Đưa hàng Việt thâm nhập thị trường Myanmar
Đó là các dự án phát triển thị trường- thị trường nội địa (Hàng Việt đồng hành với tiểu thương chợ truyền thống), thị trường ASEAN + 1 (đẩy mạnh việc tìm kiếm các cơ hội kết nối giao thương tại thị trường các nước khu vực ASEAN và Trung Quốc)…
Chính thức triển khai từ đầu tháng 5-2012 với quy trình 4 bước: Kết nối chính quyền quận, huyện, Ban quản lý chợ; khảo sát, đo độ phủ hàng của các DN tại kênh chợ truyền thống; huấn luyện - kết nối tiểu thương và chương trình Ngày Vàng hàng Việt…, đến nay, Dự án phát triển thị trường - thị trường nội địa đã được thực hiện tại một số quận đầu tiên: Bình Chánh, Thủ Đức, Bình Thạnh, quận 11 và quận 8 đã đạt được một số kết quả khả quan.
Theo đánh giá từ các DN tham gia giai đoạn I của Dự án, chương trình này hiệu quả trong việc hỗ trợ DN tăng đơn đặt hàng từ tiểu thương, hàng hóa được trưng bày tốt hơn, tiểu thương có thiện cảm hơn với DN, tăng số lượng mặt hàng tại các quầy sạp, tăng độ bao phủ tại chợ truyền thống, kéo theo đó là mức độ nhận biết sản phẩm của tiểu thương và NTD cũng chuyển biến rõ rệt.
Thời gian tới, các chương trình giai đoạn 2 của Dự án dự kiến sẽ tiếp tục được thực hiện tại 10 chợ thuộc quận 7, quận 8 và quận Tân Bình; đồng thời mở rộng thêm DN hạt giống, đa dạng hóa ngành hàng tham gia.
Song song với hoạt động trên, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt với sự phát huy hiệu lực của những hiệp định Thương mại tự do song phương và đa phương, chương trình “Thâm nhập thị trường ASEAN + 1” được Hội DN HVNCLC đưa ra với mục đích đẩy mạnh việc tìm kiếm các cơ hội kết nối giao thương tại thị trường các nước khu vực ASEAN và Trung Quốc.
Hội DN HVNCLC sẽ đóng vai trò làm cầu nối và xúc tiến các hoạt động thiết thực hỗ trợ DN Việt Nam liên kết, thiết lập và mở rộng kênh phân phối để đưa sản phẩm Việt Nam chất lượng cao từng bước thâm nhập vào những thị trường rộng lớn này.
Trước tiên, Hội DN HVNCLC và C.T Group đã chính thức ký kết hợp tác phân phối HVNCLC tại Myanmar nhằm tăng cường cơ hội cho hàng Việt Nam mở rộng thị trường, xây dựng và quảng bá thương hiệu tập thể HVNCLC tại Myanmar.
Hội DN HVNCLC sẽ giới thiệu các DN Việt Nam có uy tín và thương hiệu mạnh, bao gồm các DN HVNCLC để C.T Group hợp tác phân phối hàng hóa tại thị trường Myanmar. Hội giữ vai trò hỗ trợ, giám sát quá trình hợp tác giữa C.T Group và các DN này để đảm bảo mối quan hệ hợp tác bình đẳng của các bên có liên quan.
Nói thêm về hoạt động này, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DNHVNCLC cho biết, ngoài kế hoạch đưa hàng Việt chinh phục thị trường Myanmar, chương trình “Thâm nhập thị trường ASEAN + 1” còn có nhiều hoạt động nhắm đến thị trường Trung Quốc như tổ chức đoàn DN đi khảo sát thị trường, kết nối DN Việt Nam với siêu thị, nhà phân phối tại Trung Quốc, xúc tiến mở Trung tâm thương mại của hàng Việt và HVNCLC tại thị trường rộng lớn này.
Thy Vũ
Tin liên quan
Xuất khẩu nông lâm thủy sản tiếp tục “ghi điểm”
06:00 | 12/05/2024 Kinh tế
Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,3% trong 4 tháng
16:21 | 10/05/2024 Kinh tế
Hết tháng 4 xuất nhập khẩu đạt 239 tỷ USD
16:18 | 10/05/2024 Xuất nhập khẩu
(Infographics) Kết quả xuất nhập khẩu nổi bật nửa đầu tháng 4/2024
14:22 | 10/05/2024 Xuất nhập khẩu
Vàng SJC vọt lên 92 triệu đồng/lượng, kiến nghị cho nhập khẩu vàng tăng cung
13:06 | 10/05/2024 Kinh tế
Thúc đẩy tăng trưởng bền vững bằng nền kinh tế sáng tạo
07:37 | 10/05/2024 Kinh tế
Chất lượng điều hành kinh tế cấp tỉnh tiếp tục xu hướng cải thiện
19:18 | 09/05/2024 Kinh tế
Nhập khẩu máy móc, nguyên phụ liệu tăng vọt theo đơn hàng xuất khẩu
16:30 | 09/05/2024 Kinh tế
Hàng Việt Nam đối mặt với 249 vụ việc điều tra phòng vệ thương mại
16:12 | 09/05/2024 Kinh tế
Trung Quốc đang yêu cầu gì với thuỷ sản sống xuất khẩu?
14:17 | 09/05/2024 Kinh tế
Bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt doanh thu hơn 2.000 tỷ đồng
13:49 | 09/05/2024 Kinh tế
Lào Cai: Chủ động giải pháp tạo thuận lợi cho xuất khẩu vải thiều
10:05 | 09/05/2024 Xuất nhập khẩu
MEGASTORY: Phát triển hệ thống cảng biển đáp ứng xu thế hội nhập quốc tế
21:20 | 08/05/2024 Megastory/Longform
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo
Xuất khẩu nông lâm thủy sản tiếp tục “ghi điểm”
“Bắt trend” tăng giá trị
Doanh nghiệp bất động sản chiếm 55% trái phiếu doanh nghiệp
Doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm, hợp tác với Cảng Long An
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3
10:24 | 05/05/2024 Hải quan