Chuyện về một thương hiệu máy lọc nước Việt Nam vươn lên làm chủ công nghệ
![]() |
Sau 6 năm nỗ lực, hiện Karofi trở thành thương hiệu lớn trên thị trường với hơn 1.000 nhân sự, hơn 4.500 điểm phân phối, tốc độ tăng trưởng năm đạt 70-80%..
Thương hiệu máy lọc nước Việt ra đời
Tốt nghiệp cử nhân khoa Hóa, Đại học Quốc gia, ông Trần Trung Dũng từng công tác qua nhiều vị trí trước khi bước chân vào ngành lọc nước. Năm 2010, ông cùng nhóm bạn học cũ nảy ra ý tưởng thành lập một công ty chuyên cung cấp máy lọc nước có chất lượng cho người dân bởi khi ấy, vấn đề ô nhiễm nước sinh hoạt, nước nhiễm Asen ngày càng nghiêm trọng.
Nhóm sáng lập mất hai năm để hoàn tất mọi việc và ra mắt Công ty cổ phần Karofi Việt Nam. Một năm sau đó, doanh nghiệp chính thức ra mắt sản phẩm máy lọc nước thông minh đầu tiên mang thương hiệu Karofi. "Đó là thời gian chúng tôi tự mày mò, tìm hiểu những mô hình tiên tiến trên thế giới để thử nghiệm ở Việt Nam", ông Dũng nói.
| |
Để cho ra đời loại máy lọc nước “made in Vietnam”, Tổng Giám Đốc Karofi Việt Nam đã đầu tư nhà máy nghiên cứu và sản xuất hơn 20 triệu đô. |
Doanh nhân sinh năm 1980 chia sẻ, việc tìm chỗ đứng cho một thương hiệu máy lọc nước xuất xứ Việt Nam gặp không ít khó khăn bởi hiện nay, thị trường đã có hơn 400 thương hiệu.
"Thay vì chọn cách đơn giản và mang lại lợi nhuận cao như nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài (Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Italia, Nhật Bản…) rồi bán lại thì đội ngũ sáng lập Karofi quyết định làm chủ công nghệ, sản xuất và lắp ráp ngay trong nước", vị CEO chia sẻ thêm.
| |
Khi mới ra mắt năm 2012, ông Trần Trung Dũng Tổng Giám Đốc Karofi Việt Nam cùng các cộng sự đặt mục tiêu đưa Công ty cổ phần Karofi Việt Nam trở thành thương hiệu hàng đầu thị trường trong vòng 5 năm. Thời đó, nhiều người cho rằng, đây là mục tiêu không tưởng. |
Nhà máy hơn 20 triệu đô và tham vọng làm chủ công nghệ lọc nước
Tổng giám đốc Karofi cho rằng, máy lọc nước cần phải xử lý được những nguồn nước đặc thù tại các khu vực khác nhau và lõi lọc là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định chất lượng nước. Bởi vậy, doanh nghiệp lựa chọn lõi lọc có chất lượng tốt, theo tiêu chuẩn quốc tế đặc biệt là màng lọc RO – Bộ phận quan trọng nhất của chiếc máy lọc nước.
Không đi theo hướng kinh doanh đa ngành để tăng lợi nhuận, ông Trần Trung Dũng khẳng định chỉ tập trung vào ngành lọc nước và đầu tư mạnh vào khâu nghiên cứu phát triển sản phẩm.
| |
Dây chuyền sản xuất, đóng gói sản phẩm được kết hợp tự động và bán tự động, tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế. Quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm được áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2015 |
Năm 2015, doanh nghiệp này đã xây dựng nhà máy mới trên diện tích gần 50.000 mét vuông tại Yên Mỹ, Hưng Yên với nhiều công trình phụ trợ như xưởng sản xuất, kho, phòng điều hành, phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm, khu vực đào tạo…
Bộ phận R&D được đầu tư bài bản nhất cả về chất lượng chuyên gia, nghiên cứu viên lẫn trang thiết bị. Tại đây, nhiều ý tưởng thiết kế sản phẩm mới được ra đời, các hoạt động nghiên cứu, thử nghiệm được thực hiện để phát triển một sản phẩm hoàn thiện.
Sau hai năm xây dựng, nhà máy đi vào hoạt động với công suất một triệu sản phẩm hoàn thiện một năm. Ông khẳng định, tại nhà máy này, Karofi có thể chủ động mọi khâu sản xuất, từ nghiên cứu sản phẩm, sản xuất vỏ, lõi đến đóng gói sản phẩm. Số lượng nhân sự trung bình khoảng 1.000 người, trong đó, 20% có trình độ đại học và sau đại học.
Ước mơ đưa máy lọc nước thương hiệu Việt ra thế giới
Từ một doanh nghiệp nhỏ, Karofi ngày nay đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường. Theo thống kê của hãng, năm 2017, gần 300.000 máy và linh kiện chính yếu được bán ra thị trường.
Theo thống kê của Karofi, hơn một triệu hộ gia đình đang sử dụng sản phẩm của hãng. Máy lọc nước của hãng là lựa chọn của các công trình, dự án lớn như: trường học, bệnh viện, sân bay quốc tế...
Không chỉ thị trường trong nước, nhà sản xuất cho biết các sản phẩm của Karofi đã có mặt trên thị trường quốc tế như Trung Quốc, Campuchia, Myanmar, Trung Đông, Mỹ Latinh, UAE... Nhiều tổ chức phi chính phủ cũng chọn máy lọc nước của hàng trong các chương trình xã hội về nước sạch...
| |
Hiện, Karofi sở hữu hàng trăm model sản phẩm với công suất, kiểu dáng đa dạng, phù hợp với cả nước cứng, nước lợ, nước biển hay nước máy…, có thể lắp đặt ở nhiều vị trí, không gian sử dụng trong các gia đình. Sản phẩm của doanh nghiệp được dán tem QCVN6-1:2010/BYT theo quy chuẩn của Bộ Y tế có thể uống trực tiếp tại vòi. |
Trên đà phát triển đang có, Công ty CP KarofiViệt Nam còn đặt nhiều kỳ vọng về sự vươn xa của dòng máy lọc nước thương hiệu Việt. Đó là mục tiêu trở thành top 10 thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực môi trường và điện gia dụng năm 2040.
Bước đi mạnh mẽ trong hành trình làm chủ công nghệ của Karofi là trở thành đối tác của Dow Chemicals (Mỹ) trong chiến lược đồng phát triển sản phẩm màng RO Filmtec trên toàn cầu. Đây là bước ngoặt, giúp các sản phẩm của doanh nghiệp có khả năng lọc nước tốt hơn, hạn chế lượng nước thải nhờ các loại màng lọc ưu việt như màng RO Filmtec hay màng RO Aqualast. Karofi là đơn vị tiên phong sản xuất máy lọc nước thông minh với các tính năng tự động báo thời gian thay lõi lọc và bản mạch điện tử hiển thị chất lượng nước trước và sau lọc. Ngoài ra, Karofi cũng cũng đi đầu trong việc cải tiến thiết kế sản phẩm, điển hình doanh nghiệp này cho ra đời chiếc tủ IQ đầu tiên, tạo nên một cuộc cách mạng lớn trong ngành lọc nước trong nước khi sản xuất ra tủ nhựa kết hợp kính cường lực chất lượng cao sang trọng, bền vững thay thế cho tủ inox kém thẩm mỹ và dễ bị móp méo hay các sản phẩm máy lọc nước để bàn, để gầm tủ bếp… phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng. |
Tin liên quan

TS. Phan Hữu Thắng: Ứng phó thuế đối ứng từ Mỹ cần chính sách thương mại linh hoạt, chủ động
12:32 | 10/05/2025 Nhịp sống thị trường

Tour đêm “Tắm Rừng” tại Vườn quốc gia Cúc Phương chính thức hoạt động
15:11 | 09/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart
10:15 | 09/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Giá xăng dầu đồng loạt giảm
08:37 | 09/05/2025 Nhịp sống thị trường

Doanh nghiệp giấy và bao bì tăng tốc “xanh hóa”
15:44 | 08/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

4 lý do tạo "bùng nổ" đăng ký doanh nghiệp mới và doanh nghiệp quay trở lại hoạt động
20:43 | 07/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thanh tra nhằm ổn định thị trường vàng
13:30 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

TP.HCM: Lãi suất giảm, vốn huy động vẫn tăng mạnh
09:44 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

Thị trường bán lẻ Hà Nội kỳ vọng bùng nổ với các dự án quy mô lớn
07:41 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

Tháng 4 chỉ số giá vàng tăng 10,54%
11:44 | 06/05/2025 Nhịp sống thị trường

Tháng 4 giá USD trong nước biến động ngược chiều với giá thế giới
11:43 | 06/05/2025 Nhịp sống thị trường

Cần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động làm việc ở nước ngoài
11:34 | 06/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Giá biệt thự, liền kề trên thị trường sơ cấp giảm theo quý nhưng tăng mạnh theo năm
20:01 | 05/05/2025 Nhịp sống thị trường
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Ngành Thuế tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công trong tháng 5

Giá điện tăng 4,8% mỗi kWh

TS. Phan Hữu Thắng: Ứng phó thuế đối ứng từ Mỹ cần chính sách thương mại linh hoạt, chủ động

(INFOGRAPHICS): Chế tài xử phạt hộ kinh doanh không thực hiện chuyển đổi áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền

Lãnh đạo Hải quan khu vực III kiểm tra công tác giám sát trên địa bàn

(INFOGRAPHICS): Chế tài xử phạt hộ kinh doanh không thực hiện chuyển đổi áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền
08:00 | 10/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý đầu năm
16:42 | 05/05/2025 Infographics

Hải quan khu vực nào có thể phải điều chỉnh theo địa bàn tỉnh, thành mới?
16:22 | 06/05/2025 Hải quan

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
15:38 | 27/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD
15:45 | 24/04/2025 Xu hướng

Ngành Thuế tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công trong tháng 5

Lãnh đạo Hải quan khu vực III kiểm tra công tác giám sát trên địa bàn

Hải quan khu vực VI: Một tháng thu thuế XNK được gần 1.371 tỷ đồng

Nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

Chi cục thuế khu vực II lưu ý doanh nghiệp về áp dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Hải quan khu vực IV đối thoại với Hiệp hội doanh nghiệp

Tìm cách “mở khóa” thị trường Hoa Kỳ trước thuế đối ứng

Lạng Sơn: Áp dụng phí hạ tầng cửa khẩu theo quy định mới từ ngày 8/5

Giá cao su xuất khẩu tăng gần 31%

Xuất khẩu nông sản bứt tốc, mở rộng thị trường

Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ tăng gần 28%

Hồ tiêu Việt Nam hưởng lợi do nhu cầu toàn cầu tăng cao

Lạng Sơn quyết ngăn chặn mối nguy từ hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ

Tiêu huỷ gần 5 tấn da trâu, da bò không rõ nguồn gốc xuất xứ

Triệt phá cơ sở mỹ phẩm giả đã bán hơn 100 nghìn đơn hàng trên Shopee, Tiktok

Lạng Sơn phát hiện, thu giữ số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Công khai 848 trường hợp nợ thuế trên 1.285 tỷ đồng

Làm giả hồ sơ nhập lậu máy móc cũ, giám đốc doanh nghiệp lĩnh 12 năm tù

Tăng thuế thuốc lá giúp cải thiện sức khỏe cộng đồng

Hà Nội: Giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính

Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu

Áp thuế với đồ uống có đường là giải pháp “cùng thắng”

Miễn tiền thuê đất phụ thuộc vào từng loại giấy phép đầu tư
