Câu chuyện thành công trên Amazon: Lời khẳng định cho tiềm năng sản xuất của Việt Nam
Xuất phát điểm từ một doanh nghiệp chuyên cung cấp sản phẩm B2B cho các đối tác lớn trên thị trường, năm 2020, Kunjek “lấn sân” đến với người dùng cuối toàn cầu (B2C) thông qua kênh bán hàng trực tuyến trên Amazon cùng với thương hiệu HomeStead. |
Sự mở rộng sang B2C của Kunjek không đơn thuần là một quyết định chuyển mình theo xu hướng, mà hơn hết là chiến lược mở rộng và khai phá tiềm năng của một thị trường mới, trong bối cảnh doanh nghiệp đã sở hữu thế mạnh cốt lõi về sản phẩm và chuỗi sản xuất. Câu chuyện của Kunjek phần nào phản ánh tương lai đầy hứa hẹn của xu hướng kết hợp sức mạnh sản xuất Việt Nam với bệ phóng thương mại TMĐT xuyên biên giới, để những sản phẩm “hàng Việt Nam chất lượng cao” chinh phục thị trường toàn cầu. |
Ưu thế đầu tiên tạo bệ phóng cho Kunjek khi bước vào thị trường B2C đến từ kinh nghiệm của một nhà sản xuất B2B lớn, đã hợp tác với nhiều thương hiệu lớn tại các thị trường lớn như Bắc Mỹ.
Với nguồn nguyên liệu địa phương phong phú và đội ngũ nhân lực trẻ, kỹ thuật cao tại Việt Nam, Kunjek sở hữu khả năng nghiên cứu và tìm hiểu nhu cầu người dùng để cho ra đời các sản phẩm đáp ứng đúng thị hiếu với chất lượng cao, giá cả cạnh tranh.
Cũng từ lợi thế kinh nghiệm dày dặn của một nhà sản xuất B2B, Kunjek có thêm thế mạnh về vận hành và cấu trúc chi phí với khả năng tự sản xuất cao thông qua các nguồn lực nội bộ.
Các sản phẩm Kunjek bán trên Amazon hiện nay có đến 99-100% sản xuất tại các nhà máy, đối tác của doanh nghiệp ở Đông Nam Á, trong đó hầu hết tại Việt Nam. Điều này giúp doanh nghiệp làm chủ được nguồn cung sản phẩm và quy trình sản xuất, tạo nên thế mạnh về “chất lượng tốt, giá cũng tốt”.
Dù rẽ ngang thị trường B2C với lợi thế lớn về chi phí sản phẩm, song ở những ngày đầu tiên, doanh nghiệp vẫn chọn những bước đi rất cẩn trọng để thăm dò thị trường. Trong đó, doanh nghiệp đã tập trung đầu tư R&D, không chỉ duy trì và cải tiến các danh mục sản phẩm hiện có, mà còn đầu tư phát triển sản phẩm mới phù hợp với những thay đổi không ngừng trong nhu cầu của khách hàng.
Tận dụng mạng lưới sinh thái hoàn chỉnh cùng các công cụ hỗ trợ phù hợp từ Amazon cũng là một trợ lực không thể thiếu để doanh nghiệp mở rộng kinh doanh xuyên biên giới. Cụ thể như giải pháp FBA (Fulfillment by Amazon) không chỉ giúp chuẩn hóa quy trình vận hành mà còn giảm bớt áp lực về logistics cho doanh nghiệp. Còn với các mặt hàng to và cồng kềnh, Kunjek áp dụng giải pháp MFN (Merchant Fulfilment Network) để chủ động vận hành.
Bánh răng cuối cùng hoàn thiện mô hình B2C hoàn chỉnh cho Kunjek trên Amazon không thể thiếu một chiến lược quản trị P&L (Profit and Loss) hiệu quả. Công cụ từ Amazon giúp tính toán, xác định mức độ sinh lời, cung cấp cái nhìn tổng quan về doanh thu, chi phí và lợi nhuận, giúp doanh nghiệp quản lý chi phí hiệu quả hơn, duy trì sự hiện diện của thương hiệu trên Amazon và tạo đà cho phát triển bền vững.
Sau 4 năm nghiêm túc tìm kiếm hướng đi B2C nhờ sự đầu tư chuẩn chỉnh về tài chính, nhân lực lẫn vật lực, HomeStead và Kunjek đã trở thành cái tên quen thuộc với người dùng và tạo dựng được chỗ đứng vững chắc ở thị trường tiêu dùng.
Các dấu mốc thành công chuyển hóa thành động lực để Kunjek tiếp tục vẽ ra những kế hoạch xa hơn. Trong đó phát triển nhận diện thương hiệu với chiến lược thương hiệu bài bản là một trong các giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp hướng đến trong mô hình kinh doanh B2C, đặc biệt là trên kênh bán hàng trên Amazon.
Cụ thể, doanh nghiệp đã tận dụng giải pháp Brand Registry của Amazon nhằm bảo vệ thương hiệu và nâng cao độ nhận diện chuyên nghiệp, gần gũi với thị hiếu của khách hàng mục tiêu, góp phần mang hình ảnh thương hiệu tới gần hơn với người dùng. Đồng thời, doanh nghiệp còn tận dụng công cụ Content A+ nhằm cung cấp thông tin về sản phẩm một cách đầy đủ, rõ ràng, giúp thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi, tăng lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng.
Tin liên quan
Xuất khẩu cà phê vào thị trường Bắc Âu cần lưu ý gì để tuân thủ EUDR
15:50 | 06/02/2025 Kinh tế
Doanh nghiệp kiến nghị gỡ vướng cho nguyên liệu thủy sản nhập khẩu
14:16 | 06/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Xử phạt trong việc kê khai tờ khai nhập khẩu
09:28 | 06/02/2025 Chính sách và Cuộc sống
Tấp nập khách quốc tế đến Khánh Hòa bằng đường biển
21:17 | 06/02/2025 Sự kiện - Vấn đề
QUATEST 3 ứng dụng phương pháp phát hiện DNA động vật trong thực phẩm và thức ăn chăn nuôi
16:44 | 06/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp ứng phó thế nào với biến động thương mại thế giới?
16:12 | 06/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Miễn phí vé cáp treo tham quan Bà Nà đêm: Ưu đãi du xuân đặc biệt hấp dẫn tại Đà Nẵng
14:07 | 06/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động ngay từ đầu năm
11:45 | 06/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel Post chính thức cung cấp dịch vụ công tại Hà Nội
08:54 | 06/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Transerco tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ hành khách
19:48 | 05/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp linh hoạt khai thác cơ hội “vàng” xuất khẩu trong năm 2025
10:48 | 05/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp logistics lo tăng chi phí do giới hạn giờ lái xe
18:10 | 04/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp tăng tốc ngay từ đầu Xuân 2025
16:24 | 04/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Từ những thương vụ hợp tác lớn, hiện thực hoá giấc mơ doanh nghiệp Việt Nam hùng cường
20:47 | 30/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đêm giao thừa, Cảng Cát Lái đón 7 chuyến tàu container làm hàng
22:58 | 28/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vinamilk tặng hàng nghìn phần quà Tết cho trẻ em, công nhân trước thềm năm mới
17:01 | 26/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Tạm hoãn xuất cảnh một giám đốc doanh nghiệp nợ thuế
Tấp nập khách quốc tế đến Khánh Hòa bằng đường biển
TP Hồ Chí Minh: Văn hóa giao thông được cải thiện sau triển khai Nghị định 168
Linh hoạt để sẵn sàng ứng phó với những tác động lên lạm phát năm 2025
TP Hồ Chí Minh kêu gọi đầu tư vào 535 dự án với tổng vốn đầu tư trên 800.000 tỷ đồng
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics