Câu chuyện thành công trên Amazon: Lời khẳng định cho tiềm năng sản xuất của Việt Nam
![]() |
Xuất phát điểm từ một doanh nghiệp chuyên cung cấp sản phẩm B2B cho các đối tác lớn trên thị trường, năm 2020, Kunjek “lấn sân” đến với người dùng cuối toàn cầu (B2C) thông qua kênh bán hàng trực tuyến trên Amazon cùng với thương hiệu HomeStead. |
Sự mở rộng sang B2C của Kunjek không đơn thuần là một quyết định chuyển mình theo xu hướng, mà hơn hết là chiến lược mở rộng và khai phá tiềm năng của một thị trường mới, trong bối cảnh doanh nghiệp đã sở hữu thế mạnh cốt lõi về sản phẩm và chuỗi sản xuất. Câu chuyện của Kunjek phần nào phản ánh tương lai đầy hứa hẹn của xu hướng kết hợp sức mạnh sản xuất Việt Nam với bệ phóng thương mại TMĐT xuyên biên giới, để những sản phẩm “hàng Việt Nam chất lượng cao” chinh phục thị trường toàn cầu. |
Ưu thế đầu tiên tạo bệ phóng cho Kunjek khi bước vào thị trường B2C đến từ kinh nghiệm của một nhà sản xuất B2B lớn, đã hợp tác với nhiều thương hiệu lớn tại các thị trường lớn như Bắc Mỹ.
Với nguồn nguyên liệu địa phương phong phú và đội ngũ nhân lực trẻ, kỹ thuật cao tại Việt Nam, Kunjek sở hữu khả năng nghiên cứu và tìm hiểu nhu cầu người dùng để cho ra đời các sản phẩm đáp ứng đúng thị hiếu với chất lượng cao, giá cả cạnh tranh.
Cũng từ lợi thế kinh nghiệm dày dặn của một nhà sản xuất B2B, Kunjek có thêm thế mạnh về vận hành và cấu trúc chi phí với khả năng tự sản xuất cao thông qua các nguồn lực nội bộ.
Các sản phẩm Kunjek bán trên Amazon hiện nay có đến 99-100% sản xuất tại các nhà máy, đối tác của doanh nghiệp ở Đông Nam Á, trong đó hầu hết tại Việt Nam. Điều này giúp doanh nghiệp làm chủ được nguồn cung sản phẩm và quy trình sản xuất, tạo nên thế mạnh về “chất lượng tốt, giá cũng tốt”.
Dù rẽ ngang thị trường B2C với lợi thế lớn về chi phí sản phẩm, song ở những ngày đầu tiên, doanh nghiệp vẫn chọn những bước đi rất cẩn trọng để thăm dò thị trường. Trong đó, doanh nghiệp đã tập trung đầu tư R&D, không chỉ duy trì và cải tiến các danh mục sản phẩm hiện có, mà còn đầu tư phát triển sản phẩm mới phù hợp với những thay đổi không ngừng trong nhu cầu của khách hàng.
Tận dụng mạng lưới sinh thái hoàn chỉnh cùng các công cụ hỗ trợ phù hợp từ Amazon cũng là một trợ lực không thể thiếu để doanh nghiệp mở rộng kinh doanh xuyên biên giới. Cụ thể như giải pháp FBA (Fulfillment by Amazon) không chỉ giúp chuẩn hóa quy trình vận hành mà còn giảm bớt áp lực về logistics cho doanh nghiệp. Còn với các mặt hàng to và cồng kềnh, Kunjek áp dụng giải pháp MFN (Merchant Fulfilment Network) để chủ động vận hành.
Bánh răng cuối cùng hoàn thiện mô hình B2C hoàn chỉnh cho Kunjek trên Amazon không thể thiếu một chiến lược quản trị P&L (Profit and Loss) hiệu quả. Công cụ từ Amazon giúp tính toán, xác định mức độ sinh lời, cung cấp cái nhìn tổng quan về doanh thu, chi phí và lợi nhuận, giúp doanh nghiệp quản lý chi phí hiệu quả hơn, duy trì sự hiện diện của thương hiệu trên Amazon và tạo đà cho phát triển bền vững.
Sau 4 năm nghiêm túc tìm kiếm hướng đi B2C nhờ sự đầu tư chuẩn chỉnh về tài chính, nhân lực lẫn vật lực, HomeStead và Kunjek đã trở thành cái tên quen thuộc với người dùng và tạo dựng được chỗ đứng vững chắc ở thị trường tiêu dùng.
Các dấu mốc thành công chuyển hóa thành động lực để Kunjek tiếp tục vẽ ra những kế hoạch xa hơn. Trong đó phát triển nhận diện thương hiệu với chiến lược thương hiệu bài bản là một trong các giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp hướng đến trong mô hình kinh doanh B2C, đặc biệt là trên kênh bán hàng trên Amazon.
Cụ thể, doanh nghiệp đã tận dụng giải pháp Brand Registry của Amazon nhằm bảo vệ thương hiệu và nâng cao độ nhận diện chuyên nghiệp, gần gũi với thị hiếu của khách hàng mục tiêu, góp phần mang hình ảnh thương hiệu tới gần hơn với người dùng. Đồng thời, doanh nghiệp còn tận dụng công cụ Content A+ nhằm cung cấp thông tin về sản phẩm một cách đầy đủ, rõ ràng, giúp thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi, tăng lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng.
Tin liên quan

Doanh nghiệp thủy sản linh hoạt tận dụng lợi thế xuất khẩu
15:56 | 11/04/2025 Xu hướng

Từ 14/4, ô tô chở hàng chờ XK qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị thực hiện quy định mới
15:44 | 11/04/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Thông báo kết quả phân tích là cơ sở để xác định mã số hàng hóa
15:08 | 10/04/2025 Chính sách thuế, hải quan

Vinamilk tặng 50.000 hộp sữa cho thiếu nhi TP.HCM hướng đến sự kiện đặc biệt 30/4
15:40 | 11/04/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nới lỏng chính sách và tín dụng tạo cơ hội tiếp cận nhà ở xã hội
15:32 | 11/04/2025 Nhịp sống thị trường

VILOG 2025: Thúc đẩy ngành logistics bền vững và hiệu quả hơn
10:16 | 10/04/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bất động sản cho thuê còn nhiều hạn chế
12:09 | 09/04/2025 Nhịp sống thị trường

Doanh nghiệp TPHCM nêu giải pháp ứng phó với thuế đối ứng của Mỹ
20:31 | 08/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Tân cảng Sài Gòn tiếp tục đưa tàu về cảng Phước An
19:46 | 08/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Cảng container quốc tế Hateco Hải Phòng có thể tiếp nhận đồng thời 2 tàu container lớn nhất thế giới
16:28 | 08/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Bộ giải pháp MISA giúp hộ khoán đáp ứng xuất hóa đơn điện tử trên máy tính tiền
15:04 | 08/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thí điểm sàn giao dịch tiền số: Triển khai thận trọng, có lộ trình
20:24 | 07/04/2025 Nhịp sống thị trường

Mỗi tháng có 24,3 nghìn doanh nghiệp gia nhập, tái gia nhập thị trường
15:38 | 07/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Hà Nội: Giá thuê nhà ở xã hội cao nhất là 198.000 đồng/m2/tháng
15:35 | 07/04/2025 Nhịp sống thị trường

Giá thịt lợn tăng đẩy CPI quý I tăng 3,22%
15:31 | 07/04/2025 Nhịp sống thị trường

Cảng quốc tế Long An cam kết phát triển xanh, tối ưu hóa hoạt động xuất nhập khẩu
15:38 | 06/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Doanh nghiệp thủy sản linh hoạt tận dụng lợi thế xuất khẩu

Từ 14/4, ô tô chở hàng chờ XK qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị thực hiện quy định mới

Vinamilk tặng 50.000 hộp sữa cho thiếu nhi TP.HCM hướng đến sự kiện đặc biệt 30/4

Nới lỏng chính sách và tín dụng tạo cơ hội tiếp cận nhà ở xã hội

Hội nghị AFMGM-12: Tái khẳng định cam kết tăng cường khả năng phục hồi tài chính trong ASEAN

(INFOGRAPHICS) Những nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Mỹ
15:58 | 03/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Thông tin về 20 chi cục hải quan
21:36 | 02/04/2025 Hải quan

(INFOGRAPHICS) Kết quả xuất nhập khẩu nổi bật trong 2 tháng đầu năm 2025
12:51 | 27/03/2025 Infographics

(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan

(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Hội nghị AFMGM-12: Tái khẳng định cam kết tăng cường khả năng phục hồi tài chính trong ASEAN

42.881 hồ sơ được hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động

Chi cục thuế khu vực VI công khai danh sách công chức hỗ trợ người nộp thuế

Hàng hóa xuất nhập khẩu qua Hải quan khu vực III đạt hơn 29 tỷ USD

Tập trung triển khai hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động

Hải quan cửa khẩu Chi Ma: Tăng giờ thông quan hàng hóa để hỗ trợ doanh nghiệp

Doanh nghiệp thủy sản linh hoạt tận dụng lợi thế xuất khẩu

Từ 14/4, ô tô chở hàng chờ XK qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị thực hiện quy định mới

Lạng Sơn gỡ khó cho doanh nghiệp nhập khẩu ô tô

Đồng Nai hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với chính sách thuế quan của Mỹ

Xuất nhập khẩu Việt Nam 2025-2030: Cơ hội từ FTA và bài toán cạnh tranh

Doanh nghiệp dệt may chủ động nguyên liệu sản xuất xuất khẩu

Các lực lượng "vào cuộc" chống giả mạo xuất xứ hàng Việt Nam

Sát cánh chặn ma túy trên các tuyến biên giới

Hải quan phối hợp bắt giữ vụ vận chuyển gần 16 kg ma túy tổng hợp

Công ty Tây Đại Dương bị đề nghị thu hồi chứng nhận đăng ký kinh doanh do nợ thuế

Cưỡng chế thuế Công ty Xuất nhập khẩu Phương Đức

Hải quan khu vực VIII triển khai Chiến dịch Con rồng Mê Kông VII

Tháo gỡ vướng mắc về thuế giá trị gia tăng đối với thư tín dụng (L/C)

Hướng dẫn xác định chi phí trích lập dự phòng tổn thất khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp

Thông báo kết quả phân tích là cơ sở để xác định mã số hàng hóa

Mặt hàng nguyên liệu thuốc bắc có bị truy thu thuế giá trị gia tăng?

Gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất - nguồn vốn vay không lãi suất
