Biến đối tác thành nhân viên- chiêu “độc” giúp MyGo bứt phá ngoạn mục
![]() | Viettel Post lãi ròng tăng mạnh 36% |
![]() | Viettel Post tăng 38% lãi ròng 3 tháng đầu năm nhờ dịch vụ giao hàng cho thương mại điện tử |
![]() | Viettel Post ra mắt 2 nền tảng công nghệ MyGo và Voso.vn |
![]() |
Đại diện của Viettel Post trong lễ trao giải Sao Khuê năm 2020 |
Hướng tới sự đơn giản, đáp ứng nhanh
Nằm trong chiến lược chuyển đổi số của Viettel Post nói riêng và Tập đoàn Viettel nói chung, ngày 1/7/2019, Viettel Post ra mắt ứng dụng gọi xe và giao hàng trực tuyến MyGo. MyGo là nền tảng công nghệ cung cấp dịch vụ kết nối giữa khách hàng và các nhà vận chuyển giao hàng trên toàn quốc nói chung, chứ không chỉ giới hạn với riêng Viettel Post. Sau khi ra mắt, MyGo đã được triển khai đồng loạt tại 63 tỉnh thành trên cả nước.
Vào thời điểm Viettel Post cho ra đời App Mygo, ông Trần Trung Hưng, Tổng giám đốc của Viettel Post chia sẻ rằng: “Chúng tôi luôn lấy khách hàng làm trung tâm. Với Viettel Post, cách mạng 3.0 là giải quyết nhu cầu của khách hàng, còn 4.0 là giải quyết vấn đề của khách hàng. Công nghệ là hướng đến sự đơn giản, chứ không hướng đến sự thông minh"
Đối với Viettel Post, MyGo chính là một sản phẩm chuyển đổi số trên con đường trở thành Công ty Công nghệ hoạt động trong lĩnh vực Logistics. Thay vì trước đây, Viettel Post phải đầu tư về nhân sự và phương tiện để đi giao hàng thì nay khâu vận chuyển đã được xã hội hóa để tận dụng nguồn lực của xã hội. Người dân có phương tiện đều có thể tham gia vào nền tảng MyGo để cung cấp dịch vụ giao hàng cho Viettel Post với thời gian làm việc linh hoạt. Theo Giám đốc dự án MyGo Nguyễn Quang Vương, nếu như thế mạnh của Viettel Post là giao hàng toàn quốc thì MyGo sẽ tập trung vào thị trường giao nội tỉnh với các dịch vụ đa dạng như "giao hàng 1 giờ" , "giao hàng 4 giờ" và "giao hàng trong ngày" nhằm phục vụ hiệu quả nhất cho hoạt động TMĐT trên khắp cả nước. Kết quả mà MyGo mang lại được thể hiện rõ rệt qua những đợt cao điểm của nhu cầu chuyển phát như dịp Tết hoặc thời gian các sàn Thương mại điện tử (TMĐT) đưa ra các chương trình khuyến mãi. Nếu như trước đây vào các dịp này, việc giao hàng thường bị chậm trễ do quá tải thì nay tình trạng này đã không còn xảy ra. Viettel Post luôn đảm bảo được chất lượng giao hàng cho khách hàng. Hiện tại, MyGo có khoảng 105.000 đối tác trong đó có 37.000 đối tác hoạt động toàn thời gian và liên tục. Mỗi ngày, hệ thống MyGo xử lý từ 150.000 – 200.000 bưu gửi mỗi ngày cho ViettelPost, tương đương khoảng 3 triệu lượt giao hàng mỗi tháng.
Những thành công này không đến ngay từ những ngày đầu tiên bởi số lượng yêu cầu được đẩy lên hệ thống MyGo rất ít, chỉ bằng 1/40 sản lượng hiện tại. Chia sẻ về những ngày đầu triển khai dự án, Giám đốc dự án MyGo cho biết thêm: "Quá trình xây dựng MyGo thực sự là đúng với tinh thần của một startup chứ không giống như những gì mọi người vẫn hay hình dung về một công ty Nhà nước. Lúc đó tất cả gần như là con số 0, đội ngũ làm dự án MyGo gần như toàn bộ là nhân sự mới. Chúng tôi nhận nhiệm vụ từ Ban Tổng giám đốc với deadline là 01/7/2019 phải ra mắt sản phẩm. Thực sự cực kỳ áp lực. Từ những dòng code đầu tiên cả team miệt mài làm ngày làm đêm; đúng là xả thân với giấc mơ xây dựng nền tảng gọi xe công nghệ".
Biến đối tác thành nhân viên
Chính sách tuyển nhân viên từ đối tác của Viettel Post có lẽ là một trong những điểm quan trọng giúp MyGo thu hút được lượng tài xế lớn trong một thời gian ngắn. Theo lãnh đạo Viettel Post, chính sách "biến đối tác thành nhân viên" cho phép đối tác MyGo được tuyển dụng sẽ được ký hợp đồng lao động, đóng bảo hiểm và hưởng mọi chế độ như nhân viên Viettel Post.
Hướng đi này của Viettel Post không giống như các start-up hoặc các công ty khác ở chính sách hướng tới tập trung các tài xế gắn bó lâu dài với Viettel Post, từ đó sẽ xoay chuyển cuộc chơi nhờ phát triển được một hệ thống nhân viên, đối tác khổng lồ, đủ “bao thầu” toàn bộ thị trường chuyển phát, gọi xe công nghệ, vận chuyển. Tài xế MyGo có cơ hội làm nghề chuyên nghiệp, chứ không phải chỉ là tận dụng thời gian rảnh rỗi để kiếm thêm thu nhập. Việc tuyển dụng và đào tạo đối tác MyGo cũng được Viettel Post thực hiện kĩ lưỡng, để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Có công nghệ tốt là quan trọng nhưng con người vẫn là nhân tố quyết định.
"MyGo kỳ vọng trong vòng hai đến ba năm năm tới, nền tảng này có thể tạo ra thêm khoảng 200,000 việc làm tài xế công nghệ trên toàn quốc giúp nhiều người có việc làm, tăng thu nhập. Chúng tôi cũng hy vọng MyGo sẽ là động cơ thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đối số của Viettel Post, giúp lan toả các dịch vụ số về các địa phương, đóng góp chung cho quá trình chuyển đổi số quốc gia", và đó cùng là kỳ vọng của Ông Nguyễn Quang Vương - Giám đốc dự án MyGo.
Mỗi một ứng dụng công nghệ thông tin của ViettelPost ra đời đều xuất phát từ mong muốn mang những sản phẩm Make in Vietnam đến khách hàng, tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng. MyGo hiện nay không chỉ có chở người, giao hàng bằng xe máy mà còn phát triển mở rộng thêm Sàn Vận tải, cho phép hàng hóa được giao khắp cả nước với khối lượng lớn. Bên cạnh đó còn có sản phẩm Hậu cần kho, cung cấp dịch vụ cho các công ty và các cá nhân. Và sẽ còn nhiều nữa những sản phẩm khác. Khi niềm tự hào vẫn còn, khi khát khao thành công chưa bao giờ vơi bớt thì tinh thần MyGo sẽ vẫn luôn còn đó để vươn tới những điều xa hơn.
Tin liên quan
Viettel Post lãi ròng tăng mạnh 36%
10:09 | 03/02/2020 Thị trường - Doanh nghiệp

Viettel Post tăng 38% lãi ròng 3 tháng đầu năm nhờ dịch vụ giao hàng cho thương mại điện tử
09:50 | 31/10/2019 Thị trường - Doanh nghiệp

Viettel Post ra mắt 2 nền tảng công nghệ MyGo và Voso.vn
09:51 | 02/07/2019 Thị trường - Doanh nghiệp

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Cắt giảm nhiều thủ tục hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc quản lý của Bộ Công Thương

Hồ sơ đề nghị công nhận doanh nghiệp ưu tiên gồm những gì?

Hải quan khu vực X xử lý 67 vụ vi phạm hành chính

Hải quan khu vực IX và Hải quan Khăm Muộn ký kết biên bản hợp tác

Cần đột phá chính sách cho đất thương mại dịch vụ

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi
08:00 | 30/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên
09:09 | 25/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ
15:00 | 22/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII
09:17 | 22/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng
10:43 | 21/07/2025 Infographics

Hải quan khu vực IX và Hải quan Khăm Muộn ký kết biên bản hợp tác

Thuế TP Hà Nội thông báo về địa điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC

Sổ tay hướng dẫn nền tảng số nộp thuế thay từ thương mại điện tử

Sửa đổi Luật Quản lý thuế theo hướng chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong quản lý

Sử dụng con dấu có số hiệu trong thực hiện quy trình thủ tục hải quan

Hải quan khu vực IX đảm bảo thông suốt sau triển khai mô hình chính quyền 2 cấp

Vietnam CEO Summit 2025: Đối thoại, đồng sáng tạo vì thương hiệu Việt trong kỷ nguyên số

Petrolimex tiên phong pha chế và cung ứng nhiên liệu điêzen sinh học B5

Viettel Post hoàn thành 102,7% kế hoạch doanh thu 6 tháng đầu năm

HALAL LOGISTICS – Nền tảng chuỗi giá trị đưa hàng Việt vào thị trường Hồi giáo

HDBank ký kết khoản vay hợp vốn 215 triệu USD với ba định chế tài chính hàng đầu quốc tế

Hiến máu nhân đạo - Hành trình lan tỏa yêu thương cùng Vedan Việt Nam

Hồ sơ đề nghị công nhận doanh nghiệp ưu tiên gồm những gì?

Quy định thủ tục về giao dịch thuế điện tử đối với hàng hóa xuất nhập khẩu

Đại lý hải quan không còn được xem xét công nhận doanh nghiệp ưu tiên

Doanh nghiệp cần chủ động tích hợp hệ thống quản lý nội bộ với hệ thống dữ liệu hải quan

Nhiều điểm mới giúp doanh nghiệp dễ dàng tuân thủ pháp luật thuế

Chính sách giảm thuế GTGT theo Nghị định 174

Cụ thể mức thuế quan mới của Mỹ áp cho các quốc gia thế nào?

Bài 1: Sau 5 năm thực thi EVFTA: Hiệu quả từ tác động kinh tế và sự hội nhập tiêu chuẩn

Tích cực thúc đẩy các dự án FDI chiến lược với Hàn Quốc

Châu Phi – Điểm đến đầy tiềm năng cho hàng Việt

TP Hồ Chí Minh đặt nền tảng cho xuất khẩu xanh, bền vững vào EFTA

34 tỉnh họp "nóng" gỡ ách tắc nông sản xuất sang châu Âu

Giá bán căn hộ chung cư cao nhất trong gần 1 thập kỷ

Khách du lịch Đài Loan đến Việt Nam dự báo tăng đáng kể trong quý IV/2025

Ngừng tiếp nhận hồ sơ cấp, gia hạn giấy đăng ký lưu hành thuốc của Dược phẩm Me Di Sun

Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tăng thêm chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2025

Hải Phòng tăng trưởng kinh tế 11,2%, đứng thứ 2 cả nước
