Chuyện về một thương hiệu máy lọc nước Việt Nam vươn lên làm chủ công nghệ
![]() |
Sau 6 năm nỗ lực, hiện Karofi trở thành thương hiệu lớn trên thị trường với hơn 1.000 nhân sự, hơn 4.500 điểm phân phối, tốc độ tăng trưởng năm đạt 70-80%..
Thương hiệu máy lọc nước Việt ra đời
Tốt nghiệp cử nhân khoa Hóa, Đại học Quốc gia, ông Trần Trung Dũng từng công tác qua nhiều vị trí trước khi bước chân vào ngành lọc nước. Năm 2010, ông cùng nhóm bạn học cũ nảy ra ý tưởng thành lập một công ty chuyên cung cấp máy lọc nước có chất lượng cho người dân bởi khi ấy, vấn đề ô nhiễm nước sinh hoạt, nước nhiễm Asen ngày càng nghiêm trọng.
Nhóm sáng lập mất hai năm để hoàn tất mọi việc và ra mắt Công ty cổ phần Karofi Việt Nam. Một năm sau đó, doanh nghiệp chính thức ra mắt sản phẩm máy lọc nước thông minh đầu tiên mang thương hiệu Karofi. "Đó là thời gian chúng tôi tự mày mò, tìm hiểu những mô hình tiên tiến trên thế giới để thử nghiệm ở Việt Nam", ông Dũng nói.
| |
Để cho ra đời loại máy lọc nước “made in Vietnam”, Tổng Giám Đốc Karofi Việt Nam đã đầu tư nhà máy nghiên cứu và sản xuất hơn 20 triệu đô. |
Doanh nhân sinh năm 1980 chia sẻ, việc tìm chỗ đứng cho một thương hiệu máy lọc nước xuất xứ Việt Nam gặp không ít khó khăn bởi hiện nay, thị trường đã có hơn 400 thương hiệu.
"Thay vì chọn cách đơn giản và mang lại lợi nhuận cao như nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài (Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Italia, Nhật Bản…) rồi bán lại thì đội ngũ sáng lập Karofi quyết định làm chủ công nghệ, sản xuất và lắp ráp ngay trong nước", vị CEO chia sẻ thêm.
| |
Khi mới ra mắt năm 2012, ông Trần Trung Dũng Tổng Giám Đốc Karofi Việt Nam cùng các cộng sự đặt mục tiêu đưa Công ty cổ phần Karofi Việt Nam trở thành thương hiệu hàng đầu thị trường trong vòng 5 năm. Thời đó, nhiều người cho rằng, đây là mục tiêu không tưởng. |
Nhà máy hơn 20 triệu đô và tham vọng làm chủ công nghệ lọc nước
Tổng giám đốc Karofi cho rằng, máy lọc nước cần phải xử lý được những nguồn nước đặc thù tại các khu vực khác nhau và lõi lọc là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định chất lượng nước. Bởi vậy, doanh nghiệp lựa chọn lõi lọc có chất lượng tốt, theo tiêu chuẩn quốc tế đặc biệt là màng lọc RO – Bộ phận quan trọng nhất của chiếc máy lọc nước.
Không đi theo hướng kinh doanh đa ngành để tăng lợi nhuận, ông Trần Trung Dũng khẳng định chỉ tập trung vào ngành lọc nước và đầu tư mạnh vào khâu nghiên cứu phát triển sản phẩm.
| |
Dây chuyền sản xuất, đóng gói sản phẩm được kết hợp tự động và bán tự động, tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế. Quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm được áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2015 |
Năm 2015, doanh nghiệp này đã xây dựng nhà máy mới trên diện tích gần 50.000 mét vuông tại Yên Mỹ, Hưng Yên với nhiều công trình phụ trợ như xưởng sản xuất, kho, phòng điều hành, phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm, khu vực đào tạo…
Bộ phận R&D được đầu tư bài bản nhất cả về chất lượng chuyên gia, nghiên cứu viên lẫn trang thiết bị. Tại đây, nhiều ý tưởng thiết kế sản phẩm mới được ra đời, các hoạt động nghiên cứu, thử nghiệm được thực hiện để phát triển một sản phẩm hoàn thiện.
Sau hai năm xây dựng, nhà máy đi vào hoạt động với công suất một triệu sản phẩm hoàn thiện một năm. Ông khẳng định, tại nhà máy này, Karofi có thể chủ động mọi khâu sản xuất, từ nghiên cứu sản phẩm, sản xuất vỏ, lõi đến đóng gói sản phẩm. Số lượng nhân sự trung bình khoảng 1.000 người, trong đó, 20% có trình độ đại học và sau đại học.
Ước mơ đưa máy lọc nước thương hiệu Việt ra thế giới
Từ một doanh nghiệp nhỏ, Karofi ngày nay đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường. Theo thống kê của hãng, năm 2017, gần 300.000 máy và linh kiện chính yếu được bán ra thị trường.
Theo thống kê của Karofi, hơn một triệu hộ gia đình đang sử dụng sản phẩm của hãng. Máy lọc nước của hãng là lựa chọn của các công trình, dự án lớn như: trường học, bệnh viện, sân bay quốc tế...
Không chỉ thị trường trong nước, nhà sản xuất cho biết các sản phẩm của Karofi đã có mặt trên thị trường quốc tế như Trung Quốc, Campuchia, Myanmar, Trung Đông, Mỹ Latinh, UAE... Nhiều tổ chức phi chính phủ cũng chọn máy lọc nước của hàng trong các chương trình xã hội về nước sạch...
| |
Hiện, Karofi sở hữu hàng trăm model sản phẩm với công suất, kiểu dáng đa dạng, phù hợp với cả nước cứng, nước lợ, nước biển hay nước máy…, có thể lắp đặt ở nhiều vị trí, không gian sử dụng trong các gia đình. Sản phẩm của doanh nghiệp được dán tem QCVN6-1:2010/BYT theo quy chuẩn của Bộ Y tế có thể uống trực tiếp tại vòi. |
Trên đà phát triển đang có, Công ty CP KarofiViệt Nam còn đặt nhiều kỳ vọng về sự vươn xa của dòng máy lọc nước thương hiệu Việt. Đó là mục tiêu trở thành top 10 thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực môi trường và điện gia dụng năm 2040.
Bước đi mạnh mẽ trong hành trình làm chủ công nghệ của Karofi là trở thành đối tác của Dow Chemicals (Mỹ) trong chiến lược đồng phát triển sản phẩm màng RO Filmtec trên toàn cầu. Đây là bước ngoặt, giúp các sản phẩm của doanh nghiệp có khả năng lọc nước tốt hơn, hạn chế lượng nước thải nhờ các loại màng lọc ưu việt như màng RO Filmtec hay màng RO Aqualast. Karofi là đơn vị tiên phong sản xuất máy lọc nước thông minh với các tính năng tự động báo thời gian thay lõi lọc và bản mạch điện tử hiển thị chất lượng nước trước và sau lọc. Ngoài ra, Karofi cũng cũng đi đầu trong việc cải tiến thiết kế sản phẩm, điển hình doanh nghiệp này cho ra đời chiếc tủ IQ đầu tiên, tạo nên một cuộc cách mạng lớn trong ngành lọc nước trong nước khi sản xuất ra tủ nhựa kết hợp kính cường lực chất lượng cao sang trọng, bền vững thay thế cho tủ inox kém thẩm mỹ và dễ bị móp méo hay các sản phẩm máy lọc nước để bàn, để gầm tủ bếp… phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng. |
Tin liên quan

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

OCOP Việt Nam: Khi làng quê biết cách kể chuyện với thế giới

Gia tăng tỷ trọng thuỷ hải sản tiêu thụ thị trường nội địa

Thị trường Hà Nội vắng bóng nguồn cung căn hộ giá dưới 2 tỷ đồng

Quy trình thẩm định để công nhận doanh nghiệp ưu tiên thế nào?

Hải quan khu vực XII ký kết biên bản phối hợp phòng chống tội phạm

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi
08:00 | 30/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên
09:09 | 25/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ
15:00 | 22/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII
09:17 | 22/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng
10:43 | 21/07/2025 Infographics

Hải quan khu vực XII ký kết biên bản phối hợp phòng chống tội phạm

Hải quan nghiên cứu, triển khai mô hình thông quan tập trung

Hải quan khu vực IX và Hải quan Khăm Muộn ký kết biên bản hợp tác

Thuế TP Hà Nội thông báo về địa điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC

Sổ tay hướng dẫn nền tảng số nộp thuế thay từ thương mại điện tử

Sửa đổi Luật Quản lý thuế theo hướng chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong quản lý

May Sông Hồng báo lãi quý II tăng 96%

Vietnam CEO Summit 2025: Đối thoại, đồng sáng tạo vì thương hiệu Việt trong kỷ nguyên số

Petrolimex tiên phong pha chế và cung ứng nhiên liệu điêzen sinh học B5

Viettel Post hoàn thành 102,7% kế hoạch doanh thu 6 tháng đầu năm

HALAL LOGISTICS – Nền tảng chuỗi giá trị đưa hàng Việt vào thị trường Hồi giáo

HDBank ký kết khoản vay hợp vốn 215 triệu USD với ba định chế tài chính hàng đầu quốc tế

Quy trình thẩm định để công nhận doanh nghiệp ưu tiên thế nào?

Quy định hoàn thuế và hình thức, mức độ kiểm tra thực tế hàng nhập khẩu

Từ ngày 15/8, 3 đối tượng phải thực hiện thủ tục, kiểm tra, giám sát hải quan

Hồ sơ đề nghị công nhận doanh nghiệp ưu tiên gồm những gì?

Quy định thủ tục về giao dịch thuế điện tử đối với hàng hóa xuất nhập khẩu

Đại lý hải quan không còn được xem xét công nhận doanh nghiệp ưu tiên

OCOP Việt Nam: Khi làng quê biết cách kể chuyện với thế giới

Gia tăng tỷ trọng thuỷ hải sản tiêu thụ thị trường nội địa

Ba trụ cột chiến lược cho sứ mệnh xuất khẩu quốc gia

Cụ thể mức thuế quan mới của Mỹ áp cho các quốc gia thế nào?

Bài 1: Sau 5 năm thực thi EVFTA: Hiệu quả từ tác động kinh tế và sự hội nhập tiêu chuẩn

Tích cực thúc đẩy các dự án FDI chiến lược với Hàn Quốc

Không đạt chất lượng, Gel AG Nano TP Plus bị thu hồi trên toàn quốc

Cắt giảm nhiều thủ tục hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc quản lý của Bộ Công Thương

Cần đột phá chính sách cho đất thương mại dịch vụ

Giá bán căn hộ chung cư cao nhất trong gần 1 thập kỷ

Khách du lịch Đài Loan đến Việt Nam dự báo tăng đáng kể trong quý IV/2025
