Central Group Việt Nam phủ nhận Big C ngừng bán sản phẩm nhãn hàng riêng
![]() |
Big C đang chuyển hướng bớt tập trung cho hàng nhãn riêng và tăng đặc sản từ các địa phương. Ảnh: Central Group Việt Nam.
Theo bà Lê Mai Linh, Tập đoàn Central Group Thái Lan sau khi mua lại và tiếp quản hệ thống siêu thị Big C đã có chiến lược rà soát lại tính hiệu quả của việc bán nhãn hàng riêng từ đó những sản phẩm nào không mang lại doanh thu tốt, không đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng thì sẽ được thay thế bằng những sản phẩm mang thương hiệu Việt khác, thậm chí sẽ bị đưa ra khỏi quầy, kệ để ưu tiên cho những sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng hơn.
Theo Central Group Việt Nam, trên cơ sở đó, Big C sẽ duy trì và không ngừng cải thiện, phát triển hơn nữa những sản phẩm hàng nhãn riêng chất lượng tốt nhất và giá cả phù hợp nhất mà khách hàng ưa chuộng, tin dùng. Đối với một số sản phẩm hàng nhãn riêng không đáp ứng được mong muốn và thị hiếu của người tiêu dùng, Central Group Việt Nam sẽ trao đổi cụ thể để doanh nghiệp có kế hoạch điều chỉnh kế hoạch sản phẩm hay kế hoạch sản xuất cho phù hợp.
Trên thực tế, một số doanh nghiệp đã hợp tác làm hàng nhãn riêng với Big C, nay đã điều chỉnh kế hoạch thương hiệu, sản phẩm và sản xuất, kinh doanh thành công như công ty Trà Hùng Thái (Thái Nguyên), cơ sở nem Thanh Xuân (Đồng Tháp)… thay vì sản xuất hàng nhãn riêng (gia công cho siêu thị) như trước, các doanh nghiệp chuyển sang làm thương hiệu của mình và được hỗ trợ tích cực từ Big C và Central Group Việt Nam thông qua chương trình “Đồng hành cùng thương hiệu Việt” như đã nói ở trên.
Hiện nay, thị trường bán lẻ tại Việt Nam vẫn đang phát triển mạnh và nhu cầu người tiêu dùng ngày càng đa dạng; do đó, các sản phẩm hàng nhãn riêng nói riêng, thương hiệu Việt nói chung phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng vẫn đang và sẽ không ngừng tăng trưởng và phát triển. Vậy nên, với mục tiêu hàng đầu là phục vụ khách hàng tốt nhất và giới thiệu sản phẩm đa dạng, chất lượng và giá cả phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, chiến lược của Big C và Central Group Việt Nam là không ngừng cải tiến để tất cả các bên tham gia trong chuỗi cung ứng đều có lợi ích (tất cả các bên đều có lợi), lâu dài và vững bền.
“Đặc biệt, Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam là nhà bán lẻ, không phải là nhà sản xuất, chúng tôi chỉ tập trung vào bán lẻ và phục vụ người mua sắm và người tiêu dùng. Do đó, chúng tôi không có chính sách phân biệt hàng nhãn riêng hay nhãn hiệu của các đối tác đã và đang, sẽ đồng hành cùng Big C với cùng một mục tiêu đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng Việt Nam. Thay vào đó, chính sách của chúng tôi là ưu tiên cho hàng Việt Nam và thương hiệu Việt Nam, bán những gì khách hàng cần”, đại diện Central Group Việt Nam nhấn mạnh.
Tin liên quan

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Hải quan Hữu Nghị: Báo động tình trạng gian lận trong khai báo hải quan

Công bố một số thủ tục hành chính liên quan đến thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh

Địa chỉ, trụ sở và số điện thoại của Thuế Hà Nội và 25 Thuế cơ sở trực thuộc

Thép Việt vào Anh chịu hạn ngạch mới

Hải quan Việt Nam thảo luận định hướng phát triển Cơ chế một cửa ASEAN thế hệ mới

(INFORGRAPHICS): Những điểm cần lưu ý đối với tài khoản định danh điện tử của doanh nghiệp
19:17 | 07/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS) - Cơ cấu tổ chức bộ máy mới của ngành Thuế từ ngày 1/7/2025
15:14 | 01/07/2025 Infographics

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp
15:54 | 30/06/2025 Diễn đàn

(INFOGRAPHICS): Kế hoạch hành động của Cục Thuế để phát triển kinh tế tư nhân
08:59 | 30/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Lưu ý khi làm thủ tục định danh điện tử cho doanh nghiệp, tổ chức
09:00 | 29/06/2025 Infographics

Địa chỉ, trụ sở và số điện thoại của Thuế Hà Nội và 25 Thuế cơ sở trực thuộc

Hải quan Việt Nam thảo luận định hướng phát triển Cơ chế một cửa ASEAN thế hệ mới

Chi cục Hải quan khu vực XIX có 4 Phó Chi cục trưởng

Hải quan khu vực II: Truy tìm doanh nghiệp, thu hồi nợ thuế hiệu quả

Hải quan ổn định bộ máy, nhân sự theo mô hình mới

Hải quan Thái Bình hoạt động ổn định theo mô hình mới, thông quan lượng hàng hóa hơn 3 tỷ USD

Doanh nghiệp điện tử cần chủ động kịch bản ứng phó với các mức thuế quan từ Mỹ

Doanh nghiệp xây dựng gặp khó khi giá nguyên vật liệu tăng cao

Ông Nguyễn Thanh Sơn được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc điều hành Vietjet

Bất động sản khu Đông Hải Phòng: Trung tâm chuyển dịch dòng đầu tư

Đẩy mạnh hợp tác quốc tế: Chìa khóa để ngành gạo Việt Nam bứt phá

Những doanh nghiệp liên tục góp mặt trong VIX50 suốt 5 năm

Công bố một số thủ tục hành chính liên quan đến thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh

Công bố thủ tục kiểm tra hoá đơn giá trị gia tăng kiêm tờ khai hoàn thuế và hàng hoá

Đề xuất gộp tờ khai thuế tiêu thụ đặc biệt để giảm trùng lặp thủ tục

Hải quan triển khai nội dung về thực hiện điều chỉnh tổ chức bộ máy từ ngày 1/7/2025

Quyền xuất nhập khẩu của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài

Đề xuất hoàn thiện cơ sở pháp lý về thời hạn xử lý nghĩa vụ tài chính đất đai

Thép Việt vào Anh chịu hạn ngạch mới

Lạng Sơn: Phát triển kinh tế cửa khẩu- điểm sáng từ xuất nhập khẩu

Thành tích xuất khẩu 219,8 tỷ USD và khuyến nghị tái cấu trúc

Xuất khẩu hạt điều bứt phá vào Trung Quốc

TP. Hồ Chí Minh: Xuất siêu gần 7 tỷ USD

FDI Việt Nam nửa đầu 2025: Chế biến, bất động sản hút vốn mạnh

Vốn ngoại "chảy" mạnh vào thị trường bất động sản

Bột ngọt nhập khẩu: tiếp tục chịu thuế chống bán phá giá đến 2030

Áp lực lạm phát còn rất lớn

Điều hành thị trường tiền tệ chủ động, linh hoạt

Doanh nghiệp chế biến, chế tạo gặp khó khăn gì trong quý II/2025
