Doanh nghiệp hàng tiêu dùng Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng vào Ambiente 2020
Liên tiếp bắt giữ hơn 10 tấn hàng tiêu dùng không rõ nguồn gốc | |
Cước vận tải, hàng tiêu dùng giữ giá mặc dù giá xăng dầu giảm | |
Tiêu thụ hàng tiêu dùng nhanh gặp khó ở những thành phố lớn |
Gian hàng của Hanoi Craft Pavilion tại Ambiente 2019. |
Ambiente là hội chợ lớn nhất và hiệu quả nhất thế giới trong ngành hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng. Đối với rất nhiều doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu thủ công mỹ nghệ Việt Nam, sự kiện này luôn nằm trong kế hoạch cần phải tham gia cũng như nằm trong các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia.
Những lần tổ chức trước, Ambiente đã thu hút nhiều thương hiệu quen thuộc của Việt Nam như Công ty Artex D & T, Công ty Sản xuất và Xuất nhập khẩu Thủ công Mỹ nghệ Bắc Ninh, Công ty Hasa Viet Nam; Công ty Lacquerworld; Công ty Hòn Ngọc Viễn Đông,…
Các gian hàng Việt Nam với sản phẩm đặc trưng, đạt chất lượng ngày càng cao và trình bày ngày càng đẹp mắt và ấn tượng đã thu hút nhiều khách mua hàng từ khắp nơi trên thế giới, với nhiều sản phẩm thiết kế và sản xuất tại Việt Nam, đã thực sự tạo dựng được bản sắc cũng như chắp cánh cho thương hiệu Việt tại sân chơi hàng tiêu dùng đẳng cấp quốc tế này.
Qua các dịp hội chợ, giá trị đơn hàng đã ký kết của các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ Ambiente lên tới hàng chục triệu USD. Những khách hàng này sẽ được các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục củng cố quan hệ, để trở thành những đối tác làm ăn lâu dài, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng của Việt Nam ra thị trường quốc tế cũng như chắp cánh cho thương hiệu Việt bay xa.
Đại diện đơn vị tổ chức Messe Frankfurt chia sẻ về Ambiente 2020 tại cuộc họp báo diễn ra tại Hà Nội sáng 17/10. |
Hội chợ năm 2020 dự kiến có 4.460 nhà triển lãm tham gia, trong đó có 67 đơn vị của Việt Nam và có thể thu hút tới hơn 136 nghìn lượt khách tham quan đến từ 167 quốc gia trên thế giới.
Đây cũng là dịp để các nhà triển lãm của các nước được gặp gỡ, trao đổi, khám phá các xu hướng phát triển trên thị trường. Đặc biệt, trong Hội chợ lần tới, sẽ nhấn tới và có khu vực dành riêng cho ngành hàng ăn uống, chủ yếu tập trung trong lĩnh vực khách sạn nhà hàng và dịch vụ ăn uống. Bên cạnh đó còn có các sự kiện về xu hướng tiêu dùng, trao giải thưởng Thiết kế Đức, giải thưởng Kitchen Innnovation chống đạo nhái cho quyền riêng tư của sản phẩm…
Việc tham gia thường xuyên hội chợ Ambiente sẽ tạo cơ hội để các cơ sở công nghiệp nông thôn trực tiếp sản xuất có thể giữ vững liên kết với những khách hàng truyền thống và có thể tiếp cận được những khách hàng quốc tế mới, thâm nhập sâu hơn vào các thị trường mục tiêu, nắm bắt được xu thế thị trường để điều chỉnh chiến lược sản xuất và kinh doanh cho phù hợp. Đồng thời, điều này cũng sẽ khích lệ doanh nghiệp sáng tạo nhiều mẫu mã mới có chất lượng cao, đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu và tạo chỗ đứng cho hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam trên thị trường thế giới.
Qua các năm tham dự, thương hiệu Việt Nam đã ghi dấu ấn riêng tại Ambiente khi hàng Việt Nam được bạn bè thế giới yêu chuộng và kỳ vọng sẽ tiếp tục được đẩy mạnh hơn nữa trong những kỳ hội chợ tiếp theo.
Tin liên quan
ABBank hỗ trợ lãi suất đặc biệt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
14:33 | 07/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ngành thực phẩm hướng tới xanh hóa bao bì
14:32 | 07/05/2024 Kinh tế
Cục Kiểm tra sau thông quan đóng góp 90% số thu toàn lực lượng
09:42 | 07/05/2024 Hải quan
Viettel mở rộng kinh doanh sản phẩm quốc phòng – công nghệ cao tại Malaysia
17:17 | 07/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tetra Pak tiếp tục mở rộng nhà máy tại Bình Dương
10:09 | 07/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty Denso Việt Nam
08:55 | 07/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Những xu hướng mới để chuyển đổi số trong doanh nghiệp
07:54 | 07/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Dịch vụ khách hàng ưu tiên VPBank - hành trình trải nghiệm đẳng cấp
14:06 | 06/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên với Vinamilk
10:45 | 06/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp lưu ý 5 bước quản lý dưa hấu trước khi xuất khẩu sang Trung Quốc
11:07 | 05/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đẩy mạnh cải cách, hỗ trợ doanh nghiệp vươn xa
07:22 | 05/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bức tranh đa chiều của doanh nghiệp dệt may
20:41 | 04/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Lợi nhuận ngân hàng trong quý 1/2024 vẫn tăng trưởng khả quan
14:58 | 03/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ABBank hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh
14:56 | 03/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
“Chìa khóa” động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp
07:47 | 03/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh
16:42 | 02/05/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Tiêu hủy hàng vi phạm trị giá gần 3 tỷ đồng
Xuất khẩu nhóm công nghiệp chế biến chế tạo duy trì vị trí “đầu tàu”
Viettel mở rộng kinh doanh sản phẩm quốc phòng – công nghệ cao tại Malaysia
Mua lại có kỳ hạn hơn 25.378 tỷ đồng trái phiếu chính phủ trong tháng 4
Từ lô hàng XK củ sen sang Nhật Bản, Đồng Tháp kỳ vọng mở rộng sang nhiều nước
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3
10:24 | 05/05/2024 Hải quan