Ford Ranger Raptor 2019: "Gã cơ bắp" dũng mãnh, sành điệu
Đẹp lực lưỡng, cơ bắp đúng phong cách Mỹ
Phụ nữ chúng tôi luôn bị hấp dẫn bởi vẻ bề ngoài. Song vẻ bề ngoài đầy ấn tượng của Raptor chinh phục cả nam lẫn nữ, nó khiến những gã đàn ông phong trần, ưa mạo hiểm cảm thấy bị thách thức và làm những người phụ nữ từng trải say mê.
![]() |
Ranger Raptor đang tạo ra một phân khúc mới, một lối đi tiên phong mà các đối thủ trong phân khúc bán tải hạng trung đang bị bỏ lại ở phía sau. |
Đúng chất Mỹ, lại mang danh bán tải, Ranger Raptor là mẫu xe vạm vỡ, cơ bắp với kích thước (dài x rộng x cao) lần lượt là 5.398 x 2.180 x 1.873 mm, vệt bánh xe trước/sau ở mức 1.710 mm, rộng hơn Ranger tiêu chuẩn tới 150 mm. Khoảng sáng gầm xe lên tới 283 mm, cao hơn Ranger Wildtrak 50 mm. Các thông số khác cũng rất ấn tượng: góc tới 32,5 độ, góc vượt dốc 24 độ, góc thoát 24 độ.
Raptor - tên loài khủng long sát thủ với đôi chân siêu tốc độ, trở thành nỗi kinh hoàng của muôn loài động vật trong kỷ nguyên Jura. |
Trực diện là mặt ca lăng màu đen tuyền với dòng chữ FORD cực lớn. Tấm cản trước bằng kim loại gắn trực tiếp vào khung xe cũng cứng cáp hơn nhiều so với Ranger tiêu chuẩn. Chi tiết này được bổ sung đèn sương mù LED và các khe hút gió đặc biệt có nhiệm vụ làm mát bộ phanh hiệu suất cao.
Xe có vòm bánh xe nở rộng và vạm vỡ hơn nhiều so với Ranger thường để cung cấp đủ không gian cho hệ thống treo có hành trình dài hơn và bộ lốp cỡ lớn. Vòm bánh xe cũng được chế tác từ vật liệu composite thay vì bằng nhựa trên Ranger tiêu chuẩn nhằm phục vụ off-road tốt hơn.
Bục bước lên xe cũng được thiết kế để ngăn đá văng lên phần thân sau xe. Bộ phận này được chế tạo từ hợp kim nhôm và có thể chịu được trọng lượng 100 kg tác động lên nó 84.000 lần trước khi bị biến dạng. Cả mặt trên và mặt dưới của bục lên xe được sơn nhám 2 lớp nhằm chống trầy xước và mang lại ngoại hình thô ráp, mạnh mẽ hơn cho Ranger Raptor.
![]() |
Khi bước vào bên trong cabin của Ranger Raptor, bộ ghế ngồi trước kiểu xe đua tạo ấn tượng đẹp mắt. Bộ ghế được bọc chất liệu da kết hợp với nỉ được tạo điểm nhấn bằng các đường chỉ khâu màu xanh dương trong khi logo “RAPTOR” được thêu chỉ trắng ở phần lưng tựa 2 ghế trước.
Ghế trước ngồi rất êm và đặc biệt cơ thể người ngồi được “giữ” chắc chắn nhờ thiết kế ghế thể thao với các vùng đệm đỡ hai bên sườn. Các đường chỉ khâu màu xanh dương – màu đặc trưng của Ford – cũng xuất hiện ở bảng tap-lô, cửa xe, bệ tì tay trung tâm trước, ốp da tay nắm cần số, bọc cần phanh tay và cả trên vô-lăng. Tất cả tạo nên vẻ đẹp đồng bộ và tinh tế cho xe.
![]() |
Một chi tiết khác biệt nữa trên Raptor đem lại nhiều cảm xúc khi lái chính là vô-lăng phong cách thể thao đi kèm lẫy chuyển số bằng hợp kim ma-giê siêu nhẹ. Lẫy chuyển số cũng có kích cỡ khá lớn, kiểu chuyên nghiệp chứ không như mấy lẫy số bằng nhựa bé xíu trên nhiều mẫu xe khác. Vô-lăng bọc da đục lỗ có các mấu để cầm nắm chắc chắn hơn.
Tóm lại, Raptor có một vẻ bề ngoài đậm chất Mỹ, hầm hố, dũng mãnh nhưng lại có những chi tiết rất sang chảnh, rất cá tính không lẫn vào đâu được
Khỏe dũng mãnh, chuẩn chất on-road
Ranger Raptor được tạo ra để chinh phục mọi địa hình, thậm chí off-road tốc độ cao hoàn hảo hơn. Đối tượng khách hàng của Raptor được hướng đến là những người thích chơi off-road hoặc thích thực hiện những hành trình phiêu lưu khám phá trên những vùng đất địa hình khó, hoang dã, và Raptor trở thành “chuyên gia” off-road với những đặc tính tiêu chuẩn nhà sản xuất, nghĩa là người chơi chỉ việc mua xe về mà không cần phải độ gì thêm.
![]() |
Ford Ranger Raptor là thành quả của “Project Redback”, một dự án đầy tham vọng với mục tiêu tạo ra một chiếc “F-150 Raptor cỡ nhỏ”. Dự án này là đứa con tinh thần của Damien Ross, với sự hỗ trợ của các kỹ sư Mỹ thuộc chi nhánh xe hiệu suất cao Ford Performance. Dự án bắt đầu từ năm 2013 và kéo dài tới 5 năm. Ông Raj Nair, cựu Giám đốc Phát triển Dự án của Ford toàn cầu đã có mặt tại Australia đúng lúc chiếc Ranger Raptor nguyên mẫu đầu tiên được hoàn thành. Raj Nair yêu cầu lái thử chiếc xe khi nó còn chưa được kiểm tra an toàn. Sau khi cùng Damien Ross lái thử một vòng, Raj Nair nói “Anh đã tìm được chất Raptor rồi đấy”. Cuối cùng, bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, chiếc Ford Ranger Raptor phiên bản thương mại được chính thức ra mắt thế giới vào ngày 7/2/2018 tại Thái Lan. |
Để chứng minh điều đó, trải nghiệm Ford Extraordinary Journey 2019 được thiết kế để các khách mời có cơ hội trải nghiệm các địa hình khác nhau từ đường phố, cao tốc, đến cung đồi núi hiểm trở của các mỏ than vùng Đông Bắc và đặc biệt là đường đua Rally Track do Ban tổ chức kỳ công tạo dựng.
Raptor được thiết kế để có những tính năng “chuyên trị” off-road, như khung gầm gia cường, hệ thống treo, giảm xóc, hệ động lực, lốp địa hình, khóa vi sai cầu sau và đặc biệt là hệ thống kiểm soát địa hình thích ứng TMS (Terrain Management System), thiết lập từng chế độ phù hợp theo điều kiện địa hình khác nhau.
Có 6 chế độ của hệ thống TMS, bao gồm 2 chế độ on-road (Normal, Sport) và 4 chế độ off-road (Grass/Gravel/Snow; Mud/Sand; Rock và Baja)… vậy mọi thử thách đưa ra đều trở nên nhẹ nhàng, đơn giản mang tính trải nghiệm nhiều hơn là thách thức.
Cầm lái một chiếc xe bán tải mà chẳng khác gì một chiếc SUV cao cấp, thứ cảm giác tinh tế không phải chiếc bán tải nào ở Việt Nam cũng có được. Bất ngờ tiếp là độ êm ái và cách âm xuất sắc.
Khi vừa nhấn nhá chân ga để chiếc Raptor lăn những vệt bánh đầu tiên đã cho thấy khả năng khởi động tăng tốc của xe mạnh mà êm mượt, tua máy thấp.
Trên địa hình đường mòn đất mềm pha lẫn sỏi đá gập ghềnh, Raptor đi êm như ru. Bộ lốp AT của BFGoodrich tiếp tục tối ưu về độ bám, trong khi hệ thống treo FOX tạo nên sự êm ái cùng với cơ cấu treo sau làm chiếc xe đi dễ dàng mà cứng vững.
![]() |
Ở bên ngoài, Raptor mọi người được thưởng thức một thứ âm thanh thể thao “gầm gừ” đặc trưng, nhất là khi xe lái ở chế độ thể thao. Âm thanh này vừa đủ, không quá lớn đến độ gây nhức đầu như nhiều mẫu xe thể thao khác khi đi chế độ Sport quá lâu.
Ngồi ở ghế lái của Raptor cho tầm quan sát bao quát, cảm nhận rõ về độ rộng và cao của chiếc xe cũng như sự bề thế oai phong trên đường. Do Raptor được tăng thêm về khoảng sáng gầm, nên các kỹ sư ở Ford buộc phải tăng thêm chiều ngang cơ sở để đảm bảo độ ổn định tương xứng. Chiếc Raptor vào cua vẫn chắc ở tốc độ 100km/h. Các hệ thống bổ trợ như Hệ thống Kiểm soát ổn định thân xe hay hệ thống kiểm soát chống lật xe với các cảm biến thông minh góp phần giữ chiếc xe cân bằng tốt. Hệ thống giảm xóc FOX cũng giúp xe trên đường on-road êm ái, vượt các gờ giảm tốc êm như ru.
Hệ thống lái của Ranger Raptor hiện cũng tốt nhất trong phân khúc, nhờ cảm giác lái nhẹ nhàng chính xác không khác gì các xe crossover. Ở tốc độ cao, vô-lăng Raptor lại vẫn đầm chắc, do hệ thống lái trợ lực điện EPAS tiên tiến.
![]() |
Trải nghiệm off-road Ranger Raptor thật sự đầy cảm xúc phấn khích. Khả năng chinh phục địa hình hiểm trở đầy thuyết phục của Raptor có được nhờ động cơ đạt mô-men xoắn cao, hộp số linh hoạt thông minh và cách phản ứng tối ưu của hệ thống phân bổ lực kéo. Động cơ và hộp số lại cũng là một bước đột phá về công nghệ. Động cơ diesel dung tích nhỏ, chỉ 1.996cc, nhưng nhờ tăng áp kép Bi-Turbo, nó đạt mức công suất 213PS tại 3.750v/ph và mô-men xoắn cực đại 500Nm ở tua thấp 1.750-2.000v/ph.
Kết hợp với đó là hộp số tự động 10 cấp tối ưu phản ứng linh hoạt trong các dải tốc độ, từ tăng tốc êm ái, chuyển số mượt mà đến thích ứng nhanh nhạy trên các địa hình thay đổi phức tạp và cũng góp phần giảm tiêu hao nhiên liệu. Chưa hết, hệ dẫn động 2 cầu 4x4 của Ranger Raptor còn có 3 chế độ gài cầu: 2H (một cầu nhanh), 4H (2 cầu nhanh) và 4L (2 cầu chậm).
![]() |
Chọn Quảng Ninh là cung đường trải nghiệm hành trình Ford Extraordinary Journey, ngoài yếu tố địa hình, thì Ford Việt Nam cũng muốn “tri ân các khách hàng đã rất ủng hộ các sản phẩm của Ford nói chung và Ranger Raptor nói riêng”. Đây là thông tin được Ban tổ chức Ford Extraordinary Journey tiết lộ. Thực tế, tuy chưa có số liệu chính xác, song quan sát thực tế chúng tôi nhận thấy tỉ lệ xe mang thương hiệu Ford xuất hiện trên các đường phố Quảng Ninh đặc biệt cao. Nhất là khi đi về vùng mỏ, chúng tôi bắt gặp khá nhiều những chiếc xe Ranger Raptor. Ranger Raptor rất phù hợp với xứ sở vàng đen vốn thông dụng và ưa chuộng xe gầm cao. |
Niềm tự hào nhất của một chiếc Raptor chính là khả năng off-road. Và xe được chế tạo để đạt được khả năng đó một cách hoàn hảo.
Khung gầm rời hình thang của Ranger Raptor đã được gia cường bằng thép siêu cứng HSLA, các thanh ngang cũng được bổ sung loại vật liệu chuyên chịu lực này. Khi đi off-road với dao động giảm xóc lớn, lực giảm chấn sẽ tăng dần khi các thanh giảm chấn tiến đến điểm chết trên hoặc điểm chết dưới, mang đến hiệu năng tuyệt vời khi chạy off-road tốc độ cao.
Chưa hết, bộ la-zăng hợp kim 17 inch đặc biệt còn đi kèm bộ lốp BF Goodrich all-terrain kích thước 285/70. Hệ thống phanh cũng được nâng cấp với cùm phanh 4 pít-tông chia đều cho hai bánh trước.
Tham gia đường đua Rally Track, đường đua xây dựng dựa trên đường thi của cuộc đua xe địa hình đối kháng Knock out the King (KOK) với hai chiếc xe sẽ đua song song cùng lúc với nhau để chọn ra người thắng cuộc. Người chơi cầm lái chiếc Ranger Raptor để đua với chiếc Ranger Wildtrak do tay đua chuyên nghiệp điều khiển.
![]() |
Và thật bất ngờ, với Ranger Raptor, bạn không cần phải là chuyên gia mới đi off-road được. Raptor tự bản thân nó đã trở thành chuyên gia off-road và ngay cả những người chưa nhiều kinh nghiệm đi off-road vẫn có thể thực hiện những hành trình việt dã, vượt địa hình một cách dễ dàng và nhiều cảm xúc.
![]() |
Ford Ranger Raptor không chỉ đơn thuần là tập hợp của các linh kiện hiệu suất cao. Có thể nói Raptor là chiếc bán tải, nhưng là bán tải hàng hiệu, sang chảnh và chất lượng cao, dù bạn có bỏ thật nhiều tiền ra để độ những chiếc bán tải khác cũng không thể bằng được.
Nếu dư dật về tài chính, và thích “chơi” Ranger Raptor là chiếc xe bán tải hiệu suất cao cỡ trung tốt nhất mà bạn có thể có được tại Việt Nam.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Tin liên quan

Hải quan thu ngân sách hơn 182 nghìn tỷ đồng trong 5 tháng
12:36 | 05/06/2025 Hải quan

Cục Thuế hướng dẫn sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền
07:58 | 02/06/2025 Thuế

Thái Lan lấy lại ngôi vị số 1 về cung cấp ô tô cho Việt Nam
15:05 | 27/05/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Cơ chế đặc thù trong phát triển nhà ở xã hội là rất cần thiết
09:23 | 06/06/2025 Nhịp sống thị trường

Giá bán bất động sản nghỉ dưỡng không có biến động
21:00 | 05/06/2025 Nhịp sống thị trường

Thông tin sát nhập tỉnh, thành tác động lên giá nhà ở
15:42 | 05/06/2025 Nhịp sống thị trường

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt
07:52 | 05/06/2025 Nhịp sống thị trường

Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn
20:03 | 04/06/2025 Nhịp sống thị trường

Loạt giải pháp kiểm soát giá, ổn định thị trường bất động sản
22:35 | 03/06/2025 Nhịp sống thị trường

Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội
08:41 | 03/06/2025 Nhịp sống thị trường

Thị trường văn phòng gia tăng nhu cầu và nguồn cung chất lượng cao
16:01 | 02/06/2025 Nhịp sống thị trường

Đưa vào khai thác tuyến vận tải nội địa Cần Thơ – Cái Mép, rút ngắn 70% thời gian
21:30 | 31/05/2025 Nhịp sống thị trường

Nên có cơ chế "luồng xanh" cho doanh nghiệp đầu tư nhà ở xã hội
08:50 | 31/05/2025 Nhịp sống thị trường

Hà Nội: Thị trường nhà ở xã hội sắp đón hơn 3.300 căn hộ
08:41 | 31/05/2025 Nhịp sống thị trường

Thực hiện ESG - Cơ hội tiếp cận nguồn vốn xanh cho doanh nghiệp
21:24 | 30/05/2025 Nhịp sống thị trường

Chính thức thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội
13:30 | 30/05/2025 Nhịp sống thị trường
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Quảng Trị: Làm chủ thương mại điện tử bằng trí tuệ nhân tạo

5 tháng đầu năm: Gỗ Việt khởi sắc trở lại

Bình Định số hoá 100% hộ kinh doanh, SME trước năm 2030

Hải quan chủ trì triệt phá 5 vụ án ma túy trong tháng 5/2025

Hải quan bắt giữ hơn 5 kg ma túy giấu trong thớt gỗ tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

(INFOGRAPHICS): 5 tiêu chí xác định người nộp thuế “rủi ro cao” trong đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử
17:01 | 06/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Từ 1/7/2025: Số định danh cá nhân sẽ thay thế mã số thuế cá nhân
09:43 | 05/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Từ 1/6/2025, trốn thuế sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử
11:01 | 03/06/2025 Infographics

LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế
14:02 | 26/05/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15
16:15 | 20/05/2025 Infographics

2 giải pháp hóa đơn điện tử đối với hộ cá nhân kinh doanh

Hải quan khu vực VI quyết liệt triển khai các nhiệm vụ công tác trọng tâm

"Điểm danh" nhiều doanh nghiệp nợ thuế lớn tại Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh

Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự nếu thanh toán không minh bạch nhằm trốn thuế

Đà Nẵng thu thuế nội địa 5 tháng đạt trên 12.000 tỷ đồng

Hải quan khu vực II tăng thu ngân sách hơn 3.300 tỷ đồng nhờ đẩy mạnh tạo thuận lợi thương mại

HTCAA phối hợp với cơ quan thuế hỗ trợ hộ kinh doanh triển khai Nghị định 70/2025/NĐ-CP

Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng

Phát huy vai trò báo chí trong bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

Hướng nghiệp sát với thực tế sẽ tạo nhiều cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp

Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội

Thaifex 2025: Sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

Hướng dẫn mới nhất về tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất tiêu thụ trong nước

Có căn cứ rõ ràng để áp thuế đối với nước giải khát có đường

Sửa đổi quy định về thủ tục hải quan đối với hàng gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh

Hướng dẫn chính sách thuế TNDN đối với dự án đầu tư tại cụm công nghiệp

Tăng thuế thuốc lá là chính sách vì sức khoẻ và nền kinh tế

Chính sách thuế đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản

5 tháng đầu năm: Gỗ Việt khởi sắc trở lại

Cà phê Việt lập kỷ lục xuất khẩu: cơ hội lớn trong áp lực nguồn cung tăng

Hợp tác SPS thực chất: cơ hội mới cho nông sản Việt vào Mỹ

Nam Phi kết luận sơ bộ vụ điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá với lốp xe nhập từ Việt Nam

Xuất siêu tháng 5 đạt 4,67 tỷ USD, chính sách xuất khẩu tiếp tục được điều chỉnh theo thị trường

Xuất khẩu rau quả giảm 17%: Rào cản lớn nhất lại đến từ điều nhỏ nhất

Quảng Trị: Làm chủ thương mại điện tử bằng trí tuệ nhân tạo

Bình Định số hoá 100% hộ kinh doanh, SME trước năm 2030

Thương mại điện tử Việt Nam đối mặt “cuộc đua tiêu chuẩn toàn cầu”

Yêu cầu thu hồi lô dung dịch thuốc nhỏ mắt, tai Ofleye Drops trên toàn quốc

Bài 3: Mỗi cú click - Một lần đánh cược lòng tin của người tiêu dùng
