographics

Chi cục Thuế khu vực XII: hỗ trợ người nộp thuế thực hiện chính sách thuế mới

Gỡ vướng nội dung giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ

5 hoạt động phát triển quan hệ đối tác Hải quan – Doanh nghiệp

Bà Rịa - Vũng Tàu: 100% cửa hàng xăng dầu áp dụng HĐĐT kết nối cơ quan thuế

Chi cục Thuế khu vực I: thu ngân sách từ hộ, cá nhân kinh doanh tăng cao

Doanh nghiệp làm thủ tục hải quan tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái tăng mạnh

Hoa Kỳ kết luận điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp pin năng lượng mặt trời nhập khẩu

Tìm kiếm cơ hội tại Indonesia - thị trường Halal lớn nhất thế giới

Xuất khẩu rau quả lao dốc

Canada khởi xướng điều tra chống bán phá giá dây thép carbon và hợp kim thép từ Việt Nam

Chính thức vận hành cầu cảng gần 1.000 tỷ đồng tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh)

Hơn 3.000 tấn mía Hủa Phăn về Sơn La qua cửa khẩu Chiềng Khương

Hải quan khu vực III tăng cường xử lý thuốc giả, thực phẩm giả

Cảnh sát biển bắt giữ 70.000 lít dầu và 700 m3 cát nhiễm mặn

9 án tử hình trong đường dây vận chuyển 91 kg ma túy

Lập hàng chục công ty "ma" mua bán hóa đơn với số tiền hơn 6000 tỷ đồng

Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai bắt giữ vụ vận chuyển trái phép than cám

Hình ảnh 4 vụ bắt giữ vàng, ma túy do Hải quan tham gia triệt phá

Hộ, cá nhân kinh doanh phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Gỡ vướng nội dung giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ

Áp thuế là công cụ hiệu quả nhất để giảm tiêu thụ đồ uống có đường

Sớm triển khai thông báo tạm hoãn xuất cảnh điện tử do nợ thuế

Hướng dẫn thủ tục miễn, giảm thuế theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần
