Công Phượng chỉ ra sự khác biệt giữa bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc
Sang chơi bóng ở Incheon, Công Phượng cho thấy sự trưởng thành và mạnh mẽ hơn rất nhiều. |
Sau 2 tuần tập luyện tại CLB mới, trước khi bước vào mùa giải mới, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã bày tỏ mong muốn nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ trong nước và Hàn Quốc, giúp anh có thêm tự tin khi chơi bóng và thành công tại Incheon United.
Phát biểu với truyền thông Hàn Quốc, Công Phượng cho biết, thời gian tập luyện và áp lực thi đấu ở Hàn Quốc khác hoàn toàn so với Việt Nam. Tại Việt Nam, cầu thủ gặp ít áp lực hơn, thời gian tập luyện dài hơn. Còn thời gian tập luyện tại Hàn Quốc lại ngắn, áp lực rất lớn và đòi hỏi sự tập trung cao độ. Truyền thông Hàn quốc cũng cho rằng, Công Phượng là nhân vật rất quan trọng trong đội hình Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.
Khi nhắc đến người đồng đội ở HAGL từng chơi bóng tại Incheon, Công Phượng chia sẻ việc Xuân Trường dặn dò khi anh đồng ý gia nhập Incheon, rằng: "Xuân Trường khuyên tôi rất nhiều khi đến Incheon, cậu ấy nói tôi có thể làm tốt, hãy tự tin lên và sẽ không có sự khác biệt nào quá lớn khi sang Hàn Quốc".
Chia sẻ về việc ghi bàn và chơi bóng thành công tại môi trường mới, Công Phượng cho rằng, việc vào sân thi đấu, ghi bàn hay chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn hay không ghi bàn, điều đó không quan trọng bằng việc đội bóng giành chiến thắng cuối cùng.
“Nếu có thể ghi bàn thì rất tốt nhưng mình được vào sân và chơi bóng, đó cũng là sự đóng góp của mình cho đội bóng. Việc ghi bàn hay không ghi bàn không quan trọng bằng chiến thắng của cả đội”, Công Phượng cho biết.
Sau trải nghiệm không thành công tại Nhật Bản, hiện tại sang chơi bóng ở K-League, Công Phượng cho thấy sự trưởng thành và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Anh cũng được truyền thông Hàn Quốc đánh giá tốt nhờ những pha cầm bóng tự tin, mạnh dạn đột phá gây ấn tượng tốt với người hâm mộ.
Theo thống kê từ cửa hàng bán áo đấu chính thức của Incheon United, số lượng áo đấu mang tên Công Phượng được in trong đợt đầu tiên là 260 chiếc. Tính đến chiều ngày 28/2, 211 áo đấu đã được bán, chiếm hơn 80% lượng sản xuất.
Từ nay cho đến ngày khai mạc K-League, số lượng áo bán ra có thể tăng thêm nữa. Không chỉ người hâm mộ Việt Nam tại Hàn Quốc mà không ít CĐV Hàn Quốc cũng mua áo đấu Công Phượng.
Tin liên quan
Nhập khẩu từ Trung Quốc cao kỷ lục đạt hơn 130 tỷ USD
14:40 | 19/12/2024 Xuất nhập khẩu
Khủng hoảng nội bộ hai chính đảng lớn nhất Hàn Quốc
08:31 | 17/12/2024 Nhìn ra thế giới
Thị trường tài chính Hàn Quốc sau những bất ổn chính trị
09:59 | 16/12/2024 Nhìn ra thế giới
HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021
10:23 | 31/12/2020 Giải trí
2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt
08:28 | 31/12/2020 Giải trí
Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19
09:08 | 30/12/2020 Giải trí
Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo
09:07 | 30/12/2020 Giải trí
Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”
12:23 | 28/12/2020 Giải trí
Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"
08:15 | 28/12/2020 Giải trí
Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự
08:03 | 28/12/2020 Giải trí
Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020
07:41 | 28/12/2020 Giải trí
Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"
21:46 | 27/12/2020 Giải trí
Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020
15:21 | 26/12/2020 Giải trí
FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam
15:56 | 25/12/2020 Giải trí
Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn
15:47 | 25/12/2020 Giải trí
Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu
13:17 | 24/12/2020 Giải trí
Tin mới
Công bố 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2024
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 103 phát hành ngày 24/12/2024
Chìa khóa để TPHCM tiến vào kỷ nguyên mới, vươn lên cùng khát vọng dân tộc
Kim ngạch xuất nhập khẩu tiến tới mốc lịch sử khoảng 800 tỷ USD
Thu giữ khoảng 11 tấn pháo trong các thùng hàng có hình quả táo
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics