Facebook Twitter youtube Tiktok

Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát của Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội lưu ý việc rà soát, đánh giá kỹ lưỡng các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc...

Doi moi, nang cao chat luong, hieu qua hoat dong giam sat cua Quoc hoi hinh anh 1

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Chiều 13/4, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã chủ trì cuộc làm việc với Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát của Quốc hội."

Cùng dự cuộc làm việc có Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương, Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng Đề án; Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường và các thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc...

Báo cáo tại cuộc làm việc, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, Đề án “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát của Quốc hội" gồm các nội dung chính về sự cần thiết, căn cứ, mục đích, yêu cầu xây dựng Đề án; đánh giá thực trạng hoạt động giám sát theo từng chủ thể giám sát (Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội, các Đoàn đại biểu Quốc hội và đại biểu Quốc hội), khái quát kết quả đạt được và tồn tại hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; quan điểm chỉ đạo trong đổi mới hoạt động giám sát và kiến nghị một số giải pháp đổi mới hoạt động giám sát, kiến nghị sửa đổi quy định pháp luật liên quan; trách nhiệm của các cơ quan tổ chức trong thực hiện Đề án.

Trong đó, Đề án nêu một số nội dung trọng tâm đề xuất đổi mới như việc xem xét báo cáo ngân sách nhà nước hàng năm; lồng ghép nội dung phòng, chống tiêu cực; tổ chức hoạt động chất vấn tại Kỳ họp Quốc hội, phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; việc lựa chọn số lượng chuyên đề giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội; việc tổ chức hoạt động giải trình tại Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội...

Phát biểu tại cuộc làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, vừa qua Quốc hội đã ban hành Nghị quyết về giám sát chuyên đề năm 2022 và giao Ủy ban Thường vụ Quốc hội xây dựng Đề án về tiếp tục đổi mới hoạt động giám sát của Quốc hội. Đây cũng là nội dung đã được nêu tại Chương trình hành động của Đảng đoàn Quốc hội thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Việc xây dựng Đề án này có ý nghĩa quan trọng nhằm góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân, gắn với hoàn thiện pháp luật và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội ghi nhận Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án đã tổ chức triển khai thực hiện bài bản, công phu, tâm huyết với sự chỉ đạo quyết của liệt của Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương.

Trên cơ sở ý kiến tại cuộc làm việc, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Ban Chỉ đạo và tổ giúp việc tiếp tục hoàn thiện Đề án trình Đảng đoàn Quốc hội cho ý kiến và dự thảo Kết luận của Đảng đoàn Quốc hội về vấn đề này.

Nhấn mạnh việc đổi mới hoạt động giám sát có hai yếu tố gồm: Đổi mới về quy định pháp luật và đổi mới trong cách thức tổ chức thực hiện, Chủ tịch Quốc hội lưu ý việc rà soát, đánh giá kỹ lưỡng các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội và đại biểu Quốc hội. Trên cơ sở đó, tùy theo mức độ cụ thể để kiến nghị sửa đổi pháp luật liên quan cho phù hợp hoặc có những vấn đề có thể điều chỉnh ngay trong cách thức tổ chức thực hiện hoạt động giám sát.

Doi moi, nang cao chat luong, hieu qua hoat dong giam sat cua Quoc hoi hinh anh 2

Quang cảnh cuộc làm việc. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Chủ tịch Quốc hội cũng chỉ rõ, trên cơ sở kế thừa, phát huy những đổi mới của Quốc hội khóa XIV, từ đầu nhiệm kỳ khoá XV đến nay, Quốc hội đã có những đổi mới rất hiệu quả trong hoạt động giám sát như: Chỉ trình Quốc hội thông qua Nghị quyết về chuyên đề giám sát và ủy quyền cho Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định thành lập Đoàn giám sát và chuẩn bị kỹ lưỡng, cho ý kiến nhiều vòng về Đề cương giám sát chi tiết, kế hoạch giám sát cụ thể, lựa chọn các đơn vị, bộ, ngành, địa phương làm việc trực tiếp.

Đặc biệt, lần đầu tiên, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức Hội nghị toàn quốc triển khai chương trình giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội; có các cơ chế huy động đội ngũ chuyên gia, các nhà khoa học, nhà quản lý tham gia giám sát; giao nhiệm vụ để Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các địa phương tiến hành giám sát, đánh giá từ thực tiễn thi hành chính sách, pháp luật tại địa phương, báo cáo kết quả cho Đoàn giám sát...

Chính sự kỹ lưỡng, bài bản, quyết liệt ngay từ trong khâu chuẩn bị và tổ chức triển khai các chuyên đề giám sát tối cao về quy hoạch, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí... như vậy đã tạo nên những chuyển biến trong thực tế.

Đơn cử như vừa qua, một số địa phương đã quyết liệt thu hồi hàng chục nghìn hecta đất dự án treo. Theo Chủ tịch Quốc hội, những chuyển động như vậy cho thấy tác động lan tỏa của hoạt động giám sát, “không chỉ là chuyển động trong ý thức mà còn cả trong hành động.”

Hay trong hoạt động chất vấn, kế thừa đổi mới hỏi nhanh-đáp gọn của Quốc hội khoá XIV, Quốc hội khóa XV đã có những điều chỉnh tuy nhỏ như đại biểu Quốc hội chỉ nêu 1-2 câu hỏi trong một lần chất vấn, chỉ tranh luận giữa đại biểu Quốc hội với Bộ trưởng, trưởng ngành, tăng cường tranh luận... cũng đã mang lại hiệu quả rõ rệt.

Hay nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn nêu rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của từng Bộ trưởng, trưởng ngành, kèm theo thời hạn hoàn thành cụ thể... không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát của Quốc hội mà còn giúp Chính phủ chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra các bộ, ngành thực hiện nhiệm vụ.

Từ những đổi mới nêu trên, Chủ tịch Quốc hội chỉ rõ, thực tế cho thấy có những bất cập, vướng mắc không phải do luật mà do khâu tổ chức thực hiện, chỉ đạo điều hành. Do đó, Ban Chỉ đạo cần tổng kết kỹ lưỡng thực tiễn; các kiến nghị, đề xuất cần phân định theo nhóm gồm: Nhóm giải pháp về hoàn thiện pháp luật, sửa đổi, bổ sung quy định trong luật, nghị quyết và nhóm giải pháp trong tổ chức thực hiện, điều hành, triển khai các hoạt động giám sát.

Trước mắt cần tập trung vào các đề xuất sửa đổi, bổ sung các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội liên quan đến hoạt động giám sát; kiến nghị về tổ chức triển khai các hoạt động giám sát, chú trọng khâu hậu giám sát như: Đoàn giám sát theo thẩm quyền kiểm tra lại việc thực hiện kiến nghị, nghị quyết giám sát; tăng cường trách nhiệm giải trình, công bố công khai kết quả thực hiện kết luận, nghị quyết giám sát... Cùng với đó là các giải pháp về cơ sở dữ liệu, nhân sự, phối hợp thực hiện và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng chủ thể liên quan./.

Theo Vietnam+

Tin liên quan

Hải quan TPHCM chủ động ứng dụng CNTT trong công tác giám sát hải quan

Hải quan TPHCM chủ động ứng dụng CNTT trong công tác giám sát hải quan

(HQ Online) - Để giám sát hiệu quả hàng hóa ra, vào hệ thống kho, bãi, cảng trên địa bàn quản lý, Cục Hải quan TPHCM đã chủ động ứng dụng giám sát bằng hệ thống camera, tăng tỷ lệ soi chiếu.
Trung Quốc và Việt Nam "sẵn sàng đi sâu vào hợp tác thực chất"

Trung Quốc và Việt Nam "sẵn sàng đi sâu vào hợp tác thực chất"

Ủy viên trưởng Triệu Lạc Tế đồng tình với những đề xuất của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ về phát triển quan hệ hai Đảng, hai nước; khẳng định sẵn sàng cùng Việt Nam đi sâu hợp tác thực chất.
Cần thiết sửa Luật 69, đảm bảo “quyền sở hữu đi đôi với quyền kiểm soát”

Cần thiết sửa Luật 69, đảm bảo “quyền sở hữu đi đôi với quyền kiểm soát”

(HQ Online) - Để nâng cao hiệu quả quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp (DN), góp phần đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất của hệ thống pháp luật thì cần thiết phải sửa đổi các quy định liên quan đến đầu tư vốn nhà nước tại DN.
Tránh lãng phí khi sáp nhập

Tránh lãng phí khi sáp nhập

(HQ Online) - Giai đoạn 2019-2021, thực hiện chủ trương về sáp nhập đơn vị hành chính cấp huyện, xã, việc sắp xếp, sáp nhập đã đạt được nhiều kết quả tích cực, trong đó nổi bật là giảm đầu mối các cơ quan cấp huyện, xã; tinh giản biên chế và giảm chi ngân sách nhà nước.
Dự kiến tiêu thụ điện tăng kỷ lục, Thủ tướng yêu cầu quyết liệt đảm bảo cung ứng điện

Dự kiến tiêu thụ điện tăng kỷ lục, Thủ tướng yêu cầu quyết liệt đảm bảo cung ứng điện

(HQ Online) - Năm 2024 vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ thiếu điện, nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô dự báo tăng trưởng rất cao, riêng miền Bắc dự kiến tăng kỷ lục 17% so với cùng kỳ năm 2023.
Dự kiến hàng chục nghìn tỷ đồng đầu tư vào Lạng Sơn trong năm 2024

Dự kiến hàng chục nghìn tỷ đồng đầu tư vào Lạng Sơn trong năm 2024

(HQ Online) - Đó là thông tin được lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn đưa ra tại buổi Họp báo công bố Quy hoạch tỉnh và Xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2024 diễn ra ngày 15/4.
Tấn công mạng và chuyển đổi số

Tấn công mạng và chuyển đổi số

(HQ Online) - Chỉ trong thời gian ngắn vừa qua, hai doanh nghiệp lớn là VNDirect và PVOil đã bị hacker tấn công hệ thống thông tin gây những hậu quả nghiêm trọng. Bên cạnh đó, còn có hàng loạt vụ việc các tài khoản cá nhân bị kẻ xấu đánh cắp thông tin trên môi trường mạng thông qua điện thoại thông minh, nhiều trường hợp đã bị đánh cắp hàng tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng.
Vì sao “cuộc chiến” vào lớp 10 ở Hà Nội  luôn căng thẳng?

Vì sao “cuộc chiến” vào lớp 10 ở Hà Nội luôn căng thẳng?

(HQ Online) - Dự kiến, năm học 2023 - 2024, số học sinh lớp 9 trên địa bàn TP Hà Nội tham gia xét công nhận tốt nghiệp THCS khoảng 135.000 em (tăng 5.000 em so với năm học trước). Nhiều phụ huynh lo lắng với số lượng tăng 5.000 học sinh, áp lực thi vào các trường THPT công lập sẽ rất lớn.
Cộng hưởng nhờ thương hiệu

Cộng hưởng nhờ thương hiệu

(HQ Online) - Bản chất của thương hiệu là có tính cộng hưởng và lan tỏa nên giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp Việt tăng lên sẽ giúp ích trên con đường chinh phục thị trường quốc tế.
Không cắt điện dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5

Không cắt điện dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5

(HQ Online) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có chỉ đạo các đơn vị không được cắt điện dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương (18/4), Lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam (30/4) và ngày Quốc tế Lao động (1/5) năm 2024 (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5), trừ trường hợp xử lý sự cố.
NHNN: Tăng cung để xử lý chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước và thế giới

NHNN: Tăng cung để xử lý chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước và thế giới

(HQ Online) - Những ngày qua, giá vàng trong nước liên tiếp lập đỉnh mới với những bước tăng nhanh và mạnh theo từng phiên, dẫn tới vàng SJC ở mức gần 85 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn tròn trơn lên tới gần 77,7 triệu đồng/lượng.
Tổng Thư ký Liên hợp quốc ấn tượng trước tăng trưởng kinh tế của Việt Nam

Tổng Thư ký Liên hợp quốc ấn tượng trước tăng trưởng kinh tế của Việt Nam

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Guterres bày tỏ ấn tượng trước đà tăng trưởng kinh tế của Việt Nam và tin tưởng Việt Nam sẽ hoàn thành những mục tiêu phát triển đề ra.
Người lao động sắp đến tuổi hưu vẫn được nhận trợ cấp thất nghiệp

Người lao động sắp đến tuổi hưu vẫn được nhận trợ cấp thất nghiệp

(HQ Online) - Đó là thông tin được cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM đưa ra tại Hội nghị đối thoại doanh nghiệp và Chính quyền TPHCM lần thứ 243 về lĩnh vực BHXH diễn ra ngày 11/4.
Kế hoạch tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024 – 2025 của Hà Nội

Kế hoạch tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024 – 2025 của Hà Nội

(HQ Online) - Năm học 2024-2025, thời gian tuyển sinh lớp 1 bằng hình thức trực tuyến từ ngày 1/7 đến hết 3/7, tuyển sinh trẻ 5 tuổi vào trường mầm non từ 4/7 đến hết ngày 6/7 và tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 7/7 đến hết ngày 9/7.
Giá dầu điêzen 0.05S tăng 622 đồng/lít, ở mức 21.610 đồng/lít

Giá dầu điêzen 0.05S tăng 622 đồng/lít, ở mức 21.610 đồng/lít

(HQ Online) - Giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 11/4 tiếp tục có sự điều chỉnh tăng, giảm ở một số loại. Trong đó, giá các loại xăng có sự điều chỉnh ít hơn giá dầu.
Vinh danh các tác phẩm báo chí xuất sắc về bảo hiểm năm 2023

Vinh danh các tác phẩm báo chí xuất sắc về bảo hiểm năm 2023

(HQ Online) - Giải Báo chí về Bảo hiểm tiếp tục được phát động nhằm thúc đẩy, cổ vũ những tác phẩm báo chí có chất lượng, có sức lan tỏa, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành bảo hiểm nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Bán tín chỉ carbon rừng: Tận dụng nguồn lợi tự nhiên

Bán tín chỉ carbon rừng: Tận dụng nguồn lợi tự nhiên

Việt Nam sẽ chuyển nhượng 10,3 triệu tấn CO2 cho WB với tổng giá trị là 51,5 triệu USD, tương ứng 1.200 tỷ đồng cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon)
Trao đổi thử nghiệm tờ khai xuất khẩu với Liên minh kinh tế Á - Âu

Trao đổi thử nghiệm tờ khai xuất khẩu với Liên minh kinh tế Á - Âu

Việt Nam đã hoàn thành trao đổi thử nghiệm tờ khai hải quan xuất khẩu với Liên minh kinh tế Á - Âu giai đoạn 1, tiếp tục phối hợp để tiến hành giai đoạn 2.
“Cơn sóng thần” mới ở Trung Đông

“Cơn sóng thần” mới ở Trung Đông

Vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) và tên lửa rạng sáng 14/4 là cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên do Iran thực hiện từ lãnh thổ nước này nhằm vào Israel để trả đũa vụ tòa nhà của phái đoàn ngoại giao Iran ở Syria bị không kích hồi đầu tháng này
Tránh lãng phí khi sáp nhập

Tránh lãng phí khi sáp nhập

Giai đoạn 2019-2021, thực hiện chủ trương về sáp nhập đơn vị hành chính cấp huyện, xã, việc sắp xếp, sáp nhập đã đạt được nhiều kết quả tích cực, trong đó nổi bật là giảm đầu mối các cơ quan cấp huyện, xã; tinh giản biên chế và giảm chi ngân sách nhà nước
Đề xuất bổ sung cảng cạn mới tại KKT cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn

Đề xuất bổ sung cảng cạn mới tại KKT cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn

UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị bổ sung cảng cạn vào Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

Năm 2023, trong điều kiện khó khăn của nhiều “cơn gió ngược”, ngành Hải quan đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Trao đổi thử nghiệm tờ khai xuất khẩu với Liên minh kinh tế Á - Âu

Trao đổi thử nghiệm tờ khai xuất khẩu với Liên minh kinh tế Á - Âu

Việt Nam đã hoàn thành trao đổi thử nghiệm tờ khai hải quan xuất khẩu với Liên minh kinh tế ...
Hải quan TPHCM chủ động ứng dụng CNTT trong công tác giám sát hải quan

Hải quan TPHCM chủ động ứng dụng CNTT trong công tác giám sát hải quan

Để giám sát hiệu quả hàng hóa ra, vào hệ thống kho, bãi, cảng trên địa bàn quản lý, Cục ...
Tổng cục Hải quan nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng xuất nhập khẩu

Tổng cục Hải quan nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng xuất nhập khẩu

Chiều 15/4, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện ...
Tăng cường kết nối CNTT của cơ quan Hải quan với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Tăng cường kết nối CNTT của cơ quan Hải quan với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Ngành Hải quan đã kết nối thành công với hệ thống thử nghiệm của C06 đối với 3 dịch vụ.
Quý 1/2024, ngành Hải quan làm thủ tục cho hơn 3,2 triệu tờ khai

Quý 1/2024, ngành Hải quan làm thủ tục cho hơn 3,2 triệu tờ khai

Theo Tổng cục Hải quan, quý 1, toàn Ngành đảm bảo thông quan thông suốt cho 3.208.127 tờ khai.
Hải quan Lạng Sơn: Chung tay gỡ vướng cho doanh nghiệp kinh doanh kho bãi

Hải quan Lạng Sơn: Chung tay gỡ vướng cho doanh nghiệp kinh doanh kho bãi

Để tháo gỡ khó khăn cho các DN có hoạt động kinh doanh kho bãi trên địa bàn tỉnh Lạng ...
Kinh doanh hàng giả, một hộ dân bị phạt trên 100 triệu đồng

Kinh doanh hàng giả, một hộ dân bị phạt trên 100 triệu đồng

Một kinh doanh hàng hóa online bị xử phạt 102,5 triệu đồng về hành vi buôn bán hàng hóa giả ...
Hải quan Cẩm Phả tiêu huỷ hơn 2.300 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm

Hải quan Cẩm Phả tiêu huỷ hơn 2.300 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cẩm Phả chủ trì, phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số ...
Hải quan Móng Cái phối hợp phát hiện 2.158 sản phẩm tân dược nhập lậu

Hải quan Móng Cái phối hợp phát hiện 2.158 sản phẩm tân dược nhập lậu

Lực lượng chức năng thu giữ tại Hộ kinh doanh V.V.T 1.196 sản phẩm tân dược, nhập lậu và tại ...
Hải quan Cầu Treo phối hợp bắt 77 kg pháo hoa nổ

Hải quan Cầu Treo phối hợp bắt 77 kg pháo hoa nổ

Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Cầu Treo vừa phối hợp với lực lượng Biên phòng phát hiện, ...
Kiểm soát chặt việc kinh doanh thực phẩm qua thương mại điện tử

Kiểm soát chặt việc kinh doanh thực phẩm qua thương mại điện tử

Tổng cục Quản lý thị trường cũng chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các địa phương tập trung vào ...
Đề nghị truy tố 7 đối tượng trong đường dây mua bán thuốc lá lậu quy mô lớn

Đề nghị truy tố 7 đối tượng trong đường dây mua bán thuốc lá lậu quy mô lớn

Với sự cầm đầu của Châu Ngọc Anh Khoa, các đối tượng trong đường dây đã giao dịch mua bán ...
Doanh nghiệp cần lập kế hoạch quản lý rủi ro giá giao dịch liên kết

Doanh nghiệp cần lập kế hoạch quản lý rủi ro giá giao dịch liên kết

Bà Đinh Mai Hạnh, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách toàn quốc về tư vấn giá giao dịch liên kết, ...
Ngân hàng OCB đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2024 tăng 66%

Ngân hàng OCB đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2024 tăng 66%

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Ngân hàng OCB tổ chức ngày 15/4 đã thông qua ...
Nhà đầu tư yên tâm “chắc thắng” tại Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị

Nhà đầu tư yên tâm “chắc thắng” tại Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị

Với chương trình ưu đãi đặc biệt miễn phí tiền thuê đến 18 tháng, khu đô thị Vincom Shophouse Royal ...
Cảng biển gia tăng dịch vụ để thu hút hàng hóa

Cảng biển gia tăng dịch vụ để thu hút hàng hóa

Trong những tháng đầu năm 2024, hàng hóa XNK qua nhiều cảng biển có chuyển biến tích cực, các doanh ...
Doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo hoạt động khởi sắc

Doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo hoạt động khởi sắc

Xu hướng kinh doanh của các doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo cho thấy hoạt động sản ...
Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Bằng việc áp dụng các công nghệ mới từ trí tuệ nhân tạo (AI), nhận diện khuôn mặt… sản phẩm ...
Quản lý kinh doanh xăng dầu chuyển hướng đi mới

Quản lý kinh doanh xăng dầu chuyển hướng đi mới

Cơ chế giá xăng dầu, sử dụng và vận hành Quỹ bình ổn giá xăng dầu, điều kiện kinh doanh ...
Đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất tài sản công

Đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất tài sản công

Để đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất, việc thực hiện sắp xếp lại, xử lý ...
Hải quan Hà Nam Ninh đưa quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp đi vào thực chất

Hải quan Hà Nam Ninh đưa quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp đi vào thực chất

Trong phát triển quan hệ Hải quan - DN năm 2024, Cục Hải quan Hà Nam Ninh đặt 5 mục ...
Tổng cục Hải quan hỏa tốc tháo gỡ vướng mắc xuất khẩu tinh dầu quế

Tổng cục Hải quan hỏa tốc tháo gỡ vướng mắc xuất khẩu tinh dầu quế

Trước phản ánh của doanh nghiệp gặp khó khăn do vướng các quy định về xuất nhập khẩu dược liệu ...
Thủ tướng yêu cầu trước 25/4 hoàn thành sửa quy định về xuất nhập khẩu dược liệu

Thủ tướng yêu cầu trước 25/4 hoàn thành sửa quy định về xuất nhập khẩu dược liệu

Bộ Y tế theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao, chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính ...
Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

Việc sửa đổi, bổ sung Luật Kiểm toán Nhà nước là một trong những yêu cầu cần thiết đặt ra ...
Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Liên minh xúc tiến cơ sở hạ tầng sạc điện Trung Quốc đã bổ sung 716.000 cột sạc từ tháng ...
Subaru SATD Off-Road: Thách thức khả năng vận hành của Subaru Forester

Subaru SATD Off-Road: Thách thức khả năng vận hành của Subaru Forester

Trong 2 ngày 13 và 14/4, công ty TNHH Hình tượng ô tô Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và ...
Ford Việt Nam “tung” hàng loạt những dịch vụ mới hỗ trợ khách hàng

Ford Việt Nam “tung” hàng loạt những dịch vụ mới hỗ trợ khách hàng

Ra mắt nền tảng thương mại điện tử, Dịch vụ lưu động, ứng dụng FordPass, Đặt lịch dịch vụ trực ...
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak ra mắt tại thị trường Việt Nam

Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak ra mắt tại thị trường Việt Nam

Ford Việt Nam vừa giới thiệu hai phiên bản sản phẩm mới nhất Everest Platinum và Ranger Stormtrak với những ...
Khả năng triển khai dịch vụ robotaxi... có người cầm lái ở Mỹ

Khả năng triển khai dịch vụ robotaxi... có người cầm lái ở Mỹ

Việc triển khai các phương tiện tự lái ở Mỹ vẫn đang đối mặt với nhiều thử thách và khó ...
Ô tô nhập khẩu bật tăng trong tháng 3 nhưng chưa xóa được cảnh ảm đạm

Ô tô nhập khẩu bật tăng trong tháng 3 nhưng chưa xóa được cảnh ảm đạm

Theo số liệu thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, tháng 3 cả nước nhập khẩu ...
“Cơn sóng thần” mới ở Trung Đông

“Cơn sóng thần” mới ở Trung Đông

Vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) và tên lửa rạng sáng 14/4 là cuộc tấn công ...
Singapore: Ông Lawrence Wong nêu những cam kết trong nhiệm kỳ Thủ tướng sắp tới

Singapore: Ông Lawrence Wong nêu những cam kết trong nhiệm kỳ Thủ tướng sắp tới

Theo kế hoạch, sau khi tuyên thệ nhậm chức vào lúc 20h ngày 15/5 tại Dinh Istana, Phó Thủ tướng ...
IMF lo ngại Trí tuệ Nhân tạo sẽ “khoét sâu” chênh lệch giàu nghèo

IMF lo ngại Trí tuệ Nhân tạo sẽ “khoét sâu” chênh lệch giàu nghèo

IMF cảnh báo sự phát triển của AI có thể ảnh hưởng đến khoảng 40% việc làm trên toàn thế ...
Vốn ODA của Hàn Quốc năm 2024 dự kiến tăng lên mức lớn nhất từ trước đến nay

Vốn ODA của Hàn Quốc năm 2024 dự kiến tăng lên mức lớn nhất từ trước đến nay

Hàn Quốc cam kết sẽ tiếp tục mở rộng quy mô vốn ODA để tích cực đáp ứng nhu cầu ...
Động lực khiến Nhật Bản tăng cường kiểm soát xuất khẩu

Động lực khiến Nhật Bản tăng cường kiểm soát xuất khẩu

Nhật Bản đang tăng cường các chính sách kiểm soát xuất khẩu để bảo vệ các công nghệ nhạy cảm ...
WTO: Thương mại toàn cầu bất ngờ sụt giảm trong năm 2023

WTO: Thương mại toàn cầu bất ngờ sụt giảm trong năm 2023

Tổ chức Thương mại thế giới cảnh báo các cuộc xung đột khu vực, căng thẳng địa chính trị và ...
Phiên bản di động