Facebook Twitter youtube Tiktok

EURO 2021: Giải pháp tốt nhất trong cơn bão dịch Covid-19

Sau 4 năm mong chờ, người hâm mộ bóng đá sẽ phải đợi thêm 1 năm nữa để được theo dõi VCK EURO.
euro 2021 giai phap tot nhat trong con bao dich covid 19
EURO 2020 bị hoãn sang năm 2021 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. (Ảnh: Getty)

Việc EURO 2020 phải dời sang năm 2021 là sự thay đổi mang tính lịch sử, gây ra nhiều hệ lụy đến các kế hoạch của UEFA, cũng như các liên đoàn thành viên, nhưng đây là giải pháp tốt nhất trong cơn bão mang tên Covid-19.

Quyết định lùi thời gian tổ chức EURO 2020 sang mùa hè năm sau được đưa ra dựa trên sự thống nhất cao từ đại diện các liên đoàn thành viên trong UEFA. Phát biểu sau buổi họp trực tuyến cách đây ít ngày, Chủ tịch UEFA, ông Aleksander Ceferin nêu rõ:

"Cuộc sống của rất nhiều người đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đối thủ vô hình và lây lan với tốc độ chóng mặt. Chính vào những lúc thế này, cộng đồng bóng đá cần thể hiện trách nhiệm cũng như tinh thần đoàn kết. Sức khỏe của người hâm mộ, các huấn luyện viên cũng như cầu thủ là ưu tiên số 1 của chúng tôi.

Với tư cách là cơ quan quản lý của bóng đá châu Âu, UEFA đã chấp nhận sự hi sinh lớn nhất. Việc dời EURO 2020 sẽ tốn chi phí rất lớn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Chúng tôi đưa ra quyết định này vì lợi ích chung của bóng đá châu Âu.

Tôi xin gửi lời cảm ơn 55 Liên đoàn bóng đá thành viên, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới FIFPro, vì những nỗ lực tuyệt vời cũng như sự hợp tác của họ".

euro 2021 giai phap tot nhat trong con bao dich covid 19

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin. (Ảnh: Getty)

Theo lý giải của ông Ceferin, EURO 2020 là kỳ giải kỷ niệm 60 năm của giải đấu danh giá châu Âu, không thể tổ chức giải trong tình cảnh thiếu vắng khán giả, nhiều quốc gia vẫn còn trong tình trạng khẩn cấp và đang vật lộn để chống lại dịch bệnh.

Theo dự kiến, kỳ EURO này sẽ thi đấu từ ngày 11/6 đến 11/7 năm 2021, cũng với 12 thành phố đăng cai. Và trong thông báo mới nhất, các trận play-off xác định 4 suất còn lại tham dự EURO, sẽ dời lịch thi đấu từ tháng 3 này sang tháng 6. Ngoài ra, từ tuần tới, UEFA sẽ làm việc với những CĐV muốn nhận lại tiền đã đặt vé xem các trận đấu của EURO 2020.

Phản ứng về việc UEFA lùi EURO 2020 sang năm sau, HLV ĐT Pháp Didier Deschamps cho rằng: "Trận đấu duy nhất cần chiến thắng bây giờ là chống chọi với dịch Covid-19. Mọi người cần thể hiện tình đoàn kết, nghiêm khắc và kỷ luật. Trận đấu này liên quan tới cả cộng đồng".

Trong khi đó, HLV Roberto Martinez của đội tuyển Bỉ nêu quan điểm: "Hoãn EURO từ năm 2020 sang 2021 là việc làm hợp lý. Chúng ta yêu bóng đá nhưng dưới sự bùng phát của đại dịch, chúng ta cần phải đưa ra sự ưu tiên mới. Chúng ta cần phải bảo vệ sức khỏe và mạng sống của con người, điều này cũng đúng với bóng đá. Chính vì thế nên việc hoãn EURO là việc làm đúng đắn. Chúng ta cần chung tay cùng cộng đồng".

Với tiêu đề "EURO 2020 là sự kiện thể thao lớn nhất thất thủ trước virus Corona", nhật báo Daily Mail (của Anh) khẳng định UEFA quyết định hy sinh sân chơi dành cho các đội tuyển để ưu tiên cho các giải đấu cấp CLB.

Bài viết cho rằng, đoạn kết của các giải VĐQG cũng như Champions League và Europa League mùa này cũng còn khá u ám khi tất cả còn phải trông chờ vào tình hình phòng chống dịch bệnh tại từng quốc gia và trên bình diện toàn châu lục.

Bài viết "VCK EURO sẽ hoãn đến tháng 6-2021" đăng tải trên trang nhất tờ Tutto Sports (của Italy) lưu ý rằng đây mới chỉ là thỏa thuận đầu tiên và sẽ còn nhiều buổi thảo luận khác nữa của UEFA về tình hình diễn ra các giải VĐQG tại châu Âu dựa theo diễn biến của đại dịch Covid-19.

Nhật báo Marca (của Tây Ban Nha) đưa thêm thông tin ngoài việc chấp nhận việc EURO 2020 cũng như Copa America 2020 dời sang năm 2021, FIFA có kế hoạch hoãn tổ chức FIFA Club World Cup 2021.

Trong khi đó, trang thể thao ESPN phân tích kỹ hành động của UEFA trong bài viết "Virus Corona: EURO 2021 và các quyết định của UEFA có ý nghĩa gì", xoay quanh việc chuyển EURO 2020 thành EURO 2021 vì tình hình dịch bệnh, cũng nhằm tạo điều kiện về thời gian để các giải VĐQG hoàn thành đúng tiến độ.

Nhiều giải đấu hàng đầu như Giải Vô địch nữ châu Âu 2021, Giải Vô địch U21, Nations League 2020-2021. Nhà báo Grabiel Marcotti của trang ESPN phân tích: "Hoãn EURO lại 1 năm, UEFA còn tìm lối thoát cho hàng loạt giải đấu khác. UEFA sẽ vạch ra lộ trình, từ đó làm căn cứ cho các thành viên dựa vào để tự điều chỉnh giải quốc nội. Quyết định hoãn EURO 2020 đã bật đèn xanh để các giải VĐQG châu Âu bị hoãn hiện nay có thời gian thi đấu để kết thúc mùa giải, tránh thiệt hại về tài chính liên quan bản quyền truyền hình. Tương tự, Champions League và Europa League đang tạm hoãn, UEFA cũng sẽ dựa vào tình hình dịch Covid-19 hiện nay để tính toán xếp lịch thi đấu lại. Dự kiến, 2 trận chung kết giải Champions League và Europa League sẽ có thể thi đấu vào cuối tháng 6".

euro 2021 giai phap tot nhat trong con bao dich covid 19

Champions League và Europa League đều đang tạm hoãn. (Ảnh: Express)

Lùi EURO 2020 có thể chưa phải là chuyện khó khăn nhất mà UEFA đang phải đương đầu. Tìm cách để hoàn thành mùa giải năm nay thậm chí còn vất vả hơn, bởi vẫn còn quá nhiều vật cản đang chờ đợi. Những buổi họp tiếp theo của UEFA cũng đều xoay quanh dịch Covid-19.

Các giải đấu vô địch quốc gia trở lại như bình thường đã khó, Champions League và Europa League càng bất khả thi. Làm thế nào để xuất nhập cảnh trong tình cảnh hiện tại?

Liệu UEFA có đủ sức đặt vấn đề với chính quyền, cho phép cầu thủ thoải mái di chuyển mà không bị cách ly? Đó là bài toán tiếp theo khiến UEFA đau đầu tìm lời giải vào thời điểm hiện tại./.

Theo VOV

Tin liên quan

Vừa triển khai, vừa nghiên cứu ngăn ngừa rủi ro đối với đặt cược có thưởng

Vừa triển khai, vừa nghiên cứu ngăn ngừa rủi ro đối với đặt cược có thưởng

(HQ Online) - Trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội ngày 18/3, Bộ trưởng Bộ Tài chính cho biết, hiện nay đang triển khai 2 điểm dự án liên quan đến đua ngựa và đua chó. Đây cũng là một loại hình mới, do đó Bộ Tài chính vừa nghiên cứu, triển khai và vừa ngăn ngừa rủi ro thông qua hình thức này.
Covid-19 là bệnh truyền nhiễm nhóm B:  Bộ Y tế hướng dẫn thanh toán chi phí điều trị

Covid-19 là bệnh truyền nhiễm nhóm B: Bộ Y tế hướng dẫn thanh toán chi phí điều trị

(HQ Online) - Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thanh toán chi phí điều trị cho người bệnh mắc Covid-19 và chế độ chính sách cho người tham gia chống dịch Covid -19, Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
ECB khẳng định sẽ hạ lãi suất khi lạm phát được giữ vững ở mức 2%

ECB khẳng định sẽ hạ lãi suất khi lạm phát được giữ vững ở mức 2%

Nhà hoạch định chính sách của ECB cho biết ECB sẽ cắt giảm tỷ lệ lãi suất trong năm nay khi triển vọng lạm phát được giữ vững ở mức 2% với dữ liệu hiệu quả và bền vững.
HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

Giành chức vô địch đã khó, bảo vệ nó còn khó hơn, HLV Trương Việt Hoàng và các học trò ở Viettel được dự đoán có mùa giải 2021 đầy khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.
2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 là năm có nhiều mất mát của showbiz Việt khi hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi qua đời như nhạc sĩ Văn Ký, Thanh Phúc, NSND Hoàng Phương, NSƯT Hoàng Yến, diễn viên Chí Tài...
Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Khủng hoảng từ dịch Covid-19 đã thúc đẩy sự thay đổi mang tính bước ngoặt của ngành thời trang thế giới trong năm 2020.
Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm dương lịch 2020 tính trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, Ibrahimovic và Messi kém xa Ronaldo.
Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã vượt qua Messi và Salah để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế ký tại Lễ trao giải Globe Soccer diễn ra ở Dubai.
Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

(HQ Online) - Nghệ sĩ Nhân dân Thu Hà ở tuổi 51 tái ngộ công chúng màn ảnh nhỏ với vai Bạch Cúc trong bộ phim “Hướng dương ngược nắng” trên VTV3. Đây là một vai phụ nữ quyền lực và cay độc, hoàn toàn khác biệt những vai diễn quen thuộc của chị.
Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Sau trận đấu giao hữu lượt về giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo có thể tạm yên tâm với những gì Quang Hải đã thể hiện nhưng chắc chắn ông sẽ còn đau đầu rất nhiều với hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.
Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

(HQ Online) - Thể thao thế giới năm 2020 sẽ luôn được nhìn qua lăng kính của đại dịch Covid-19 và điều thú vị là mặc dù virus corona đã khiến nhiều sự kiện bị hoãn, hủy thì khi nhìn lại 12 tháng qua, chúng ta vẫn được chứng kiến những khoảnh khắc ấn tượng, khó quên.
Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

(HQ Online) - Chương trình nghệ thuật “Quy Nhơn Ngày xanh nắng” quy tụ các nghệ sĩ hàng đầu đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định tối 25/12. Đêm nhạc mang thông điệp về một thành phố biển Quy Nhơn đang bứt phá và phát triển mạnh mẽ ở một tầm vóc mới.
Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng tạo ra ấn tượng mạnh mẽ nhất năm 2020 có thể kể đến Bruno Fernandes, Erling Haaland...
FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

Theo cách phân bổ các suất dự World Cup nữ 2023 vừa được FIFA công bố, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối mặt những thách thức cực kỳ lớn nếu muốn góp mặt ở ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.
Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Không ít giải đấu lớn, nhỏ trong nước và quốc tế đã được Việt Nam đăng cai tổ chức thành công chứng tỏ độ tiếp cận và tiếp nhận của giới trẻ Việt Nam là rất lớn.
Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Trong bối cảnh dịch COVID-19, nhiều phương pháp tập luyện thể dục thể thao tại nhà, hoặc tập luyện, thi đấu trên các thiết bị giả lập, mô phỏng đã thực sự phát huy hiệu quả.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Hợp tác xã chia sẻ kinh nghiệm tìm kiếm nguồn vốn cho sản xuất kinh doanh

Hợp tác xã chia sẻ kinh nghiệm tìm kiếm nguồn vốn cho sản xuất kinh doanh

Hội thảo “Giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể” do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức ngày 23/4.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi).
WB: Kinh tế Việt Nam có tín hiệu phục hồi, GDP sẽ đạt 5,5% trong năm 2024

WB: Kinh tế Việt Nam có tín hiệu phục hồi, GDP sẽ đạt 5,5% trong năm 2024

Theo WB, kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, dự báo tăng trưởng GDP sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6% vào năm 2025.
Dự kiến sẽ có khoảng 152 doanh nghiệp xuất khẩu gỗ ván ép phải chịu mức thuế chống bán phá giá cao hơn 4%

Dự kiến sẽ có khoảng 152 doanh nghiệp xuất khẩu gỗ ván ép phải chịu mức thuế chống bán phá giá cao hơn 4%

Việc giữ nguyên mức thuế chống bán phá giá như lần điều tra trước (10,54%) sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam duy trì được thị trường và ổn định sản xuất.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động