Biến đối tác thành nhân viên- chiêu “độc” giúp MyGo bứt phá ngoạn mục
Viettel Post lãi ròng tăng mạnh 36% | |
Viettel Post tăng 38% lãi ròng 3 tháng đầu năm nhờ dịch vụ giao hàng cho thương mại điện tử | |
Viettel Post ra mắt 2 nền tảng công nghệ MyGo và Voso.vn |
Đại diện của Viettel Post trong lễ trao giải Sao Khuê năm 2020 |
Hướng tới sự đơn giản, đáp ứng nhanh
Nằm trong chiến lược chuyển đổi số của Viettel Post nói riêng và Tập đoàn Viettel nói chung, ngày 1/7/2019, Viettel Post ra mắt ứng dụng gọi xe và giao hàng trực tuyến MyGo. MyGo là nền tảng công nghệ cung cấp dịch vụ kết nối giữa khách hàng và các nhà vận chuyển giao hàng trên toàn quốc nói chung, chứ không chỉ giới hạn với riêng Viettel Post. Sau khi ra mắt, MyGo đã được triển khai đồng loạt tại 63 tỉnh thành trên cả nước.
Vào thời điểm Viettel Post cho ra đời App Mygo, ông Trần Trung Hưng, Tổng giám đốc của Viettel Post chia sẻ rằng: “Chúng tôi luôn lấy khách hàng làm trung tâm. Với Viettel Post, cách mạng 3.0 là giải quyết nhu cầu của khách hàng, còn 4.0 là giải quyết vấn đề của khách hàng. Công nghệ là hướng đến sự đơn giản, chứ không hướng đến sự thông minh"
Đối với Viettel Post, MyGo chính là một sản phẩm chuyển đổi số trên con đường trở thành Công ty Công nghệ hoạt động trong lĩnh vực Logistics. Thay vì trước đây, Viettel Post phải đầu tư về nhân sự và phương tiện để đi giao hàng thì nay khâu vận chuyển đã được xã hội hóa để tận dụng nguồn lực của xã hội. Người dân có phương tiện đều có thể tham gia vào nền tảng MyGo để cung cấp dịch vụ giao hàng cho Viettel Post với thời gian làm việc linh hoạt. Theo Giám đốc dự án MyGo Nguyễn Quang Vương, nếu như thế mạnh của Viettel Post là giao hàng toàn quốc thì MyGo sẽ tập trung vào thị trường giao nội tỉnh với các dịch vụ đa dạng như "giao hàng 1 giờ" , "giao hàng 4 giờ" và "giao hàng trong ngày" nhằm phục vụ hiệu quả nhất cho hoạt động TMĐT trên khắp cả nước. Kết quả mà MyGo mang lại được thể hiện rõ rệt qua những đợt cao điểm của nhu cầu chuyển phát như dịp Tết hoặc thời gian các sàn Thương mại điện tử (TMĐT) đưa ra các chương trình khuyến mãi. Nếu như trước đây vào các dịp này, việc giao hàng thường bị chậm trễ do quá tải thì nay tình trạng này đã không còn xảy ra. Viettel Post luôn đảm bảo được chất lượng giao hàng cho khách hàng. Hiện tại, MyGo có khoảng 105.000 đối tác trong đó có 37.000 đối tác hoạt động toàn thời gian và liên tục. Mỗi ngày, hệ thống MyGo xử lý từ 150.000 – 200.000 bưu gửi mỗi ngày cho ViettelPost, tương đương khoảng 3 triệu lượt giao hàng mỗi tháng.
Những thành công này không đến ngay từ những ngày đầu tiên bởi số lượng yêu cầu được đẩy lên hệ thống MyGo rất ít, chỉ bằng 1/40 sản lượng hiện tại. Chia sẻ về những ngày đầu triển khai dự án, Giám đốc dự án MyGo cho biết thêm: "Quá trình xây dựng MyGo thực sự là đúng với tinh thần của một startup chứ không giống như những gì mọi người vẫn hay hình dung về một công ty Nhà nước. Lúc đó tất cả gần như là con số 0, đội ngũ làm dự án MyGo gần như toàn bộ là nhân sự mới. Chúng tôi nhận nhiệm vụ từ Ban Tổng giám đốc với deadline là 01/7/2019 phải ra mắt sản phẩm. Thực sự cực kỳ áp lực. Từ những dòng code đầu tiên cả team miệt mài làm ngày làm đêm; đúng là xả thân với giấc mơ xây dựng nền tảng gọi xe công nghệ".
Biến đối tác thành nhân viên
Chính sách tuyển nhân viên từ đối tác của Viettel Post có lẽ là một trong những điểm quan trọng giúp MyGo thu hút được lượng tài xế lớn trong một thời gian ngắn. Theo lãnh đạo Viettel Post, chính sách "biến đối tác thành nhân viên" cho phép đối tác MyGo được tuyển dụng sẽ được ký hợp đồng lao động, đóng bảo hiểm và hưởng mọi chế độ như nhân viên Viettel Post.
Hướng đi này của Viettel Post không giống như các start-up hoặc các công ty khác ở chính sách hướng tới tập trung các tài xế gắn bó lâu dài với Viettel Post, từ đó sẽ xoay chuyển cuộc chơi nhờ phát triển được một hệ thống nhân viên, đối tác khổng lồ, đủ “bao thầu” toàn bộ thị trường chuyển phát, gọi xe công nghệ, vận chuyển. Tài xế MyGo có cơ hội làm nghề chuyên nghiệp, chứ không phải chỉ là tận dụng thời gian rảnh rỗi để kiếm thêm thu nhập. Việc tuyển dụng và đào tạo đối tác MyGo cũng được Viettel Post thực hiện kĩ lưỡng, để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Có công nghệ tốt là quan trọng nhưng con người vẫn là nhân tố quyết định.
"MyGo kỳ vọng trong vòng hai đến ba năm năm tới, nền tảng này có thể tạo ra thêm khoảng 200,000 việc làm tài xế công nghệ trên toàn quốc giúp nhiều người có việc làm, tăng thu nhập. Chúng tôi cũng hy vọng MyGo sẽ là động cơ thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đối số của Viettel Post, giúp lan toả các dịch vụ số về các địa phương, đóng góp chung cho quá trình chuyển đổi số quốc gia", và đó cùng là kỳ vọng của Ông Nguyễn Quang Vương - Giám đốc dự án MyGo.
Mỗi một ứng dụng công nghệ thông tin của ViettelPost ra đời đều xuất phát từ mong muốn mang những sản phẩm Make in Vietnam đến khách hàng, tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng. MyGo hiện nay không chỉ có chở người, giao hàng bằng xe máy mà còn phát triển mở rộng thêm Sàn Vận tải, cho phép hàng hóa được giao khắp cả nước với khối lượng lớn. Bên cạnh đó còn có sản phẩm Hậu cần kho, cung cấp dịch vụ cho các công ty và các cá nhân. Và sẽ còn nhiều nữa những sản phẩm khác. Khi niềm tự hào vẫn còn, khi khát khao thành công chưa bao giờ vơi bớt thì tinh thần MyGo sẽ vẫn luôn còn đó để vươn tới những điều xa hơn.
Tin liên quan
Viettel Post lãi ròng tăng mạnh 36%
10:09 | 03/02/2020 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel Post tăng 38% lãi ròng 3 tháng đầu năm nhờ dịch vụ giao hàng cho thương mại điện tử
09:50 | 31/10/2019 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel Post ra mắt 2 nền tảng công nghệ MyGo và Voso.vn
09:51 | 02/07/2019 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Stress khi chạy deadline mùa Tết: Người trẻ làm gì để giảm căng thẳng?
15:08 | 23/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Kiến nghị thay đổi thời gian áp dụng quy định mới về nhập khẩu vật liệu xây dựng
12:09 | 23/11/2024 Chính sách và Cuộc sống
Ra mắt Bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
21:44 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
TP Hồ Chí Minh: Phổ biến pháp luật cho người Việt Nam ở nước ngoài
20:18 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
QUATEST 3 đủ điều kiện thực hiện quan trắc môi trường lao động
15:33 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Lối đi cho hàng Việt trong cuộc đua thương mại điện tử
08:19 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ứng dụng công nghệ số, tăng sức cạnh tranh và chống chịu của doanh nghiệp
15:38 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng liên tiếp lập kỷ lục về sản lượng
15:32 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Dân công sở chia sẻ bí quyết nạp năng lượng, tăng “mood” làm việc mùa cuối năm
10:55 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam tiếp tục đứng trong Top nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
09:24 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Việt trước thách thức từ các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới
20:45 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
TKV mở rộng kho chứa than G9 đáp ứng sản lượng than cho nhiệt điện
15:05 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
NECS mở rộng dịch vụ kho lạnh ngoại quan ứng dụng công nghệ hiện đại
14:02 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 7 sẽ vinh danh 58 bộ sách, cuốn sách
Quốc hội yêu cầu sớm quy định về mức thuế cao với người nhiều nhà đất
Nâng hiệu quả quản lý vốn, nhưng hoạt động doanh nghiệp phải theo kinh tế thị trường
Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 11 có chiều hướng giảm
Trình dự án Luật thay thế "Luật 69", nâng cao tính tự chủ của doanh nghiệp nhà nước
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024
14:31 | 21/11/2024 Hải quan
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics