Đạt gần 80 nghìn xe, TC Motor tăng trưởng 25%

15:40 | 09/01/2020

(HQ Online) - Năm 2019, trong bối cảnh tăng trưởng chung của toàn thị trường ở mức dưới 20%, TC Motor, đơn vị hiện đang sản xuất kinh doanh các mẫu xe ô tô mang thương hiệu Hyundai tại Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng 25% với 79,568 xe được bán ra, giữ vững vị trí số 2 trên thị trường xe du lịch.

dat gan 80 nghin xe tc motor tang truong 25 TC MOTOR khánh thành Trung tâm trải nghiệm ô tô quy mô lớn
dat gan 80 nghin xe tc motor tang truong 25 TC MOTOR: Liên tiếp mở rộng đại lý, nâng thời gian bảo hành xe thương mại
dat gan 80 nghin xe tc motor tang truong 25 TC MOTOR – Bước phát triển nhanh trong ngành công nghiệp ô tô Việt
dat gan 80 nghin xe tc motor tang truong 25
Santa Fe với việc ra mắt thế hệ mới có sự tăng trưởng ấn tượng, tăng 98,7% so với năm 2018

Tháng 12, tháng cuối cùng của năm 2019, TC Motor đạt 8,766 xe, tăng 15% so với tháng trước đó. Trong đó Accent với 2,168 xe cộng dồn cả năm là 19,719 xe, trở thành mẫu xe bán chạy nhất của TC MOTOR trong năm 2019. Giữ vị trí thứ 2 là Grand i10 với 1,962 xe bán ra trong tháng 12, cộng dồn cả năm đạt 18,088 xe.

Trong năm 2019, doanh số bán lẻ các mẫu xe Hyundai đều tăng so với năm 2018. Đặc biệt, Santa Fe với việc ra mắt thế hệ mới có sự tăng trưởng ấn tượng, tăng 98,7% so với năm 2018, với 9,228 xe năm 2019.

Elantra và Tucson với bản facelift 2019 cũng tăng trưởng lần lượt 16% và 17% so với năm 2018, với 7,376 xe và 8,128 xe trong năm 2019.

dat gan 80 nghin xe tc motor tang truong 25

Năm 2018 doanh số xe du lịch Hyundai đạt 55.994 xe chiếm 22% thị phần xe du lịch tại Việt Nam, mạng lưới bán hàng trên toàn quốc đạt 81 đại lý, các mẫu xe sản xuất và phân phối đều chiếm lĩnh trong từng phân khúc và đặc biệt Tập đoàn Thành Công đã chuyển dịch cơ cấu từ nhập khẩu nguyên chiếc 100% thành sản xuất lắp ráp gần 100%.

Tập đoàn Thành Công được thành lập từ năm 1999, tầm nhìn trở thành tập đoàn hàng đầu khu vực với mũi nhọn là sản xuất và phân phối ô tô, cung cấp phụ tùng và linh kiện ô tô chuyên nghiệp, đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Năm 2009, Tập đoàn Thành Công chính thức ký kết với Tập đoàn Hyundai trong mảng phân phối ô tô du lịch tại thị trường Việt Nam. Sau 10 năm, cùng hàng loạt các hợp tác mở rộng sản xuất, phân phối, liên doanh cùng Tập đoàn Hyundai, Tập đoàn Thành Công đã đưa thương hiệu Hyundai trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam với rất nhiều thành quả đáng tự hào.

Nguyễn Hà