Doanh nghiệp tìm cơ hội xuất khẩu thủy sản từ Vietfish 2023
![]() |
Thứ trưởng Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến cho rằng, Vietfish 2023 sẽ tạo cơ hội cho doanh nghiệp tìm kiếm đối tác. |
Hội chợ triển lãm Quốc tế Thủy sản Việt Nam 2023 (Vietfish 2023) do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (Quận 7, TPHCM) ngày 23/8/2023.
Triển lãm năm nay đã thu hút hơn 220 công ty với 420 gian hàng đến từ Việt Nam và 14 quốc gia khác. Tại triển lãm lần này, hàng chục nghìn sản phẩm thuỷ sản tươi sống, sản phẩm đông lạnh, sản phẩm thuỷ sản chế biến sẵn, đồ hộp, đồ khô, máy móc thiết bị, dịch vụ nuôi trồng thủy sản… được các doanh nghiệp trong nước trưng bày, quảng bá. Nhờ đó mang đến bức tranh ngành thủy sản Việt Nam đa dạng, phong phú và chất lượng. Mục tiêu Vietfish hướng tới mang lại cơ hội giao thương cho doanh nghiệp thủy sản Việt Nam và đối tác.
Theo Ban tổ chức, với chủ đề "Điểm đến kết nối chất lượng" thông qua triển lãm lần này, các doanh nghiệp thủy sản tiếp tục khẳng định chất lượng thông qua thước đo giá trị của thủy sản Việt Nam trên thị trường thế giới bên cạnh nâng cao tỉ trọng sản phẩm chế biến sâu, đa dạng và tiện lợi. Chất lượng không chỉ tập trung ở khâu chế biến mà còn là sự kết nối chặt chẽ tất cả các khâu trong cả chuỗi cung ứng theo các tiêu chuẩn cao nhất của thế giới về vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường và trách nhiệm xã hội.
Theo ông Trương Đình Hòe, Tổng thư ký VASEP, xu hướng tiêu dùng đã và đang thay đổi nhanh chóng sau đại dịch Covid-19 cùng với suy thoái kinh tế toàn cầu khiến cho tổng cầu giảm, dẫn đến giá trị xuất khẩu thủy sản các mặt hàng chủ lực của Việt Nam giảm mạnh. Trong khi đó, tiêu thụ hải sản trong nước đang dần tăng lên và Việt Nam trở thành thị trường tiềm năng cho các cường quốc xuất khẩu hải sản như Na Uy, Canada, Mỹ... Ước tính, với dân số 100 triệu người và mức tiêu thụ hải sản thuộc nhóm đầu thế giới 37kg/người/năm, tốc độ tăng trưởng của thị trường Việt Nam cũng đang ở mức cao nhất khu vực Đông Nam Á.
Ngoài ra, xu hướng tiêu dùng sang các sản phẩm đóng hộp, chế biến sản, thực phẩm khô, đông lạnh... đang có sự thay đổi mạnh mẽ tại các thành phố lớn nhất là đối tượng khách hàng trẻ. Đó chính là động lực cho các cho các đơn vị triển lãm Vietfish trong những năm gần đây tập trung quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiện dụng, ngon, tiết kiệm và thân thiện môi trường đến khách hàng trong nước.
Theo các doanh nghiệp, năm nay, Vietfish được đánh giá là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như những cơ hội thiết thực cho doanh nghiệp Việt Nam, tạo đà cho xuất khẩu tăng tốc. Tuy nhiên, Vietfish 2023 diễn ra trong hoàn cảnh có chút khác biệt, khi khó khăn lớn đang bao trùm, ở nửa đầu năm, hai sản phẩm chủ lực là tôm và cá tra tiêu thụ giảm sút trên 30% so cùng kỳ năm trước.
Theo ông Hồ Quốc Lực, Tổng Giám đốc Công ty CP Thực phẩm Sao Ta, tham dự hội chợ còn là dịp để doanh nghiệp làm ấm các mối quan hệ thương mại, tìm hiểu thông tin về cung cầu hiện tại, tương lai; về chiến lược phát triển của các quốc gia, doanh nghiệp đối thủ; về xu thế người tiêu dùng cho tương lai gần và xa hơn; thậm chí còn là dịp tìm hiểu tình hình chính trị-kinh tế có ảnh hưởng lớn tới thế giới và tiêu thụ; nắm kỹ lưỡng hơn về diễn biến và dự báo khí hậu thời tiết có ảnh hưởng ngành thủy sản.
Riêng giai đoạn này, khi nhận thức các bên tham gia chuỗi ngành hàng đã chín chắn hơn, còn là dịp để nắm bắt tình hình liên kết, hợp tác các chuỗi sản phẩm trong ngành. Từ đó, các bên sẽ có cái nhìn toàn diện, chính xác hơn tình hình cũng như nâng tầm ý thức chia sẻ, hợp tác cùng đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của doanh nghiệp.
Trong khuôn khổ chương trình, hoạt động kết nối trực tiếp và trực tuyến, hội thảo chuyên ngành cũng được tổ chức giúp tăng tính hiệu quả trong thu hút đầu tư, giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. |
Tin liên quan

Tìm cách “mở khóa” thị trường Hoa Kỳ trước thuế đối ứng
13:38 | 09/05/2025 Xu hướng

Hải quan cửa khẩu Bắc Phong Sinh lắng nghe góp ý của doanh nghiệp
10:40 | 09/05/2025 Hải quan

Hải quan Ninh Bình thúc đẩy tăng trưởng xuất nhập khẩu
10:23 | 09/05/2025 Hải quan

Tour đêm “Tắm Rừng” tại Vườn quốc gia Cúc Phương chính thức hoạt động
15:11 | 09/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart
10:15 | 09/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Giá xăng dầu đồng loạt giảm
08:37 | 09/05/2025 Nhịp sống thị trường

Doanh nghiệp giấy và bao bì tăng tốc “xanh hóa”
15:44 | 08/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

4 lý do tạo "bùng nổ" đăng ký doanh nghiệp mới và doanh nghiệp quay trở lại hoạt động
20:43 | 07/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thanh tra nhằm ổn định thị trường vàng
13:30 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

TP.HCM: Lãi suất giảm, vốn huy động vẫn tăng mạnh
09:44 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

Thị trường bán lẻ Hà Nội kỳ vọng bùng nổ với các dự án quy mô lớn
07:41 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

Tháng 4 chỉ số giá vàng tăng 10,54%
11:44 | 06/05/2025 Nhịp sống thị trường

Tháng 4 giá USD trong nước biến động ngược chiều với giá thế giới
11:43 | 06/05/2025 Nhịp sống thị trường

Cần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động làm việc ở nước ngoài
11:34 | 06/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Giá biệt thự, liền kề trên thị trường sơ cấp giảm theo quý nhưng tăng mạnh theo năm
20:01 | 05/05/2025 Nhịp sống thị trường

Xuất khẩu cá ngừ sang Nga thuận lợi
14:36 | 05/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Lãnh đạo Hải quan khu vực III kiểm tra công tác giám sát trên địa bàn

Lạng Sơn quyết ngăn chặn mối nguy từ hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ

Hải quan khu vực VI: Một tháng thu thuế XNK được gần 1.371 tỷ đồng

Tour đêm “Tắm Rừng” tại Vườn quốc gia Cúc Phương chính thức hoạt động

Đình chỉ lưu hành, thu hồi 9 sản phẩm của Công ty Linh Anh

(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý đầu năm
16:42 | 05/05/2025 Infographics

Hải quan khu vực nào có thể phải điều chỉnh theo địa bàn tỉnh, thành mới?
16:22 | 06/05/2025 Hải quan

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
15:38 | 27/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD
15:45 | 24/04/2025 Xu hướng

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I
15:24 | 22/04/2025 Infographics

Lãnh đạo Hải quan khu vực III kiểm tra công tác giám sát trên địa bàn

Hải quan khu vực VI: Một tháng thu thuế XNK được gần 1.371 tỷ đồng

Nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

Chi cục thuế khu vực II lưu ý doanh nghiệp về áp dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Hải quan khu vực IV đối thoại với Hiệp hội doanh nghiệp

Đẩy mạnh đưa trí tuệ nhân tạo vào quản lý thuế

Tìm cách “mở khóa” thị trường Hoa Kỳ trước thuế đối ứng

Lạng Sơn: Áp dụng phí hạ tầng cửa khẩu theo quy định mới từ ngày 8/5

Giá cao su xuất khẩu tăng gần 31%

Xuất khẩu nông sản bứt tốc, mở rộng thị trường

Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ tăng gần 28%

Hồ tiêu Việt Nam hưởng lợi do nhu cầu toàn cầu tăng cao

Lạng Sơn quyết ngăn chặn mối nguy từ hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ

Tiêu huỷ gần 5 tấn da trâu, da bò không rõ nguồn gốc xuất xứ

Triệt phá cơ sở mỹ phẩm giả đã bán hơn 100 nghìn đơn hàng trên Shopee, Tiktok

Lạng Sơn phát hiện, thu giữ số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Công khai 848 trường hợp nợ thuế trên 1.285 tỷ đồng

Làm giả hồ sơ nhập lậu máy móc cũ, giám đốc doanh nghiệp lĩnh 12 năm tù

Tăng thuế thuốc lá giúp cải thiện sức khỏe cộng đồng

Hà Nội: Giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính

Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu

Áp thuế với đồ uống có đường là giải pháp “cùng thắng”

Miễn tiền thuê đất phụ thuộc vào từng loại giấy phép đầu tư
