Đỗ Ngọc Quốc Bảo: Tặng không thương hiệu
![]() |
Đỗ Ngọc Quốc Bảo.
Chọn đúng cơ hội
Những ngày đầu năm Đinh Sửu 2009, trong một góc nhỏ ở Hội Hoa xuân Tao Đàn, lẫn trong các gian hàng trưng bày hoa cảnh, quầy kem với thương hiệu lạ hoắc: Snowéé khiến người đi chơi hội không khỏi ngạc nhiên, tò mò. Cái ngạc nhiên đầu tiên là bán “kem dạo” nhưng nhân viên mặc đồng phục có in thương hiệu hẳn hoi.
Ngạc nhiên hơn là kem sau khi mua, dù dùng trong điều kiện nhiệt độ ngoài trời nhưng rất chậm tan chảy, không như các loại kem thông thường. Thế nên, có phải bỏ ra gần 50.000 đồng để thưởng thức 1 ly kem, khách hàng cũng không thấy tiếc.
“Tâm lý ngày Tết vật giá leo thang nên mọi người mới chấp nhận giá đó. Nếu không phải là những ngày đầu năm, tôi cũng không dám bán giá cao như vậy”, anh Đỗ Ngọc Quốc Bảo, Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Hiệp Phú, chủ thương hiệu kem Snowéé, chia sẻ. Vậy là, mười hai ngày Tết, mỗi ngày Quốc Bảo tiêu thụ được hơn 12.000 ly kem, gấp 6 lần so với dự tính ban đầu.
Ông chủ trẻ cho biết: “Người dân tham quan Hội Hoa xuân phần lớn thuộc đối tượng khách hàng bình dân, chỉ có 20% số đó thuộc tầng lớp trung lưu - đối tượng khách hàng của Snowéé, nhưng phản ứng của thị trường ngay từ ngày đầu ra mắt như thế đã khiến tôi tự tin hẳn”.
Theo Hiệp hội Kinh doanh nhượng quyền Việt Nam, năm 2010, doanh thu của ngành này đạt hơn 36 triệu USD. Trong khoảng gần 90 thương hiệu trong và ngoài nước đã được nhượng quyền với khoảng hơn 800 cửa hàng hoạt động theo hình thức kinh doanh này, nổi bật lên những gương mặt trẻ. Họ năng động, hiểu nhu cầu thị trường bởi phần lớn người tiêu dùng cũng có cùng độ tuổi với họ. |
Nghiên cứu thị trường hơn một năm, xác định rõ nhu cầu người dùng, Bảo mạnh dạn đầu tư dây chuyền sản xuất, quyết tâm “đánh” vào thị trường kem cao cấp. Sang tận Ý để tìm mua dây chuyền, đặt hàng chuyên gia thiết kế riêng các sản phẩm theo khẩu vị của người Việt, xây dựng xưởng sản xuất và đầu tư hẳn một phòng nghiên cứu phát triển sản phẩm (R&D)..., mất biết bao công sức Quốc Bảo mới cơ bản hoàn thành quy trình sản xuất kem mang thương hiệu của riêng mình. Snowéé trong tiếng Anh có nghĩa là tuyết, được cách điệu bằng ngôn ngữ la tinh.
Giấc mơ “tuyết” xuất ngoại
Để sản phẩm có thể đến với khách hàng, Quốc Bảo chọn mô hình đầu tiên là xây dựng, thiết kế các quán kem theo phong cách kết hợp: ngồi trong phòng máy lạnh nhưng không gian xung quanh không khác gì những... vỉa hè. Chọn màu đỏ làm tông màu chủ đạo, thiết kế logo thương hiệu..., những quán kem Snowéé ra đời hoành tráng đúng với ước mơ của Quốc Bảo.
“Ngoài vốn của mình tích lũy, mình còn mời thêm bạn bè đóng góp, cùng kinh doanh mới đủ chi phí mà đầu tư cho ngần ấy thứ”, Bảo tiết lộ. Nếu không có những ngày mạnh dạn đem kem ra công viên, thì có lẽ đến bây giờ vẫn chưa có nhiều người biết đến Snowéé, bởi những ngày đầu khai trương quán chỉ có lác đác vài người khách!
Không dừng lại ở đó, khi mô hình kinh doanh quán kem đã tương đối ổn định, Quốc Bảo mạnh dạn hợp tác với các trung tâm giải trí, các rạp phim lớn, và nhất là siêu thị... để phân phối sản phẩm. Sau Tết năm nay, sản phẩm kem tươi cao cấp của Quốc Bảo sẽ chính thức đến với người tiêu dùng thông qua các kênh phân phối trên.
Hiểu được cái khó của người kinh doanh trên thương hiệu do người khác sáng lập, Quốc Bảo tâm nguyện, bất cứ ai có nhu cầu và hội đủ điều kiện nhượng quyền kinh doanh mô hình cà phê - kem Snowéé, anh sẽ tặng không thương hiệu. Ràng buộc mà Bảo đưa ra tất nhiên là đơn vị đó phải dùng kem của Snowéé, giữ đúng thiết kế, phong cách...
“Giá trị nhượng quyền một thương hiệu không nhỏ, cái giá để đầu tư, xây dựng nên nó quá cao, nhưng mục đích lớn nhất của tôi là mở rộng thương hiệu Snowéé để nó trở thành một thương hiệu có thể khiến người Việt Nam tự hào. Và xa hơn nữa là thương hiệu ấy sẽ được mang ra quốc tế”, Bảo nói vậy.
Sự hào phóng của anh đã có vài đơn vị đón nhận, triển khai tại TP.HCM và sắp tới Snowéé sẽ có thêm ba chi nhánh, nâng tổng số cửa hàng của Snowéé lên tám cửa hàng. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa làm Quốc Bảo hài lòng, bởi ngoài TP.HCM Snowéé chỉ mới có mặt tại Hà Nội.
Độ phủ như vậy là chưa rộng, thế nên, sắp tới anh sẽ tiếp tục hợp tác và triển khai các cửa hàng ở Nha Trang, Bình Dương, Đà Nẵng..., là các thành phố lớn của Việt Nam, để Snowéé được biết đến nhiều hơn.
Với tham vọng như thế, Quốc Bảo sẽ phải dành cho Snowéé nhiều thời gian hơn, đồng thời cũng có nhiều áp lực hơn..., vậy mà dường như anh không hề e ngại. “Khó khăn lúc nào cũng chỉ mang tính chất thời điểm, trong khi sức lao động, sự sáng tạo của con người lại lâu dài và hết sức bền bỉ. Vậy thì cái nào sẽ thắng?”, anh tự đặt câu hỏi cho mình và tất nhiên cũng biết rõ câu trả lời.
Theo Doanh nhân Sài Gòn
Tin liên quan

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Thêm “cú huých” cho phát triển cảng biển Hải Phòng

Tập trung hoàn thành cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh

Du lịch Hà Nội khởi sắc mạnh mẽ trong 7 tháng đầu năm 2025

Toshin Development khởi công dự án tổ hợp Westlake Square Hanoi

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt gần 40 tỷ USD

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất
09:19 | 01/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi
08:00 | 30/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên
09:09 | 25/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ
15:00 | 22/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII
09:17 | 22/07/2025 Infographics

Tập trung hoàn thành cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh

Đà Nẵng chủ động hỗ trợ người nộp thuế thích ứng với chính sách mới

Tiếp tục lấy ý kiến dự thảo Luật Quản lý thuế (thay thế)

Hải quan khu vực XIX chủ động hỗ trợ doanh nghiệp XNK vượt khó

Thuế thành phố Hải Phòng công khai công chức hỗ trợ người nộp thuế

Hải quan khu vực III thu ngân sách khởi sắc, đạt 74% chỉ tiêu

Toshin Development khởi công dự án tổ hợp Westlake Square Hanoi

Vedan Việt Nam được Bộ Công Thương tặng Bằng khen vì thành tích xuất khẩu

Doanh nghiệp gặp khó khi phát triển dự án BĐS trên đất thương mại dịch vụ

Petrolimex bước vào nhiệm kỳ mới với khát vọng phát triển xanh và chuyển đổi số

ADB hỗ trợ mở rộng nhà máy xử lý nước Bàu Bàng

Lumira Ville: Khu đô thị mang tinh thần quốc tế giữa tâm mạch phát triển Hải Phòng

Thực hiện tự động phân công công chức kiểm tra hồ sơ trên Hệ thống VNACCS/VCIS

Thủ tục nhập khẩu máy móc đã qua sử dụng

Chính sách thuế đối với thu nhập từ trồng trọt theo hình thức giao khoán và hợp tác đầu tư

Kiến nghị bỏ quy định phải đăng ký lại người phụ thuộc khi chuyển công ty: Cục Thuế nói gì?

Thủ tục đối với hàng hóa giao dịch thương mại điện tử và biên lai thu thuế, phí hải quan

Quy trình thẩm định để công nhận doanh nghiệp ưu tiên thế nào?

Thêm “cú huých” cho phát triển cảng biển Hải Phòng

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt gần 40 tỷ USD

Chạy đua thời gian, xuất khẩu thủy sản tăng trưởng 2 con số

Lạng Sơn: Thu phí sử dụng kết cấu hạ tầng đạt trên 536 tỷ đồng

Xuất khẩu hơn 1 triệu tấn cà phê, giá khởi sắc

Ra mắt Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2024

Hà Nội thu hút 77,4 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trong tháng 7

MG Pickleball Championship 2025: Hành trình tìm ra nhà vô địch đầy cảm xúc

Thị trường Hà Nội vắng bóng nguồn cung căn hộ giá dưới 2 tỷ đồng

Không đạt chất lượng, Gel AG Nano TP Plus bị thu hồi trên toàn quốc

Cắt giảm nhiều thủ tục hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc quản lý của Bộ Công Thương
