Doanh thu năm 2021 của Viettel Post tăng 24.3%
Viettel Post đặt kế hoạch chinh phục mục tiêu trở thành công ty có hạ tầng logistics chuyên nghiệp bài bản nhất |
Báo cáo hội đồng cổ đông về kết quả sản xuất kinh doanh năm 2021, ông Nguyễn Thanh Nam, Chủ tịch HĐQT Viettel Post cho biết: “Năm 2021 là giai đoạn khó khăn nhất mà Viettel Post từng gặp sau khi cổ phần hoá. Kết quả SXKD tuy không xuất sắc, nhưng vẫn thể hiện được sự cố gắng và nỗ lực của tất cả CBNV Viettel Post.”
Diễn biến dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư phức tạp, tầm ảnh hưởng lan rộng ra cả nước, khiến nhiều bưu cục phải đóng cửa, CBNV phải làm việc 3 tại chỗ, chi phí cho phòng chống dịch tăng cao. Tuy nhiên, Viettel Post đã không thực hiện điều chỉnh mục tiêu doanh thu, ngược lại lấy đó làm động lực để phấn đấu sản xuất kinh doanh vượt qua giai đoạn khó khăn.
Kết quả, doanh thu hợp nhất đạt 21.555 tỷ đồng, tăng 24.3% so với năm 2020, hoàn thành 106% kế hoạch. Tỷ suất lợi nhuận ROE đạt 22.8%, hoàn thành 65.9% kế hoạch. Tổng tài sản Viettel Post vào ngày 31/12/2021 tăng lên mức 5.434 tỷ đồng, cao hơn 24.46% so với cùng kỳ năm 2020.
Viettel Post cũng hoàn thành nghĩa vụ với Ngân sách nhà nước với mức nộp ngân sách 666 tỷ đồng và đã được Bộ TT&TT trao bằng khen về hoạt động xuất sắc trong lĩnh vực Công nghệ ICT năm vừa qua. Đối với nghĩa vụ cổ đông, việc chia lợi tức bằng tiền mặt được đảm bảo tối thiểu 15%.
Bên cạnh đó, Viettel Post đã không ngừng thực hiện chuyển đổi số trong cả nội bộ lẫn cung cấp dịch vụ. Nền tảng vận hành từ rời rạc nay đã được thống nhất để giúp gia tăng trải nghiệm của khách hàng cũng như tạo thuận lợi cho CBNV công tác, tối ưu năng suất lao động.
Mặt khác, quy trình nghiệp vụ tại Viettel Post nay đã được chuẩn hoá 100% theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013, hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Việc này đã giúp Viettel Post củng cố chất lượng an ninh an toàn trong công tác quản lý thông tin, nâng cao uy tín của thương hiệu trên thị trường.
Theo báo cáo ban lãnh đạo Viettel Post, năm 2022 hứa hẹn sẽ là năm tăng tốc bứt phá sản xuất kinh doanh, khi doanh thu hợp nhất kỳ vọng đạt 25.723 tỷ đồng, tăng 19.43% so với năm 2021, trong đó doanh thu bán hàng đặt thách thức tăng 50%.
Để hiện thực hóa mục tiêu trên, Viettel Post cũng đã vạch ra chiến lược phát triển cho từ nay đến cuối năm, với mũi nhọn tập trung vào hoàn thiện dịch vụ chuyển phát cho thương mại điện tử và ứng dụng công nghệ trong vận hành.
Ông Trần Trung Hưng, Tổng Giám đốc Viettel Post cho biết: “Hiện nay, sản lượng nhóm dịch vụ chuyển phát thương mại điện tử chiếm tới 78% sản lượng toàn ngành, vừa là thách thức để Viettel Post đầu tư hậu cần cho mảng này, vừa là cơ hội để gia tăng doanh thu, bởi dự kiến thương mại điện tử vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng trong giai đoạn tới.”
Theo xu hướng, các doanh nghiệp kinh doanh sàn TMĐT sẽ tiếp tục đầu tư vào phát triển nền tảng để thu hút người dùng và đơn hàng. Trong khi đó, Viettel Post sẽ không chỉ tối ưu nền tảng sàn TMĐT Vỏ Sò, hạ tầng chuyển phát, mà còn cung cấp các dịch vụ hấp dẫn cho doanh nghiệp TMĐT để tiếp cận sâu hơn vào thị trường tiềm năng này. Đơn cử là hệ sinh thái dịch vụ 5+ được cho là giải pháp toàn diện cho các doanh nghiệp thương mại điện tử, hỗ trợ tối đa hoạt động kinh doanh trên sàn một cách hiệu quả với chi phí tối ưu.
Mặt khác, ngành logistics cũng là mũi nhọn đang được Chính phủ nước ta quan tâm phát triển. Theo đó, Viettel Post sẽ tập trung đầu tư kinh doanh sàn vận tải MyGo bằng cách phát triển đồng bộ nền tảng công nghệ cho vận hành lẫn hạ tầng cơ sở vật chất phục vụ. Việc phát triển sàn vận tải lớn nhất Việt Nam chính là cơ hội để Viettel Post khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực logistics.
Cũng tại đại hội, nhiều mục tiêu kinh doanh quan trọng cho năm 2022 cũng đã được Hội đồng quản trị Viettel Post trình cổ đông. Ngoài việc tiếp tục triển khai chuyển sàn niêm yết từ UPCoM sang HoSE, Viettel Post còn lên kế hoạch xây dựng 8-10 trung tâm khai thác tại các mũi nhọn trong hệ thống chuyển phát, được ứng dụng công nghệ cao, thực hiện kết nối end-to-end nhằm tối ưu năng suất lao động, nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát; tiếp tục triển khai hạ tầng 17 trung tâm logistics trên toàn quốc nhằm gia tăng sức cạnh tranh của Viettel Post trong lĩnh vực chuyển phát, tiến tới chinh phục mục tiêu trở thành công ty có hạ tầng logistics chuyên nghiệp bài bản nhất, đồng thời là doanh nghiệp chuyển phát số 1 Việt Nam dựa trên công nghệ cao vào năm 2025.
Tin liên quan
Vietjet đạt doanh thu 51.769 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2024
09:12 | 30/10/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Thương mại điện tử dự báo vượt mốc 25 tỷ USD
10:24 | 24/12/2024 Kinh tế
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,8%
09:47 | 17/12/2024 Kinh tế
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
17:45 | 22/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
16:04 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vận tải xanh và Logistics xanh mang lại lợi ích kinh tế toàn diện
10:25 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hoa Sen Home: Dấu ấn hành trình kiến tạo hạnh phúc
08:07 | 20/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đổi mới sáng tạo nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp Việt
17:02 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sớm khởi công nhà máy lớn, cụ thể hoá chuỗi sản xuất toàn cầu tại HANSSIP
17:01 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ABBANK thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG
19:02 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel ra mắt gói cước 5G giá chỉ 50.000đ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu Tết
16:45 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
BAC A BANK khai xuân với ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp
15:19 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tân Hiệp Phát mang Xuân yêu thương đến với trẻ em tỉnh Bình Dương
15:10 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel AI lọt Top 10 giải thưởng Make in Viet Nam 2024
14:35 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hệ thống NAPAS xử lý 9,56 tỷ giao dịch, tăng hơn 14% về giá trị giao dịch
17:19 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB đồng hành cùng ngành y tế, giáo dục chuyển đổi số toàn diện
15:43 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3
Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics