Công ty ToTo Việt Nam: Hướng tới cuộc sống Xanh
![]() |
Dây chuyền sản xuất của Công ty ToTo
Doanh thu XNK (cả doanh thu XK và hàng nhập về bán nội địa) năm 2010 của Công ty là hơn 40 triệu USD. Năm 2011, doanh thu XNK của Công ty tiếp tục tăng trưởng tốt theo đà tăng trưởng chung của nền kinh tế. Bước vào năm 2012, tình trạng khó khăn của thị trường bất động sản trong nước cũng đã có những ảnh hưởng nhất định đến hoạt động kinh doanh của Công ty đặc biệt là tại thị trường nội địa. Tuy vậy, doanh thu XNK của Công ty vẫn được duy trì khá ổn định dựa vào việc đẩy mạnh hoạt động XK. |
Chia sẻ về những thành quả đạt được trong 10 năm sản phẩm ToTo có mặt tại Việt Nam, Ông Lưu Đức Anh Giám đốc Khối quản lý sản xuất nói: “Trong 10 năm tại Việt Nam, chúng tôi tự hào với các nhà máy hiện đại, quy trình sản xuất khoa học, công nghệ luôn đi đầu vì sự phát triển bền vững của con người và môi trường. Chính vì thế, ngay từ ngày đầu thành lập, Công ty ToTo Việt Nam đã được đầu tư xây dựng hệ thống máy móc đồng bộ theo tiêu chuẩn của tập đoàn. Các dây chuyền sản xuất đều được đảm bảo tính hiện đại đạt công suất và thật sự khoa học”.
Với 9 khâu sản xuất và 4 khâu hỗ trợ, những sản phẩm của ToTo luôn đảm bảo chất lượng ở mức cao nhất và hạn chế lãng phí tối đa. Qua từng khâu, các sản phẩm đều được kiểm tra, đảm bảo chất lượng cho đến công đoạn cuối cùng. Sử dụng hiệu quả, tiết kiệm nguồn tài nguyên và năng lượng hạn hẹp là một trong những phương châm hoạt động của Công ty.
Xác định năng lượng và tài nguyên thiên nhiên là hữu hạn trong khi nhu cầu con người là vô hạn nên Công ty đặc biệt chú trọng tới công nghệ xanh và sạch trong sản xuất. Công ty sử dụng hệ thống công nghệ lọc nước, tái sử dụng nguồn khí nóng từ lò nung, hay tái sử dụng bụi được tách lọc để kết hợp với nguồn nguyên liệu ban đầu nhằm đảm bảo sử dụng nguồn tài nguyên và nhiên vật liệu một cách tiết kiệm nhất. Bên cạnh đó, những sáng kiến tiết kiệm năng lượng, sức lao động… cũng được phát triển rộng rãi nhằm đảm bảo môi trường sản xuất cho người lao động cũng nhưng cộng đồng xung quanh nhà máy.
Không chỉ sử dụng hiệu quả tài nguyên, năng lượng trong quá trình sản xuất, Công ty còn đi đầu trong việc áp dụng những công nghệ tiết kiệm nước, giữ an toàn và bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng. Điều này được thể hiện trong chính sản phẩm của công ty, Men Ce-FiONtect hạn chế tối đa các vết bẩn, nắp rửa điều khiển, vòi cảm ứng tự động, bồn tắm ngọc trai, van xả cảm ứng tự động… và nhiều công nghệ mới hơn sẽ tiếp tục được đưa vào sản phẩm. Những sản phẩm này đã phản ánh được tiêu chí “Một sản phẩm ra đời là một sản phẩm tốt nhất” mà công ty đã đặt ra.
Những sản phẩm của ToTo Việt Nam luôn hướng đến số đông người tiêu dùng và hài hòa với môi trường sử dụng. Điều đó được khẳng định bằng các chứng nhận tiêu chuẩn mà ToTo Việt Nam đã đạt được như: Chứng nhận ISO 9001:2000, chứng nhận tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản cho sản phẩm sứ, chứng nhận ISO 14001-2004, chứng nhận tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản cho sản phẩm van vòi…
Con người là hạt nhân
“Không có bất kỳ yếu tố hay công thức bí mật nào ẩn sau sự thành công của các công ty hàng đầu. Sẽ không có học thuyết hay kế hoạch, chính sách nào của chính phủ có thể giúp công việc sản xuất - kinh doanh thành công. Chỉ có con người mới có thể tạo nên sự thành công. Hàng nghìn chuyến hàng được xuất đi trong 10 năm qua từ ToTo Việt Nam là sự kết tinh của trí tuệ, công sức và tâm huyết của mỗi người lao động. Mỗi công đoạn, mỗi vị trí đều có vai trò quan trọng để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh”. Đó chính là khẳng định của Tổng giám đốc Công ty ToTo Việt Nam Tamura Shinya.
Xác định nhân tố con người đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự thành công của Công ty, chính vì vậy, bên cạnh việc quan tâm tới an toàn sức khỏe và trình độ của người lao động, Công ty cũng rất chú trọng tới các vấn đề xã hội. Hiện ToTo Việt Nam đã đưa 2 nhà máy vào hoạt động và tạo công ăn việc làm cho hơn 23.000 lao động.
Một sự động viên nhỏ về tinh thần cũng sẽ là động lực để giúp người lao động yên tâm và gắn bó với Công ty. Hàng tháng Công ty đều tổ chức bình bầu công nhân xuất sắc và có những phần thưởng để khích lệ. Đặc biệt, Công ty còn có chính sách cho gia đình hay chính sách cho con nhỏ để hỗ trợ người lao động về kinh tế cũng như ủng hộ về tinh thần.
Khác với nhiều DN khác, ToTo nỗ lực phát triển và xây dựng một đội ngũ nhân viên bảo hành rộng khắp và có kĩ năng; xử lý lỗi thật nhanh và chính xác, cung cấp sản phẩm thay thế kịp thời cho khách hàng. ToTo hiểu rằng phát triển dịch vụ sau bán hàng, tiếp nhận ý kiến khách hàng khi sử dụng sản phẩm, góp phần đưa ra những cải tiến tốt hơn đó là ý nghĩa sâu sắc của khái niệm “bền vững”.
Ngọc Linh
Tin liên quan

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Xuất khẩu tăng, nhưng dệt may vẫn đứng trước bài toán đổi hướng
08:57 | 10/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Doanh nghiệp giày da, may mặc Quảng Ngãi ký đơn hàng dài hạn đến 2026
14:43 | 09/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Sun Life Việt Nam sau tăng vốn và thay CEO: Bước chuyển chiến lược trong thị trường bảo hiểm cạnh tranh
16:18 | 07/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt
07:52 | 05/06/2025 Nhịp sống thị trường

Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn
20:03 | 04/06/2025 Nhịp sống thị trường

Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng
15:22 | 04/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

HanoiPlas 2025: Đa dạng sản phẩm, công nghệ mới trong ngành nhựa, cao su
14:19 | 04/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Hệ thống chưa ghi nhận được thói quen đọc tin của bạn.
Hãy đăng nhập/ đăng ký để hệ thống có thể cung cấp các bài viết theo nhu cầu đọc của bạn.
Tin mới

(INFOGRAPHICS) Một số lưu ý đối với hộ kinh doanh áp dụng phương pháp kê khai

Một Việt kiều vận chuyển hơn 4 kg ma túy lĩnh án tử hình

Thương hiệu yến Việt ghi dấu trên đất Hàn

Doanh nghiệp công nghệ cao hưởng lợi từ Luật Hải quan sửa đổi

HDBank thúc đẩy tài chính trọn đời bằng hệ sinh thái tài chính số toàn diện

(INFOGRAPHICS) Một số lưu ý đối với hộ kinh doanh áp dụng phương pháp kê khai
05:31 | 17/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 2 sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất do Hải quan khu vực XV quản lý
09:05 | 14/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Ứng dụng hóa đơn điện tử với nhiều tính năng hỗ trợ người nộp thuế
00:00 | 12/06/2025 Infographics

(LONGFORM): Phân cấp, phân quyền để nâng cao hiệu quả quản lý thuế
10:29 | 09/06/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHICS): 5 tiêu chí xác định người nộp thuế “rủi ro cao” trong đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử
17:01 | 06/06/2025 Infographics

Doanh nghiệp công nghệ cao hưởng lợi từ Luật Hải quan sửa đổi

Nhiều doanh nghiệp nợ thuế lớn “biến mất” khỏi địa chỉ đăng ký kinh doanh

Hiệu quả trong công tác thu từ hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn

Hải quan Hòn Gai nâng cao quản lý hải quan đối với loại hình gia công, sản xuất xuất khẩu

109.305 doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh đăng ký sử dụng HĐĐT có mã

Hải quan cửa khẩu Lao Bảo nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng xuất nhập khẩu

Thương hiệu yến Việt ghi dấu trên đất Hàn

HDBank thúc đẩy tài chính trọn đời bằng hệ sinh thái tài chính số toàn diện

MB chính thức tặng miễn phí App quản lý bán hàng, xuất hoá đơn điện tử chỉ cần điện thoại

5 tháng đầu năm, HDBank tặng 2.000 căn nhà tình thương

Vĩnh Phúc tăng tốc xuất khẩu, đa dạng hóa thị trường

Tuần lễ mận hậu và an toàn nông sản, thực phẩm: Đòn bẩy thương hiệu nông sản Việt

Những lưu ý mới về sử dụng tem điện tử rượu, thuốc lá

Trung tâm tài chính quốc tế tạo nền tảng vững chắc để Việt Nam tăng trưởng hai con số

Tích hợp phần mềm bán hàng, lập và nộp tờ khai ngay trên phần mềm HĐĐT từ máy tính tiền

Xem xét miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất không thuộc trách nhiệm cơ quan thuế

Tăng thuế thuốc lá không phải là sự lựa chọn mà là đòi hỏi cấp thiết

Nhiều điểm mới về sử dụng tem điện tử rượu và thuốc lá

Hạt tiêu Việt đã thu về gần 700 triệu USD nhờ giá xuất khẩu tăng

Nguyên liệu, linh kiện, máy móc chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu hàng nhập khẩu

Sau sáp nhập, địa phương này có quy mô xuất nhập khẩu lớn nhất cả nước

Lạng Sơn hội đàm với Quảng Tây (Trung Quốc) để thúc đẩy thông quan hàng hóa

Cà phê Việt giữ lợi thế giữa xoáy chuyển toàn cầu

Thương nhân Trung Quốc tăng tốc thu mua vải thiều Việt

Thị trường bất động sản phía Nam chuyển mình sau giai đoạn trầm lắng

Dự án nhà ở xã hội Rice City Long Châu có giá lên tới 26 - 27 triệu đồng/m2

TP. Hồ Chí Minh gỡ vướng mắc, tăng nguồn cung nhà ở

Chung cư hướng biển sẽ dẫn dắt thị trường bất động sản Đà Nẵng

Xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, tăng giá bất hợp lý, găm hàng vật liệu xây dựng
